// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //

HLM

Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD)
:839,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-honda-city-ehev-rs/




Magl

แรงและประหยัด



NoBiReacto

ล้มหัวตารางได้ซักที ทั้งแรงทั้งประหยัด



MyName

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



suriya24

โหยย ยอมใจเลย
ทั้งแรงทั้งประหยัด



Kendow

ไหนใครบอกว่าไม่แรงไงครับ 555

แต่ดูจากราคาแล้ว ผมยอมเพิ่มเงิน ลดออพชั่นไปเล่น C-segment เช่น MZ3 ตัวถูกสุด Altis 1.8 หรือ Civic ตัวใหม่ที่จะมาแทนเครื่อง 1.8 ดีกว่า
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Mp4_007

ประหยัดน้อยกว่าที่คิดไว้   ต่างกับตัวเบนซินนิดเดียวเอง เทียบกับราคาแล้ว ตัวเบนซินดูคุ้มกว่าเยอะเลยส่วนต่างราคาใช้เติมน้ำมันได้จนขายรถทิ้งอะ (อันนี้ไม่เอาค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมในอนาคตกับออฟชั่นมาพิจารณานะ) 



GOBBS

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย

ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



แรงกว่า1.0โทเบอร์ซะงั้น



Tae_Gunner

งง ทำไมประหยัดกว่า ตัวธรรมดานิดเดียวเอง



pladaek

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 10:58:24 »
เทียบกับ 1.0 T ผมว่าแรงกว่าแค่ช่วงออกตัวนะ
พอลอยๆแล้วก็ไม่ต่างกันมาก และอัตราสิ้นเปลืองก็ต่างกันนิดเดียวในสภาวะการทดสอบแบบเดียวกัน
ส่วนตัวผมก็ยังมองว่าไม่น่าเล่นอยู่ดีครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Diogo

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 10:58:50 »
วิ่งที่ความเร็ว 110 คงที่ประหยัดห่างกันไม่เยอะปกติละครับ เพราะมันเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเป็นหลัก , แต่ได้ให้วิ่งในเมือง หรือแบบผสมมีหยุด ออกตัวบ่อยๆ เห็นผลชัดเจนเลยครับ



อีกนิดก็แรง

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:06:28 »
แรง และประหยัดดีครับ น่าสนใจมาก ใช้จริงวิ่งทางไกล ถ้าไม่ตะบี้ตะบันเหยียบ ขับตามสภาพการจราจร อัตราสิ้นเปลืองดีกว่านี้แน่นอน

ส่วนในเมืองรถติดหนักๆ ผมเดาว่าไม่น่าต่ำกว่า 16km/l



[J]e[w]

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:13:58 »
รอดูดีเฟคก่อนถ้ารับได้น่าจะได้ถอย :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Boattamon

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:14:09 »
ส่วนตัวไม่ชอบ City โฉมนี้เลยซักนิด ทั้งภายนอกและภายใน
แต่พอมีข่าวว่ามีไฮบริดมาทำตลาด ก็มีความอยากได้ขี้นมา
พอเห็นตัวเลขแบบนี้ ยิ่งชอบเลย สวยกว่าตัว 1.0 T ด้วยอ่ะ
แต่นะ... ราคาแรงอยู่



Left lane driver

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:18:38 »
ทั้งแรงทั้งประหยัดจริงๆ ???



Glazy

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:20:59 »
ตัวนี้น่าสน
Chemical Engineering
2020- BMW X1 (F48) sDrive20d Msport
2018- Toyota Fortuner 2.4V 4wd
2010- Toyota Vios 1.5at +kyb newsr



nomad

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:31:37 »
โคตรแรง



Hakosuka

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:35:47 »
แปลว่าถ้าวิ่งยาวๆมันก็ประหยัดไม่ต่างกันหับตัว1.0T เท่าไหร่ ทีแรกคาดว่าประหยัดหว่านี้นะ



Turbocharger

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:39:08 »
คำถามคือแรงขนาดนี้ ช่วงล่างมันเอาอยู่ใช่ไหม



Nismo De Alpina

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:41:12 »
ผิดหวังนิดๆ มันน่าจะประหยัดกว่านี้นะ
ด้วยราคาแบบนี้ผมไป Turbo RS ดีกว่า ทำต่อได้สบายๆ
ไม่ต้องห่วงเรื่องระบบไฮบริด+ราคาขายต่ออีกต่างหาก
Eventually i've made my home country,Thailand.



Gordon Freeman

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:43:17 »
ล้ม 80-120 ของ Jazz MT ได้ด้วยแฮะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



AkE

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:44:05 »
ผมคิดว่าผลเทสแบบ hlm น่าจะได้ 22-23 Km/l นะครับ แต่ก้นะแรงดีครับ ถ้าขับในเมืองเน้นความเร็ว

ไม่สูงมากก้น่าใช้น่าดูครับ ขอบคุณสำหรับตัวเลขครับ



MyName

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:51:53 »
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย

ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ

ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ

เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ

eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Aleister TJ

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:52:53 »
สำหรับขาซิ่ง​ ถ้าช่วงล่างถ้าไม่ทำเพิ่มน่าจะลงข่าวหน้าหนึ่งไทยรัฐบ่อย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



lexus

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:55:18 »
ตอนผมไปลองขับ รู้สึกมันไม่แรงไปกว่าturboเลย ยิ่งซ่วงแซงเสียงเครื่องมาเต็มแต่รถเนิบมาก
เพื่อนที่ไปด้วยกันก็รู้สึกเหมือนกัน

แต่เพิ่งสังเกตุว่าตอนไปเทสเซลไม่ได้แกะพลาสติกเบาะหลังออก มันดูดลมเข้าไปลดความร้อนในแบตไม่ได้ด้วยรึเปล่า ถึงทำให้รถอืดกว่าที่ควรจะเป็น



bobsan

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:58:46 »


รถไฮบริดวิ่งด้วยความเร็วคงที่มันไม่ได้ทิ้งรถสันดาปหรอก

จะเอาประหยัดต้องวิ่งในเมือง หรือทางไกลต้องวิ่งแบบเร่งกับปล่อยไหลสลับกันไป
ซึ่งจะประหยัดกว่ารถสันดาปไปประมาณ 5 โล/ลิตร





GOBBS

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 11:59:01 »
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย

ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ

ผมใช้นอกเมืองบ่อยอยู่ครับ อัตราเร่งที่ใช้ก็ใช้แค่เฉพาะเร่งแซงครั้งคราว และใช้ความเร็วเดินทาง
เอาจริง 2 ดีเซลมีบางช่วงบนถนนไทยที่กะระยะแซงดีแล้ว แต่พอกดแซงจริงก็มีลุ้นเบาๆ อยู่นะ
ที่เจอมาล่าสุดเลย 2 เลน รถอ้อยต่อกัน 2 คัน 30 km/h กดเต็มแม็ก ก็ยังพ้นในระยะที่มีรถอ้อยอีกคันสวนมาไม่มากอย่างที่กะไว้ครับ

เท่าที่เคยขับ Kicks นอกเมืองสั้นๆ เรื่องอัตราเร่งไม่มีกังขาเลยครับ
แต่กังขาแค่การใช้น้ำมันนอกเมืองนี่แหละ แช่นิ่งๆ 110 km/h ยังได้แค่ 17 km/l
มีกดลองอตราเร่งเป็นระยะ สรุปจบทริปนั้นได้ 14 km/l กินกว่า 2 ดีเซลอีกครับ

eHEV เท่าที่เก็บข้อมูลมานิดหน่อยจากคนใช้ช่วงไปออกทริปปีใหม่ มันก็ยังทำได้ในระดับ 20 km/l พอกันกับที่เว็บทดสอบได้
ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงเขา
เลยดูเป็นทางเลือกที่เข้าท่าสำหรับผมในวันที่ 2 ดีเซลเริ่มจะมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาเมื่ออายุรถนานเข้านี่แหละครับ
body kicks มันสูงและใหญ่กว่า note อยู่แล้ว ถ้าชุดขับ kicks มาลง note ผมว่าน่าจะได้เห็น 20โลลิตรนะ
ดู mz2 ดีเซลกับ cx3 ดีเซลก็ได้ 2 ไป23โลลิตร cx3 กดไป 17โลลิตร ... ผมถึงจะรอดู note e ก่อนละครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



headcutterz

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 12:56:34 »
ราคานี้ อัตรเร่งขนาดนี้ ประหยัดขนาดนี้ altis hybrid ขายยากเลยครับ (จริงๆ kicks e-power  ราคามันต้องลงมาประมาณ city hv นี่แหละครับ รถขนาดพอๆ กัน เครื่องกับ option ก็ใกล้เคียงกัน



มะหมู อู๊ดๆ

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City e:HEV RS (1.5 Hybrid i-MMD) //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 08, 2021, 13:37:56 »
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เอา 2 ดีเซลไปเทิร์นได้มั้ยย

ผมจะรอ note e power นะ แล้วค่อยว่ากันอีกที
สมมุติ note e ยกเครื่อง+มอเตอร์จาก kicks ลงมาใส่ body new note ... ผมว่าน่าจะสอย city ได้อยู่นะครับ
อีกอย่างคือ พลัง 2ดีเซล ผมว่าก็เหลือๆแล้วนะ(ตอนขับปีแรกๆ ใบสั่งว่อนเลย ถนนเมืองไทยแรงเท่านี้ก็พอแล้วมั้ง) แรงกว่านี้ในช่วงล่าง+body Bseg มันเสียวๆ อยู่นะ

ฟังใน รายการ Drive By Jimmy พี่จิมมี่บอกว่า note นี่ยังลูกผีลูกคนอยู่ว่าจะมาเป็น 1.0T หรือ e power

ถ้ามาเป็น e power ก็มีแนวโน้มว่าราคาจะไม่สวย