ขอความเห็น - อยากเปลี่ยน Fortuner 2.4 (อายุ 5 ปี) เป็น D-Max 1.9 คุ้มมั้ย

AquaFlash

ใช้ Fortuner รุ่นแรกมา 5 ปี กับ 1 แสนโลพอดีๆ
จริงๆรถใช้ดี ไม่มีปัญหาเลยครับ

ผมมีเหตุผลที่ไม่น่าเรียกว่าเหตุผล มีอารมณ์ปนๆมาด้วยตามนี้ครับ

- ตั้งแต่ 5 ปีที่ใช้รถมา คุณพ่อคุณแม่ไม่ยอมนั่ง จะนั่งแต่เก๋ง
- เบาะแถว 3 เคยใช้ครั้งเดียว คือตัวเองไปลองนั่งเองแล้วปล่อยให้แฟนขับ
- เครื่องนี่ กินน้ำมัน และอืดพอสมควร แม้ว่าจะจูนกล่อง แฟรชกล่อง แล้วก็ตาม
- 90% ของผม ใช้รถในเมือง ออกตจว.น้อยมาก

เหตุผลแทบไม่มีหรือมีน้อยมาก

ตอนนี้ราคามือสอง Fortuner 2.4 ถ้าปล่อยก็คงได้ราวๆ 7-8 แสน
จริงๆผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่ๆๆๆๆ เป็นทุกท่านจะเปลี่ยนมั้ยครับ?
(อยากหาเหตุผล support ความอยากได้ของตัวเองล้วนๆเลย)

หรือขับฟอร์จูนโก้ๆก็ดีอยู่แล้ว จะดาวน์เกรดมาขับกระบะทำไม
แต่ตัวผมเองไม่ได้ให้ Value กับรถที่ขับมากมาย ถ้าไม่ใช่รถยุโรปอย่าง Benz

ทุกท่านว่าไงครับ



BN`

ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมมองว่าควรจะมองเป็นรถเก๋ง D-Segment มากกว่าครับ เพราะเห็นบอกว่าผู้ใหญ่ที่บ้านอยากนั่งรถเก่ง ท่านจะได้นั่งสบายด้วย

เพราะถ้าขับรถกระบะในเมือง และไม่ได้ใช้ขนของไปไหน ผมมองว่ามันดูไม่ Make Sense เท่าไหร่ครับ อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานจริงสักเท่าไหร่

ถ้าเป็นแบบนั้นใช้ Fortuner คันเดิมยังดีกว่าครับ อย่างน้อยเวลาเจอถนนเส้นไหนมีหลุมบ่อ หรือมีน้ำท่วมน้ำขัง ก็ยังขับลุยไปได้ครับ

ว่าแต่ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก 90% ไม่ลองดูรถ SUV บ้างหรอครับอย่าง CRV ก็ใช้งานได้สบาย รถสูงขับสบายใจ

แต่ถ้าอยากได้อัตราเร่งและการขับขี่จริงๆ ผมเชียร์รถ D-Segment มากกว่าครับ



jkdragon

ไม่เปลี่ยนครับ ถ้าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน ซื้อเพิ่มครับ เพราะ ppv กับกระบะ มันใช้แทนกันลำบาก แต่ถ้าไป suv อย่าง crv อันนี้พอแทนกันได้ ขับในเมือง ไม่เน้นบรรทุกคนมากนัก หรือจะ toyota cross เห็นด้วยมากกว่ากระบะครับ ถ้าไม่คิดใช้บรรทุกของ



starlight

ถ้าไม่มีเหตุที่จะใช้บรรทุกอะไร  และดูจากการใช้รถในเมืองเป็นหลักแล้ว  ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นซีดานดีกว่าครับ ชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะเลย



รถจักรไอน้ำ

บ้านผมมีตัว 3.0 ปี 2007 อยากเปลี่ยนเป็น Mu-X แต่มันไม่ยอมเสียสักที มีแค่สนิมช่วงล่างเล็กๆน้อยๆ

ถ้าผมเป็น จขกท แล้วไม่มีภาระต้องขนอะไรผมเปลี่ยนไป c/d - seg ดีกว่าครับ คนอื่นจะได้นั่งได้ด้วย
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



tnp_super

ขับในเมืองเป็นหลักหารถไฮบริด หรือ รถไฟฟ้าล้วนดีกว่าครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากดีเซลทั้งที



mrpich

ถ้าไม่เอามาเผื่อบรรทุกของ ไม่มีเหตุผลที่ต้องใช้กระบะครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



flybigbear

เปลี่ยนโช๊คอัพกับคอยด์สปริงรึยังครับ

เบาะแถวหลัง แกะออกก็ได้ครับ



the kit

ความ "คัน" แบบนี้  ไม่มีความคุ้มหรือไม่คุ้มอยู่ในคำถาม!!??

มันคันมากไหม? คือคำถาม
ถ้า "คันมาก" เปลี่ยนไปตามใจอยาก ถ้ามัน "หายคัน" ก็คุ้ม
เพราะ Isuzu ถ้าคุณเบื่อ ในระยะ 5-7 ปี ก็หายอีกไม่มากและขายต่อได้ง่ายๆ

ปห. คือ ถ้าเปลี่ยนแล้ว "ไม่หายคัน" นี่ว่ากันอีกที
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



SM.

ถ้าไม่เอามาเผื่อบรรทุกของ ไม่มีเหตุผลที่ต้องใช้กระบะครับ

+1



Automotive Innovations

ไป mux ตัวใหม่ครับ ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน นั่งสบายแน่นอน ช่วงล่างดีกว่า
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



jame894561

เหมือนบ้านผมเลย พ่อแม่ น้อง แฟน ทุกคนจะนั่งแต่เก๋ง หรือ crv ยังพอไหว แต่ฟอจุนนี่ไม่มีใครอยากนั่งด้วยสักคน ทำช่วงล่างมาก็แค่นั้น พื้นฐานรถมันไม่ได้ แต่ผมดันชอบขับรถสูงเข้าใจอารมณ์ครับ

ซื้อรถเพิ่มครับ ผมแก้ปัญหาโดย ppv 1 d seg 1 จบครับ อย่าไปซื้อกระบะเด็ดขาด ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ไม่จบแน่ครับ จะ crv ก็ไม่จบนะครับ ช่วงล่างยังห่างชั้นกับ camry มากครับ ฝากไว้



kabutoro

งั้นผมขอแหวกแนวไปออกรถตู้ kia แทนละกัน ตัวเก่าหน้ายังสปอร์ตพอได้อยู่ 8) 8)



Tien.W

สมัยก่อน พ่อออก Tiger มานี่ ทั้งบ้าน ไม่มีใครยอมนั่งเลย บอกว่า มันดีด นั่งไม่สบาย แถมด้วยความเป็น Toyota ที่ภาพลบเรื่องเบรคปัด ตกข้างทางประจำ เลยไม่มีใครนั่งคันนั้นเลย จะไปไหน ให้เค้า MPV เก่าๆอีกคันออกตลอด

ตอนหลังนี่พ่อเลยเข็ด Toyota ไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัวลูกๆไม่ยอมนั่ง



lexus

คำตอบอยู่ในคำถามแล้วครับ
ความอยากมากกว่าเหตุผล ไม่ใช่เรื่องของคุ้มไม่คุ้มแล้ว
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดครับ



Tom Korakot

D-max 1.9 ก็น่าจะอืดไม่เบานะครับ จะตอบโจทย์ความแรงได้เหรอครับ



wanchai wongsa

ขอความเห็น - อยากเปลี่ยน Fortuner 2.4 (อายุ 5 ปี) เป็น D-Max 1.9 คุ้มมั้ย=ที่พูดมาทั้งหมด มันสวนทางกันครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



lay

เห็นแปลกดี  เลยเข้ามาดู



Fly to dream

ไม่รู้เอากระบะไปทำไม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Deaw

พ่อแม่ไม่นั่งฟอร์จูน แล้วจะนั่งกระบะหรอครับ
เบาะแถว 3 ไม่ใช้ แล้วจำเป็นต้องใช้กระบะท้ายหรอครับ
ขับในเมือง กระบะยาวกว่าฟอร์จูนอีกนะ

มันไม่ใช่การดาวน์เกรดอะไรหรอก แต่มันไม่มีเหตุในการต้องเปลี่ยนเป็นกระบะ หรือคุณยังเล่าความต้องการไม่หมด หรือแค่ชอบ dmax มาแต่งซิ่ง ก็อีกเรื่องครับ



Tom sawyer

เปลี่ยนจากกระบะราคาแพง เป็นกระบะที่ราคาถูกกว่า แค่นี้ก็รู้แล้วว่าอันไหนดีกว่า
ถ้าไม่ได้ลุยอะไรมากมาย เปลี่ยนเป็นพวก SUV ตระกูลเก๋ง หรือไม่ก็เก๋งไปเลย



punn

ถามว่าคุ้มมั้ย? ยังไงก็ไม่คุ้มอย่างแรงครับ

ลองเอาเงินมาปรับแต่งช่วงล่างกับเบาะแถวสองเสริมฟองน้ำเกรดดีๆสำหรับโซฟาเข้าไป
ผมว่าน่าจะพอนั่งสบายขึ้นเยอะ นอกจากว่าพ่อแม่ไม่อยากนั่งเพราะขึ้นลงลำบากครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



johnlee

แรงบิด400พี่ยังว่าอืด ไปเจอแรงบิด350 คงส่ายหัว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



+@ Krishna @+

อยู่ที่การใช้งานครับ
ถ้าเอาไว้ทำงานต้องการบรรทุก ก็กระบะ

หลายคน ขาย fortuner ไป ออกกระบะ cap
เพราะเศรษฐกิจไม่ดี + ผ่อนไม่ไหว + เปลี่ยนสายงาน + ใช้รถขนขายของตามตลาดนัดครับ  :(



Newhang

หารถใหม่เห็นด้วย เพราะคุณไปซื้อรถปลายอายุ เลยกลายเป็นรถยังใหม่แต่โคตรอยากเปลี่ยน

ผมว่าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เปลี่ยนครับ แต่เปลี่ยนเป็นรถที่แก้ปัญหาต่างๆนานา ที่คุณว่ามา  ไม่ใช่คันใหม่พ่อแม่คุณก็ยังไม่ยอมนั่งนะครับ



Auto

นั่นนะสิ  จะเปลี่ยนทำไม  ถ้าบอกว่า 2.4  อืด   ตัว 1.9 อืดกว่าอีก   แต่ประหยัดนะใช่แต่ว่าไม่เยอะขนาดนั้นหรอก ไม่แตกต่างจาก 2.4 มากนัก   
คือเปลี่ยนไปเพื่ออะไร   หาเหตุผลชัดเจนได้หรือเปล่า   แต่ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ  แต่ว่าความคุ้มค่าไม่มีแน่นอน
   



dht_tubes

อ่านแล้วเหมือนเหงา หาเพื่อนคุยมั้งครับ

เด่วผ่านไปคงลืมไปเอง 555



AquaFlash

เพิ่งกลับมาอ่าน ขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับ

ที่อยากเปลี่ยนเพราะชอบเฉยๆเลยครับ
ตัว 2.4 ผมลองจูนกล่อง รีแมฟแล้ว ไปได้ไม่ไกลเท่า 1.9 ในอิสุๆ (เทียบกับ Mu-X)
เลยคิดว่า 1.9 ใหม่ น่าจะดันสนุก ขับแบบขับคนเดียวสบายๆกว่าครับ



nawapas.mid

เป็นผม ถ้าไปกระบะไม่เปลี่ยนครับ
แต่ถ้าไป CrossOver และ รถนั่งเลย ไม่แน่ครับ



Devil13

ถ้าคนชอบรถเก๋ง แลัวคุณออกกระบะมา เค้าจะนั่งไหมครับ ?
ความคุ้มค่า สำหรับผม คือไม่ตอบโจทย์ครับ
ขับในเมือง ก็กินน้ำมัน เรื่องปกติครับ หนีไม่พ้นนอกจากรถไฟฟ้า
ถ้า 2.4 จูนกล่อง ยังมองว่าไม่แรง 1.9 ยังไงก็ไม่รอดครับ