Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ สิงหาคม 15, 2021, 18:46:10
-
Toyota MR2 รุ่นแรกเปิดตัวในปี 1989 (MRS ทำตลาดแทนที่ MR2 ในปี 1999)
เอกลักษณ์อันเด่นชัดของ MR2 กับ MRS ก็คือ เครื่องยนต์วางกลางแนวๆ Porsche
MR2 ใช้เครื่องยนต์ 2.0L 3S-GTE 225hp@6,000rpm 304Nm@3,200rpm
จับคู่กับเกียร์ Manual 5 Speed กับ Auto 4 Speed (แต่สายซิ่งนิยม 5MT มากกว่า)
รุ่นย่อยใน MR2 ก็มีรุ่น
G,G Limited,GT,GT-S(เปิดตัว1991)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101023_198910.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101023_198910bk.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101023_198910in.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101023_198910op.jpg)
MR2 เคยเปิดตัวรุ่นพิเศษ (แบบจำนวนจำกัดมาแล้ว)
ในปี 1991 เปิดตัวรุ่น G Limited Super Edition จับคู่กับเกียร์ 5MT และ 4AT
ในปี 1995 เปิดตัวรุ่น G Limited Bilstein Package เพิ่มโช๊ค Bilstein ซึ่งเกาะถนนและเข้าโค้งได้ดีกว่า MR2 รุ่นทั่วไป จับคู่กับเกียร์ 5MT และ 4AT เช่นเคย
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101023_199501.jpg)
หลังจากนั้น MR2 ก็ถูกแทนที่โดย MRS ในปี 1999
เดี่ยวมีต่ออีก ในรุ่น MRS
ทุกท่านคิดว่า MR2 รุ่นนี้น่าสนใจหรือไม่ในชั่วโมงนี้
-
ต่อมา ในปี 1999 ได้เปิดตัวรุ่น MRS (ยุติการผลิตในปี 2007) แต่จำหน่ายในรุ่นเปิดประทุน มีให้เลือกทั้งหลังคาแข็งและหลังคาผ้าใบ
MRS ยังรักษาเอกลักษณ์อย่างเช่นเคย ก็คือ เครื่องยนต์วางกลางแนวๆ Porsche และ Toyota MR2
MRS ใช้เครื่องยนต์แบบใหม่ แต่ขนาดเล็กลงก็คือ 1.8L 1ZZ-FE 140hp@6,400rpm 170Nm@4,400rpm
จับคู่กับเกียร์ Manual 5 Speed และ Semi Auto 5 Speed (จำหน่ายในปี 2000 สำหรับรุ่นเกียร์ 5AMT)
แต่หลังปี 2002 จะได้เกียร์ Manual 6 Speed และ Semi Auto 6 Speed
รุ่นย่อยใน MRS ก็มีรุ่น
B Edition,S Edition,V Edition(เปิดตัว2000)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910bk.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910in.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910aa.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910bb.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910cc.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_199910pp.jpg)
MRS รุ่นหลังปี 2002
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200512.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200512aa.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200512bb.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200512cc.jpg)
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200512dd.jpg)
รุ่นสุดท้ายก่อนที่จะยุติการผลิตในปี 2007
เป็นรุ่นพิเศษแบบจำนวนจำกัด
MR2 เปิดตัวรุ่นสุดท้ายคือรุ่น V Edition Final Version
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101048_200701.jpg)
และหลังจากปี 2007 ก็ยุติการผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางขับหลังของ Toyota MRS
ในอนาคตหวังว่า รถสปอร์ตดีไซน์แบบนี้กลับมาทำตลาดอีกครั้งในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า (Toyota ไม่ได้เจอจุดจบแบบ Nokia
โอเคนะครับ) แต่ว่าจะใช้แบตเตอรี่จาก Tesla หรือ Porsche หรือ Panasonic หรือ Toyota ผลิตแบตเตอรี่ EV เอง ครับ
ทุกท่านคิดว่า MRS รุ่นนี้น่าสนใจหรือไม่ในชั่วโมงนี้
-
รถสภาพเดิมๆ มันก็น่าสนใจคับ แต่อะไหล่กับของแต่งมันไม่ได้หาง่ายเกลื่อนๆเหมือน Miata
ปล. รถแนว Roadster แบบนี้ถ้าเป็น EV รอ Miata EV กับ MG Cyberster ดูคับ
-
ขอเสริมอีกเรื่องหนึ่ง
MRS รุ่นที่เป็นเกียร์ Semi Auto 5 Speed/6 Speed จะมีปุ่มเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย
(หน้า Down/หลัง Up) มันก็คือ Steering Button Paddle Shift เพื่อไว้กระตุ้นความมันส์ในการขับขี่
วิธีการใช้ปุ่ม Down/Up ถ้าอยากเพิ่มเกียร์ กดปุ่ม Up
หลังพวงมาลัย ถ้าอยากลดเกียร์ กดปุ่ม Down หน้าพวงมาลัย
ปล. ปุ่ม Down/Up อยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ซ้ายขวา ใครจะถนัดกดปุ่มเปลี่ยนเกียร์ฝั่งไหนก็เลือกฝั่งนั้นเลยครับ
(https://catalogphoto.goo-net.com/carphoto/10101052_200101aaa.jpg)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQjg4O7cS46d8JkHTa49D_Su9dYo7N6l8k8uQ&usqp=CAU)
-
... ราคาเริ่มมาแล้วครับ มาช้ากว่าเพื่อนๆ sport 90 ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากการขับขี่ที่ไม่ได้ดีเท่าเพื่อนๆ ยิ่ง MR2 มีนิสัย snap oversteer ยิ่งขับยาก ... แต่ถ้าได้สภาพสวยๆ ผมว่าน่าเล่น ทั้ง MR2 ทั้ง MRS (แต่ส่วนตัวจะเล่น MR2 ได้ทีเด็ดที่ไฟป๊อบที่หาไม่ได้แล้ว + look Ferrari)
ปล. MR2 และ MRS เป็นวางกลางขับหลังไม่ได้ขับสี่นี่ครับ
-
รถสภาพเดิมๆ มันก็น่าสนใจคับ แต่อะไหล่กับของแต่งมันไม่ได้หาง่ายเกลื่อนๆเหมือน Miata
ปล. รถแนว Roadster แบบนี้ถ้าเป็น EV รอ Miata EV กับ MG Cyberster ดูคับ
MX-5 รุ่นต่อไปน่าจะมีรุ่น EV มาเสริมด้วยจะดีเลยครับ
-
... ราคาเริ่มมาแล้วครับ มาช้ากว่าเพื่อนๆ sport 90 ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากการขับขี่ที่ไม่ได้ดีเท่าเพื่อนๆ ยิ่ง MR2 มีนิสัย snap oversteer ยิ่งขับยาก ... แต่ถ้าได้สภาพสวยๆ ผมว่าน่าเล่น ทั้ง MR2 ทั้ง MRS (แต่ส่วนตัวจะเล่น MR2 ได้ทีเด็ดที่ไฟป๊อบที่หาไม่ได้แล้ว + look Ferrari)
ปล. MR2 และ MRS เป็นวางกลางขับหลังไม่ได้ขับสี่นี่ครับ
ครับ MR2 ก็คือ Midship-Rear 2-Seats
ส่วน MRS ก็คือ Midship-Rear Sport-Roadster
น่าจะใช่ชื่อเต็มของแต่ละรุ่นสำหรับ Toyota MR2/MRS
-
ผมเคยเห็นภาพเก่าๆ เหมือนภาพ official ของรุ่น MR-S สีเงิน เป็นล้อกะทะ ไม่แน่ใจว่ามันคือรุ่นย่อยอะไร พยายามค้นแล้วก็หาไม่เจอครับ
-
ผมเคยเห็นภาพเก่าๆ เหมือนภาพ official ของรุ่น MR-S สีเงิน เป็นล้อกะทะ ไม่แน่ใจว่ามันคือรุ่นย่อยอะไร พยายามค้นแล้วก็หาไม่เจอครับ
น่าจะเป็นรุ่น B Edition ก็คือรุ่นเริ่มต้นของ MR-S ครับ
-
มาชม รีวิวกันดีกว่า
MR2 X MRS
https://youtu.be/-tLZSTtMr3Q
https://youtu.be/p-0OZSHaB0M
-
ต้องขยันหาอะไหล่หน่อยล่ะครับ ;D
ผมว่ามันเป็นรถที่ผ่านไปกี่ปีก็ดูสวยทันสมัยอยู่นะ ในเกม Wangan Midnight ชอบใช้รุ่นนี้ที่สุดละครับ 555+
-
รถเก่าใจต้องรัก ตังค์ถึง มีเวลานะครับ
สา่วนตัวไม่ชอบไล่ล่าหาอะไหล่ เลยชอบรถใหม่มากกว่าครับ
รถคันนี้ประมาน 12-13 ปีที่แล้ว ผมก็เคยสนใจ แต่คิดไปคิดมา ผมเหมาะกับรถใหม่มากกว่า ;)
-
MRS ผมเคยมองแต่รู้สึกว่ามันไม่เด่นมากๆ ซักด้าน ไม่แรง ไม่ได้ขับดี อะไหล่ไม่ได้หาง่ายมาก คิดว่าถ้าจะซื้อรถยุคเดียวกัน ผมจะกลับไปหา miata ครับ
-
เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้วเห็นจะได้
ผมเคยขับ เคยใช้ "เสี่ยสอง" อยู่ช่วงสั้นๆ แต่ก็หลายเดือนอยู่เหมือนกัน ของคนรู้จักกัน
พอดี เขามีความจำเป็นต้องใช้เงิน เลยเอาเสี่ยสอง มาเป็นตัวประกันไว้!!
และตัวที่ขับนี้ก็เป็นตัวเทอร์โบ "Targa" Top สุดจากโรงงาน พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 Speed
ที่ตรงกลางเรือนไมล์จะมี วัดบูสมาจากโรงงานให้ แต่ถ้าจำไม่ผิดไม่ได้บอกว่า กี่ปอนด์หรือกี่บาร์
เป็นแค่บวกหรือลบเท่านั้น
เป็นรถที่ขับช่วงความเร็วต้นและความเร็วกลางสนุกมาก
ดึงดี ดึงมัน เหมือนขับโกคาร์ทยังไงยังงั้น
แต่ที่ความเร็วสูงคือตั้งแต่ประมาณ 160 ขึ้นไป ค่อนข้างน่ากลัว
เพราะหน้ารถมันเบาและไวมาก แถมสปอยเลอร์ติดรถที่มีมา เหมือนสร้างแรงกดท้ายไม่เพียงพอ
"ท้ายดิ้น" ที่ความเร็วประมาณ 180 ขึ้นไป!!!
โคตรน่ากลัว!!
แต่ถ้าถามถึงตอนนี้ว่าน่าซื้อน่าเล่นไหม
น่าเล่นนะ เอาไว้ ขับขี่ดึงเล่นช่วง สั้นๆ ไม่เน้นความเร็วสูง ยกเว้นจะใส่หางหลัง หรืออื่นๆเพิ่ม
-
เคยชอบ mr2 มาก และยังชอบอยู่
ไม่ชอบหน้าตา Mr-s
ถึงวันนี้ หาmr2 มาครองได้ แต่คงไม่กล้าขับ
กลัวตาย ขับไม่ได้เก่งขนาดนั้น
ทุกวันนี้ ขับย่องๆ เอา
-
ต้องขยันหาอะไหล่หน่อยล่ะครับ ;D
ผมว่ามันเป็นรถที่ผ่านไปกี่ปีก็ดูสวยทันสมัยอยู่นะ ในเกม Wangan Midnight ชอบใช้รุ่นนี้ที่สุดละครับ 555+
เกม Wangan Midnight Maximum Tune ผมก็เคยเล่นมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว สนุกมากๆครับ
https://youtu.be/T31AWJf8PW8
-
รถเก่าใจต้องรัก ตังค์ถึง มีเวลานะครับ
สา่วนตัวไม่ชอบไล่ล่าหาอะไหล่ เลยชอบรถใหม่มากกว่าครับ
รถคันนี้ประมาน 12-13 ปีที่แล้ว ผมก็เคยสนใจ แต่คิดไปคิดมา ผมเหมาะกับรถใหม่มากกว่า ;)
รถ Toyota 2 ประตู Coupe ในชั่วโมงนี้ก็ต้องเป็น
.GR!!!!!!!!
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTF5DZdU8ooEpRWu2H-b0DqT1bauZ7uVe2fJg&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTJqbQkpSN0VyFsC7sPRNSeCBOEb7WrgKax8Q&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQihrwti86uduUtIaE9tIP_PyCZxC3TYQO3Mw&usqp=CAU)
-
MR2 มันมีก่อนหน้านั้นอีกหรือปล่าวครับ ตัว W10 ในภาที่นำมาเป็นตัว W20 แล้ว ตัวก่อนหน้าจะดูเหลี่ยมๆกว่า
MRS เคยขับรถทที่ทำมาแล้ว เครื่องเป็น 2ZZ-ge + 6MT แล้ว ทำเพิ่มแล้ว ทางตรงๆ ขับสนุกครับ เกียร์ 1-4 ตื้ดๆ พอเรียกความตื่นเต้น ทางโค้งไม่ทราบ เพราะย่อง กลัวครับ
ถ้ามีโอกาสก็อยากได้เหมือนกันครับ รถเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรงมหาศาล ขับสนุก
-
ถ้าเทียบตัวนี้กับ S2000 ตัวไหนขับสนุกกว่ากันครับ ผมชอบรูปทรงของ S2000 มากกว่านะครับ
-
MRS ผมเคยมองแต่รู้สึกว่ามันไม่เด่นมากๆ ซักด้าน ไม่แรง ไม่ได้ขับดี อะไหล่ไม่ได้หาง่ายมาก คิดว่าถ้าจะซื้อรถยุคเดียวกัน ผมจะกลับไปหา miata ครับ
เห็นด้วยครับ สำหรับผม ผมอยากเล่น GR Supra หรือ GR Yaris มากกว่า Mazda MX-5 ครับ
-
เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้วเห็นจะได้
ผมเคยขับ เคยใช้ "เสี่ยสอง" อยู่ช่วงสั้นๆ แต่ก็หลายเดือนอยู่เหมือนกัน ของคนรู้จักกัน
พอดี เขามีความจำเป็นต้องใช้เงิน เลยเอาเสี่ยสอง มาเป็นตัวประกันไว้!!
และตัวที่ขับนี้ก็เป็นตัวเทอร์โบ "Targa" Top สุดจากโรงงาน พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 Speed
ที่ตรงกลางเรือนไมล์จะมี วัดบูสมาจากโรงงานให้ แต่ถ้าจำไม่ผิดไม่ได้บอกว่า กี่ปอนด์หรือกี่บาร์
เป็นแค่บวกหรือลบเท่านั้น
เป็นรถที่ขับช่วงความเร็วต้นและความเร็วกลางสนุกมาก
ดึงดี ดึงมัน เหมือนขับโกคาร์ทยังไงยังงั้น
แต่ที่ความเร็วสูงคือตั้งแต่ประมาณ 160 ขึ้นไป ค่อนข้างน่ากลัว
เพราะหน้ารถมันเบาและไวมาก แถมสปอยเลอร์ติดรถที่มีมา เหมือนสร้างแรงกดท้ายไม่เพียงพอ
"ท้ายดิ้น" ที่ความเร็วประมาณ 180 ขึ้นไป!!!
โคตรน่ากลัว!!
แต่ถ้าถามถึงตอนนี้ว่าน่าซื้อน่าเล่นไหม
น่าเล่นนะ เอาไว้ ขับขี่ดึงเล่นช่วง สั้นๆ ไม่เน้นความเร็วสูง ยกเว้นจะใส่หางหลัง หรืออื่นๆเพิ่ม
ที่คุณบอกว่า เคยใช้ "เสี่ยสอง" นั่นก็คือ Toyota MR2 หรือเปล่าครับ หลังคา Targa คู่กับเกียร์ Manual 5 สปีด ขับจริงคงมันส์ในแบบ Fast&Furious Style แน่นอนครับ
-
เคยเกือบจะได้เป็นเจ้าของ MR2 แล้ว แต่ตอนนั้นไม่อยากขับเกียร์ MT ใน กทม.
สมัยก่อนคือรถเท่ห์มากๆ
-
เคยชอบ mr2 มาก และยังชอบอยู่
ไม่ชอบหน้าตา Mr-s
ถึงวันนี้ หาmr2 มาครองได้ แต่คงไม่กล้าขับ
กลัวตาย ขับไม่ได้เก่งขนาดนั้น
ทุกวันนี้ ขับย่องๆ เอา
MR2 เกียร์ Auto 4 Speed จะดีกว่าไหมครับ ขับง่ายดี
-
MR2 มันมีก่อนหน้านั้นอีกหรือปล่าวครับ ตัว W10 ในภาที่นำมาเป็นตัว W20 แล้ว ตัวก่อนหน้าจะดูเหลี่ยมๆกว่า
MRS เคยขับรถทที่ทำมาแล้ว เครื่องเป็น 2ZZ-ge + 6MT แล้ว ทำเพิ่มแล้ว ทางตรงๆ ขับสนุกครับ เกียร์ 1-4 ตื้ดๆ พอเรียกความตื่นเต้น ทางโค้งไม่ทราบ เพราะย่อง กลัวครับ
ถ้ามีโอกาสก็อยากได้เหมือนกันครับ รถเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรงมหาศาล ขับสนุก
มีครับ มีก่อนหน้านั้น เป็นรุ่น W10 จำหน่ายในปี 1984-1989 มีทั้งเครื่องยนต์ 1.5L 3A-LU 4 สูบ และ 1.6L 4A-GZE Supercharged 4 สูบ จับคู่กับเกียร์ Manual 5 Speed และ Auto 4 Speed
แต่ผมไม่ขอรายละเอียดเยอะนะครับ เพราะรุ่นนี้ไม่ค่อยจะเป็นตำนานซักเท่าไหร่
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_vNVvAssHccOpr8-hT3ce65hs-ksJDy2VJQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcThOC9Hr8vNiM1mDStRcPz8AM0fjel-vuRzCg&usqp=CAU)
รุ่นที่กลายเป็นตำนานไปแล้วสำหรับสายซิ่งก็คือ
1989-1999 MR2 (W20) และ 1999-2007 MRS (W30)
-
ถ้าเทียบตัวนี้กับ S2000 ตัวไหนขับสนุกกว่ากันครับ ผมชอบรูปทรงของ S2000 มากกว่านะครับ
MR-S ที่เปิดตัวในปี 1999 ปรับเปลี่ยนรูปทรงให้ยาวเกือบเท่า S2000 (เปิดตัวในปี 1999 เช่นกัน) แต่ที่ S2000 ฝากระโปรงหน้ายาวแบบ Z4 ก็เพราะว่าเป็นเครื่องยนต์วางหน้า แต่ MR-S เหมือนจะดูสั้น แต่ที่จริงแล้ว ยาวเกือบเท่า S2000 ก็เพราะว่าเป็นเครื่องยนต์วางกลางสำหรับ MR-S
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQYc9yxJeu-w-hvvoFxzWt15cBJ8vXilz6isw&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSVs5I_GzXNSjTe4bRL__NcDnN8bv_3jU2Ylw&usqp=CAU)
แต่ว่า MRS ขับสนุกกว่าครับ ขับสนุกในสไตล์ Porsche บำรุงรักษาง่ายกว่า Porsche แต่บำรุงรักษาจุกจิกกว่า Honda S2000
-
เคยเกือบจะได้เป็นเจ้าของ MR2 แล้ว แต่ตอนนั้นไม่อยากขับเกียร์ MT ใน กทม.
สมัยก่อนคือรถเท่ห์มากๆ
แต่ MR2 ก็มีเกียร์ Auto 4 Speed ขับง่ายกว่าเกียร์ MT แต่หายากกว่ารุ่นเกียร์ MT
-
สมัยเด็ก ๆ ผมชอบท้ายของ mrs มาก
เวลาเจอคันจริงบนถนน ผมจะอุทาน "โอวว พระเจ้า นั่น mrs"
แต่ตอนนี้ผมดันชอบ MR2 มากกว่า
-
สมัยเด็ก ๆ ผมชอบท้ายของ mrs มาก
เวลาเจอคันจริงบนถนน ผมจะอุทาน "โอวว พระเจ้า นั่น mrs"
แต่ตอนนี้ผมดันชอบ MR2 มากกว่า
MR2 ก็ถือว่าเป็นรถในตำนานในสไตล์ เครื่องยนต์วางกลาง+ขับเคลื่อนล้อหลัง+2 ที่นั่ง
แต่ว่า MR2 ออกแบบมาในรูปทรง Porsche มากๆครับ ทั้งภายนอกและภายใน
-
MR2 มันมีก่อนหน้านั้นอีกหรือปล่าวครับ ตัว W10 ในภาที่นำมาเป็นตัว W20 แล้ว ตัวก่อนหน้าจะดูเหลี่ยมๆกว่า
MRS เคยขับรถทที่ทำมาแล้ว เครื่องเป็น 2ZZ-ge + 6MT แล้ว ทำเพิ่มแล้ว ทางตรงๆ ขับสนุกครับ เกียร์ 1-4 ตื้ดๆ พอเรียกความตื่นเต้น ทางโค้งไม่ทราบ เพราะย่อง กลัวครับ
ถ้ามีโอกาสก็อยากได้เหมือนกันครับ รถเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรงมหาศาล ขับสนุก
มีครับ มีก่อนหน้านั้น เป็นรุ่น W10 จำหน่ายในปี 1984-1989 มีทั้งเครื่องยนต์ 1.5L 3A-LU 4 สูบ และ 1.6L 4A-GZE Supercharged 4 สูบ จับคู่กับเกียร์ Manual 5 Speed และ Auto 4 Speed
แต่ผมไม่ขอรายละเอียดเยอะนะครับ เพราะรุ่นนี้ไม่ค่อยจะเป็นตำนานซักเท่าไหร่
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_vNVvAssHccOpr8-hT3ce65hs-ksJDy2VJQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcThOC9Hr8vNiM1mDStRcPz8AM0fjel-vuRzCg&usqp=CAU)
รุ่นที่กลายเป็นตำนานไปแล้วสำหรับสายซิ่งก็คือ
1989-1999 MR2 (W20) และ 1999-2007 MRS (W30)
เห็น MR2 gen 1 แล้วคิดถึงตำนานรุ่นนี้ ในเมืองไทย
มันไม่นิยม เพราะเจอกำแพงภาษี 300%
แค่มีคนแอบนำเข้าหลบเลี่ยงภาษี ก่อนถูกยึดนำมาประมูล
กดราคาไปแถว 2ล้าน น่าจะเป็นคันแรก ของประเทศไทยสมัยนั้น
-
MR2 มันมีก่อนหน้านั้นอีกหรือปล่าวครับ ตัว W10 ในภาที่นำมาเป็นตัว W20 แล้ว ตัวก่อนหน้าจะดูเหลี่ยมๆกว่า
MRS เคยขับรถทที่ทำมาแล้ว เครื่องเป็น 2ZZ-ge + 6MT แล้ว ทำเพิ่มแล้ว ทางตรงๆ ขับสนุกครับ เกียร์ 1-4 ตื้ดๆ พอเรียกความตื่นเต้น ทางโค้งไม่ทราบ เพราะย่อง กลัวครับ
ถ้ามีโอกาสก็อยากได้เหมือนกันครับ รถเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรงมหาศาล ขับสนุก
มีครับ มีก่อนหน้านั้น เป็นรุ่น W10 จำหน่ายในปี 1984-1989 มีทั้งเครื่องยนต์ 1.5L 3A-LU 4 สูบ และ 1.6L 4A-GZE Supercharged 4 สูบ จับคู่กับเกียร์ Manual 5 Speed และ Auto 4 Speed
แต่ผมไม่ขอรายละเอียดเยอะนะครับ เพราะรุ่นนี้ไม่ค่อยจะเป็นตำนานซักเท่าไหร่
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_vNVvAssHccOpr8-hT3ce65hs-ksJDy2VJQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcThOC9Hr8vNiM1mDStRcPz8AM0fjel-vuRzCg&usqp=CAU)
รุ่นที่กลายเป็นตำนานไปแล้วสำหรับสายซิ่งก็คือ
1989-1999 MR2 (W20) และ 1999-2007 MRS (W30)
เห็น MR2 gen 1 แล้วคิดถึงตำนานรุ่นนี้ ในเมืองไทย
มันไม่นิยม เพราะเจอกำแพงภาษี 300%
แค่มีคนแอบนำเข้าหลบเลี่ยงภาษี ก่อนถูกยึดนำมาประมูล
กดราคาไปแถว 2ล้าน น่าจะเป็นคันแรก ของประเทศไทยสมัยนั้น
MR2 รุ่นแรกที่ไม่นิยมเพราะกำแพงภาษี 300% และ รถยนต์ที่นำเข้าในไทยสมัยนั้น นำเข้าได้เฉพาะเครื่อง 2.3 ขึ้นไป (แต่ MR2 Gen 1 ใช้เครื่องยนต์ 1.5-1.6L) ก่อนถึงปี 2534
ซึ่งในปี 2534 การนำเข้ารถ CBU ทำได้เสรีอีกครั้ง (จากเดิมที่นำเข้าได้เฉพาะเครื่อง 2.3 ขึ้นไป) เพราะรถยนต์ผลิตในประเทศเริ่มผลิตไม่ทันความต้องการ และเพื่อให้มีการแข่งขันภายในประเทศมากขึ้น
โดยรายละเอียดของการเก็บภาษีมีดังนี้
รถนำเข้า CBU
ไม่เกิน 2,300 ซีซี จาก 180% เหลือ 60% ของราคา C.I.F.
เกิน 2,300 ซีซี จาก 300% เหลือ 100% ของราคา C.I.F.
รถนำเข้ามาประกอบ CKD
ไม่เกิน 2,300 ซีซี จาก 112% เหลือ 20% ของราคา C.I.F.
เกิน 2,300 ซีซี จาก 112% เหลือ 20% ของราคา C.I.F.
ในปี 2535
รัฐบาลได้เปลี่ยนระบบการเก็บภาษีใหม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้
เปลี่ยนจากภาษีการค้าที่เก็บ 30% มาเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในตอนนั้นเริ่มเก็บที่ 10%
มีการเพิ่มภาษีสรรพาสามิตเข้ามา
รถนำเข้า CBU เกิน 2,400 ซีซี ปรับอากรขาเข้าเป็น 68.5% ของราคา C.I.F.
และ 42% สำหรับรถที่ไม่เกิน 2,400 ซีซี
จนถึงปี 2541
สรุปคือ MR2 Gen 2 ที่นิยมมากกว่า Gen 1 เพราะในยุคปี 2535-2541 กำแพงภาษีนำเข้าในไทยสมัยนั้น 60% ครับ (MR2 Gen 2 เป็นรถยนต์นำเข้า ขนาดไม่เกิน 2,300cc ในช่วงปี 2535-2541)
ที่มา https://www.magcarzine.com/thai-cartax-timeline/
-
ผมต้องหามาครอบครองให้ได้
-
เครื่องวางกลางหรือวางหลัง ขับหลัง นี่มันม้าพยศเลยนะครับ ถ้ายังจำตำนานของ porsche เครื่องวางหลังขับหลังที่ดาราเสียชีวิตกัน เช่น คุณจอห์น ดีแลน พอล วอล์คเกอร์ จนไปถึง Chevrolet Corvair