Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ สิงหาคม 20, 2021, 18:30:12
-
ทุกท่านคิดว่าทำไม Suzuki Swift รุ่น GL ถึงขายดีกว่ารุ่น GLX
สำหรับผม คิดว่า เป็นเพราะ 3 อย่างที่ Swift GL ขายดี ก็คือ
-สามารถเปลี่ยนเป็นเบาะหนังได้เพราะรุ่น GL ไม่มีถุงลมนิรภัยด้านข้าง
-เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ออพชั่นพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป
-สามารถแต่งรถได้ ส่วนมากรุ่นที่น่าแต่งรถมากที่สุดคือรุ่น GL (แต่ Swift เปิดตัวรุ่นพิเศษ 2 ครั้ง ส่วนมากน่าจะเป็นรุ่น GL แต่งรถจากโรงงานโดยเฉพาะ)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQNVds3rQpQU23gN1Q7VzyJLMJXEJQQDGzLzA&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS_a-DvtZg2iWr7ORNWiX5ExH01YDCkDhL7mQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR3u-PRqNtDm2StqueBXS7-Z6sKKdTpczDuDw&usqp=CAU)
สุดท้ายนี้ทุกท่านคิดว่า รุ่น GL ที่ขายดีที่สุดของ Swift ทำให้รุ่น Minorchange เหลือแค่รุ่น GL และ GLX Navi จริงหรือเปล่าครับ บอกเหตุผลมาด้วยนะจ๊ะ
-
ราคากับ Option มันเพียงพอกับสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นทำงานที่ซื้อรถไว้ใช้เป็นคันแรกของชีวิต
เพราะเมื่อเทียบค่างวดที่จะผ่อน แม้ส่วนต่างแค่หลักพัน ก็คิดหนัก
GL ดันมีชุดแต่งมาให้จากโรงงาน เซลล์แถมล้อให้ ( บางทีแถมจอกับกล้องมองหลัง ) มันเลยจบ
-
ตัว top ราคาไปชน city hatchback น่าจะขายยากกว่า
-
เอาจริงมั้ยครับ
มันคือความตั้งใจของ Suzuki Thailand ด้วยนั่นแหละ
การตลาดของ Suzuki Thailand เคยทำมาแล้วกับโฉมก่อนครับ
ด้วยการเอาตัวท็อปมาอัดของเพิ่มเป็นบรรดารุ่นพิเศษ RS , Limited , Sai ต่างๆ
สุดท้ายขายได้แค่คนชอบกิมมิก ลูกค้าตาสีตาสาเลือกตัวรองๆ อยู่ดี
โฉมนี้เลยมาเน้นจี้ให้ตรงจุดครับ ออกชุดแต่งมาให้พร้อมเลยในตัว GL
อัด Margin ให้เซลล์เอาไปเล่นของแต่งให้ลูกค้าได้ ยังไงกลุ่มใหญ่ๆ ของ Swift ชอบแต่งอยู่แล้ว
เน้นคำนวณแล้วถูกเข้าว่า ลูกค้าอยากได้อะไรก็จัดให้
อ่าอยากได้เบาะหนังหรอ อ่าไม่มีถุงลม เปลี่ยนให้ได้
อ่าอยากได้แม็กซ์หรอ เดิมกระทะ เปลี่ยนให้ได้
อ่าอยากได้จอหรอ ของเดิมต่อ Bluetooth ยังไม่ได้เลย เปลี่ยนให้ได้
แล้วลูกค้าจะเพิ่มเงินเอา GLX ไปทำไมกัน
ลองเดินเข้าโชว์รูมได้เลยครับ ถ้าไม่จี้ตรงแสดงความสนใจตัวท็อปแต่แรก
ส่วนใหญ่จะ intro GL มาให้หมด
ยิ่ง mc เพิ่มของใหญ่ๆ อย่างแอร์ออโต้มี Heater , Keyless , Push Start , กระจกข้างพับไฟฟ้า มาให้เซลล์เอาไปคุยขายง่ายขึ้นแล้วด้วย
-
GLX ราคามันดันไปชนพวก 1.0 Turbo
ราคาพอๆกันแต่ขับพวก 1.0 Turbo มันคุยโม้ได้เยอะกว่า
ไปต่อได้ดีกว่ามากกก เป็นผมก็ไม่เอาหรอก ผมชอบหอย ;D
-
ราคาตัวท๊อป แพงเกินไป เอาตัวรองอ๊อพชั่นพอดี ๆ ราคาถูกกว่าเยอะ
-
GL max สติ๊กเกอร์เชยและตลกมากครับ ไม่รู้คนออกแบบกับคนเซ็นต์อนุมัติคิดยังไงกัน เอาจริงๆราคาเริ่มต้นนี่น่าจะราคา 470,000 เพราะดูจากออพชั่นและโครงสร้างรถ ราคา5แสนกว่า แพงเกินไปมากครับ ค่ายนี้ชอบขายแพง
-
ราคากับ Option มันเพียงพอกับสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นทำงานที่ซื้อรถไว้ใช้เป็นคันแรกของชีวิต
เพราะเมื่อเทียบค่างวดที่จะผ่อน แม้ส่วนต่างแค่หลักพัน ก็คิดหนัก
GL ดันมีชุดแต่งมาให้จากโรงงาน เซลล์แถมล้อให้ ( บางทีแถมจอกับกล้องมองหลัง ) มันเลยจบ
ใช่ครับ GL บางคันในโชว์รูมก็มีชุดแต่งให้มาเลยครับ55555
เพื่อดันยอดขาย GL ให้ทิ้งห่าง GLX แน่ๆ
https://youtu.be/FacBj2_Yvco
-
ตัว top ราคาไปชน city hatchback น่าจะขายยากกว่า
ใช่ครับ City Hatchback 1.0 Turbo RS ขับมันส์กว่า
Swift 1.2 GLX ครับ
-
https://youtu.be/lxLHKxuvgXw
รุ่น GL ที่ขายดีที่สุดสำหรับ Suzuki Swift ทำให้เปิดตัว
รุ่นพิเศษสำหรับรุ่น GL โดยเฉพาะเลยครับ
-
https://youtu.be/lxLHKxuvgXw
รุ่น GL ที่ขายดีที่สุดสำหรับ Suzuki Swift ทำให้เปิดตัว
รุ่นพิเศษสำหรับรุ่น GL โดยเฉพาะเลยครับ
สติ๊กเกอร์เชยมากครับ ไม่เข้ากับรถเลย
-
คนไทยชอบเบาะหนัง ไม่ได้อยากได้ถุงลม 6 ใบ
Glxเปลี่ยนเบาะหนังแล้วถุงลมที่เบาะอาจไม่กาง เลยเอา gl ก็พอประหยัดเงินได้หลายหมื่น
ลองปรับออฟชั่นเป็นถุงลม 6 ใบ ทุกรุ่นแต่ glx ได้เบาะหนัง คิดว่า glx ขายดีกว่าแน่ๆ
-
ราคากับ Option มันเพียงพอกับสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นทำงานที่ซื้อรถไว้ใช้เป็นคันแรกของชีวิต
เพราะเมื่อเทียบค่างวดที่จะผ่อน แม้ส่วนต่างแค่หลักพัน ก็คิดหนัก
GL ดันมีชุดแต่งมาให้จากโรงงาน เซลล์แถมล้อให้ ( บางทีแถมจอกับกล้องมองหลัง ) มันเลยจบ
+1
-
ผมว่าราคารถราวๆ 5-6 แสนเป็นราคา Best buy ครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง
มันเสียมีปัญหามากก็ขายทิ้งไม่เสียดายมาก
เห็นราคาราวๆ นี้ ผมเห็นหลายคนเอาเงินสดมาซื้อกันเยอะนะครับ เพราะว่า เขาคิดแค่เขามีงบดาวน์คันใหญ่กว่าได้ แต่ซื้อเงินสดรถราคาราวๆ นี้สบายใจกว่า
ส่วน Swift ผมว่า ตัวรองมันก็ไม่แย่ option ครบหมดแล้ว ขาดแค่ เซ็นเซอร์ถอยหลัง ที่ขอแถมเอาได้ ถ้าเป็นผมก็เอาตัวรองเหมือนกันครับ
-
ผมว่าอยู่ที่การใช้งานแต่ละคนเลย ผมเองก็ขับ GL อยู่ เพราะบางออฟชั่นใน GLX ก็ไม่ได้ใช้อ่ะ555 แค่นี้ก็คุ้มเหลือครับๆ