Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ton_109 ที่ พฤศจิกายน 19, 2020, 23:00:08
-
ว่าจะออกช่วงปลายปีนี้หรือต้นๆปีหน้า
กะว่าจะใช้ยาวๆหน่อย 5 ปีขึ้นไปครับ
ใช้รถปีนึงประมาณ 20,000 โล
ส่วนมากวิ่งทางไกลข้ามจังหวัด ทั้ง 2 และ 4 เลน ช่วงเช้ามืด กับ ค่ำๆครับ
ที่เล็งๆ suv หรือ ppv ไว้ ก็เรื่องทัศนวิสัยครับ แล้วก็รูดได้ยาวๆ
ในตัวเลือกที่ดูไว้ก็ legender , cross , forester , everest ครับ
ได้ลอง 2 คันแรกแล้วดีคนละอย่าง
อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ หรือมีตัวเลือกอื่นน่าสนใจอีก
ขอบคุณมากครับ
-
ลอง mux ยังครับ
-
ลอง mux ยังครับ
ยังเลยครับ
-
ลอง mux ยังครับ
ยังเลยครับ
ไปลองเลยครับ ตัวท้อป 1.579ล้าน ฟินแน่ๆ ระบบช่วยเหลือเต็มครับ หรือถ้ารอเทอร่าได้ก็ดีครับ เอามาเทียบกัน
-
CRV ดีเซล ครับ
-
ลองmu x เทียบกับlengenderครับว่าชอบตัวไหน
-
pajero elite ออฟชั่นเยอะ + แต่งหล่อมาแล้วจากโรงงาน
ถ้ายังไม่ลอง mu-x ไปลองก่อนก็ดีครับออฟชั่นล้นเหมือนกัน ของใหม่ด้วย
ถ้ารออีกนิด รอ Terra ด้วยครับอันนี้ใหม่สุดที่จะออกในปีนี้
ถ้าชอบออฟชั่นน้อยๆ แต่โครตเท่ ขับไปหล่อแน่ๆ เจ้าตลาดต้องไป FTN ครับ
-
ลอง mux ยังครับ
ยังเลยครับ
ไปลองเลยครับ ตัวท้อป 1.579ล้าน ฟินแน่ๆ ระบบช่วยเหลือเต็มครับ หรือถ้ารอเทอร่าได้ก็ดีครับ เอามาเทียบกัน
ระบ่วยเหลือเต็มแต่ช่วงล่างและการขับขี่ไม่ดีเท่าเจ้าอื่นมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรนักนะครับเวลาเกิดอะไรที่มันฉุกเฉินจริงๆ โดยเฉพาะขับสี่ฟูลไทม์ฺที่ยังไม่มีมาให้แบบเอเขอเรสต์กับปาเจโร่ หรือแม้แต่กระทั่งฟอเรสเตอร์ครับ
-
ผมเชียร์ขับสี่ฟูลไทม์ของปาเจโร่ สปอร์ตกับ everest ครับ ส่วนฟากฝั่งครอสโอเวอร์ suv ที่มี AWD ก็ forestor กับพวก CX 8 และ CRV ครับ ขับทางไกลช่วยได้แน่นอนครับ ในเรื่องการเกาะถนน ส่วนยี่ห้ออื่นๆเป็นพาร์ทไทม์ ซึ่งมันใช้ประโยชน์ไม่ได้ในถนนดำครับ
-
ลอง mux ยังครับ
ยังเลยครับ
ไปลองเลยครับ ตัวท้อป 1.579ล้าน ฟินแน่ๆ ระบบช่วยเหลือเต็มครับ หรือถ้ารอเทอร่าได้ก็ดีครับ เอามาเทียบกัน
จริงๆที่บ้านมี mu-x ตัวเก่าอยู่แล้วครับ เลยไม่ได้มองตัวใหม่ไว้ครับ
-
pajero elite ออฟชั่นเยอะ + แต่งหล่อมาแล้วจากโรงงาน
ถ้ายังไม่ลอง mu-x ไปลองก่อนก็ดีครับออฟชั่นล้นเหมือนกัน ของใหม่ด้วย
ถ้ารออีกนิด รอ Terra ด้วยครับอันนี้ใหม่สุดที่จะออกในปีนี้
ถ้าชอบออฟชั่นน้อยๆ แต่โครตเท่ ขับไปหล่อแน่ๆ เจ้าตลาดต้องไป FTN ครับ
หน้าตา legender หล่อจริงครับ ชอบตรงนี้
แต่ option ตัว top น้อยมากๆครับ
-
ผมเชียร์ขับสี่ฟูลไทม์ของปาเจโร่ สปอร์ตกับ everest ครับ ส่วนฟากฝั่งครอสโอเวอร์ suv ที่มี AWD ก็ forestor กับพวก CX 8 และ CRV ครับ ขับทางไกลช่วยได้แน่นอนครับ ในเรื่องการเกาะถนน ส่วนยี่ห้ออื่นๆเป็นพาร์ทไทม์ ซึ่งมันใช้ประโยชน์ไม่ได้ในถนนดำครับ
สงสัยต้องไปหาลองปาเจโร่ เพิ่มครับ
-
เชียร์ขับ4 ครับ
ถ้าขับคนเดียว หรือไม่เกิน4 เชียร์Forester(option กับราคาส่วนลดคุ้มมากครับ)
CRV นั่งสบาย ซ่อมบำรุงราคาต่ำกว่าForester
ถ้าสัมภาระเยอะ คนเพิ่ม ก็Pajero , Everest
-
ใช้ยาวๆ กับรูดยาวๆ
ต้อง ppv เท่านั้นครับ แล้วเรี่ยวแรงต้องมาด้วย
ตัด suv พื้นฐานเก๋งได้เลย
ไม่ mu x 3.0 ก็ต้องเป็น ftn หรือ legender 2.8 แหละครับ
ทีนี้ต้องไปดูช่วงล่างของทั้งคู่ ได้ข่าวว่า mu x นุ่ม ไม่รู้เวลารูดแล้วจะเป็นอย่างไร
ส่วน ftn ผมว่าแข็งไปนิดตอนรูด
เวลาผมขับทางไกล จะเห็นแค่ tbz กับ everest ที่มักจะรูดซ้ายแบบนิ่งๆครับ
แต่ everest มันก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่ เลยไม่ได้แนะนำ
-
ถ้าเรื่องช่วงล่าง ส่วนตัว ถือหาง CX-8 ครับ ระยะยาวพอได้
PPV ทั้งหลาย ยังไงก็ยังคงความเป็นกระบะอยู่บ้างครับ
-
จากตัวเลือกทั้งหมด ตัด Corolla cross ทิ้งก่อนครับ เล็กกว่าพอสมควร
ที่เหลือเชียร์ Forester หรือไม่ก็เป็น Mu-X ครับ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับดูทั้งหมดก่อนครับ เพราะความสบายระหว่าง suv กับ ppv มันมีความต่างอยู่
ถึงจริงๆแล้วจะเรียกรวมว่า suv ทั้งหมดก็ได้ แต่มันมีความต่าง ทั้งช่วงล่าง ไปถึงเกรดและคุณภาพวัสดุ
และขอเสริมจากตัวเลือกที่มี Forester ลองดู CX-8 หรือ CR-V ไปด้วยก็ไม่เลวครับ
(ใช้รถน้อย CR-V 2.4 มันก็ประหยัดเงินตั้งแต่ตอนซื้อ เครื่องแรงดีทนทานแต่ก็ไม่น่าใช้เท่าไหร่สำหรับยุคนี้)
-
ตอนอ่านแค่หัวข้อผมงี้คิดถึง Subaru ขึ้นมาทันที และเมื่ออ่านเนื้อหาว่ามี Forester อยู่ในตัวเลือกด้วยแบบนี้ก็ต้องจัดสิครับ
-
เชียร์ขับ4 ครับ
ถ้าขับคนเดียว หรือไม่เกิน4 เชียร์Forester(option กับราคาส่วนลดคุ้มมากครับ)
CRV นั่งสบาย ซ่อมบำรุงราคาต่ำกว่าForester
ถ้าสัมภาระเยอะ คนเพิ่ม ก็Pajero , Everest
Forester นี่ผมมองไว้นานมากๆแล้วครับ ติดตามมาตลอด
เกือบหวดตั้งแต่ SJ ละครับตอนนั้น แต่ยังไม่ต้องรีบใช้เลยตามดูเฉยๆ
แต่พอมาตอนนี้ต้องใช้จริงๆ ก็เลยมีตัวเลือกอื่นๆมาให้คิดเพิ่มอีกครับ
-
ใช้ยาวๆ กับรูดยาวๆ
ต้อง ppv เท่านั้นครับ แล้วเรี่ยวแรงต้องมาด้วย
ตัด suv พื้นฐานเก๋งได้เลย
ไม่ mu x 3.0 ก็ต้องเป็น ftn หรือ legender 2.8 แหละครับ
ทีนี้ต้องไปดูช่วงล่างของทั้งคู่ ได้ข่าวว่า mu x นุ่ม ไม่รู้เวลารูดแล้วจะเป็นอย่างไร
ส่วน ftn ผมว่าแข็งไปนิดตอนรูด
เวลาผมขับทางไกล จะเห็นแค่ tbz กับ everest ที่มักจะรูดซ้ายแบบนิ่งๆครับ
แต่ everest มันก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่ เลยไม่ได้แนะนำ
ประเด็นคือใช้ยาวๆ กับรูดยาวๆ นี่แหละครับ
คิดหนักเหมือนกัน ประมาณว่าผมขับไม่ค่อยเร็ว แต่ไม่ชอบเบรคหรือชลอแค่นั้นครับ 555
-
จากตัวเลือกทั้งหมด ตัด Corolla cross ทิ้งก่อนครับ เล็กกว่าพอสมควร
ที่เหลือเชียร์ Forester หรือไม่ก็เป็น Mu-X ครับ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับดูทั้งหมดก่อนครับ เพราะความสบายระหว่าง suv กับ ppv มันมีความต่างอยู่
ถึงจริงๆแล้วจะเรียกรวมว่า suv ทั้งหมดก็ได้ แต่มันมีความต่าง ทั้งช่วงล่าง ไปถึงเกรดและคุณภาพวัสดุ
และขอเสริมจากตัวเลือกที่มี Forester ลองดู CX-8 หรือ CR-V ไปด้วยก็ไม่เลวครับ
(ใช้รถน้อย CR-V 2.4 มันก็ประหยัดเงินตั้งแต่ตอนซื้อ เครื่องแรงดีทนทานแต่ก็ไม่น่าใช้เท่าไหร่สำหรับยุคนี้)
Cx-8 กับ CRV จอนแรกผมไม่ได้นึกถึงเลยครับ
-
CX-5 2.5 เทอร์โบ ครับ ทั้งเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนไม่เป็นรองใคร การขับขี่มั่นใจได้แน่นอนครับ
-
เน้น "รูดยาว" และวิ่ง ตจว.
ณ ตอนนี้ รถเดิมๆ ไม่นับรวมไปแต่งเองตามหลัง ผมแนะนำแค่ "สองตัว"
EVE กับ PJS ตัว Top ขับสี่เท่านั้น ต้องไปลองขับดูแล้วจะรู้ว่า "ทำไม"
-
ลี ตัวท็อป จองตอนนี้กว่าจะได้รถต้องรอมากกว่า 45 วัน ขึ้นไป
-
Cx5 Turbo ขับสนุกคันเร่งติดเท้า
Forester อัตราเร่งไม่สนุก ดีที่ช่วงล่าง
แต่รูดไม่ได้ ต้องมียกบ้างละเวลาเจอหลุม
ถ้าเอารูด ผมแนะนำ PPV อย่างเดียว
เป็นผมเอา Everest เพราะบรรยากาศห้องโดยสารและความสุนทรีในการขับขี่ แล้วไปเซทโช้คอัพใหม่ เอาแบบมีซับแท้งค์
หรือถ้าตัวรองผมเลือก Terra แล้วเซทโช้คใหม่เช่นกัน
-
มี mu-x ตัวเก่าอยู่ถ้าอยากเปลี่ยนฟิลก็ได้ครับ สำหรับผม มองว่า ford everest ขับดีสุด สายรูดแนะนำ ppv ครับ ผมก็สายรูดเหมือนกัน
แต่ต้องลองหาข้อมูลศูนย์ใกล้บ้านว่าดูแลได้ดีขนาดไหน ไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน
pjs กับ mu-x ผมให้ช่วงล่างฟิลเดียวกันเลย แต่ช่วงมุด pjs จะหวิวๆกว่า แต่คิดว่าทั้งคู่เซ็ตช่วงล่างได้แล้วจบ
แต่ถ้ามองขับสี่ ยังไง part time ก็สู้ full time ไม่ได้แน่นอนสำหรับถนนดำ
แต่ถ้าไม่ได้อะไรกับขับสี่มาก ก็ไปลอง mu-x ก่อนได้ครับ ใช้ isuzu คาดว่าน่าจะพอใจศูนย์บริการพอสมควร ไม่ก็รอดู Terra ก่อนได้ครับ
-
รูด?
รูดนี่คือรูดถนนหลุมบ่อลูกระนาด ถูกต้องมั้ยครับ?
ถ้าจะเน้นรูดแบบนั้นคงต้อง PPV แล้วล่ะ
Everest เค้าก็ PR ถึงแนวทางการแก้ปัญหา เพิ่มประกัน แต่ไม่รู้ว่าจะผุดอะไรขึ้นมาอีกบ้าง
Mu-X ไปลองขับดูครับ
PJS ก็อยากให้ไปลองตัวขับ 4 ดู
-
ถ้ารอได้ ลองรอทดลองขับ มิตซู เอาท์แลนเดอร์ ด้วยครับ
-
สายรูด ต้อง PPV ครับ ช่วงล่างทนทานกว่า SUV พื้นฐานเก๋งแน่ๆ แต่จะคันไหนนั้น แล้วแต่ชอบเลยครับ
-
เน้น "รูดยาว" และวิ่ง ตจว.
ณ ตอนนี้ รถเดิมๆ ไม่นับรวมไปแต่งเองตามหลัง ผมแนะนำแค่ "สองตัว"
EVE กับ PJS ตัว Top ขับสี่เท่านั้น ต้องไปลองขับดูแล้วจะรู้ว่า "ทำไม"
เดี๋ยวจะไปลองทั้งคู่ก่อนเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
ใช้ฟอเรสเตอร์อยู่ครับ ขับยาวๆสบายมากรูดด้วย แต่เจอหนักๆก็ยกครับ สงสารรถ
แต่ขับดีจริงๆครับ แต่ไม่เหมาะกับคนที่ชอบความปรู้ดปร้าด
-
ถ้าขับไม่เร็วและชอบรูด foresterน่าจะเหมาะสุด ที่บ้านมีทั้งsuvกับppv ต่อให้suvบ้านผมช่วงล่างแข็งกว่าแต่ก็รูดได้ดีกว่าppv
-
ถ้ารูดไม่ได้หมายถึงทาง off-road ลูกรัง ดินแดง โคลน
แค่ถนนดำ รูดซ้ายหลังเต่า เรื่องน้ำมันกับซ่อมไม่ซีเรียส
ผมว่า ไป cx_5 2.5 โบ ก็ไม่เลวครับ
-
ใช้ยาวๆ กับรูดยาวๆ
ต้อง ppv เท่านั้นครับ แล้วเรี่ยวแรงต้องมาด้วย
ตัด suv พื้นฐานเก๋งได้เลย
ไม่ mu x 3.0 ก็ต้องเป็น ftn หรือ legender 2.8 แหละครับ
ทีนี้ต้องไปดูช่วงล่างของทั้งคู่ ได้ข่าวว่า mu x นุ่ม ไม่รู้เวลารูดแล้วจะเป็นอย่างไร
ส่วน ftn ผมว่าแข็งไปนิดตอนรูด
เวลาผมขับทางไกล จะเห็นแค่ tbz กับ everest ที่มักจะรูดซ้ายแบบนิ่งๆครับ
แต่ everest มันก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่ เลยไม่ได้แนะนำ
ประเด็นคือใช้ยาวๆ กับรูดยาวๆ นี่แหละครับ
คิดหนักเหมือนกัน ประมาณว่าผมขับไม่ค่อยเร็ว แต่ไม่ชอบเบรคหรือชลอแค่นั้นครับ 555
ผมใช้ CHR ก็ขับแบบเดียวกันครับ แต่ต่างกันตรงขับเร็ว และรูด ไม่ค่อยชะลอหรือเบรคด้วย ขับมา 60,000 ทุกอย่างปกติครับ
-
ไม่ปาเจโร ก็มิว X ปาเจโร่ได้ขับ 4 Full ดิฟล็อค ฝาท้ายเตะเปิด ข้อเสนอน่าจะดีกว่า ส่วนมิว X ได้ใหม่สด เบาะแถวหลังสุดน่าจะมาดีละ ศูนย์บริการ ok หลังๆ Dmax อาจมีดีแฟกแร็คพวงมาลัยเยอะ แต่ศูนย์ก็เคลมดีตลอดนะ
-
ตามคุณ Weetting เลยครับ
แนะนำไปสาย PPV ชอบรูด+ขับเร็วใส่โช็ค fox ต้องการถึงสเต็ปไหนจัดได้ตามงบ
ขับดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ ฝากไว้พิจารณาครับ
ปล.fortuner everest ตาม choice ใส่ fox ได้ครับ
-
ไปลอง everest มาครับ ถูกใจ 2.0 bi turbo
แต่เรื่องปัญหายังมีกันอยู่ใช่มั้ยครับ
-
ไปลอง everest มาครับ ถูกใจ 2.0 bi turbo
แต่เรื่องปัญหายังมีกันอยู่ใช่มั้ยครับ
ไปดูในคลับเลยครับ นิ่งๆพอควรมาสักพักแล้วครับ
-
ขับรูดนี่ รูดแบบไหนครับ
ถ้ารูด off road นี่ PPV ทนดีจริงครับ แต่ต่อให้ใส่ Fox คนขับ คนนั่งจะทนไหวหรือครับ แล้วไหนจะวัสดุภายในที่สั่นสะเทือนไปทั้งคัน วิ่งไปเผลอๆ 1-2 ปี หลวมหมดแล้ว เสียงดังภายในมาเต็ม
แต่ถ้าวิ่งรูด ถนนพัง ไหล่ทาง ถนนหลุมบ่อ Suv อย่าง CRV Cx5 Forester ก็วิ่งได้สบายมาก แถมนุ่มกว่าด้วย พวงมาลัยก็นิ่งกว่า แล้วช่วงล่างก็ไม่เด้งดิ้นให้น่ารำคานเหมือน PPV ครับ
-
ขับรูดนี่ รูดแบบไหนครับ
ถ้ารูด off road นี่ PPV ทนดีจริงครับ แต่ต่อให้ใส่ Fox คนขับ คนนั่งจะทนไหวหรือครับ แล้วไหนจะวัสดุภายในที่สั่นสะเทือนไปทั้งคัน วิ่งไปเผลอๆ 1-2 ปี หลวมหมดแล้ว เสียงดังภายในมาเต็ม
แต่ถ้าวิ่งรูด ถนนพัง ไหล่ทาง ถนนหลุมบ่อ Suv อย่าง CRV Cx5 Forester ก็วิ่งได้สบายมาก แถมนุ่มกว่าด้วย พวงมาลัยก็นิ่งกว่า แล้วช่วงล่างก็ไม่เด้งดิ้นให้น่ารำคานเหมือน PPV ครับ
อ่า ใช่ครับช่วง 10000 kmแรก โช๊คหน้าค่อนข้างตึงตังพอสมควร พอผ่านไปสักพักราวๆ 20000 km ตึงตังน้อยลง
ppv ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงด้านหลังเพิ่มด้วย ส่วนตัวความรู้สึกที่ความเร็ว 80-110 ยังเก็บรอยต่อถนนคอนกรีตไม่ดีเท่าไหร่
แต่พอไปหลัง 120 กลับนิ่งและเฟิร์มแทน
ปล.ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับร้านจูนโช็คด้วยครับ ทำเป็นมั้ย ถ้าจูนไม่ดีบางคนใส่แป๊บๆไม่ชอบถอดขายเลยก็มีครับ
-
Forester eye sight 8)
-
ขับถนนเมืองไทยวิ่งถนนดำ ไม่ได้รูดอะไรมากมาย crv awd g5 top วิ่งมา 50,000 กม. ช่วงล่างด้านหน้า เคลมและเปลี่ยนเอง จนจะครบหมดทุกชิ้นส่วนแล้วครับ แร็ค ปีกนก โช๊คพังหมดแล้ว เน้นใช้งานยาวๆ แนะนำช่วงล่างแบบ รถกระบะ เช่น fortuner ทนทานหายห่วง ถึงฟิลลิ่งจะไม่ค่อยดี ขับไปสักพักก็ชิน แต่ถ้าเคยขับรถช่วงล่างดีๆ พอมันพัง มันดัง นี่ต้องเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ มันถึงจะกลับมาดีเหมือนเดิมครับ
-
ไปลอง Mu-X ใหม่ก่อนครับ และรอดู Terra ครับ
-
สรุปว่าไปลองมาเกือบทุกยี่ห้อตลาดๆแล้วครับ เลือกลำบากจัง
สุดท้ายจอง X1 LCI ไปแบบงงๆครับ