Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Melo9 ที่ สิงหาคม 14, 2020, 17:07:15
-
(https://news.thaipbs.or.th/media/G0DL5oPyrtt5HBAi4sG4ez61soNwEjHxZ4pXIhAxWRsgMBwBXcFsID.jpg)
ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนได้ไปพบกับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เครื่องยนต์ 2.0 กว่า 30 คน นำรถมาจอดบริเวณริมฟุตบาทหน้าตึกสาทรสแควร์ พร้อมเอกสารข้อร้องเรียนกรณีขอให้ผู้บริหารของบริษัท ชี้แจงและชดใช้ค่าเสียหาย หลังอ้างว่ารถมีปัญหา ไม่สามารถซ่อมให้หายเป็นปกติได้ โดยยื่นข้อเสนอขอให้ชดใช้เงินเต็มจำนวนของราคารถ
(https://news.thaipbs.or.th/media/TSNBg3wSBdng7ijM8Gzjl8R8SSOqjtvFflNRgOirH7I.jpg)
นายณัฐกิจ โภคพัชญ์ชนัญญ์ ผู้ใช้รถ นำมือลูบบริเวณหน้าห้องเครื่องของรถ เพื่อให้เห็นถึงปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วซึมที่เคยผ่านการเข้าศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร พบมีคราบน้ำมันสีดำไหลออกมา ครั้งนี้จึงรวมกลุ่มกับผู้ใช้รถรายอื่นๆ เพื่อขอเงินที่ซื้อรถคืน
สุริยา ยมนาวรรณ เป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้รถเช่นเดียวกัน ให้ข้อมูลว่า รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เอเวอเรสต์ จะประสบปัญหาคล้ายๆกัน คือ น้ำมันรั่วซึมฝาครอบหน้าเครื่อง , น้ำมันเครื่องหาย และอัตราความเร็วเครื่องเร่งไม่ขึ้นบางครั้ง ซึ่งเคยสอบถามสาเหตุไปยังบริษัทหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับที่ชัดเจน
อริญดา สุดหล้า นำเอกสารใบซ่อมรถมาแสดงต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชนยืนยันว่าเคยนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์กว่า 20 ครั้ง ทำให้เสียเวลาและไม่มั่นใจเกี่ยวกับระบบการขับขี่ของรถยนต์ และขอให้บริษัทออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ในขณะที่ นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)จำกัด ชี้แจงกรณีที่ผู้ขับรถยนต์ฟอร์ดร้องเรียน โดยแยกเป็น 2 กรณีดังนี้
1.กรณีน้ำมันเครื่องหาย บริษัทได้แก้ไขอย่างจริงใจ ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ฟรีทันที พร้อมกับทดสอบเครื่องยนต์
2.กรณีน้ำมันรั่วซึมฝาครอบหน้าเครื่อง บริษัทยินดีเปลี่ยนฝาครอบให้ใหม่ และเคลือบด้วยน้ำยาชนิดพิเศษเพื่อป้องกันการรั่วซึม จากนั้นจะขยายเวลารับประกัน จาก 3 ปี เป็น 5 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง
ที่มา: https://news.thaipbs.or.th/content/295456
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
-
สวยแต่รูป จูบไม่หอม วัดดวงกันไป
-
มาอีกแล้ว :'( :'(
-
โบเดี่ยว 2.0 รีบๆแก้ตามที่อู่นอกเค้าแนะนำเถอะ ฟอร์ดไทย
น้ำมันเครื่องหายมาตามท่ออินเตอร์, ฝาหน้าเอย อู่นอกเค้าทำจนหายได้
-
ยังมีปัญหาหรือครับ เห็นเงียบๆ กันมานานละ
-
เกียร์ 10สปีดก็น็อตทอร์คหลุดกันเป็นว่าเล่น จนอู่ซ่อมเกียร์ชื่อดังรับเชื่อมเป็นงานประจำไปแล้ว
เค้าก็ยังเป็นเค้าจริงๆ ขับดีมากมายแต่พาวเวอร์เทรนจะต้องมีปัญหาตลอดๆโดยเฉพาะกับเกียร์ อีกหน่อยเป็น EV เค้าจะมีอะไรพลาดอีกไหม
-
ให้กำลังใจคนที่มีปัญหาครับ ส่วนบริษัทก็ช่วยทำลงทุนรถให้มันเหนียวๆกว่านี้หน่อย
-
กลุ่ม Fiesta รวมตัวกันที่หน้าสำนักงานใหญ่ไปคราวนึงแล้ว ผลที่ตามมาก็คือยอดขายกลุ่มรถยนต์นั่งดิ่วเหว ขายไม่ได้จนต้องเลิกทำตลาด
ผ่านมาหลายปี ขนาดเหลือแค่รถกระบะกับ PPV คุณภาพตัวรถก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม แถมบริการหลังการขายก็ไม่ได้ปรับปรุงให้ดีขึ้น แถม Thai PBS สำนักข่าวที่เคยทำข่าว Fiesta จนทำให้ชื่อเสียงค่ายนี้ย่อยยับ ลงมาเล่นข่าวนี้อีก บอกได้เลยว่าถ้าไม่จริงจังไปไล่บี้ให้อินเดียแก้ไขปัญหาให้จบได้นะ เตรียมเจอยอดขายดิ่งเหวได้เลย
บทเรียนมี ไม่จำ
-
2.2 กับ 3.2 พ่วง 6at แบบเดิมเหอะเอาจริง
-
ระยะยาวถ้าไม่จบ
ระวังได้กลับบ้านตาม GM เป็นแน่แท้
เคยสอบถามเซลบอก สมรรถนะ ออปชั่น ช่วงล่าง เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่น!!!
แต่พอมีปัญหา ผมอยากรู้มากเลยจะตอบลูกค้ายังไง
-
จริงๆ ควรขยายการรับประกันให้เท่ากับรถออกใหม่ตอนนี้ 10 ปีไปเลย
จะดูรู้สึกจริงใจกว่านี้
แค่นี้ก็บ่งบอกได้ว่าไม่ได้คิดจะทำให้ปัญหามันดีขึ้นหรือถูกแก้ที่ต้นตอแต่แรกแล้ว
-
ถ้าเป็น fiesta ก็น่าเห็นใจครับ
แต่พอเป็น ranger ส่วนมากพวกอยากลองของทั้งนั้น เห็นคนอื่นเค้าเป็นก็บอกว่าไม่จริง มันต้องเจอกับตัว
-
ขยายเวลารับประกันเป็น 5 ปีเอง หลังจากนี้ยังหวั่นๆ
ถ้าไทยขายไม่ได้เลยจะกระทบยอดขายทั่วโลกกี่ % ครับ
-
2.2 3.2 ขับกันพริ้ว ไอ 2.0 นี่ปัญหาสุดๆ :-X :-X :-X :-X
-
ผมเคยทิ้งจอง Everest 2.0 โบเดี่ยว
เพราะปัญหา นมค. หาย
ก่อนจองรู้ข่าวบ้าง พอไปดูในกลุ่ม ตอนนั้นมีโพสขึ้นยานแม่รายวัน ด้วยปัญหาต่างๆ กัน
จึงไปซื้อรถใส่ถ่านแทน (แล้วมันเสี่ยงน้อยกว่าตรงไหน ;D )
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
การซื้อรถมันไม่ใช่การลงทุน
depreciating asset is not an asset.
-
จริงๆ ควรขยายการรับประกันให้เท่ากับรถออกใหม่ตอนนี้ 10 ปีไปเลย
จะดูรู้สึกจริงใจกว่านี้
แค่นี้ก็บ่งบอกได้ว่าไม่ได้คิดจะทำให้ปัญหามันดีขึ้นหรือถูกแก้ที่ต้นตอแต่แรกแล้ว
ขยายเวลารับประกัน แต่แก้ปัญหาไม่จบ ต้องวิ่งเข้าศูนย์ทุกสัปดาห์ทุกเดือนตลอด 10 ปี ก็ไม่ไหวนะครับ
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
การซื้อรถมันไม่ใช่การลงทุน
depreciating asset is not an asset.
แค่เปรียบเปรยครับ
รถรุ่นนี้มีปัญหารายวัน ผู้ซื้อควรหาข้อมูลก่อนออกรถ แต่ถ้ารู้ว่ารถมีปัญหาแล้วยังตัดสินใจจะไปต่อ ก็ต้องรับความเสี่ยงเอาเอง ที่จะมาลำบากทีหลังตามข่า
-
2.2 3.2 ขับกันพริ้ว ไอ 2.0 นี่ปัญหาสุดๆ :-X :-X :-X :-X
ผมละยอมใจคนที่กล้าซื้อนะ 2.2 แรกๆปัญหาก็พอตัว พอเปลี่ยนเป็น 2.0 ดูขากวิธีแก้ปัญหาของฟอร์ดโดยเฉพาะเก๋งผมไม่กล้าซื้อหรอก ถ้าจะซื้อจริงเอา 2.2 อุ่นใจกว่า
-
น้ำมันเครื่องหาย รับผิดชอบโดยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ฟรี แล้วน้ำมันเครื่องมันจะหยุดหายหรอครับ 55
-
น้ำมันเครื่องหาย รับผิดชอบโดยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ฟรี แล้วน้ำมันเครื่องมันจะหยุดหายหรอครับ 55
เหมือนแจ้งความโจรขึ้นบ้านบ่อยๆ แล้วมาติดกล้องเพิ่ม แต่ไม่จับโจรเลยครับ
-
อนาคต...คงไม่ลุกลามตาม GM ไปเนอะ
-
2.2 3.2 ขับกันพริ้ว ไอ 2.0 นี่ปัญหาสุดๆ :-X :-X :-X :-X
ผมละยอมใจคนที่กล้าซื้อนะ 2.2 แรกๆปัญหาก็พอตัว พอเปลี่ยนเป็น 2.0 ดูขากวิธีแก้ปัญหาของฟอร์ดโดยเฉพาะเก๋งผมไม่กล้าซื้อหรอก ถ้าจะซื้อจริงเอา 2.2 อุ่นใจกว่า
ผมใช้2.2มา6ปี ไม่เคยมีอะไรเสียครับ ท่ออินเตอร์ไม่เคยแตก หัวฉีดไม่เป็นสนิม กลอนประตูกับสลักล๊อกเบาะหลังเครมให้ฟรีๆก่อนพัง ::) น้ำมันเกียร์เปิดอ่างทุก40000โล(ไม่เชื่อว่าได้195000โลตามคู่มือ) ช่วงล่างไม่นับนะครับผมเปลื่ยนไปก่อนพัง 8)
-
เอาอีกแล้วยี่ห้อนี้ ก่อนนี้มีปัญหาเฟียสต้า ร้องเรียนประท้วง มาคราวนี้ก็เป็นปิคอัพอีก ถ้าทำรถขายแล้วขยันเป็นข่าวแบบนี้อนาคตจะเหลืออะไร
ผมคนนึงไม่ซื้อ หารถที่มันใช้งานไม่ปวดหัวดีกว่า
-
โบเดี่ยว 2.0 รีบๆแก้ตามที่อู่นอกเค้าแนะนำเถอะ ฟอร์ดไทย
น้ำมันเครื่องหายมาตามท่ออินเตอร์, ฝาหน้าเอย อู่นอกเค้าทำจนหายได้
อู่นอกแก้หาย แต่โรงงานผู้ผลิตแก้ไม่ได้ = ควรปิดโรงงานครับ ;)
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
การซื้อรถมันไม่ใช่การลงทุน
depreciating asset is not an asset.
เปรียบเปรย
-
น้ำมันเครื่องหาย รับผิดชอบโดยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ฟรี แล้วน้ำมันเครื่องมันจะหยุดหายหรอครับ 55
อาจเปลี่ยน นมค. เบอร์ที่ข้นกว่าเดิมให้ ;)
-
อนาคต...คงไม่ลุกลามตาม GM ไปเนอะ
มีความน่าจะเป็นสูงงงง ;) ;)
-
ระยะยาวถ้าไม่จบ
ระวังได้กลับบ้านตาม GM เป็นแน่แท้
เคยสอบถามเซลบอก สมรรถนะ ออปชั่น ช่วงล่าง เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่น!!!
แต่พอมีปัญหา ผมอยากรู้มากเลยจะตอบลูกค้ายังไง
เซลล์น่าจะตอบว่า
กระบะพันธุ์แกร่ง ที่เจอปัญหา = 1 ใน 100 ;)
-
โบเดี่ยว 2.0 รีบๆแก้ตามที่อู่นอกเค้าแนะนำเถอะ ฟอร์ดไทย
น้ำมันเครื่องหายมาตามท่ออินเตอร์, ฝาหน้าเอย อู่นอกเค้าทำจนหายได้
อู่นอกแก้หาย แต่โรงงานผู้ผลิตแก้ไม่ได้ = ควรปิดโรงงานครับ ;)
ผมโรงงานรู้สาเหตุละ แค่ไม่อยากเรียก recall ปล่อยให้เจอแล้วเคลม ถ้าต่างประเทศแจกจดหมายเรียกกันหมดแล้ว
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
การซื้อรถมันไม่ใช่การลงทุน
depreciating asset is not an asset.
งั้นต้องทิ้ง US Dollar และเงิน Fiat ทั้งโลกก่อนเลยครับ เสื่อมค่าลงทุกวัน
-
น้ำมันเครื่องซึม
แก้โดยการเปลี่ยนฝาครอบเครื่องให้ ใช้น้ำยากันซึม
ปลายเหตุไหมครับ วิธีนี้ ไม่แก้จากต้นเหตุเหรอครับ
-
น้ำมันเครื่องซึม
แก้โดยการเปลี่ยนฝาครอบเครื่องให้ ใช้น้ำยากันซึม
ปลายเหตุไหมครับ วิธีนี้ ไม่แก้จากต้นเหตุเหรอครับ
เป็นตั้งแต่เครื่อง2.2 แล้วที่ซึม คิดว่าเป็นที่ปะเก็น ไม่ดี อาการนี้เห็นดีแม็กก็เป็นด้วย สงสัยใช้ซัพฯเดียวกันหรือเปล่า แต่ฟอร์ดเจอปัญหานี้นานแล้วไม่เปลี่ยนซัพฯใหม่สักที
-
ยังมีปัญหาหรือครับ เห็นเงียบๆ กันมานานละ
ที่เงียบเพราะ 2.2 ตัวเก่าปัญหาน้อยครับ
2.0 ตัวใหม่ โบคู่ ปัญหาเยอะมากครับ บ่นกันตามคลับเยอะ
ผมเคยอยากได้เอเวอร์เรส ยิ่งอ่านยิ่งปอดแหก ไปหาคันอื่นดีกว่า ใจไม่ถึงพอ
-
การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน
การซื้อรถมันไม่ใช่การลงทุน
depreciating asset is not an asset.
แค่เปรียบเปรยครับ
รถรุ่นนี้มีปัญหารายวัน ผู้ซื้อควรหาข้อมูลก่อนออกรถ แต่ถ้ารู้ว่ารถมีปัญหาแล้วยังตัดสินใจจะไปต่อ ก็ต้องรับความเสี่ยงเอาเอง ที่จะมาลำบากทีหลังตามข่า
ถ้ามองจริงๆ ผมว่ามันก็การลงทุนสำหรับการเดินทางนะ
เสียเงินซื้อรถ เพื่อสิ่งตอบแทนความสะดวกในชีวิต และความปลอดภัยในการเดินทาง
บางคนก็มองราคาขายต่ออีกด้วย ถึงได้มีบางคนชอบเล่นรถมือ2
แต่มันไม่งอกเงยเท่านั้นเอง เว้นแต่บางคนเอาไว้วิ่งงานส่งของเป็นอาชีพ
-
ผมเองเป็นผู้ใช้ 3.2 อยู่ รู้สึกว่าวัสดุบางอย่างและการออกแบบเหมือนไม่ปราณีตเท่าที่ควร บวกกับความล่าช้าในการแก้ปัญหา เลยพาลเสียชื่อโดยเปล่าประโยชน์
-
น่าเห็นใจ. ผมไม่เจอ
ผมชอบ. และเชียร์ให้ซื้อมาใช้ครับ. หากเทียบกับคุ่แข่งที่มี
-
โบเดี่ยว 2.0 รีบๆแก้ตามที่อู่นอกเค้าแนะนำเถอะ ฟอร์ดไทย
น้ำมันเครื่องหายมาตามท่ออินเตอร์, ฝาหน้าเอย อู่นอกเค้าทำจนหายได้
อู่นอกแก้หาย แต่โรงงานผู้ผลิตแก้ไม่ได้ = ควรปิดโรงงานครับ ;)
รบกวนถามหน่อยครับ อู่นอกที่แก้ได้เขาแก้ยังไงเหรอครับ
-
ระยะยาวถ้าไม่จบ
ระวังได้กลับบ้านตาม GM เป็นแน่แท้
เคยสอบถามเซลบอก สมรรถนะ ออปชั่น ช่วงล่าง เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่น!!!
แต่พอมีปัญหา ผมอยากรู้มากเลยจะตอบลูกค้ายังไง
ก็จะตอบว่า ปัญหาของเราก็เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่นเช่นกัน ลูกค้ารับได้หรือเปล่าละ
5555 เอาจริงไม่มีเซลกล้าตอบแน่ ๆ
-
กลับมาเเจ้งเกิด อย่างยิ่งใหญ่
-
กลับมาเเจ้งเกิด อย่างยิ่งใหญ่
ธรรมดาโลกไม่จำ = อาจจะ "ตายอย่างเกริกเกียรติ" ;)
-
เรื่องการซื้อรถ บางรุ่นที่มีปัญหา(ไม่เฉพาะฟอร์ด)
บางคน เขาก็เตือนแล้วก่อนจะซื้อ ก็ไม่ฟัง
บางคนที่ซื้อไปแล้ว แต่ยังไม่เจอปัญหา ก็มักจะออกมาปกป้องค่ายรถ ด้วยประโยคคลาสสิคว่า " คนซื้อ ไม่บ่น คนบ่น ไม่ซื้อ "
-
ผมคนนึงใช้อยู่ EV ตัว 3.2 ออกมาตั้งแต่ปี 2015 ล็อตแรกๆโชคดียังไม่เจอปัญหาแต่จะซื้อรอบหน้าคงได้เปลี่ยนแบรนอื่นแล้วครับ ทุกวันนี้ยังเสียวๆท็อคขาดไม่รู้จะขาดวันไหน ในคลับไปเชื่อมท็อคกันเอง หลายคนแล้ว
-
เข้าไปอ่านในคลับก็ตลกนะครับ
1.รถมีปัญหาทุกยี่ห้อแหละ (ใช่ ไม่เถียง แต่ช่วยเทียบยอดขายกับยอดเครม)
2.ใช้มาปีนึงแล้ว ปกติดี (คนที่พังมันก็มีไง)
3.หนึ่งในร้อย (ถ้าคนโรงงานพูดจะเอาหนังสือ Six Sigma ปาหน้า)
4.มันไม่ได้พังทุกคัน (ก็คันนี้มันพัง)
อื่นๆอีกมากมาย ไม่เจอกับตัวก็หลับหูหลับตาเชียร์กันไป การอวยมันไม่ทำให้เกิดการพัฒนาหรือปรับปรุงใดๆเลย
-
เดิมทีเจ้าปัญหาคือ2.2 ตอนนี้มา2.0กันแล้วหรือ
-
เพื่อนผมก็หนีไปค่ายอื่นเรียบร้อยแล้ว บอกซ่อมไม่ไหวจริงๆ
-
8) 8) 8)......น้องเล็ก " ค-เล่อร์ " หอบกระเป๋ากลับบ้านปี '03 พี่ใหญ่ " จ-เอ็ม " กุงเกงก้นปะ กลับไปต้นปีนี้เอง เฮ้อ พี่รอง " ฟ-ฟัน " ถ้าจะต้องเก็บฉาก กวาดวิก ไปอีกพักใหญ่ รอลุ้นกัน ทำไปทำมาเกาหลีมาแรงจริงจังกว่าแฮะ :-X :-X