อยากได้รถเปิดประทุนซักคันนึง เลือกตัวไหนดีครับ benz w207 / audi tts / 420 con

shikimaru

มองๆมือสองไว้ครับ ใจก็อยากได้แบบผ้าใบ รถกว้างๆหน่อย แต่พอดู tts ก็น่าสน แต่หารถยากมาก

ขอความรุ้พี่ๆหน่อยครับ ตัวไหนค่อนข้างทน ไม่จุกจิก ไร้สาระบ้างครับ มีอะไรที่ต้องเตรียมซ่อมบ้าง คชจ ประมาณเท่าไหร่
ผมไม่ได้เน้นขับสนุกมาก เรี่ยวแรงพอไปได้ก็โอเคละครับ คันนี้กึ่งๆมาใช้งานด้วย เลยอยากได้รถที่ไม่จุกจิกเท่าไหร่ หรือผมคิดผิดที่ใช้รถแนวๆนี้

หลักๆรถชุดนี้เท่าที่ดูอยู่ในงบล้างกลางด้วยครับ



AkE

ถ้าเป็นผมๆเอา TTS แน่นอนขับสนุกมากมาย และสนุกสุดในนี้แน่นอนแต่เรื่องซ่อมก้นั่นแหละครับ ไม่น่าจะเบา

ถ้างอแงขึ้นมา ส่วน w207 คิดว่าเรื่องซ่อมคงหาง่ายกว่าถูกกว่า แต่รถรุ่นนี้มีเรื่องงอแงให้ได้ยินไม่น้อยนะครับ

และอีกอย่างคือรถอะมีเยอะแต่สภาพดีหาได้น้อยครับ ส่วน 4 convertible ถ้าหาควรหา i นะครับ อย่า d

รถสวยๆเป็นดีเซลนี่หมดกัน



muzaa

ทนและจุกจิกน้อยสุดชี้นิ้วไป 420d con.ครับ ถ้ารับได้กับสมรรถนะและเสียงเครื่องที่ไม่ต่างจาก 20d สหกรณ์ของ bmw ครับแต่ความกว้างขวางแค่พอใช้ได้ ไม่แคบ แต่ไม่กว้างครับ ถ้าต้งเน้นกว้างขวาง นั่งสบายๆชี้นิ้วไป A207 เลยครับ แต่แลกกับความจุกจิกที่พอมีให้กวนใจอยู่ไม่น้อยครับ อีกchoice นึงที่อยากแนะนำความกว้างรับได้ ไม่อึดอัด ขับสนุก ทนทานพอประมาณแต่มีแค่ 2 ที่นั่ง ไม่ใช่ 2+2 คือ 370Z ครับแต่ตัวเปิดประทุนหายากนิดนึงครับ หรือลงไปหารถเก่ากว่าหน่อยอย่าง SL350 R230 ครับ คันนี้ใหญ่นั่งสบายแน่นอนครับแต่เป็น 2 ที่นั่งนะครับ เรื่องเครื่องความจุกจิกน่าจะน้อยกว่า A207 แต่พวกหลังคาไฟฟ้าและตัวถังราคาอะไหล่ราคาพอสมครครับ



kiwiwi

TTS อาจจุกจิกน้อยกว่า แต่เก็บยาวๆยากกว่าเยอะครับ
อะไหล่มันน้อยกว่า แพงกว่าครับ  ที่ซ่อมก็น้อยกว่าทางฝั่ง benz กับ bmw อยู่แบบเห็นได้ชัด



+@ Krishna @+

ส่วนตัวชอบ 420
ทรง classic ดีครับ



bluelawn

ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก

แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-



Sleepy Boy

ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก

แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-
เห็นภาพเลย



shikimaru

ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก

แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-

ผมลืมไปเลย ตอนอยู่ในรถมันไม่ได้ยิน ถ้าเปิดหลังคา มันดังแน่ๆ


เท่าที่อ่านผ่านๆมา ผมนึกว่า w207 จะจุกจิกน้อยมากๆแล้วนะครับเลยเป็นตัวเลือก ที่ทราบคร่าวๆคือ เฟืองแอ้ดวาน 60k กับเซนเซอรื abs ล้อเสียกันเยอะ บางคันเจอกล่องหลับ นี่ผมยังงๆว่า ทำไมกล่องมันเสียง่ายจัง ไม่รู้ค่าซ่อมเท่าไหร่ด้วย มีอะไรเพิ่มมั้ยครับ ที่ควรจะต้องรู้เลย ตอนนี้เริ่มสยองเหมือนกันละครับ กลัวจะไม่ไหว

 tts ผมไปดูคันจริงมาละครับ อึดอัด วางของแทบไม่ได้เลย +ค่าซ่อมตามที่หลายท่านว่า น่าจะยอมแพ้จริงๆ อยู่ ตจว ด้วยครับ

420i เครื่องตัวเดียวกับ series 3 เลยใช่มั้ยครับ ตัวนี้ไม่เคยตามข้อมูลเลย มีจุกจิกมั้ยครับ



Sgt_Meen

IS250c ก้ำกึ่งพอดีเลยครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238



BN`

ถ้าในตัวเลือกเชียร์ W207 ครับ



bluelawn

ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก

แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-

ผมลืมไปเลย ตอนอยู่ในรถมันไม่ได้ยิน ถ้าเปิดหลังคา มันดังแน่ๆ


เท่าที่อ่านผ่านๆมา ผมนึกว่า w207 จะจุกจิกน้อยมากๆแล้วนะครับเลยเป็นตัวเลือก ที่ทราบคร่าวๆคือ เฟืองแอ้ดวาน 60k กับเซนเซอรื abs ล้อเสียกันเยอะ บางคันเจอกล่องหลับ นี่ผมยังงๆว่า ทำไมกล่องมันเสียง่ายจัง ไม่รู้ค่าซ่อมเท่าไหร่ด้วย มีอะไรเพิ่มมั้ยครับ ที่ควรจะต้องรู้เลย ตอนนี้เริ่มสยองเหมือนกันละครับ กลัวจะไม่ไหว

 tts ผมไปดูคันจริงมาละครับ อึดอัด วางของแทบไม่ได้เลย +ค่าซ่อมตามที่หลายท่านว่า น่าจะยอมแพ้จริงๆ อยู่ ตจว ด้วยครับ

420i เครื่องตัวเดียวกับ series 3 เลยใช่มั้ยครับ ตัวนี้ไม่เคยตามข้อมูลเลย มีจุกจิกมั้ยครับ

w207 ไม่ถนัดเลยครับไห้ท่านอื่นแนะนำดีกว่า

tts จริงๆค่าซ่อมก็ไม่ได้เหนือ benz bm เท่าไหร่นะครับ รถปี 2011 ขายไปกลางปัี 20 ซ่อม+maintenace ไม่เกิน 200k ครับ

420i pre-lci ก็คือ เครื่อง n20 นี้แหละครับ ถ้าิว่งไม่เกินแสนห้า สองแสน ไม่น่าจะเจออะไรไหญ่ๆ




SM.

ถ้าใช้งานสไตลชิลๆ ไปเรื่อยๆ เน้น crusing แนะนำ w207 e200 e250 ไม่ก็ 420i 430i ครับ ตรงกับ character เน้นใช้งานมากกว่า
tts นี้อาจจะตึงตังไปนิด ตัวเปิดประทุนไม่มีเบาะหลังด้วย ที่วางขอน้อยมาก

แนะนำว่า เล่นรถเปิดประทุนอย่าเอาดีเซลเด็ดขาดครับ ผมเคยเอา 420d convertible มาใช้ เปิดหลังขาขับตอนดึกๆ นึกว่ากระบะดันรางมาจี้ตูดตลอดเวลา ที่ไหนได้มันเสียงท่อตัวเองชัดๆ -*-

+1



shikimaru

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้เจอข่าว 430 ตัวใหม่ด้วย รอลุ้นเปิดราคา ckd ดีดี แล้วกด f33 ลงกับพวก w207 ค่อยหารถตอนนั้นน่าจะคุ้มกว่า



bingoman

20d ผมใช้อยู่ 1.2 แสนโลแล้วครับ เครื่องยังไม่มีอะไรจุกจิกเลย ทนทาน ประหยัดบรม
ใช้ในซีรี่5   วิ่งรถไม่ติดได้ 19 km/l  รถติดในเมือง เฉลี่ยๆ  ก็ยังมีประมาณ 10-11 km/l   ประหยัดมากๆ พอใจ

เสียง:  ผมไม่ค่อยรู้สึกเท่าไรนะครับ  แต่คนชอบโฟกัสกัน  อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบละกัน   เสียงตัวเบนซินเทอร์โบ direct injection  ก็ดังไม่แพ้กัน  แต่จะดังแบบเพราะกว่า แหลมกว่า ซึ่งผมว่ามันก็แทบไม่ต่างกันครับ