เรื่องมลภาวะซึ่งเกี่ยวกับด้านภาษีครับ
L15Z1/Z2 ปล่อย Co. อยู่แถบๆ 140-145 กรัม/กิโลเมตร
ส่วน L15B1 อยู่แถบๆ 155 กรัม/กิโลเมตร
เมืองไทยถ้ารถยนต์นั่งปล่อยไอเสีย "ไม่" เกิน 150 กรัม/กิโลเมตร จะเสียภาษีเท่าเดิมคือ 30%
แต่ถ้าปล่อย "เกิน" ไปที่ 151 กรัม/กิโลเมตรเมื่อไร โดนขึ้นภาษีขึ้นเหนาะๆตั้งแต่ 60,000 บาทขึ้นไป
ค่ายรถจึงพยายามให้รถนั่งที่ต่ำกว่า 3000 ซีซี คายไอเสียต่ำกว่า 150 กรัม/กิโลเมตร
ไม่งั้นเจอภาษีสรรพสามิตอ่วมครับ