Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ กรกฎาคม 29, 2021, 13:58:14
-
อยากทราบข้อมูลครับทำไม honda thailand ถึงไม่นำเครื่อง L15B1 มาใส่ใน jazz gk ครับ
มันจะแรงมากกับรถรุ่นนี้ ไปดูรีวิว japan เกียร์ 7at/6mt เครื่องเดียวกัน L15B1(132ps/155nm)
ขอบคุณครับ
-
1. ราคาแพงกว่าแน่นอน อาจจะไม่เยอะแต่ก้ต้องมีต้นทุนที่สูงกว่า
2. เครื่องมีแรงม้าแรงบิดสูงกว่า ปล่อย co2 เยอะกว่าแน่นอน อัตราคิดภาษีสรรพสามิตการปล่อยco2 กับรถใหม่ของไทย เข้มงวดกว่าประเทศอื่นใน asia ในหลายประเทศ ถ้าเอามารถจะแพงขึ้นพอสมควร
-
1. ราคาแพงกว่าแน่นอน อาจจะไม่เยอะแต่ก้ต้องมีต้นทุนที่สูงกว่า
2. เครื่องมีแรงม้าแรงบิดสูงกว่า ปล่อย co2 เยอะกว่าแน่นอน อัตราคิดภาษีสรรพสามิตการปล่อยco2 กับรถใหม่ของไทย เข้มงวดกว่าประเทศอื่นใน asia ในหลายประเทศ ถ้าเอามารถจะแพงขึ้นพอสมควร
ขอบคุณครับ
-
เรื่องมลภาวะซึ่งเกี่ยวกับด้านภาษีครับ
L15Z1/Z2 ปล่อย Co. อยู่แถบๆ 140-145 กรัม/กิโลเมตร
ส่วน L15B1 อยู่แถบๆ 155 กรัม/กิโลเมตร
เมืองไทยถ้ารถยนต์นั่งปล่อยไอเสีย "ไม่" เกิน 150 กรัม/กิโลเมตร จะเสียภาษีเท่าเดิมคือ 30%
แต่ถ้าปล่อย "เกิน" ไปที่ 151 กรัม/กิโลเมตรเมื่อไร โดนขึ้นภาษีขึ้นเหนาะๆตั้งแต่ 60,000 บาทขึ้นไป
ค่ายรถจึงพยายามให้รถนั่งที่ต่ำกว่า 3000 ซีซี คายไอเสียต่ำกว่า 150 กรัม/กิโลเมตร
ไม่งั้นเจอภาษีสรรพสามิตอ่วมครับ
-
แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องเองโดยไปอู่นอก หาซื้อเครื่องมาแปลงเอง จะโดนเก็บภาษีย้อนหลังไหม
-
แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องเองโดยไปอู่นอก หาซื้อเครื่องมาแปลงเอง จะโดนเก็บภาษีย้อนหลังไหม
ไม่ครับ บังคับเฉพาะการขายรถใหม่
-
พอบอกว่ามี 7AT จับคู่กับเครื่องนี้
ต้นทุนรวมก็ไม่น่าถูกแล้วด้วยอีกเหตุผลครับ
ทั้งภาษีทั้งต้นทุน ราคาขายไม่จบที่ 754,000 แบบทุกวันนี้แน่นอนครับ
-
พอบอกว่ามี 7AT จับคู่กับเครื่องนี้
ต้นทุนรวมก็ไม่น่าถูกแล้วด้วยอีกเหตุผลครับ
ทั้งภาษีทั้งต้นทุน ราคาขายไม่จบที่ 754,000 แบบทุกวันนี้แน่นอนครับ
ใช่ครับราคารถล่าสุดจาก web honda japan ก่อนที่เขาจะออก คุ้นว่าอยู่ที่ 1,850,000 - 1,950,000 yen ครับ สำหรับรุ่น top rs at * sensing *
(แต่พอ mc แล้วหน้าปัดสวยจริงครับตัว japan เป็น digital แบบมาตรวัด)