Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dreamer ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 18:16:22
-
รถใหม่ป้ายแดง อยากรู้ว่า อะไรจะเหมาะกว่าครับ กรณี งบไม่ใช่อุปสรรค
แต่บางคนก็บอก เดิมๆ ดีกว่า ไม่ต้องไปทำอะไรเลย
จุดประสงค์คือต้องการให้เงางาม กันรอยถลอกที่ไม่เยอะครับ
ขอบคุณครับ
-
อยากเงา ขัด เคลือบ บ่อยๆ
-
ผมลองมาแล้วครับ ทั้งสองอย่าง
Wrap ใสปีแรกๆก็ดีครับ ใช้ไปใช้มาปูดมีฟองอากาศ น่าจะเป็นเพราะอากาศร้อนแล้วติดตั้งไม่ดี พอฟองหายก็ย่น ถ้าวิ่ง ตจว น้อย เคลือบเอาสวยกว่าครับ
-
หุ้มใส เลยครับ เลือกที่รับประกันยาว
-
Wrap เฉพาะกันชนหน้า นอกนั้นเคลือบเงา
-
ถ้าขับไปในที่ก่อสร้างถนนหรือรถไฟฟ้าบ่อยๆwrapฝากระโปรงหน้าครับ ไม่งั้นโดนหินกระเด็นมาได้รอยแน่ๆ :-X
-
ตอนแรกจะวิ่งมาบอกว่า Wrap ฝา+หน้ารถครับ ที่เหลือเคลือบ เพราะเคลือบมันไม่ได้หนาอะไร...
แต่พอบอกว่าวิ่ง กทม. หลักๆ ก็ เคลือบเลยครับ ช่วงนี้คาร์แคร์ กทม. ลดเกือบทุกร้าน บางร้านเคลือบเซรามิกโปรเดิม 15,000+ ช่วงนี้ 5,000 โอกาสทองคนยังเหลือตังแล้วล่ะ
-
เคลือบครับ
wrap ไม่คุ้ม
แต่เคลือบนี่คือเคลือบแว๊กซ์เฉยๆนะครับ ขยันหน่อยก็อาทิตย์ละครั้ง
เวลาฝุ่นเกาะก็หา detailer มาฉีดๆเก็บฝุ่น
เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิค ส่วนตัวเคยทำมาหมดแล้ว มองว่าไม่คุ้ม
แรกๆก็ทนุถนอมงี้ครับ พอนานๆไปเดี๋ยวก็จะมีคำว่า "ช่าง mang" :-X
-
ผมเคลือบ wax ปกติเอาครับ
เดือนละครั้ง / ขัด ปีละ 2 ครั้ง 8)
-
อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย
-
อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย
TT ธรรมดา ครับ
-
อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า
ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย
TT ธรรมดา ครับ
ถ้าอยากรักษาไว้เดิมๆ กริ๊บๆเลย wrap ได้ครับ สบายใจ
ถ้าสายแต่งรถหน่อย ใช้งานไปเลยครับ รอหินดีดเยอะๆ แจ้งส่วนต่างเคลมประกัน เอา กันชนหน้า+หลัง ttrs มาใส่ครับ ::)
สมัยผมใช้ tt mk2 ทำสีกันชนงานเนียบๆ ประมาณ 7-9 พันบาทครับ ส่วนตัวไม่ซีเรียสว่ารถต้องเดิม ต้องเนียน เน้นใช้งานครับผม
-
ตอนแรกจะวิ่งมาบอกว่า Wrap ฝา+หน้ารถครับ ที่เหลือเคลือบ เพราะเคลือบมันไม่ได้หนาอะไร...
แต่พอบอกว่าวิ่ง กทม. หลักๆ ก็ เคลือบเลยครับ ช่วงนี้คาร์แคร์ กทม. ลดเกือบทุกร้าน บางร้านเคลือบเซรามิกโปรเดิม 15,000+ ช่วงนี้ 5,000 โอกาสทองคนยังเหลือตังแล้วล่ะ
ลดไป 10,000 นึง = ยังมีกำไร
ถ้าราคาเต็ม = กำไรคงจะดีมากใช่ไหมครับ ??
-
เคลือบครับ ติดฟิล์มไป ยุ่งยากมากมาย ส่วนมากต้องไปแก้กันอีก
-
มีรถของที่บ้านคันนึงเคย wrap ใสครับ พอเลยปีที่ 5-6 ไปมันหมองลงไปชัดเจนและเริ่มแตกลายงา ถ้ายอมเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาผมว่าก็ wrap ได้ครับ รักษาสีเดิมไว้ อีกอย่างเวลารถไปโดนรอยลักยิ้มบางทีต้องถอดชิ้นที่ wrap ออกเพื่อซ่อมรอย
ส่วนตัวชอบรถสีฉ่ำๆเน้นลง wax ตัวดีๆมากกว่า ถ้าโดนสะเก็ดหินผมใช้พวกชุดแต้มสี Dr. Colorchip สั่งมาจากอเมริกาแต้มแล้วเนียนระดับนึงเลยครับ
-
ผมว่าน่้าจะสับสนกันหน่อยๆนะครับ
เคลือบแก้ว เซรามิค โคตร h ไม่ได้ทำให้กันหินดีด กระเด็นได้นะครับ เพื่อนผมทำมา ร้านโม้ซะดิบดี เจอหินกระเด็นจากสิบล้อทะลุยั้นผิวเหล็กเลย เคลือบแก้วมันทำให้เงา แล้วล้างง่าย สีหมองช้าลงมากกว่า โดยที่ต้องไปเมนเทนตามระยะเขาด้วย แต่มันเงาน้อยกว่าเคลือบ wax ดีดีหน่อยแน่ๆ
ถ้าอยากกันหินดีด รอยกะเทาะ wrapใส แต่ข้อเสียมันพองได้ ถ้าติดไม่ดี พอ4-5ปี ชิ้นที่ติดกับไม่ติดมันหมองต่างกันชัดเจนมาก ต้องลอกทำใหม่ แต่มันสะดวก
ส่วนตัวผมเชียแค่กัน wrapใส กันชนหน้า ไฟหน้า ฝากระโปรงแค่นั้นครับ
-
ผมว่าน่้าจะสับสนกันหน่อยๆนะครับ
เคลือบแก้ว เซรามิค โคตร h ไม่ได้ทำให้กันหินดีด กระเด็นได้นะครับ เพื่อนผมทำมา ร้านโม้ซะดิบดี เจอหินกระเด็นจากสิบล้อทะลุยั้นผิวเหล็กเลย เคลือบแก้วมันทำให้เงา แล้วล้างง่าย สีหมองช้าลงมากกว่า โดยที่ต้องไปเมนเทนตามระยะเขาด้วย แต่มันเงาน้อยกว่าเคลือบ wax ดีดีหน่อยแน่ๆ
ถ้าอยากกันหินดีด รอยกะเทาะ wrapใส แต่ข้อเสียมันพองได้ ถ้าติดไม่ดี พอ4-5ปี ชิ้นที่ติดกับไม่ติดมันหมองต่างกันชัดเจนมาก ต้องลอกทำใหม่ แต่มันสะดวก
ส่วนตัวผมเชียแค่กัน wrapใส กันชนหน้า ไฟหน้า ฝากระโปรงแค่นั้นครับ
ใช้ครับ คุณต้องการให้รถสวยใส หรือต้องการป้องกันพวกหินตีด. ถ้าเอาแค่ใส แค่เคลือบแก้วก็พอ หรือถูกกว่านั้นอีก เอารถไปเคลือบลงWAXบ่อยๆดีกว่า.
-
งบไม่ใช่ประเด็นก็Wrapเลยครับ เลือกฟิล์มดีๆหนาๆเงาๆรับรองสวยกว่าปกติแน่นอน กันรอยได้ด้วย
-
มีรถของที่บ้านคันนึงเคย wrap ใสครับ พอเลยปีที่ 5-6 ไปมันหมองลงไปชัดเจนและเริ่มแตกลายงา ถ้ายอมเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาผมว่าก็ wrap ได้ครับ รักษาสีเดิมไว้ อีกอย่างเวลารถไปโดนรอยลักยิ้มบางทีต้องถอดชิ้นที่ wrap ออกเพื่อซ่อมรอย
ส่วนตัวชอบรถสีฉ่ำๆเน้นลง wax ตัวดีๆมากกว่า ถ้าโดนสะเก็ดหินผมใช้พวกชุดแต้มสี Dr. Colorchip สั่งมาจากอเมริกาแต้มแล้วเนียนระดับนึงเลยครับ
สอบถามเพิ่มเติมครับ อันนี้คุณ IS2000 สั่งตรงมาเองใช่มั้ยครับ พอดีผมลองกดเข้าไปดูเห็นมีหลายชุดkitเลย ถ้าสั่งควรจะสั่งแบบไหนดีครับ
ถ้าสั่งมีช่องทางแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ
-
ผมแรพกันชนหน้าฝากระโปรงหน้า เพราะเกลียดรอยหินดีดมาก
นอกนั้นเคลือบสีเอา
-
ถ้างบถึง+บ้านอยู่ใกล้ร้านwrapใส ให้wrapเลยทั้งคัน
ส่วนเคลือบแก้ว อย่าหาทำ วุ่นวายกว่าwrap ให้ล้างรถขัดดินน้ำมันลงwaxเองดีกว่า 8)
-
แรพใสอีกเสียงครับ หาร้านดีๆ ทำ แพงหน่อย กันรอยได้จริง และอยู่ได้หลายปีครับ