Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tew ที่ พฤศจิกายน 03, 2020, 21:02:33
-
จากอ่านข่าววันนี้ great wall เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ขายในไทย ทำให้ผมอยากรู้ว่ายี่ห้อนี้คือยังไง ไปดูยอดขายที่ประเทศต้นทาง ยอดขายเดือน ก.ย ขายได้แค่ 151 คัน ขนาดตลาดโคตรใหญ่ยังขายได้แค่นั้น มันยังไงหรือเปล่า ดูตามลิ้งค์ที่แป๊ะมานะครับ
https://bestsellingcarsblog.com/2020/10/china-wholesales-september-2020-5th-straight-double-digit-market-gain-12-8-honda-toyota-audi-mercedes-nio-li-xpeng-all-break-records/
-
haval อยู่ในเครือ great wall
ทำขายหลาย brand
-
Great Wall มันเป็นแบรนด์ Commercial Vehicle ครับ แล้วในลำดับมีแต่ Passenger Car ซึ่งเขาขายในชื่อ Haval อยู่ลำดับที่ 8 กับ WEY ลำดับที่ 35 Great Wall C30 ที่ขายได้แค่ 151 คันนั่นเลิกทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2016 นะครับ
-
มี ORA อีกแบรนด์
ฉายาโตโยต้าเมืองจีน หวังว่าจะทนจริง
-
รถในเครือ สวยๆไม่น้อยเลย ยอดขายก็อันดับต้นๆเลยนะครับ ดูแล้วรถสวยน่าใช้กว่าของ GM และยอดขายในจีน รวมๆน่าจะเยอะกว่า GM อีก
https://www.drivingplace.com/world-cars/item/2277-greatwall-beijing-international-automotive-exhibition-2020
งานนี้ รถญี่ปุ่นมีหนาวๆแน่ ปีหน้า SUV เดือดดดดดดด
-
ดูแล้ว เหนือว่า MG เยอะอะ
-
เทศกาลทุ่มทุนซื้อตัวท๊อปเซลมาถึงแล้ว ใครโปรไฟล์ดีๆเตรียมรวย
-
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย ;D
บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ
-
รอชมก่อนครับ ถ้ารถที่วางขายในไทยสวย ราคาโอเค ยอดอาจปังก้ได้นะ 8)
-
ยอดขาย 151 คันของ Great wall คือรุ่น C30 ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ไม่มีรุ่นใหม่ออกมาอีกเลย
(https://s3.amazonaws.com/dercocenter.cl/uploads/sites/3/2018/05/C30-classic-plata-768x368.jpg)
(https://s3.amazonaws.com/dercocenter.cl/uploads/sites/3/2018/11/3-1.jpg)
-
เดี๋ยวมีอาชีพใหม่รับหิ้วของแต่ง, อะไหล่, เชียงกงรถจีน
-
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย ;D
เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D
-
Target ปีนี้เห็นว่าปรับลดจาก 1.1X เหลือ 1.0X ล้านคัน
ขายได้น้อยยังไงก็จีนแหละเนาะ :-X
ตัวเลขนี้หาไม่ยาก จขกท. ลองหาอีกทีก็ได้ครับ
-
สวย ออฟชั่นดี ราคาไม่แพง ไม่จุกจิก
ถ้ามาตามนี้ได้ ก็ขายในไทยได้ครับ
ยอดขาย ตปต. ไม่ใช่คำตอบเสมอไป
บางยี่ห้อ ตปท. ขายดีมาก มีชื่อด้านดีเยอะ แต่บ้านเรา คนละเรื่องเลย
-
ถ้าเขาขายไม่ดีคงไม่มีทุนมาขยายตลาดในไทยนะครับ
เห็นว่าเพิ่งเปิดตัวรถกระบะที่ออสเตรีย
4ประตู 4*4 ขายที่นั่น 7แสนกว่าบาท
แต่มาไทยไม่รู้จะรอดมั้ย :P
-
แบรนด์ที่ขายดีในไทยแต่ที่จีนไม่ปังก็คือ MG นี่แหละครับ
-
อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก
-
อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก
เคยฟังผ่านๆ ในยูทูป เหมือนคนจีนที่มานั่งบริหาร ที่ โรงงานเมืองไทยตอนนี้ จะเป็นคนทำให้ยอดกะบะ เติบโตแบบก้าวกระโดด
เลยมั่นใจว่า ตัว Product จะไปได้ดีในบ้านเรา
-
รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %
คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ
การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
-
หาข้อมูลให้ชัวร์ๆก่อนค่อยตั้งกระทู้ก็ได้ครับ เปิดหัวกระทู้มาแบบนี้ล่อเป้าพอสมควรเดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันหมด
-
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย ;D
บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ
ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ
-
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย ;D
เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D
พวกที่ขับเคลื่อนโลกมักมีความรู้สึกเริ่มต้นกันแบบนี้ครับ ;D
ว่าแต่ผมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองอวย Great wall มากเหมือนกัน
ทาง GW ต้องส่ง Haval มาให้ผมใช้ที่โรงแรมบ้างแล้วนะครับเนี่ย ฮา
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย ;D
บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ
ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ
เป็น superpower ที่ทรงพลังในโลกจริง จริงๆครับ ทุกคนล้วนอยากมี ;D
-
จาก Link ของเจ้าของกระทู้
รถของ GWM ก็ขายดีนิครับ
Haval H6
-
เท่าที่เห็นความเคลื่อนไหวเพจตอนนี้
ผมว่า... แม้จะดูจีนจ๋า แต่ก็ไม่น่าธรรมดาแน่ๆ ครับ
ขอให้สร้างความเชื่อมั่นได้ซักหน่อยจะดีมาก
-
เค้ามาตั้งโรงงาน ในชื่อ greatwall motor
แต่ตั้งบริษัทขายรถในไทย ใช้ชื่อ haval sale ประเทศไทย
ก็คงพอจะรู้ว่ารถรุ่นแรกๆที่จะมาคือยี่ห้ออะไร
-
รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %
คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ
การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10% พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ
-
รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %
คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ
การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10% พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ
น่าจะแก้กฎหมาย
เฉพาะ "รถกระบะตอนเดียวเท่านั้น" ที่เก็บภาษี 3 % และจดทะเบียนเป็นป้ายเขียว
ส่วนรถกระบะประเภทอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปต่อหลังคา = เก็บภาษีเท่ารถเก๋ง & จดทะเบียนป้ายดำส่วนบุคคลเท่านั้น