Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ มิถุนายน 30, 2021, 13:36:31
-
มีใครทราบข่าว bmw ตัวแรงบ้างครับช่วงนี้
เพื่อนผมสนใจรุ่นนี้อยู่ ตอนนี้กั้นใจไม่ยอมออก M340i เพราะอยากได้ 2 ประตูเท่ๆ
ผมตามข่าวปลายปีที่แล้วได้ยินมาว่าจะ CKD 4 series ในบ้านเรา
มีใครพอทราบข่าวไหมครับ (ผมคิดว่ามาแน่ๆและแต่จะทันปีนี้หรือปล่าว ถ้าช้าเพื่อนผมจะได้ไปออกรุ่นอื่นเลย)
https://www.youtube.com/watch?v=9JseDbcPJ5Y (https://www.youtube.com/watch?v=9JseDbcPJ5Y)
-
เลงมานานแล้วเหมือนกันครับ M440i แต่กลัวว่าราคามันจะไปชน Porsche Cayman ~6 ล้านเกินไป แล้วต้องเลือกจะไป Porsche (กัดฟันเพิ่มเงิน) หรือ Bmw ดี :'(
-
ถ้ามาไทยดีเลยครับ ถ้ามาจำหน่ายคู่กับ M340i นี่ สายซิ่งชอบแน่นอน
-
ผมว่ายากมากครับ
m440i ถ้าเข้ามาด้วยการนำเข้า ราคาจะไปชน cayman
ถ้าจะได้ต้องประกอบใน แล้วกดราคา 430i ให้ลงมาก่อน เพราะปัจจุบัน 430i ก็ 4ลบ. ละ
และที่ผ่านมา coupe ไม่ใช่ marketable car ประกอบในยากเข้าไปอีก เพราะ m340i ที่ได้ผุดได้เกิดเพราะประกอบในทำราคาได้
แต่อะไรๆก็ไม่แน่นอนสำหรับ bmw ยุคนี้นะครับ ถ้า 430i ขายดี (คนมองว่ากระจังรอยตูดมันสวย แล้วแฟน bimmer สนใจมากพอ) ก็มีลุ้นครับ
ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ในปีนี้ หรือ q1-2 ปีหน้าแน่ เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ แผนลงทุนใหญ่ๆคงขยับกันประมาณนึง คงต้องรอ ix3 / i4 cbu จีนมาทำตลาดก่อน 4 ประกอบในลุ้นบัตรคิวกันไป
-
เลงมานานแล้วเหมือนกันครับ M440i แต่กลัวว่าราคามันจะไปชน Porsche Cayman ~6 ล้านเกินไป แล้วต้องเลือกจะไป Porsche (กัดฟันเพิ่มเงิน) หรือ Bmw ดี :'(
คิดว่าถ้านำเข้า CBU น่าจะราวๆ 5 ต้นๆไม่เกิน 5.5 ล้าน
เพราะขนาด C43 ตอนนำเข้ายังราคานี้เลย แต่ถ้า CKD ผมว่าอาจจะได้เห็นราคา 4.5 ก็เป็นไปได้น่ะ
แพงกว่า M340i สัก 5-6 แสน ;D
-
ผมว่ายากมากครับ
m440i ถ้าเข้ามาด้วยการนำเข้า ราคาจะไปชน cayman
ถ้าจะได้ต้องประกอบใน แล้วกดราคา 430i ให้ลงมาก่อน เพราะปัจจุบัน 430i ก็ 4ลบ. ละ
และที่ผ่านมา coupe ไม่ใช่ marketable car ประกอบในยากเข้าไปอีก เพราะ m340i ที่ได้ผุดได้เกิดเพราะประกอบในทำราคาได้
แต่อะไรๆก็ไม่แน่นอนสำหรับ bmw ยุคนี้นะครับ ถ้า 430i ขายดี (คนมองว่ากระจังรอยตูดมันสวย แล้วแฟน bimmer สนใจมากพอ) ก็มีลุ้นครับ
ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ในปีนี้ หรือ q1-2 ปีหน้าแน่ เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ แผนลงทุนใหญ่ๆคงขยับกันประมาณนึง คงต้องรอ ix3 / i4 cbu จีนมาทำตลาดก่อน 4 ประกอบในลุ้นบัตรคิวกันไป
แต่ผมยังแอบลุ้นให้เขา CKD รุ่นนี้ในบ้านเราน่ะ อย่าง
430i ราคา 3.49 ล้าน
M440i ราคา 4.59 ล้าน
คงขายดีแน่ๆ มาช้าดีกว่าไม่มา
ถ้าเปิดตัวปีหน้าเพื่อนผมน่าจะรอไม่ไหวละครับ
-
ผมว่ายากมากครับ
m440i ถ้าเข้ามาด้วยการนำเข้า ราคาจะไปชน cayman
ถ้าจะได้ต้องประกอบใน แล้วกดราคา 430i ให้ลงมาก่อน เพราะปัจจุบัน 430i ก็ 4ลบ. ละ
และที่ผ่านมา coupe ไม่ใช่ marketable car ประกอบในยากเข้าไปอีก เพราะ m340i ที่ได้ผุดได้เกิดเพราะประกอบในทำราคาได้
แต่อะไรๆก็ไม่แน่นอนสำหรับ bmw ยุคนี้นะครับ ถ้า 430i ขายดี (คนมองว่ากระจังรอยตูดมันสวย แล้วแฟน bimmer สนใจมากพอ) ก็มีลุ้นครับ
ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ในปีนี้ หรือ q1-2 ปีหน้าแน่ เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ แผนลงทุนใหญ่ๆคงขยับกันประมาณนึง คงต้องรอ ix3 / i4 cbu จีนมาทำตลาดก่อน 4 ประกอบในลุ้นบัตรคิวกันไป
แต่ผมยังแอบลุ้นให้เขา CKD รุ่นนี้ในบ้านเราน่ะ อย่าง
430i ราคา 3.49 ล้าน
M440i ราคา 4.59 ล้าน
คงขายดีแน่ๆ มาช้าดีกว่าไม่มา
ถ้าเปิดตัวปีหน้าเพื่อนผมน่าจะรอไม่ไหวละครับ
ผมก็เอาใจช่วยสุดๆนะ bmw ยุคนี้ฐานลูกค้า แบรนด์ดิ้งสู้ดาวได้แล้ว เผลอๆจะดีกว่าเพราะชูโรงเป็นสปอร์ตมาตลอด อย่าให้ c coupe กินอยู่คนเดียว
ทีแรกกำเงินรอซื้อแล้วต่อให้นำเข้าก็เถอะ แต่ gen นี้ผมขอผ่านก่อน จมูกไม่ลงตัว พอ facelift ปรับรูปร่างให้มันลงตัวค่อยว่ากันอีกที ถ้าได้ ckd ด้วยก็ไปจองได้คิดไม่เยอะเลย
ไม่ติดที่จมูกใหญ่ แต่ติดที่มันใหญ่ละลอยมาแปะแบบไม่เข้ากับอะไรใดๆทั้งสิ้น ตัดขอบเงินให้มันดูลอยขึ้นมาอีก เส้นสายไปแบบ m4 ไม่ถูกใจซะทีเดียว แต่ยังพอไหว
-
ขนาด 340 ยังรอนานแสนนาน ตัว 440 ยังจะมาอีกหรอ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
ขนาด 340 ยังรอนานแสนนาน ตัว 440 ยังจะมาอีกหรอ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
คิดว่ากลุ่มลูกค้ายังมีเยอะน่ะครับที่ต้องการ 2 ประตูไว้ซิ่ง
เพื่อนผมก็ 1 ในนั้น ::)
-
เอา 4 ปกติมา CKD ก่อนครับ
-
ถ้าตัวนี้ไม่เข้ามาแล้วละก็ C43 coupe ทางสะดวกยืนยาวเลยครับ
-
เอา 4 ปกติมา CKD ก่อนครับ
555 นั่นสิครับ