อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลย
อ้างจาก: bluelawn ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 09:22:55อยู่ที่ว่า จขก ใช้รถอะไรครับ ถ้ากันชนหน้า ซ่อมสีไม่ถึง 3-4 หมึ่น อย่าไปแรพเลยครับ เปลืองเงิน หินดีดเยอะๆ ก็เอาไปทำสีง่ายกว่า ยกเว้นใช้พวก super car นะครับ ที่อยากจะรักษาสีไว้เดิมๆเลยTT ธรรมดา ครับ
ตอนแรกจะวิ่งมาบอกว่า Wrap ฝา+หน้ารถครับ ที่เหลือเคลือบ เพราะเคลือบมันไม่ได้หนาอะไร...แต่พอบอกว่าวิ่ง กทม. หลักๆ ก็ เคลือบเลยครับ ช่วงนี้คาร์แคร์ กทม. ลดเกือบทุกร้าน บางร้านเคลือบเซรามิกโปรเดิม 15,000+ ช่วงนี้ 5,000 โอกาสทองคนยังเหลือตังแล้วล่ะ
ผมว่าน่้าจะสับสนกันหน่อยๆนะครับเคลือบแก้ว เซรามิค โคตร h ไม่ได้ทำให้กันหินดีด กระเด็นได้นะครับ เพื่อนผมทำมา ร้านโม้ซะดิบดี เจอหินกระเด็นจากสิบล้อทะลุยั้นผิวเหล็กเลย เคลือบแก้วมันทำให้เงา แล้วล้างง่าย สีหมองช้าลงมากกว่า โดยที่ต้องไปเมนเทนตามระยะเขาด้วย แต่มันเงาน้อยกว่าเคลือบ wax ดีดีหน่อยแน่ๆถ้าอยากกันหินดีด รอยกะเทาะ wrapใส แต่ข้อเสียมันพองได้ ถ้าติดไม่ดี พอ4-5ปี ชิ้นที่ติดกับไม่ติดมันหมองต่างกันชัดเจนมาก ต้องลอกทำใหม่ แต่มันสะดวกส่วนตัวผมเชียแค่กัน wrapใส กันชนหน้า ไฟหน้า ฝากระโปรงแค่นั้นครับ
มีรถของที่บ้านคันนึงเคย wrap ใสครับ พอเลยปีที่ 5-6 ไปมันหมองลงไปชัดเจนและเริ่มแตกลายงา ถ้ายอมเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาผมว่าก็ wrap ได้ครับ รักษาสีเดิมไว้ อีกอย่างเวลารถไปโดนรอยลักยิ้มบางทีต้องถอดชิ้นที่ wrap ออกเพื่อซ่อมรอยส่วนตัวชอบรถสีฉ่ำๆเน้นลง wax ตัวดีๆมากกว่า ถ้าโดนสะเก็ดหินผมใช้พวกชุดแต้มสี Dr. Colorchip สั่งมาจากอเมริกาแต้มแล้วเนียนระดับนึงเลยครับ