Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shikimaru ที่ พฤศจิกายน 09, 2020, 23:05:34
-
มองๆมือสองไว้ครับ ใจก็อยากได้แบบผ้าใบ รถกว้างๆหน่อย แต่พอดู tts ก็น่าสน แต่หารถยากมาก
ขอความรุ้พี่ๆหน่อยครับ ตัวไหนค่อนข้างทน ไม่จุกจิก ไร้สาระบ้างครับ มีอะไรที่ต้องเตรียมซ่อมบ้าง คชจ ประมาณเท่าไหร่
ผมไม่ได้เน้นขับสนุกมาก เรี่ยวแรงพอไปได้ก็โอเคละครับ คันนี้กึ่งๆมาใช้งานด้วย เลยอยากได้รถที่ไม่จุกจิกเท่าไหร่ หรือผมคิดผิดที่ใช้รถแนวๆนี้
หลักๆรถชุดนี้เท่าที่ดูอยู่ในงบล้างกลางด้วยครับ
-
ถ้าเป็นผมๆเอา TTS แน่นอนขับสนุกมากมาย และสนุกสุดในนี้แน่นอนแต่เรื่องซ่อมก้นั่นแหละครับ ไม่น่าจะเบา
ถ้างอแงขึ้นมา ส่วน w207 คิดว่าเรื่องซ่อมคงหาง่ายกว่าถูกกว่า แต่รถรุ่นนี้มีเรื่องงอแงให้ได้ยินไม่น้อยนะครับ
และอีกอย่างคือรถอะมีเยอะแต่สภาพดีหาได้น้อยครับ ส่วน 4 convertible ถ้าหาควรหา i นะครับ อย่า d
รถสวยๆเป็นดีเซลนี่หมดกัน
-
ทนและจุกจิกน้อยสุดชี้นิ้วไป 420d con.ครับ ถ้ารับได้กับสมรรถนะและเสียงเครื่องที่ไม่ต่างจาก 20d สหกรณ์ของ bmw ครับแต่ความกว้างขวางแค่พอใช้ได้ ไม่แคบ แต่ไม่กว้างครับ ถ้าต้งเน้นกว้างขวาง นั่งสบายๆชี้นิ้วไป A207 เลยครับ แต่แลกกับความจุกจิกที่พอมีให้กวนใจอยู่ไม่น้อยครับ อีกchoice นึงที่อยากแนะนำความกว้างรับได้ ไม่อึดอัด ขับสนุก ทนทานพอประมาณแต่มีแค่ 2 ที่นั่ง ไม่ใช่ 2+2 คือ 370Z ครับแต่ตัวเปิดประทุนหายากนิดนึงครับ หรือลงไปหารถเก่ากว่าหน่อยอย่าง SL350 R230 ครับ คันนี้ใหญ่นั่งสบายแน่นอนครับแต่เป็น 2 ที่นั่งนะครับ เรื่องเครื่องความจุกจิกน่าจะน้อยกว่า A207 แต่พวกหลังคาไฟฟ้าและตัวถังราคาอะไหล่ราคาพอสมครครับ
-
TTS อาจจุกจิกน้อยกว่า แต่เก็บยาวๆยากกว่าเยอะครับ
อะไหล่มันน้อยกว่า แพงกว่าครับ ที่ซ่อมก็น้อยกว่าทางฝั่ง benz กับ bmw อยู่แบบเห็นได้ชัด
-
ส่วนตัวชอบ 420
ทรง classic ดีครับ
-
ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก
แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
-
ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก
แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
เห็นภาพเลย
-
ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก
แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
ผมลืมไปเลย ตอนอยู่ในรถมันไม่ได้ยิน ถ้าเปิดหลังคา มันดังแน่ๆ
เท่าที่อ่านผ่านๆมา ผมนึกว่า w207 จะจุกจิกน้อยมากๆแล้วนะครับเลยเป็นตัวเลือก ที่ทราบคร่าวๆคือ เฟืองแอ้ดวาน 60k กับเซนเซอรื abs ล้อเสียกันเยอะ บางคันเจอกล่องหลับ นี่ผมยังงๆว่า ทำไมกล่องมันเสียง่ายจัง ไม่รู้ค่าซ่อมเท่าไหร่ด้วย มีอะไรเพิ่มมั้ยครับ ที่ควรจะต้องรู้เลย ตอนนี้เริ่มสยองเหมือนกันละครับ กลัวจะไม่ไหว
tts ผมไปดูคันจริงมาละครับ อึดอัด วางของแทบไม่ได้เลย +ค่าซ่อมตามที่หลายท่านว่า น่าจะยอมแพ้จริงๆ อยู่ ตจว ด้วยครับ
420i เครื่องตัวเดียวกับ series 3 เลยใช่มั้ยครับ ตัวนี้ไม่เคยตามข้อมูลเลย มีจุกจิกมั้ยครับ
-
IS250c ก้ำกึ่งพอดีเลยครับ
-
ถ้าในตัวเลือกเชียร์ W207 ครับ
-
ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก
แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
ผมลืมไปเลย ตอนอยู่ในรถมันไม่ได้ยิน ถ้าเปิดหลังคา มันดังแน่ๆ
เท่าที่อ่านผ่านๆมา ผมนึกว่า w207 จะจุกจิกน้อยมากๆแล้วนะครับเลยเป็นตัวเลือก ที่ทราบคร่าวๆคือ เฟืองแอ้ดวาน 60k กับเซนเซอรื abs ล้อเสียกันเยอะ บางคันเจอกล่องหลับ นี่ผมยังงๆว่า ทำไมกล่องมันเสียง่ายจัง ไม่รู้ค่าซ่อมเท่าไหร่ด้วย มีอะไรเพิ่มมั้ยครับ ที่ควรจะต้องรู้เลย ตอนนี้เริ่มสยองเหมือนกันละครับ กลัวจะไม่ไหว
tts ผมไปดูคันจริงมาละครับ อึดอัด วางของแทบไม่ได้เลย +ค่าซ่อมตามที่หลายท่านว่า น่าจะยอมแพ้จริงๆ อยู่ ตจว ด้วยครับ
420i เครื่องตัวเดียวกับ series 3 เลยใช่มั้ยครับ ตัวนี้ไม่เคยตามข้อมูลเลย มีจุกจิกมั้ยครับ
w207 ไม่ถนัดเลยครับไห้ท่านอื่นแนะนำดีกว่า
tts จริงๆค่าซ่อมก็ไม่ได้เหนือ benz bm เท่าไหร่นะครับ รถปี 2011 ขายไปกลางปัี 20 ซ่อม+maintenace ไม่เกิน 200k ครับ
420i pre-lci ก็คือ เครื่อง n20 นี้แหละครับ ถ้าิว่งไม่เกินแสนห้า สองแสน ไม่น่าจะเจออะไรไหญ่ๆ
-
ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก
แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
+1
-
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้เจอข่าว 430 ตัวใหม่ด้วย รอลุ้นเปิดราคา ckd ดีดี แล้วกด f33 ลงกับพวก w207 ค่อยหารถตอนนั้นน่าจะคุ้มกว่า
-
20d ผมใช้อยู่ 1.2 แสนโลแล้วครับ เครื่องยังไม่มีอะไรจุกจิกเลย ทนทาน ประหยัดบรม
ใช้ในซีรี่5 วิ่งรถไม่ติดได้ 19 km/l รถติดในเมือง เฉลี่ยๆ ก็ยังมีประมาณ 10-11 km/l ประหยัดมากๆ พอใจ
เสียง: ผมไม่ค่อยรู้สึกเท่าไรนะครับ แต่คนชอบโฟกัสกัน อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบละกัน เสียงตัวเบนซินเทอร์โบ direct injection ก็ดังไม่แพ้กัน แต่จะดังแบบเพราะกว่า แหลมกว่า ซึ่งผมว่ามันก็แทบไม่ต่างกันครับ