Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AquaFlash ที่ ธันวาคม 18, 2020, 07:08:25
-
ใช้ Fortuner รุ่นแรกมา 5 ปี กับ 1 แสนโลพอดีๆ
จริงๆรถใช้ดี ไม่มีปัญหาเลยครับ
ผมมีเหตุผลที่ไม่น่าเรียกว่าเหตุผล มีอารมณ์ปนๆมาด้วยตามนี้ครับ
- ตั้งแต่ 5 ปีที่ใช้รถมา คุณพ่อคุณแม่ไม่ยอมนั่ง จะนั่งแต่เก๋ง
- เบาะแถว 3 เคยใช้ครั้งเดียว คือตัวเองไปลองนั่งเองแล้วปล่อยให้แฟนขับ
- เครื่องนี่ กินน้ำมัน และอืดพอสมควร แม้ว่าจะจูนกล่อง แฟรชกล่อง แล้วก็ตาม
- 90% ของผม ใช้รถในเมือง ออกตจว.น้อยมาก
เหตุผลแทบไม่มีหรือมีน้อยมาก
ตอนนี้ราคามือสอง Fortuner 2.4 ถ้าปล่อยก็คงได้ราวๆ 7-8 แสน
จริงๆผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่ๆๆๆๆ เป็นทุกท่านจะเปลี่ยนมั้ยครับ?
(อยากหาเหตุผล support ความอยากได้ของตัวเองล้วนๆเลย)
หรือขับฟอร์จูนโก้ๆก็ดีอยู่แล้ว จะดาวน์เกรดมาขับกระบะทำไม
แต่ตัวผมเองไม่ได้ให้ Value กับรถที่ขับมากมาย ถ้าไม่ใช่รถยุโรปอย่าง Benz
ทุกท่านว่าไงครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมมองว่าควรจะมองเป็นรถเก๋ง D-Segment มากกว่าครับ เพราะเห็นบอกว่าผู้ใหญ่ที่บ้านอยากนั่งรถเก่ง ท่านจะได้นั่งสบายด้วย
เพราะถ้าขับรถกระบะในเมือง และไม่ได้ใช้ขนของไปไหน ผมมองว่ามันดูไม่ Make Sense เท่าไหร่ครับ อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานจริงสักเท่าไหร่
ถ้าเป็นแบบนั้นใช้ Fortuner คันเดิมยังดีกว่าครับ อย่างน้อยเวลาเจอถนนเส้นไหนมีหลุมบ่อ หรือมีน้ำท่วมน้ำขัง ก็ยังขับลุยไปได้ครับ
ว่าแต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก 90% ไม่ลองดูรถ SUV บ้างหรอครับอย่าง CRV ก็ใช้งานได้สบาย รถสูงขับสบายใจ
แต่ถ้าอยากได้อัตราเร่งและการขับขี่จริงๆ ผมเชียร์รถ D-Segment มากกว่าครับ
-
ไม่เปลี่ยนครับ ถ้าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน ซื้อเพิ่มครับ เพราะ ppv กับกระบะ มันใช้แทนกันลำบาก แต่ถ้าไป suv อย่าง crv อันนี้พอแทนกันได้ ขับในเมือง ไม่เน้นบรรทุกคนมากนัก หรือจะ toyota cross เห็นด้วยมากกว่ากระบะครับ ถ้าไม่คิดใช้บรรทุกของ
-
ถ้าไม่มีเหตุที่จะใช้บรรทุกอะไร และดูจากการใช้รถในเมืองเป็นหลักแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นซีดานดีกว่าครับ ชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะเลย
-
บ้านผมมีตัว 3.0 ปี 2007 อยากเปลี่ยนเป็น Mu-X แต่มันไม่ยอมเสียสักที มีแค่สนิมช่วงล่างเล็กๆน้อยๆ
ถ้าผมเป็น จขกท แล้วไม่มีภาระต้องขนอะไรผมเปลี่ยนไป c/d - seg ดีกว่าครับ คนอื่นจะได้นั่งได้ด้วย
-
ขับในเมืองเป็นหลักหารถไฮบริด หรือ รถไฟฟ้าล้วนดีกว่าครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากดีเซลทั้งที
-
ถ้าไม่เอามาเผื่อบรรทุกของ ไม่มีเหตุผลที่ต้องใช้กระบะครับ
-
เปลี่ยนโช๊คอัพกับคอยด์สปริงรึยังครับ
เบาะแถวหลัง แกะออกก็ได้ครับ
-
ความ "คัน" แบบนี้ ไม่มีความคุ้มหรือไม่คุ้มอยู่ในคำถาม!!??
มันคันมากไหม? คือคำถาม
ถ้า "คันมาก" เปลี่ยนไปตามใจอยาก ถ้ามัน "หายคัน" ก็คุ้ม
เพราะ Isuzu ถ้าคุณเบื่อ ในระยะ 5-7 ปี ก็หายอีกไม่มากและขายต่อได้ง่ายๆ
ปห. คือ ถ้าเปลี่ยนแล้ว "ไม่หายคัน" นี่ว่ากันอีกที
-
ถ้าไม่เอามาเผื่อบรรทุกของ ไม่มีเหตุผลที่ต้องใช้กระบะครับ
+1
-
ไป mux ตัวใหม่ครับ ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน นั่งสบายแน่นอน ช่วงล่างดีกว่า
-
เหมือนบ้านผมเลย พ่อแม่ น้อง แฟน ทุกคนจะนั่งแต่เก๋ง หรือ crv ยังพอไหว แต่ฟอจุนนี่ไม่มีใครอยากนั่งด้วยสักคน ทำช่วงล่างมาก็แค่นั้น พื้นฐานรถมันไม่ได้ แต่ผมดันชอบขับรถสูงเข้าใจอารมณ์ครับ
ซื้อรถเพิ่มครับ ผมแก้ปัญหาโดย ppv 1 d seg 1 จบครับ อย่าไปซื้อกระบะเด็ดขาด ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ไม่จบแน่ครับ จะ crv ก็ไม่จบนะครับ ช่วงล่างยังห่างชั้นกับ camry มากครับ ฝากไว้
-
งั้นผมขอแหวกแนวไปออกรถตู้ kia แทนละกัน ตัวเก่าหน้ายังสปอร์ตพอได้อยู่ 8) 8)
-
สมัยก่อน พ่อออก Tiger มานี่ ทั้งบ้าน ไม่มีใครยอมนั่งเลย บอกว่า มันดีด นั่งไม่สบาย แถมด้วยความเป็น Toyota ที่ภาพลบเรื่องเบรคปัด ตกข้างทางประจำ เลยไม่มีใครนั่งคันนั้นเลย จะไปไหน ให้เค้า MPV เก่าๆอีกคันออกตลอด
ตอนหลังนี่พ่อเลยเข็ด Toyota ไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัวลูกๆไม่ยอมนั่ง
-
คำตอบอยู่ในคำถามแล้วครับ
ความอยากมากกว่าเหตุผล ไม่ใช่เรื่องของคุ้มไม่คุ้มแล้ว
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดครับ
-
D-max 1.9 ก็น่าจะอืดไม่เบานะครับ จะตอบโจทย์ความแรงได้เหรอครับ
-
ขอความเห็น - อยากเปลี่ยน Fortuner 2.4 (อายุ 5 ปี) เป็น D-Max 1.9 คุ้มมั้ย=ที่พูดมาทั้งหมด มันสวนทางกันครับ
-
เห็นแปลกดี เลยเข้ามาดู
-
ไม่รู้เอากระบะไปทำไม
-
พ่อแม่ไม่นั่งฟอร์จูน แล้วจะนั่งกระบะหรอครับ
เบาะแถว 3 ไม่ใช้ แล้วจำเป็นต้องใช้กระบะท้ายหรอครับ
ขับในเมือง กระบะยาวกว่าฟอร์จูนอีกนะ
มันไม่ใช่การดาวน์เกรดอะไรหรอก แต่มันไม่มีเหตุในการต้องเปลี่ยนเป็นกระบะ หรือคุณยังเล่าความต้องการไม่หมด หรือแค่ชอบ dmax มาแต่งซิ่ง ก็อีกเรื่องครับ
-
เปลี่ยนจากกระบะราคาแพง เป็นกระบะที่ราคาถูกกว่า แค่นี้ก็รู้แล้วว่าอันไหนดีกว่า
ถ้าไม่ได้ลุยอะไรมากมาย เปลี่ยนเป็นพวก SUV ตระกูลเก๋ง หรือไม่ก็เก๋งไปเลย
-
ถามว่าคุ้มมั้ย? ยังไงก็ไม่คุ้มอย่างแรงครับ
ลองเอาเงินมาปรับแต่งช่วงล่างกับเบาะแถวสองเสริมฟองน้ำเกรดดีๆสำหรับโซฟาเข้าไป
ผมว่าน่าจะพอนั่งสบายขึ้นเยอะ นอกจากว่าพ่อแม่ไม่อยากนั่งเพราะขึ้นลงลำบากครับ
-
แรงบิด400พี่ยังว่าอืด ไปเจอแรงบิด350 คงส่ายหัว
-
อยู่ที่การใช้งานครับ
ถ้าเอาไว้ทำงานต้องการบรรทุก ก็กระบะ
หลายคน ขาย fortuner ไป ออกกระบะ cap
เพราะเศรษฐกิจไม่ดี + ผ่อนไม่ไหว + เปลี่ยนสายงาน + ใช้รถขนขายของตามตลาดนัดครับ :(
-
หารถใหม่เห็นด้วย เพราะคุณไปซื้อรถปลายอายุ เลยกลายเป็นรถยังใหม่แต่โคตรอยากเปลี่ยน
ผมว่าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เปลี่ยนครับ แต่เปลี่ยนเป็นรถที่แก้ปัญหาต่างๆนานา ที่คุณว่ามา ไม่ใช่คันใหม่พ่อแม่คุณก็ยังไม่ยอมนั่งนะครับ
-
นั่นนะสิ จะเปลี่ยนทำไม ถ้าบอกว่า 2.4 อืด ตัว 1.9 อืดกว่าอีก แต่ประหยัดนะใช่แต่ว่าไม่เยอะขนาดนั้นหรอก ไม่แตกต่างจาก 2.4 มากนัก
คือเปลี่ยนไปเพื่ออะไร หาเหตุผลชัดเจนได้หรือเปล่า แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ แต่ว่าความคุ้มค่าไม่มีแน่นอน
-
อ่านแล้วเหมือนเหงา หาเพื่อนคุยมั้งครับ
เด่วผ่านไปคงลืมไปเอง 555
-
เพิ่งกลับมาอ่าน ขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับ
ที่อยากเปลี่ยนเพราะชอบเฉยๆเลยครับ
ตัว 2.4 ผมลองจูนกล่อง รีแมฟแล้ว ไปได้ไม่ไกลเท่า 1.9 ในอิสุๆ (เทียบกับ Mu-X)
เลยคิดว่า 1.9 ใหม่ น่าจะดันสนุก ขับแบบขับคนเดียวสบายๆกว่าครับ
-
เป็นผม ถ้าไปกระบะไม่เปลี่ยนครับ
แต่ถ้าไป CrossOver และ รถนั่งเลย ไม่แน่ครับ
-
ถ้าคนชอบรถเก๋ง แลัวคุณออกกระบะมา เค้าจะนั่งไหมครับ ?
ความคุ้มค่า สำหรับผม คือไม่ตอบโจทย์ครับ
ขับในเมือง ก็กินน้ำมัน เรื่องปกติครับ หนีไม่พ้นนอกจากรถไฟฟ้า
ถ้า 2.4 จูนกล่อง ยังมองว่าไม่แรง 1.9 ยังไงก็ไม่รอดครับ
-
อ่านแล้วรู้สึกมึนๆครับ เกาไม่ถูกที่คัน คำตอบในคำถามพี่เลยครับ หารถเก๋งหรือ suv เถอะ เขาไม่ชอบนั่งเพราะสูง กระด้าง เมา นั่งไม่สบายรึเปล่า ถ้าไม่กลัวมือสอง ปล่อยฟอจูนไปลอง crv 1.6ดีเซลมั้ยครับ นั่งสบาย วิ่งใช้ได้เลยนะสำหรับผม แถมเหมาะกับสไตล์พี่มาก