Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 08:56:16

หัวข้อ: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 08:56:16
เครื่องยนต์ 1NZ FE เดิมๆจากโรงงาน มีแค่กรองเปลือย หัวฉีด 255 CC ใช้ E85 และจูนกล่อง ECU ลักษณะกราฟแบบนี้ ถือว่าเครื่องยนต์ยังอยู่ในสภาพ OK ใช่ไหมครับ
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/22/oPg8df.md.jpg)
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 09:31:07
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 10:30:33
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นานครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นที่อะไรครับ จูนเนอร์ที่จูนรถผมก็บอกเช่นกันครับว่า รถมีอาการ สดุดเล็กน้อยมากๆ ถ้าไม่สังเกตุจะไม่เจออาการครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 10:43:28
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นานครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นที่อะไรครับ จูนเนอร์ที่จูนรถผมก็บอกเช่นกันครับว่า รถมีอาการ สดุดเล็กน้อยมากๆ ถ้าไม่สังเกตุจะไม่เจออาการครับ

ตอนวัดไดโน่ได้ ปิดแอร์ ไหมครับ
ปกติอาการสะดุด มันน่าจะฉุดกราฟลงให้เป็นแอ่งนะครับ แต่ในกราฟเป็นเนินสูงแทน
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Full Throttle ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 10:59:04
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ

3 ข้อที่กล่าวมาน่าสนใจมากๆ ขอสอบถามหน่อยครับ จูน E85 จะประหยัดน้ำมันด้วยไหมครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 11:23:56
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ

3 ข้อที่กล่าวมาน่าสนใจมากๆ ขอสอบถามหน่อยครับ จูน E85 จะประหยัดน้ำมันด้วยไหมครับ

การจูนจะเน้นเป็นการถมน้ำมันให้หนาขึ้น เพิ่มอากาศให้มากขึ้น บวกกับปรับเปลี่ยนองศาไฟให้แก่ขึ้น หวังได้ในเรื่องประสิทธิภาพ ยิ่งเป็น E85 น่าจะจูนได้แรงบิดแรงม้าสูงที่สุดเลยครับ แต่น่าจะหวังเรื่องประหยัดน้ำมันได้ยากครับ อิอิ แต่ถ้าถามว่าเปลี่ยนมาใช้ E85 แล้วจะประหยัดขึันไหม ด้วยราคาน้ำมันตอนนี้ก็ประหยัดกว่าใช้เบนซินเพียวตัวเดียวครับ  E20 และโซฮอล 95 ยังคงประหยัดกว่า E85
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mnp ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 11:25:37
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 14:06:57
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี

ผมอยากเห็นคลิปเทสสปีดของ จขพ มากเลยครับตอนนี้ 55+
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 15:39:23
เหมือนเลื่อนจุดพีคจากรอบต่ำ เป็น รอบกลาง ซดน้ำมันมากกว่าเดิมเพราะที่รอบต่ำแรงบิดต่ำไม่น่าขับได้ อึดอัด

ปล. เน้นขับสนุก ก็ต้องแลกกับค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 17:01:35
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
ท่อทั้งเส้นครับ เฮด กลางเดิม ปลายลูกสั้น 1.6
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 17:06:01
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี

ผมอยากเห็นคลิปเทสสปีดของ จขพ มากเลยครับตอนนี้ 55+
ไว้มีโอกาศจะลองให้ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 06:10:40
อยากให้หาวิธีดูค่า afr ตอนปั่นบนไดโน ไว้ด้วยครับ แรงม้า แรงบิด บนไดโนก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ถ้าได้ afr ดีๆด้วยจะยิ่งขับสนุกครับ

ส่วนเรื่องความสมบูรณ์เครื่อง ถ้าลองปั่นบนไดโนได้ คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ

ในคลิปเป็นรถผมเองละครับ afr วิ่งอยู่ 12.6 - 12.8 จะปลอดภัยกว่าครับ ตอนทำใหม่ๆ afr อยู่ 14 นิดๆ สำหรับรถตกแต่งเครื่องจะมีอาการ misfire ละครับ ถ้าเน้นกำลังปรับ afr ให้มาอยู่ในย่าน 12.5 - 13 จะกำลังดีครับ

https://youtu.be/MGvw4tvjK1w
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 08:46:25
อยากให้หาวิธีดูค่า afr ตอนปั่นบนไดโน ไว้ด้วยครับ แรงม้า แรงบิด บนไดโนก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ถ้าได้ afr ดีๆด้วยจะยิ่งขับสนุกครับ

ส่วนเรื่องความสมบูรณ์เครื่อง ถ้าลองปั่นบนไดโนได้ คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ

ในคลิปเป็นรถผมเองละครับ afr วิ่งอยู่ 12.6 - 12.8 จะปลอดภัยกว่าครับ ตอนทำใหม่ๆ afr อยู่ 14 นิดๆ สำหรับรถตกแต่งเครื่องจะมีอาการ misfire ละครับ ถ้าเน้นกำลังปรับ afr ให้มาอยู่ในย่าน 12.5 - 13 จะกำลังดีครับ

https://youtu.be/MGvw4tvjK1w
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้มีปัญหาสต้าทรถช่วงเช้าๆครับ ต้องสตาทหลายรอบถึงจะติดปกติ แต่ถ้าปิดกล่องสต้าทปกติครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 10:12:50
ไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง ปิดกล่อง ละครับ เป็นกล่องพ่วงหรือครับ

ปกติรถจูน ที่มีปัญหาเครื่องตอนเช้า ก็มักจะเป็นตอนสตาร์ทแล้วเสียงเครื่องจะดูแปลกๆอยู่พัก ถึงจะเดินเรียบ อันนั้นเขาจะไปแก้กันใน หน้าจูน ส่วนที่ใช้กับตอนเครื่องเย็น แต่รายละเอียดลึกๆต้องแก้อะไรอย่างไงในหน้านั้น ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

อีกอย่างที่เป็นกัน สตาร์ทยากตอนเช้า ก็จะมีพวก เรกกูเลต เริ่มรั่ว น้ำมันไม่ถูกกักอยู่ในราง ต้องรอปั๊มติ๊กปั๊มส่งมาก่อน เลยทำให้สตาร์ทยาก ครับ หรือบางคนก็ว่ามีปัญหาที่ตัวปั๊มติ๊กเลยก็มีครับ น่าลองดูเรื่องพวกนี้ดูก่อนครับ

หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 10:25:51
ไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง ปิดกล่อง ละครับ เป็นกล่องพ่วงหรือครับ

ปกติรถจูน ที่มีปัญหาเครื่องตอนเช้า ก็มักจะเป็นตอนสตาร์ทแล้วเสียงเครื่องจะดูแปลกๆอยู่พัก ถึงจะเดินเรียบ อันนั้นเขาจะไปแก้กันใน หน้าจูน ส่วนที่ใช้กับตอนเครื่องเย็น แต่รายละเอียดลึกๆต้องแก้อะไรอย่างไงในหน้านั้น ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

อีกอย่างที่เป็นกัน สตาร์ทยากตอนเช้า ก็จะมีพวก เรกกูเลต เริ่มรั่ว น้ำมันไม่ถูกกักอยู่ในราง ต้องรอปั๊มติ๊กปั๊มส่งมาก่อน เลยทำให้สตาร์ทยาก ครับ หรือบางคนก็ว่ามีปัญหาที่ตัวปั๊มติ๊กเลยก็มีครับ น่าลองดูเรื่องพวกนี้ดูก่อนครับ
เป็นกล่องพ่วงครับผม ถ้าหากปิดกล่องจะสต้าทง่าย เป็นปกติครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 11:12:17
ก็ลองถาม จูนเนอร์ ดูครับ ปกติเขาจะทำกันได้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 13:21:22
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 15:56:02
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

ถ้าเชื่อตามชาร์ต (ค่าประมาณ) แล้ว ท่อขนาด 1.6 นิ้ว (1 นิ้ว 6/8 หุน) จะตอนม้าที่ประมาณ 108 ตัวครับ หมายความว่าหลัง 108 ขึ้นไปจะเริ่มอั้นๆไม่ได้ปลดปล่อยม้าออกมาเต็มที่ ถ้าอัพเป็ร 2 นิ้ว (ใหญ่กว่าเดิม 2 หุน) จะขยับเพดานขึ้นไปตอนม้าที่ 144 ตัวครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเป็นค่าประมาณนะครับ ถ้าได้ลองขับเองที่รอบสูงบ่อยๆน่าจะพอทราบว่ามันเริ่มอั้นที่รอบเท่าไร หรือมันสมูธยาวไปถึงรอบปลายโดยที่ไม่อั้นเลย ซึ่งถ้าจับฟีลลิ่งได้ว่าไม่อั้นก็น่าจะเหมาะกับขนาดเท่าเดิมแล้วครับ

แต่ถ้าจับฟีลลิ่งได้ว่ามันเริ่มอั้นที่รอบปลายๆ การขยับไปเป็น 2 นิ้ว ก็น่าจะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นอีกครับ แต่ข้อเสียคือแรงบิดรอบต่ำก็จะแย่ลง ทำให้การขับใช้งานทั่วไปตอนความเร็วต่ำ เช่น ขับคลานๆ หรือตอนออกตัวไฟแดงแบบสุภาพ ขับยากขึ้นไปอีกครับ อยู่ที่ว่ารถคันนี้เอาไว้ใช้งานทั่วไป หรือเอาไว้ขับเล่นระบายอารมณ์+ลงสนามนะคับ

ปล. แนะนำให้ขอคำแนะนำจากจูนเนอร์ด้วยนะครับ เพราะคนจูนจะรู้ว่ามันอั้นตรงไหน ตรงท่อไอเสีย หรือตรงกรองอากาศ หรือตรงหัวฉีด
ปล2. ชาร์ตเป็นแค่ค่าหยาบๆณนะครับ เครื่องแต่ละคันที่ให้ 100 แรงม้าจะปล่อยปริมาณไอเสียมากน้อยไม่เท่ากันครับ และขนาดท่อของแต่ละประเทศมีขนาดรูในก็ไม่เท่ากันเป๊ะด้วยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 16:53:42
เครื่องเย็นสตาร์ทยาก ตอนผมใช้ MX5 พ่วง FCON ก็มีปัญหานี้เหมือนกัน ให้จูนเนอร์เค้าไปเก็บก็หายนะครับ (แต่ก็ 2-3 รอบเหมือนกัน พอดีผมใส่ซุปฯมีปัญหาเรื่องรอบเบาวูบวาบด้วย)
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 18:02:31
เครื่องเย็นสตาร์ทยาก ตอนผมใช้ MX5 พ่วง FCON ก็มีปัญหานี้เหมือนกัน ให้จูนเนอร์เค้าไปเก็บก็หายนะครับ (แต่ก็ 2-3 รอบเหมือนกัน พอดีผมใส่ซุปฯมีปัญหาเรื่องรอบเบาวูบวาบด้วย)
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 18:07:26
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

ถ้าเชื่อตามชาร์ต (ค่าประมาณ) แล้ว ท่อขนาด 1.6 นิ้ว (1 นิ้ว 6/8 หุน) จะตอนม้าที่ประมาณ 108 ตัวครับ หมายความว่าหลัง 108 ขึ้นไปจะเริ่มอั้นๆไม่ได้ปลดปล่อยม้าออกมาเต็มที่ ถ้าอัพเป็ร 2 นิ้ว (ใหญ่กว่าเดิม 2 หุน) จะขยับเพดานขึ้นไปตอนม้าที่ 144 ตัวครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเป็นค่าประมาณนะครับ ถ้าได้ลองขับเองที่รอบสูงบ่อยๆน่าจะพอทราบว่ามันเริ่มอั้นที่รอบเท่าไร หรือมันสมูธยาวไปถึงรอบปลายโดยที่ไม่อั้นเลย ซึ่งถ้าจับฟีลลิ่งได้ว่าไม่อั้นก็น่าจะเหมาะกับขนาดเท่าเดิมแล้วครับ

แต่ถ้าจับฟีลลิ่งได้ว่ามันเริ่มอั้นที่รอบปลายๆ การขยับไปเป็น 2 นิ้ว ก็น่าจะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นอีกครับ แต่ข้อเสียคือแรงบิดรอบต่ำก็จะแย่ลง ทำให้การขับใช้งานทั่วไปตอนความเร็วต่ำ เช่น ขับคลานๆ หรือตอนออกตัวไฟแดงแบบสุภาพ ขับยากขึ้นไปอีกครับ อยู่ที่ว่ารถคันนี้เอาไว้ใช้งานทั่วไป หรือเอาไว้ขับเล่นระบายอารมณ์+ลงสนามนะคับ

ปล. แนะนำให้ขอคำแนะนำจากจูนเนอร์ด้วยนะครับ เพราะคนจูนจะรู้ว่ามันอั้นตรงไหน ตรงท่อไอเสีย หรือตรงกรองอากาศ หรือตรงหัวฉีด
ปล2. ชาร์ตเป็นแค่ค่าหยาบๆณนะครับ เครื่องแต่ละคันที่ให้ 100 แรงม้าจะปล่อยปริมาณไอเสียมากน้อยไม่เท่ากันครับ และขนาดท่อของแต่ละประเทศมีขนาดรูในก็ไม่เท่ากันเป๊ะด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ ความรู้สึกส่วนตัวช่วงรอบต้นๆ รถจะดึงดีมากเลยครับ แต่ความเร็วจะขึ้นช้าช่วงความเร็วปลาย จากที่ผมเคยลอง หลัง 180 ไปแล้ว เข็มเดินช้ามากครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2021, 22:22:54
ขอบคุณมากๆครับ ความรู้สึกส่วนตัวช่วงรอบต้นๆ รถจะดึงดีมากเลยครับ แต่ความเร็วจะขึ้นช้าช่วงความเร็วปลาย จากที่ผมเคยลอง หลัง 180 ไปแล้ว เข็มเดินช้ามากครับ

เป็นปกติครับ เกียร์สูงรอบจะขึ้นช้ากว่าเกียร์ต่ำเป็นธรรมดา บวกกับแรงลมต้านที่ยิ่งความเร็วสูงก็ยิ่งลมแรงมาก ทำให้ช่วงความเร็วสูงๆยิ่งขึ้นช้าครับ ถ้าเป็นรถใช้งานบ้านๆ ความเร็วที่แคร์ก็คือ 0-120 เป็นหลัก ก็จะตกอยู่ที่เกียร์ 2-3 ถ้าภายในเกียร์ 3 สุด redline ไม่มีความรู้สึกว่ามันอั้นๆตรงรอบปลายเลย ก็ถือว่าดีแล้วครับ แต่สำหรับรถที่เน้นความเร็วสูง ก็อาจจะเน้นไปที่ความเร็วช่วง 120-200+ อาจจะตกอยู่ที่เกียร์ 4-5 ครับ แต่แน่นอน ถ้าทำให้ช่วงเกียร์ 4-5 รอบกลางกับปลายวิ่งดี แปลว่าช่วงรอบต่ำและความเร็วต่ำกว่านั้นย่อมโล่งเกินไป มันจะวืดๆ รอบขึ้้นไวแต่ล้อไม่ค่อยหมุนครับ และเวลาขึ้นห้างทางชัน จะรู้สึกว่าต้องกดคันเร่งลึกถึงจะปีนได้ดีเหมือนเดิม

อันนี้รถผมนะครับ ขึ้นไดโน่ได้ประมาณ 170 แรงม้า ในคลิปใส่ท่อค่อนข้างอั้นครับจะเห้นได้ว่าวิ่งลื่นๆอยู่แค่ 2 เกียร์แรก
https://www.youtube.com/watch?v=qmcFzotCq7c&t=28s (https://www.youtube.com/watch?v=qmcFzotCq7c&t=28s)
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 06:30:12
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
ท่อทั้งเส้นครับ เฮด กลางเดิม ปลายลูกสั้น 1.6

 
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

อ่านแล้วรู้สึกไม่เข้าใจ ท่อทั้งเส้น นี่หมายความว่าอย่างไรหรือครับ ปกติคำว่า ทั้งเส้น เขามักจะหมายถึง ตั้งแต่เฮดเดอร์ยาวไปถึงปลายเลยนะครับ

ลองอ่านที่เวปเขาเขียนแนะนำไว้ ดูก่อนครับ ได้ความรู้ดีนะครับ

https://www.headlightmag.com/%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%9f%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%871234/

https://www.headlightmag.com/%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%871735/
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I_AM_M ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 07:51:11
ใช่คันที่แจ๊สแซงไหมครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 08:16:38
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
ท่อทั้งเส้นครับ เฮด กลางเดิม ปลายลูกสั้น 1.6

 
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

อ่านแล้วรู้สึกไม่เข้าใจ ท่อทั้งเส้น นี่หมายความว่าอย่างไรหรือครับ ปกติคำว่า ทั้งเส้น เขามักจะหมายถึง ตั้งแต่เฮดเดอร์ยาวไปถึงปลายเลยนะครับ

ลองอ่านที่เวปเขาเขียนแนะนำไว้ ดูก่อนครับ ได้ความรู้ดีนะครับ

https://www.headlightmag.com/%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%9f%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%871234/

https://www.headlightmag.com/%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%871735/
ตั้งแต่เฮดเดอร์ยันท่อพักปลายเลยครับผม 1.6 นิ้ว ครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 08:17:49
ใช่คันที่แจ๊สแซงไหมครับ
ใช่ครับ รถเพื่อนผม แต่เค้ายืนยันว่ารถเค้าเดิมๆเลยครับ มีแค่ เปลี่ยนล้อยาง โหลดเตี้ย ท่อไอเสีย ไม่จูนกล่องไม่รีแมพครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 08:41:32
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
ท่อทั้งเส้นครับ เฮด กลางเดิม ปลายลูกสั้น 1.6

 
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

อ่านแล้วรู้สึกไม่เข้าใจ ท่อทั้งเส้น นี่หมายความว่าอย่างไรหรือครับ ปกติคำว่า ทั้งเส้น เขามักจะหมายถึง ตั้งแต่เฮดเดอร์ยาวไปถึงปลายเลยนะครับ

ลองอ่านที่เวปเขาเขียนแนะนำไว้ ดูก่อนครับ ได้ความรู้ดีนะครับ

https://www.headlightmag.com/%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%9f%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%871234/

https://www.headlightmag.com/%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%871735/
ตั้งแต่เฮดเดอร์ยันท่อพักปลายเลยครับผม 1.6 นิ้ว ครับ

ยัง งงๆ อยู่ ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ ยันหม้อพักปลาย แล้วทำไมยังมีคำว่า กลางเดิม  อยู่ แล้วทำตั้งแต่เฮดเดอร์ ยาวไปถึงปลาย ทางคนเขาทำเขามีเจาะท่อไว้สำหรับให้วัด afr ไหมครับ

ถ้ามีที่สำหรับวัด afr ลองวัด afr ดูก่อนครับ ถูกสุดยังไม่ต้องไปเสียเงินทำท่ออะไรใหม่ เสียแค่ค่าปั่นไดโนวัดดู ถ้า afr บางหรือหนาไป ก็จะได้ให้ จูนเนอร์ เขาปรับดูใหม่ก่อนครับ ไหนๆก็มีจูนเนอร์ประจำอยู่แล้ว

ส่วนเรื่อง ขนาดท่อ ลองไปตามร้าน เม้งเฮดเดอร์ หรือ 42/1 ดูครับ ร้านเก่าๆส่วนมากเรื่องสูตรขนาดท่อมักจะไม่ค่อยพลาดกันเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Overstreer ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 08:47:14
เด็ดมากครับ มีพวกท่ออะไรด้วยไหมครับ ผมอยากเอาไปจูนบ้างจังแหะ พอดีใส่หัว 255 อยู่พอดี
ท่อทั้งเส้นครับ เฮด กลางเดิม ปลายลูกสั้น 1.6

 
1. ถือว่าแรงม้าขึ้นจากเดิมเยอะเลยนะครับ 1nz เดิมๆ 80 แรงม้า เปลี่ยนแค่กรอง หัวฉีด และ จูน E85 ขึ้นมาเป็น 117.8 ขึ้นมาเกือบ 30 ตัว คุ้มค่ามากครับ
2. โดยรวมถือว่ากราฟดีนะครับ แรงบิดกว้างมาก แรงม้าสูงสุดอยู่ที่รอบ 6000 power band กว้างมากครับ ขับง่าย ขับสนุก
3. มีแค่ช่วงรอบ 4-4.5 รอบที่จะมีแรงบิดกระดกขึ้นเฉพาะช่วงนิดนึง ตรงนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะบุคลิกเครื่อง หรือเพราะการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับ หัวเทียนใช้มานานหรือยังเอ่ย รถ E85 อายุหัวเทียนจะสั้นลงเกือบครึ่งนึงด้วยนะครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนท่อ จาก 1.6 เป็น 2.0 ทั้งเส้น น่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงครับ

อ่านแล้วรู้สึกไม่เข้าใจ ท่อทั้งเส้น นี่หมายความว่าอย่างไรหรือครับ ปกติคำว่า ทั้งเส้น เขามักจะหมายถึง ตั้งแต่เฮดเดอร์ยาวไปถึงปลายเลยนะครับ

ลองอ่านที่เวปเขาเขียนแนะนำไว้ ดูก่อนครับ ได้ความรู้ดีนะครับ

https://www.headlightmag.com/%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%9f%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%871234/

https://www.headlightmag.com/%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%871735/
ตั้งแต่เฮดเดอร์ยันท่อพักปลายเลยครับผม 1.6 นิ้ว ครับ

ยัง งงๆ อยู่ ทำตั้งแต่เฮดเดอร์ ยันหม้อพักปลาย แล้วทำไมยังมีคำว่า กลางเดิม  อยู่ แล้วทำตั้งแต่เฮดเดอร์ ยาวไปถึงปลาย ทางคนเขาทำเขามีเจาะท่อไว้สำหรับให้วัด afr ไหมครับ

ถ้ามีที่สำหรับวัด afr ลองวัด afr ดูก่อนครับ ถูกสุดยังไม่ต้องไปเสียเงินทำท่ออะไรใหม่ เสียแค่ค่าปั่นไดโนวัดดู ถ้า afr บางหรือหนาไป ก็จะได้ให้ จูนเนอร์ เขาปรับดูใหม่ก่อนครับ ไหนๆก็มีจูนเนอร์ประจำอยู่แล้ว

ส่วนเรื่อง ขนาดท่อ ลองไปตามร้าน เม้งเฮดเดอร์ หรือ 42/1 ดูครับ ร้านเก่าๆส่วนมากเรื่องสูตรขนาดท่อมักจะไม่ค่อยพลาดกันเท่าไรครับ
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I_AM_M ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 22:28:06
ใช่คันที่แจ๊สแซงไหมครับ
ใช่ครับ รถเพื่อนผม แต่เค้ายืนยันว่ารถเค้าเดิมๆเลยครับ มีแค่ เปลี่ยนล้อยาง โหลดเตี้ย ท่อไอเสีย ไม่จูนกล่องไม่รีแมพครับ
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยไหมครับ แต่กราฟมาก็แรงดีีนะครับ
ลองไปอีกสักรอบครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆน้องๆ ชาว HEADLIGHTMAG ช่วยดูและวิเคราะห์ กราฟแรงม้าให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2021, 22:36:46
ใช่คันที่แจ๊สแซงไหมครับ
ใช่ครับ รถเพื่อนผม แต่เค้ายืนยันว่ารถเค้าเดิมๆเลยครับ มีแค่ เปลี่ยนล้อยาง โหลดเตี้ย ท่อไอเสีย ไม่จูนกล่องไม่รีแมพครับ

เปลี่ยนล้อนี่แรงขึ้นเยอะอยู่นะครับ ถ้าล้อเบาลงเยอะๆ 0-100 เร็วขึ้นวินึงได้เลยนะครับ ซึ่ง 1 วิเนี่ย ถ้าวัดเป็นระยะทางก็ฉีกกันไกลอยู่นะครับ