Great wall เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ขายในไทย แต่ยอดขายในจีนโคตรต่ำ

tew

จากอ่านข่าววันนี้ great wall เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ขายในไทย ทำให้ผมอยากรู้ว่ายี่ห้อนี้คือยังไง ไปดูยอดขายที่ประเทศต้นทาง ยอดขายเดือน ก.ย ขายได้แค่ 151 คัน ขนาดตลาดโคตรใหญ่ยังขายได้แค่นั้น มันยังไงหรือเปล่า  ดูตามลิ้งค์ที่แป๊ะมานะครับ
https://bestsellingcarsblog.com/2020/10/china-wholesales-september-2020-5th-straight-double-digit-market-gain-12-8-honda-toyota-audi-mercedes-nio-li-xpeng-all-break-records/



kez


  haval  อยู่ในเครือ  great wall   

  ทำขายหลาย brand



TheRealMeaw

Great Wall มันเป็นแบรนด์ Commercial Vehicle ครับ แล้วในลำดับมีแต่ Passenger Car ซึ่งเขาขายในชื่อ Haval อยู่ลำดับที่ 8 กับ WEY ลำดับที่ 35 Great Wall C30 ที่ขายได้แค่ 151 คันนั่นเลิกทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2016 นะครับ



Staples

มี ORA อีกแบรนด์

ฉายาโตโยต้าเมืองจีน หวังว่าจะทนจริง



TABO9

รถในเครือ สวยๆไม่น้อยเลย ยอดขายก็อันดับต้นๆเลยนะครับ ดูแล้วรถสวยน่าใช้กว่าของ GM และยอดขายในจีน รวมๆน่าจะเยอะกว่า GM อีก

https://www.drivingplace.com/world-cars/item/2277-greatwall-beijing-international-automotive-exhibition-2020

งานนี้ รถญี่ปุ่นมีหนาวๆแน่ ปีหน้า SUV เดือดดดดดดด



mamaman

ดูแล้ว เหนือว่า MG เยอะอะ



TeslaX

เทศกาลทุ่มทุนซื้อตัวท๊อปเซลมาถึงแล้ว ใครโปรไฟล์ดีๆเตรียมรวย



punn

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2020, 00:53:18 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Firzen

รอชมก่อนครับ ถ้ารถที่วางขายในไทยสวย ราคาโอเค ยอดอาจปังก้ได้นะ  8)



U9WS

เดี๋ยว​มีอาชีพใหม่รับหิ้วของแต่ง, อะไหล่, เชียง​กง​รถจีน



deathsheep

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D



แมวดราม่า

Target ปีนี้เห็นว่าปรับลดจาก 1.1X เหลือ 1.0X ล้านคัน

ขายได้น้อยยังไงก็จีนแหละเนาะ  :-X

ตัวเลขนี้หาไม่ยาก จขกท. ลองหาอีกทีก็ได้ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Devil13

สวย ออฟชั่นดี ราคาไม่แพง ไม่จุกจิก
ถ้ามาตามนี้ได้ ก็ขายในไทยได้ครับ

ยอดขาย ตปต. ไม่ใช่คำตอบเสมอไป
บางยี่ห้อ ตปท. ขายดีมาก มีชื่อด้านดีเยอะ แต่บ้านเรา คนละเรื่องเลย



+@ Krishna @+

ถ้าเขาขายไม่ดีคงไม่มีทุนมาขยายตลาดในไทยนะครับ

เห็นว่าเพิ่งเปิดตัวรถกระบะที่ออสเตรีย
4ประตู 4*4 ขายที่นั่น 7แสนกว่าบาท
แต่มาไทยไม่รู้จะรอดมั้ย :P



ไทบ้าน

แบรนด์ที่ขายดีในไทยแต่ที่จีนไม่ปังก็คือ MG นี่แหละครับ



pjs6306

อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก



tleema

อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก
เคยฟังผ่านๆ ในยูทูป เหมือนคนจีนที่มานั่งบริหาร ที่ โรงงานเมืองไทยตอนนี้ จะเป็นคนทำให้ยอดกะบะ เติบโตแบบก้าวกระโดด
เลยมั่นใจว่า ตัว Product จะไปได้ดีในบ้านเรา




mamaman



รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ



citrinecw

หาข้อมูลให้ชัวร์ๆก่อนค่อยตั้งกระทู้ก็ได้ครับ เปิดหัวกระทู้มาแบบนี้ล่อเป้าพอสมควรเดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันหมด



SM.

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ

ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ



punn

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D

พวกที่ขับเคลื่อนโลกมักมีความรู้สึกเริ่มต้นกันแบบนี้ครับ  ;D

ว่าแต่ผมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองอวย Great wall มากเหมือนกัน
ทาง GW ต้องส่ง Haval มาให้ผมใช้ที่โรงแรมบ้างแล้วนะครับเนี่ย ฮา

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ

ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ

เป็น superpower ที่ทรงพลังในโลกจริง จริงๆครับ ทุกคนล้วนอยากมี  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



polarman

จาก Link ของเจ้าของกระทู้
รถของ GWM ก็ขายดีนิครับ
Haval H6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2020, 22:27:07 โดย polarman »



MyName

เท่าที่เห็นความเคลื่อนไหวเพจตอนนี้

ผมว่า... แม้จะดูจีนจ๋า แต่ก็ไม่น่าธรรมดาแน่ๆ ครับ

ขอให้สร้างความเชื่อมั่นได้ซักหน่อยจะดีมาก
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



delete

เค้ามาตั้งโรงงาน ในชื่อ greatwall motor
แต่ตั้งบริษัทขายรถในไทย ใช้ชื่อ haval sale ประเทศไทย
ก็คงพอจะรู้ว่ารถรุ่นแรกๆที่จะมาคือยี่ห้ออะไร



deertesla



รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ  ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10%  พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ



lonely



รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ  ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10%  พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ

น่าจะแก้กฎหมาย

เฉพาะ "รถกระบะตอนเดียวเท่านั้น" ที่เก็บภาษี 3  % และจดทะเบียนเป็นป้ายเขียว

ส่วนรถกระบะประเภทอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปต่อหลังคา = เก็บภาษีเท่ารถเก๋ง & จดทะเบียนป้ายดำส่วนบุคคลเท่านั้น
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??