ผมว่ายากมากครับ
m440i ถ้าเข้ามาด้วยการนำเข้า ราคาจะไปชน cayman
ถ้าจะได้ต้องประกอบใน แล้วกดราคา 430i ให้ลงมาก่อน เพราะปัจจุบัน 430i ก็ 4ลบ. ละ
และที่ผ่านมา coupe ไม่ใช่ marketable car ประกอบในยากเข้าไปอีก เพราะ m340i ที่ได้ผุดได้เกิดเพราะประกอบในทำราคาได้
แต่อะไรๆก็ไม่แน่นอนสำหรับ bmw ยุคนี้นะครับ ถ้า 430i ขายดี (คนมองว่ากระจังรอยตูดมันสวย แล้วแฟน bimmer สนใจมากพอ) ก็มีลุ้นครับ
ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ในปีนี้ หรือ q1-2 ปีหน้าแน่ เศรษฐกิจฝืดแบบนี้ แผนลงทุนใหญ่ๆคงขยับกันประมาณนึง คงต้องรอ ix3 / i4 cbu จีนมาทำตลาดก่อน 4 ประกอบในลุ้นบัตรคิวกันไป
แต่ผมยังแอบลุ้นให้เขา CKD รุ่นนี้ในบ้านเราน่ะ อย่าง
430i ราคา 3.49 ล้าน
M440i ราคา 4.59 ล้าน
คงขายดีแน่ๆ มาช้าดีกว่าไม่มา
ถ้าเปิดตัวปีหน้าเพื่อนผมน่าจะรอไม่ไหวละครับ
ผมก็เอาใจช่วยสุดๆนะ bmw ยุคนี้ฐานลูกค้า แบรนด์ดิ้งสู้ดาวได้แล้ว เผลอๆจะดีกว่าเพราะชูโรงเป็นสปอร์ตมาตลอด อย่าให้ c coupe กินอยู่คนเดียว
ทีแรกกำเงินรอซื้อแล้วต่อให้นำเข้าก็เถอะ แต่ gen นี้ผมขอผ่านก่อน จมูกไม่ลงตัว พอ facelift ปรับรูปร่างให้มันลงตัวค่อยว่ากันอีกที ถ้าได้ ckd ด้วยก็ไปจองได้คิดไม่เยอะเลย
ไม่ติดที่จมูกใหญ่ แต่ติดที่มันใหญ่ละลอยมาแปะแบบไม่เข้ากับอะไรใดๆทั้งสิ้น ตัดขอบเงินให้มันดูลอยขึ้นมาอีก เส้นสายไปแบบ m4 ไม่ถูกใจซะทีเดียว แต่ยังพอไหว