ผู้เขียน หัวข้อ: Great wall เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ขายในไทย แต่ยอดขายในจีนโคตรต่ำ  (อ่าน 5717 ครั้ง)

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
จากอ่านข่าววันนี้ great wall เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ขายในไทย ทำให้ผมอยากรู้ว่ายี่ห้อนี้คือยังไง ไปดูยอดขายที่ประเทศต้นทาง ยอดขายเดือน ก.ย ขายได้แค่ 151 คัน ขนาดตลาดโคตรใหญ่ยังขายได้แค่นั้น มันยังไงหรือเปล่า  ดูตามลิ้งค์ที่แป๊ะมานะครับ
https://bestsellingcarsblog.com/2020/10/china-wholesales-september-2020-5th-straight-double-digit-market-gain-12-8-honda-toyota-audi-mercedes-nio-li-xpeng-all-break-records/

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471

  haval  อยู่ในเครือ  great wall   

  ทำขายหลาย brand

ออฟไลน์ TheRealMeaw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
Great Wall มันเป็นแบรนด์ Commercial Vehicle ครับ แล้วในลำดับมีแต่ Passenger Car ซึ่งเขาขายในชื่อ Haval อยู่ลำดับที่ 8 กับ WEY ลำดับที่ 35 Great Wall C30 ที่ขายได้แค่ 151 คันนั่นเลิกทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2016 นะครับ
2011 Toyota Corolla Altis 1.6 G

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,379
มี ORA อีกแบรนด์

ฉายาโตโยต้าเมืองจีน หวังว่าจะทนจริง

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
    • อีเมล์
รถในเครือ สวยๆไม่น้อยเลย ยอดขายก็อันดับต้นๆเลยนะครับ ดูแล้วรถสวยน่าใช้กว่าของ GM และยอดขายในจีน รวมๆน่าจะเยอะกว่า GM อีก

https://www.drivingplace.com/world-cars/item/2277-greatwall-beijing-international-automotive-exhibition-2020

งานนี้ รถญี่ปุ่นมีหนาวๆแน่ ปีหน้า SUV เดือดดดดดดด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,744
    • อีเมล์
ดูแล้ว เหนือว่า MG เยอะอะ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,113
เทศกาลทุ่มทุนซื้อตัวท๊อปเซลมาถึงแล้ว ใครโปรไฟล์ดีๆเตรียมรวย

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,353
  • may the force lead your way ...
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2020, 00:53:18 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
รอชมก่อนครับ ถ้ารถที่วางขายในไทยสวย ราคาโอเค ยอดอาจปังก้ได้นะ  8)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,318
ยอดขาย 151 คันของ Great wall คือรุ่น C30 ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ไม่มีรุ่นใหม่ออกมาอีกเลย





ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
  • slower is better
เดี๋ยว​มีอาชีพใหม่รับหิ้วของแต่ง, อะไหล่, เชียง​กง​รถจีน

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
    • อีเมล์
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Target ปีนี้เห็นว่าปรับลดจาก 1.1X เหลือ 1.0X ล้านคัน

ขายได้น้อยยังไงก็จีนแหละเนาะ  :-X

ตัวเลขนี้หาไม่ยาก จขกท. ลองหาอีกทีก็ได้ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,931
สวย ออฟชั่นดี ราคาไม่แพง ไม่จุกจิก
ถ้ามาตามนี้ได้ ก็ขายในไทยได้ครับ

ยอดขาย ตปต. ไม่ใช่คำตอบเสมอไป
บางยี่ห้อ ตปท. ขายดีมาก มีชื่อด้านดีเยอะ แต่บ้านเรา คนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,061
  • ^_^ /l\ *_*
ถ้าเขาขายไม่ดีคงไม่มีทุนมาขยายตลาดในไทยนะครับ

เห็นว่าเพิ่งเปิดตัวรถกระบะที่ออสเตรีย
4ประตู 4*4 ขายที่นั่น 7แสนกว่าบาท
แต่มาไทยไม่รู้จะรอดมั้ย :P

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
แบรนด์ที่ขายดีในไทยแต่ที่จีนไม่ปังก็คือ MG นี่แหละครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,710
    • อีเมล์
อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
อยากรู่ว่าทำไมถึงเลือกรุกตลาดด้วยกระบะครับ เจ้าตลาดแข็งโป้กก
เคยฟังผ่านๆ ในยูทูป เหมือนคนจีนที่มานั่งบริหาร ที่ โรงงานเมืองไทยตอนนี้ จะเป็นคนทำให้ยอดกะบะ เติบโตแบบก้าวกระโดด
เลยมั่นใจว่า ตัว Product จะไปได้ดีในบ้านเรา


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,744
    • อีเมล์


รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
หาข้อมูลให้ชัวร์ๆก่อนค่อยตั้งกระทู้ก็ได้ครับ เปิดหัวกระทู้มาแบบนี้ล่อเป้าพอสมควรเดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันหมด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,681
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ

ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,353
  • may the force lead your way ...
เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

เนื้อเรื่องคุ้นๆนะครับ ;D ;D ;D

พวกที่ขับเคลื่อนโลกมักมีความรู้สึกเริ่มต้นกันแบบนี้ครับ  ;D

ว่าแต่ผมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองอวย Great wall มากเหมือนกัน
ทาง GW ต้องส่ง Haval มาให้ผมใช้ที่โรงแรมบ้างแล้วนะครับเนี่ย ฮา

เจ้าของแบรนด์ในมุมคนจีนคือพวกบ้าพลังครับ
แบบว่าช่วงนึงไม่มีรถโดนใจที่อยากได้ ก็เลยลงมือทำรถที่โดนใจเอง
และที่สำคัญ เจ้าของเหมือนจะรวยอยู่แล้วด้วย  ;D

บ้าพลังแบบประกาศว่าจะทำรถแล้วไม่นานก็เข็นออกมาพร้อมขายได้เลย
คือชอบตรงที่ทำรถด้วยความบ้ารถนี่หละครับ หวังว่าจะเปิดตัวดีๆ มีคุณภาพครับ

ผมล่ะ อยากมี superpower แบบนี้จริงๆ

เป็น superpower ที่ทรงพลังในโลกจริง จริงๆครับ ทุกคนล้วนอยากมี  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ polarman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
จาก Link ของเจ้าของกระทู้
รถของ GWM ก็ขายดีนิครับ
Haval H6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2020, 22:27:07 โดย polarman »

ออฟไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,903
  • I'm............................
เท่าที่เห็นความเคลื่อนไหวเพจตอนนี้

ผมว่า... แม้จะดูจีนจ๋า แต่ก็ไม่น่าธรรมดาแน่ๆ ครับ

ขอให้สร้างความเชื่อมั่นได้ซักหน่อยจะดีมาก
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,679
    • อีเมล์
เค้ามาตั้งโรงงาน ในชื่อ greatwall motor
แต่ตั้งบริษัทขายรถในไทย ใช้ชื่อ haval sale ประเทศไทย
ก็คงพอจะรู้ว่ารถรุ่นแรกๆที่จะมาคือยี่ห้ออะไร

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,209


รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ  ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10%  พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,037


รถกะบะ บ้านเรามันบูม ไม่ใช่เพราะตัวกะบะมันดีนะ
มันได้สิทธิ พิเศษ กะบะ CAB ใช้เป็นรถครอบครัว ภาษี 3 % งี้
ที่ Eco car ภาษี 14 %

คงมีประเทศไทย ที่ขายกะบะ 1 ตัน พ่รหมึก ควันท้วม Co2 มหาศาล ดันขายดี ภาษีต่ำ
เหตุผลเดียวที่กะบะไทยนิยมคือ

การบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติด้านราคานั่นละ
ผมว่ากระบะแคปจ่ายภาษีน้อยไปนะครับ ทั้งที่คนซื้อไปนั่งมากกว่าเอาไปทำธุรกิจขนของอะไร อีกอย่างคนที่ซื้อไปเป็นคนมีอันจะกินด้วยซ้ำ ควรจะจ่ายไปที่20% ส่วน อีโค่คาร์ผมมองว่าจ่ายภาษีแพงไป ปล่อยมลภาวะก็น้อย แรงม้าก็น้อย คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรายได้มักไม่เยอะ  ถ้าเค้ารายได้เยอะคงไปออกพวก HRV CX30 Civic กันแล้วครับ ควรจะให้จ่ายสัก10%  พูดเถอะนะครับ ตั้งแต่มีภาษีลำเอียงแบบนี้+รถกระบะบ้าพลังกว่าสมัยก่อน ทำให้เห็นควันดำเยอะขึ้น มลภาวะอากาศแย่ลง แถมเห็นข่าวไอ้รถตูดหมึกพวกนี้มันเกิอุบัติเหตุบ่อยมากครับ

น่าจะแก้กฎหมาย

เฉพาะ "รถกระบะตอนเดียวเท่านั้น" ที่เก็บภาษี 3  % และจดทะเบียนเป็นป้ายเขียว

ส่วนรถกระบะประเภทอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปต่อหลังคา = เก็บภาษีเท่ารถเก๋ง & จดทะเบียนป้ายดำส่วนบุคคลเท่านั้น
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??