Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มกราคม 08, 2021, 10:05:18
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD)
:839,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-honda-city-ehev-rs/ (http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-honda-city-ehev-rs/)
(https://www.img.in.th/images/8689104c9dcd19b90ad8eb1d73d76d3a.jpg)
-
แรงและประหยัด
-
ล้มหัวตารางได้ซักที ทั้งแรงทั้งประหยัด
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
-
โหยย ยอมใจเลย
ทั้งแรงทั้งประหยัด
-
ไหนใครบอกว่าไม่แรงไงครับ 555
แต่ดูจากราคาแล้ว ผมยอมเพิ่มเงิน ลดออพชั่นไปเล่น C-segment เช่น MZ3 ตัวถูกสุด Altis 1.8 หรือ Civic ตัวใหม่ที่จะมาแทนเครื่อง 1.8 ดีกว่า
-
ประหยัดน้อยกว่าที่คิดไว้ ต่างกับตัวเบนซินนิดเดียวเอง เทียบกับราคาแล้ว ตัวเบนซินดูคุ้มกว่าเยอะเลยส่วนต่างราคาใช้เติมน้ำมันได้จนขายรถทิ้งอะ (อันนี้ไม่เอาค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมในอนาคตกับออฟชั่นมาพิจารณานะ)
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
-
แรงกว่า1.0โทเบอร์ซะงั้น
-
งง ทำไมประหยัดกว่า ตัวธรรมดานิดเดียวเอง
-
เทียบกับ 1.0 T ผมว่าแรงกว่าแค่ช่วงออกตัวนะ
พอลอยๆแล้วก็ไม่ต่างกันมาก และอัตราสิ้นเปลืองก็ต่างกันนิดเดียวในสภาวะการทดสอบแบบเดียวกัน
ส่วนตัวผมก็ยังมองว่าไม่น่าเล่นอยู่ดีครับ..
-
วิ่งที่ความเร็ว 110 คงที่ประหยัดห่างกันไม่เยอะปกติละครับ เพราะมันเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเป็นหลัก , แต่ได้ให้วิ่งในเมือง หรือแบบผสมมีหยุด ออกตัวบ่อยๆ เห็นผลชัดเจนเลยครับ
-
แรง และประหยัดดีครับ น่าสนใจมาก ใช้จริงวิ่งทางไกล ถ้าไม่ตะบี้ตะบันเหยียบ ขับตามสภาพการจราจร อัตราสิ้นเปลืองดีกว่านี้แน่นอน
ส่วนในเมืองรถติดหนักๆ ผมเดาว่าไม่น่าต่ำกว่า 16km/l
-
รอดูดีเฟคก่อนถ้ารับได้น่าจะได้ถอย :D
-
ส่วนตัวไม่ชอบ City โฉมนี้เลยซักนิด ทั้งภายนอกและภายใน
แต่พอมีข่าวว่ามีไฮบริดมาทำตลาด ก็มีความอยากได้ขี้นมา
พอเห็นตัวเลขแบบนี้ ยิ่งชอบเลย สวยกว่าตัว 1.0 T ด้วยอ่ะ
แต่นะ... ราคาแรงอยู่
-
ทั้งแรงทั้งประหยัดจริงๆ ???
-
ตัวนี้น่าสน
-
โคตรแรง
-
แปลว่าถ้าวิ่งยาวๆมันก็ประหยัดไม่ต่างกันหับตัว1.0T เท่าไหร่ ทีแรกคาดว่าประหยัดหว่านี้นะ
-
คำถามคือแรงขนาดนี้ ช่วงล่างมันเอาอยู่ใช่ไหม
-
ผิดหวังนิดๆ มันน่าจะประหยัดกว่านี้นะ
ด้วยราคาแบบนี้ผมไป Turbo RS ดีกว่า ทำต่อได้สบายๆ
ไม่ต้องห่วงเรื่องระบบไฮบริด+ราคาขายต่ออีกต่างหาก
-
ล้ม 80-120 ของ Jazz MT ได้ด้วยแฮะ
-
ผมคิดว่าผลเทสแบบ hlm น่าจะได้ 22-23 Km/l นะครับ แต่ก้นะแรงดีครับ ถ้าขับในเมืองเน้นความเร็ว
ไม่สูงมากก้น่าใช้น่าดูครับ ขอบคุณสำหรับตัวเลขครับ
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ
เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ
eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
-
สำหรับขาซิ่ง ถ้าช่วงล่างถ้าไม่ทำเพิ่มน่าจะลงข่าวหน้าหนึ่งไทยรัฐบ่อย
-
ตอนผมไปลองขับ รู้สึกมันไม่แรงไปกว่าturboเลย ยิ่งซ่วงแซงเสียงเครื่องมาเต็มแต่รถเนิบมาก
เพื่อนที่ไปด้วยกันก็รู้สึกเหมือนกัน
แต่เพิ่งสังเกตุว่าตอนไปเทสเซลไม่ได้แกะพลาสติกเบาะหลังออก มันดูดลมเข้าไปลดความร้อนในแบตไม่ได้ด้วยรึเปล่า ถึงทำให้รถอืดกว่าที่ควรจะเป็น
-
รถไฮบริดวิ่งด้วยความเร็วคงที่มันไม่ได้ทิ้งรถสันดาปหรอก
จะเอาประหยัดต้องวิ่งในเมือง หรือทางไกลต้องวิ่งแบบเร่งกับปล่อยไหลสลับกันไป
ซึ่งจะประหยัดกว่ารถสันดาปไปประมาณ 5 โล/ลิตร
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ
เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ
eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
body kicks มันสูงและใหญ่กว่า note อยู่แล้ว ถ้าชุดขับ kicks มาลง note ผมว่าน่าจะได้เห็น 20โลลิตรนะ
ดู mz2 ดีเซลกับ cx3 ดีเซลก็ได้ 2 ไป23โลลิตร cx3 กดไป 17โลลิตร ... ผมถึงจะรอดู note e ก่อนละครับ
-
ราคานี้ อัตรเร่งขนาดนี้ ประหยัดขนาดนี้ altis hybrid ขายยากเลยครับ (จริงๆ kicks e-power ราคามันต้องลงมาประมาณ city hv นี่แหละครับ รถขนาดพอๆ กัน เครื่องกับ option ก็ใกล้เคียงกัน
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
ฟังใน รายการ Drive By Jimmy พี่จิมมี่บอกว่า note นี่ยังลูกผีลูกคนอยู่ว่าจะมาเป็น 1.0T หรือ e power
ถ้ามาเป็น e power ก็มีแนวโน้มว่าราคาจะไม่สวย
-
ราคาก็แรงด้วย
-
ถ้าใช้วิ่งทางไกลบ่อยๆ และไม่ได้คาดหวังออฟชั่นมากมาย 1.0 T คุ้มกว้า
แต่ถ้าวิ่งในเมืองบ่อยๆ ส่วนต่างความประหยัดมากว่านี้แน่นอน
-
ถ้าวิ่งนอกเมือง 1.0T คุ้มกว่ามากมาย แต่ถ้าวิ่งในเมืองตัวไฮบริดถือว่าพอซื้อได้ แต่ต้องทำใจเรื่องราคาขายต่อและคาาบำรุงรักษาที่น่าจะเหนื่อยอยู่ สรุป 1.0T น่าซื้อกว่าพอควร เอาตัวล่างประหยัดได้สองแสนบาทเลย
-
kicks ถ้าราคาไม่ลงมาเล่นแถวๆนี้บอกเลยอยู่ยาก จะเอาอะไรมาสู้
-
0-100 ใน 9.5 วิ
แต่ยางหน้ากว้าง 185
น่ากลัวเหมือนกันนะ
-
ผมตามไปส่องตามในเฟส กับตามยูทูป วิ่งทางไกล 90-120 ทำกันได้ 23-25 กม/ลิตร เลยนะครับ
-
อัตราเร่งมันช่าง WOW สายซิ่งถูกใจสิ่งนี้
-
ผมตามไปส่องตามในเฟส กับตามยูทูป วิ่งทางไกล 90-120 ทำกันได้ 23-25 กม/ลิตร เลยนะครับ
พวกนั้นดูตามหน้าปัดรถ ซึ่งไม่ค่อยตรงอยู่แล้วครับ ต้องจับแบบนี้แหละใกล้เคียงความจริง
-
ส่วนตัวมองว่าค่อนข้างน่าผิดหวังนะ ถ้าเทียบกับตัว 1.0 turbo ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
ผมมองว่าถ้าต่างกันแค่นี้ซื้อตัว 1.0 turbo คุ้มกว่ามาก
-
เกียร์ e-CVT นี่เป็นเฟืองหรือสายพานครับ
-
ผมตามไปส่องตามในเฟส กับตามยูทูป วิ่งทางไกล 90-120 ทำกันได้ 23-25 กม/ลิตร เลยนะครับ
พวกนั้นดูตามหน้าปัดรถ ซึ่งไม่ค่อยตรงอยู่แล้วครับ ต้องจับแบบนี้แหละใกล้เคียงความจริง
มีหลายคันวัดจากเติมจริงด้วยครับ ถ้าวิ่งทางไกล ส่วนมากหน้าปัดกับของจริงค่อนข้างตรงกันอยู่แล้วครับ
-
เกียร์ e-CVT นี่เป็นเฟืองหรือสายพานครับ
เป็นเฟืองครับ ขับด้วยมอเตอก็ใช้เฟือง ขับด้วยเครื่องก็ใช้เฟือง
-
ผมตามไปส่องตามในเฟส กับตามยูทูป วิ่งทางไกล 90-120 ทำกันได้ 23-25 กม/ลิตร เลยนะครับ
พวกนั้นดูตามหน้าปัดรถ ซึ่งไม่ค่อยตรงอยู่แล้วครับ ต้องจับแบบนี้แหละใกล้เคียงความจริง
จับแบบนี้ก็ไม่แม่นยำนะ น้ำมัน 4-5 ลิตร ผิดไป 2-300 cc ก็หลุดไป4-5% แล้ว อัตราสิ้นเปลืองบนจอหลายๆรุ่นเพี้ยนแค่ 2-3 % เอง รอบนี้เล่นไม่เขย่า เหอะๆใกล้เคียงความจริงตรงไหน
-
เกียร์ e-CVT นี่เป็นเฟืองหรือสายพานครับ
เป็นเฟืองครับ ขับด้วยมอเตอก็ใช้เฟือง ขับด้วยเครื่องก็ใช้เฟือง
มิน่า ถึงแรงขนาดนี้ จังหวะออกตัวน่าจะดีกว่า 1.0T พอสมควรเลย
-
ผมใช้มา2 week กินไป 25 Km/l ประหยัดดีครับ
-
อัตราเร่งโอเคเลย แต่อัตราบริโภคน้ำมัน ได้ต่ำกว่าที่คาดหวังแฮะ :-\
-
ถ้าไปทำให้เครื่องแรงขึ้นเป็น 120 ม้าแบบตัว 1.5 เดิมจะได้มั้ย
-
ผมกำลังคิดว่า มันเริ่มมีประเด็นเกี่ยวกับวิธีการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองแล้วล่ะครับ
สำหรับรถยนต์เครื่องยนต์น้ำมัน การทดสอบแบบวิ่งด้วยความเร็วคงที่นิ่งๆ น่าจะให้อัตราแระหยัด
ที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันที่เร่งๆ ผ่อนๆ
แต่กลับกันในรถ HV ผมเริ่มเห็นอัตราสิ้นเปลืองที่คนใช้งานบนถนนจริงที่มีการเร่งๆ ผ่อนๆ
มักได้ค่าที่ดีกว่าการทดสอบแบบวิ่งด้วยความเร็วคงที่นิ่งๆ มากขึ้นแล้วครับ
-
เอาไปจูนอีก จะได้แรงสักแค่ไหน 8)
แต่ว่ามีสนิมอยู่ไหม หรือจำผิดยี่ห้อ :-\
-
เอาไปจูนอีก จะได้แรงสักแค่ไหน 8)
แต่ว่ามีสนิมอยู่ไหม หรือจำผิดยี่ห้อ :-\
จูนอีก?? จูนให้แรงอีก???
พี่ต้องจูนมอเตอร์นะ รถมันวิ่งด้วยมอเตอร์
จะวิ่งด้วยเครื่องยนต์ก็ตอนความเร็วสูงไปแล้วน่ะ
-
ถ้าใส่ล้อ 15 rays แท้ ยาง 195/50 อาจได้เห็น 8 วิ โหดจัดจริงๆ
-
รอ note. E-powerมาเกทับ
อัตราสิ้นเปลือง แย่กว่ารถน้ำมันบางรุ่นแฮะ
-
จากคนที่ใช้ ehev มาครึ่งเดือน
ถ้าเอาหน้าจอเฉยๆ ทริปวิ่งชานเมืองไหลๆ ไม่ค่อยมีไฟแดงเคยได้ถึง 29.8 Km/l
ขับในเมืองรถเยอะ ได้อยู่ประมาณ 20 เฉลี่ยตลอดการใช้งานทั้งหมดได้ประมาณ 23-25
-
เครื่องธรรมดา กับ hybrid อัตราสิ้นเปลืองจะต่างกันมากเวลาขับรถติดๆมากกว่าขับทางไกลครับ
ของHLM วิธีทดสอบมาตรฐานเป็นขับนอกเมือง พอเทียบตารางเลยดูไม่ค่อยต่างครับ
-
ที่ว่าประหยัดเนี่ย
เดี๋ยวตอนขายเอาราคาที่หายมาหักลบดูครับ
จะได้รู้ว่าประหยัดจริงไหม ::) ::) ::) ::) ::)
ปล.แต่แรงดีนะครับเนี่ย ;D
-
ผมตามไปส่องตามในเฟส กับตามยูทูป วิ่งทางไกล 90-120 ทำกันได้ 23-25 กม/ลิตร เลยนะครับ
พวกนั้นดูตามหน้าปัดรถ ซึ่งไม่ค่อยตรงอยู่แล้วครับ ต้องจับแบบนี้แหละใกล้เคียงความจริง
มันก็วัดได้ใกล้เคียงนะ ถ้าไม่โกงรีเซ็ททริปอะ
หน้าปัท ถือว่า แม่นพอสมควร ดูอย่าง ตอนขับในเมื่องรถติดสิ มันก็ฟ้อง ว่าไม่ประหยัด เพราะมันคิดเวลาที่รถไม่ขยับด้วย
-
OK เลยนะ ได้ขนาดนี้ จริงๆผมว่าตัวนี้ คนไม่ได้ติกันเรื่องตัวรถเท่าไหร่ ติแต่เรื่องราคากันซะมากกว่า
-
เห็นมีคน บ่น ราคา ขายต่อ
โถๆๆๆ งี้ คน ขับ รถยุโรษก็ไม่ต้องซื้อรถใช้กันละ
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ
เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ
eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
body kicks มันสูงและใหญ่กว่า note อยู่แล้ว ถ้าชุดขับ kicks มาลง note ผมว่าน่าจะได้เห็น 20โลลิตรนะ
ดู mz2 ดีเซลกับ cx3 ดีเซลก็ได้ 2 ไป23โลลิตร cx3 กดไป 17โลลิตร ... ผมถึงจะรอดู note e ก่อนละครับ
note e-power รีบๆมานะครับ
ผมรอ city hatchack ehev อยู่ อิอิ
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ
เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ
eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
body kicks มันสูงและใหญ่กว่า note อยู่แล้ว ถ้าชุดขับ kicks มาลง note ผมว่าน่าจะได้เห็น 20โลลิตรนะ
ดู mz2 ดีเซลกับ cx3 ดีเซลก็ได้ 2 ไป23โลลิตร cx3 กดไป 17โลลิตร ... ผมถึงจะรอดู note e ก่อนละครับ
note e-power รีบๆมานะครับ
ผมรอ city hatchack ehev อยู่ อิอิ
เช่นกัน อยากได้รถคล่องตัว ปรูดปร้าด
ประหยัดไม่ได้ซื้อรถมาเพื่อขาย ยาวๆไป 10 ปี
ถ้าใน HLM.บอกว่า HB.จะขายไม่ดี
ผมแทงสวนเลยครับ
เพราะฐานลูกค้า Jazz.ก้จะมา HB. แน่นอน รถกว้างกว่าเดิม สูงกว่าเดิม ถูกกว่าเดิม แรงกว่าเดิม
จบข่าว