Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Boston666 ที่ ตุลาคม 20, 2021, 09:40:27
-
ขอความเห็นพี่ๆครับ
ตอนนี้กำลังตัดสินใจจะซื้อรถคันแรก งบประมาณ 6 แสนบาท (ดาวน์25% ผ่อน 5 ปี)
มี 2 ตัวเลือกในใจ
1.Honda Jazz S cvt
2.Honda City Hatchback s+
ส่วนตัวยังค่อนข้างกังวล ในเครื่องยนต์ตัวใหม่ของ Honda city ระยะยาวจะเป็นอย่างไรบ้าง ? เพราะคิดว่าคงใช้รถยาว อย่างน้อย 7 ปีครับ
ในส่วนของJazz ก็ค่อนข้างเป็นโมเดลที่เก่าแล้วพอสมควรก็เกิดความลังเลเหมือนกันครับ
ลักษณะการใช้ ใช้รถกรุงเทพชั้นนอก (ตลิ่งชัน-ปิ่นเกล้า)
ใช้งานเป็นรถคันเดียวในบ้านครับครอบครัวเล็ก 3-4คน (พ่อ-แม่ ตัวผมและอาจมีแฟนไปด้วยบางครั้งคับ) ครับ เบื้องต้นใช้ไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ15กิโลรวมระยะทางไปกลับแล้วครับ
ออกต่างจังหวัดอาจมีบ้างครับ โดยจังหวัดที่ไปประจำจะเป็นเพชรบุรีระยะทางโดยประมาณไปกลับ300กิโลเมตรครับ
รบกวนขอความเห็นพี่ๆทั้งในด้านการใช้งานรวมไปถึงการดูแลรักษาและค่าใช้จ่ายด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปล.งบประมาณ คิดว่าคงไม่อยากบวกเพิ่มมากกว่านี้แล้วถ้าไม่จำเป็นจริงๆครับ
-
2 รุ่นนี้ คันไหนก็ได้ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา แบบง่ายหน่อยก็เอาเข้าศูนย์บริการยาวๆไปครับ หรือถ้าจะเข้าอู่นอก อู่เฉพาะของ Honda ก็เยอะแยะ
แต่ส่วนตัวผมมองว่าจะซื้อใหม่ทั้งที ก็น่าเกล่นเทคโนฯใหม่ๆครับ เชียร์ให้ซื้อ City มากกว่าครับ
รถคันแรกของผม(ที่เป็นชื่อตัวเอง) jazz GD ไปมาแทบจะทั่วไทยแล้ว ไม่ต้องกังวลครับ เพชรบุรี จิ๊บๆ
-
ถ้ามองคุณภาพใช้ยาว city ยังมีสนิทอยู่นิครับ ก็มีตัวเลือกอีกอันคือ yaris ห้าประตู เครื่อง 1.2 คงทนสุดแหล่ะ
ถ้าไม่สนใจ technology คงเลือก jazz แหล่ะครับ
เห็นพวก civic turbo accord turbo ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยเกิน บางคัน 5500กิโล บางคัน 7000กิโล บางที่ก็ 10000กิโล
รำใยอ่ะครับถ้าใช้รถแล้วถ่ายน่ำมันเครื่องบ่อยขนาดนี้ ผมขอใช้ NA ดีกว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10000km หรือ 1 ปีดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา
สรุปผมเลือก jazz ด้วยเหตุผลที่ว่าจะใช้ยาวและทนทาน
-
ใช้ง่ายอะไหล่เยอะ ก็ต้องเลือก Jazz ครับ
ระบบพื้นฐาน ไม่มีเทอร์โบที่ต้องดูแลเพิ่มเติม
-
Jazz เลยครับ (แอบอยากได้เก็บไว้เหมือนกัน) ;D
-
โจทย์นี้ jazz น่าจะตอบโจทย์กว่า รถคันแรกระบบไม่ซับซ้อน ที่บ้านมี city 1.5 เครื่องตัวเดียวกันวิ่งมาสองแสนไม่มีอะไรพังร้ายแรงมีแค่ซีลท้ายเครื่องซึม ไม่ถึงรั่วเป็นหยดแค่ซึมเลอะเทอะ จริงๆไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ก็เป็นไปสองสามพันบาท
-
ถ้าเป็นผมเลือก city ครับ
ถึงผมจะชอบทรง jazz ความเอนกประสงค์นะครับ แต่มันเก่าแล้วครับ
และเวลานี้มันเป็นเวลาของ 1.0 T จริงๆ
-
เอาจริง ถ้าสรีระคนในครอบครัวไม่มีใครตัวใหญ่พิเศษ
หรือต้องเอารถไปใส่ของมากมายอะไร
ผมยังหาความน่าซื้อใช้ของ Jazz GK สำหรับคนทั่วไปในปี 2021 นี้ไม่ได้แล้วนะ
City อัตราเร่งดี แถม handling รถออกจะไปทางขับสบาย
จะติดแค่อัตราการใช้น้ำมันในเมือง และ headroom ที่ด้อยกว่าเท่านั้น
เรื่องเครื่อง ด้วยความที่นิยมขนาดนี้ สบายใจได้ครับ ทางเลือกการบำรุงรักษาไม่มีอะไรต้องกังวลเลย (ถ้าไม่เจอ defect ซึ่งก็คิดว่าจะจบไวได้เช่นกัน)
-
ผมเลือกของใหม่นะ city ครับผม เพราะเทคโนโลยีใหม่ด้วย ยังไงก็ประกันศูนย์ยาว 5 ปีอยู่แล้ว 8)
-
ควรไปดูหลาย ๆ ยี่ห้อ และรุ่น
เลือกที่ขับถนัดที่สุดครับ
ทัศนวิสัยเหมาะสมกับเราที่สุด
-
ถ้ามีแค่สองตัวนี้ผมคงเอา Jazz มากกว่า
ไม่ใช่ไรหรอก ดีไซน์ Hatchback มันไม่โดนจริงๆ แล้วเสียงเครื่องเดินเบานี่บึ่มบ่ำๆแย่กว่า 3 สูบยี่ห้ออื่นอีก
-
ถ้าสองตัวนี้. อาจจะตัวไหนก็ได้ครับ ไปลองขับดีกว่าว่าชอบตัวไหน
ยี่ห้อเดียวกันน่าจะเทสพร้อมกันได้ทั้งสองรุ่น
-
มีเด็ก ผมเลือก city เป็น Honda gen ใหม่ที่ปรับปรุงเรื่องความนุ่มนวลแล้ว ไม่ไช่ gen เก่าแบบ jazz
เครื่องยนต์ 1.0 T เรื่องความทนทาน คงแพ้ 1.5
แต่ถ้าทั้งอัตราการกินน้ำมัน อัตราเร่ง มันดีกว่า
เรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน มันแล้วแต่คนขับจะคำนวนให้ ไม่ตายตัว
ของผมขับ 1.5T มันบอกเปลี่ยนที่ 14000 km นานกว่าปกติอีก
ดีออก ไม่ไช่ใครตีนหนัก ตีนไม่หนัก ต้อง 1 หมื่น เท่ากัน คำนวนมาหนะดีแล้ว
ถ้าจะเอาแต่ ทน อย่างเดียว คง jazz
แต่ถ้าจะ มอง city ก็จะได้ความดีงาม หลายอย่างขึ้นมาเหมือนกัน 7 ปีใช้ถึงสบายๆอยู่แล้วหละ
-
ซิตี้ แรงกว่าประหยัดกว่า ความจุกจิกระยะยาวแน่นอนเครื่องเทอร์โบต้องดูแลมากกว่าแต่ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นเพราะเครื่องเทอร์โบโรงงานเค้าเซตมาดีระดับนึงแล้ว ช่วงล่างดีกว่าเพราะเป็นเจนใหม่ขึ้น โมเดลยังใหม่สดกว่าไปได้อีกหลายปี
แจซ ได้ตรงดีไซน์ภายใน วัสดุ ส่วนตัวผมว่าดีไซน์สวยกว่าซิตี้ หลายอย่างทำได้ดีกว่าเพราะโกลบอลโมเดลไปขายทั่วโลกแต่ซิตี้แค่ในไทยกับอาเซียน เครือง1.5ไม่โบก็พิสูจน์กันมาหลายเจนแล้ว แต่โมเดลนี้เห็นข่าวจะอยู่ถึงแค่สิ้นปีนี้กับปีหน้าซึ่งมันก็จะหยุดผลิตแล้ว อนาคตราคาอาจจะขึ้นก็ได้เหมือนฮอนด้าฟรีด
สองคู่นี้แล้วแต่ชอบเลยครับ ไปลองขับทั้งคู่เลยครับ
-
ถ้าให้ยุก็ Jazz MT ครับ อนาคตของแรร์แน่นอนแต่ไม่รู้จะหารถได้มั๊ย ถ้าเอาเหตุผลก็แล้วแต่ชอบละครับ ดีไปคนละแบบ โดยรวมซิตี้จะดีกว่าหน่อย
-
ไม่เคยขับรถมาก่อน
อันนี้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงครับ
สกิลการอ่านเกมส์ การหลบหลีก การหลีกเลี่ยงอันตราย ยังไม่มาก
มองว่าโอกาสซ่อมมีสูงครับ
ถ้าเป็นผมเอารถที่มั่นใจว่ามีอะไหล่แน่ๆ มีครบทุกชิ้น เบิกแบบง่ายๆ ไม่ต้องรอ หรือไม่ต้องลุ้นว่าเค้าเลิกผลิตแล้ว อะไหล่มีเหลืออยู่ใช้ได้กี่ปี ?
-
city เลือกเทคโนโลยีใหม่ครับ ใช้ยาวๆ Honda ไม่ค่อยน่าห่วยคับ
-
ถ้าให้ยุก็ Jazz MT ครับ อนาคตของแรร์แน่นอนแต่ไม่รู้จะหารถได้มั๊ย ถ้าเอาเหตุผลก็แล้วแต่ชอบละครับ ดีไปคนละแบบ โดยรวมซิตี้จะดีกว่าหน่อย
เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ชอบมาก แต่พอดีผมไม่เคยขับรถมาก่อน บวกกับตอนหัดและสอบใบขับขี่ก็เริ่มมาจากเกียร์ AT ครับ
ส่วนหารถได้ไหมคิดว่าMTยังพอหาได้ และที่สำคัญประหยัดงบผมได้อีกพอสมควร
แต่ด้วยความที่กลัวว่าขับMTจะยากและเหนื่อยด้วยครับ
-
Jazz มันได้แค่ รูปร่างที่ดูหล่อกว่า หลังคาสูงกว่า ถ้าคนตัวสูง นั่งเบาหลัง หัวจะไม่ติด
ที่เหลือ City กินเรียบครับ
30 กว่าปีก่อน ยุคที่ เครื่องหัวฉีดมาใหม่ๆ คนกลัวกันไปหมด บอกจุกจิก เรื่องเยอะ .. ลองมองตอนนี้สิ แม้แต่มอเตอร์ไซค์ก็ยังหัวฉีด
เครื่องเทอร์โบ ที่บอกว่า น่ากลัว .. Vigo / D-Max หรือ กระบะยุค 10 กว่าปีก่อน ใช้มาแล้วทุกคัน หลายคันทะลุล้านกม.แล้ว มีแค่บางรุ่น บางยี่ห้อที่มีประเด็นว่า ไม่ทน แต่รถตลาด ผ่านฉลุยนะ กระบะ ใช้โหดกว่ารถเก๋งเยอะนะครับ
ดังนั้น อย่ากลัวที่จะเปลี่ยน อย่ากลัวที่จะลองครับ
City ขับดีกว่า jazz มากมาย แฮนด์ลิ่งพวงมาลัยดีมาก เบาะนั่งสบายขึ้น ขับยาวๆ 800 กม. ไม่เมื่อยเลย เก็บเสียงก็เงียบขึ้นมากครับ
.............
ถ้าจะติ ก็เรื่องเดียว ถ้าไม่ใช่รุ่น RS ไฟหน้า ห่วยมาก ไม่สว่างเลยครับ ... อย่านะ ผมติด V-Kool VK40 บานหน้าเต็ม นะครับ ใสแจ๋วเลย
-
ถ้าจะติ ก็เรื่องเดียว ถ้าไม่ใช่รุ่น RS ไฟหน้า ห่วยมาก ไม่สว่างเลยครับ ... อย่านะ ผมติด V-Kool VK40 บานหน้าเต็ม นะครับ ใสแจ๋วเลย
เรื่องไฟหน้า คงไม่ได้เป็นแค่ City รุ่นเดียวหรอกครับ FC EL ก็กากครับ ขับกลางคืนลำบากมาก มองแทบไม่เห็น 555
-
อ่านดูแล้วคันไหนก็ได้นะครับ (ไม่ได้กวน)
รถญี่ปุ่น ถ้าไม่ไปซนอะไรมาก 10ปีสบายๆอยู่แล้ว กับการใช้งานทั่วๆไป
ดูแล้วน่าจะชอบฮอนด้าเป็นพิเศษ คือฮอนด้าเครื่องไม่มีปัญหาหรอกครับ ทน แรง
ไปห่วงเรื่องสนิมหรือเสียงก๊อกๆแก๊กๆดีกว่า พวกนี้ไปบอกศูนย์เขาไม่รับฟังนะครับ ถือว่าปกติ
ถ้าไม่ซิ่งมากเอาจริงๆผมเชียร์สวิฟนะ ซูดูแลถูก
-
มีเด็ก ผมเลือก city เป็น Honda gen ใหม่ที่ปรับปรุงเรื่องความนุ่มนวลแล้ว ไม่ไช่ gen เก่าแบบ jazz
เครื่องยนต์ 1.0 T เรื่องความทนทาน คงแพ้ 1.5
แต่ถ้าทั้งอัตราการกินน้ำมัน อัตราเร่ง มันดีกว่า
เรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน มันแล้วแต่คนขับจะคำนวนให้ ไม่ตายตัว
ของผมขับ 1.5T มันบอกเปลี่ยนที่ 14000 km นานกว่าปกติอีก
ดีออก ไม่ไช่ใครตีนหนัก ตีนไม่หนัก ต้อง 1 หมื่น เท่ากัน คำนวนมาหนะดีแล้ว
ถ้าจะเอาแต่ ทน อย่างเดียว คง jazz
แต่ถ้าจะ มอง city ก็จะได้ความดีงาม หลายอย่างขึ้นมาเหมือนกัน 7 ปีใช้ถึงสบายๆอยู่แล้วหละ
สอบถามครับ สภาวะใช้งานแบบไหนครับรถถึงยอมให้ได้ถึง 14,000 เลย
-
เสริมอีก 1 ความเห็นครับ เรื่องช่วงล่าง
ในฐานะคนที่ใช้ Jazz GK อยู่, ช่วงล่างเสียงดัง ตึงตัง นั่งไม่สบายก้นมากครับ เก็บเสียงแย่กว่า คนละเรื่องกับ City Turbo เลยครับ, มันทำให้เวลานั่งนานๆ ผมว่า City ตัวใหม่สบายกว่ามากๆ ต่อให้เเคบกว่า ก็รู้สึกสบายกว่า (นั่งรถช่วงล่างเเย่ จะรุ้สึกเหมือนนั่งอยุ่บนคานเหล็กบางๆติดถนน รุ้สึกไม่ปลอดภัย 55)
อันนี้เป็นอีก 1 ปัจจัยให้ตัดสินใจนะครับ, ข้อดีด้านอื่นๆของ Jazz มีเยอะตามที่ความเห็นอื่นๆบอก (ไม่งั้น ผมไม่ซื้อใช้หรอกครับ 55)
เรื่องเครื่อง Turbo อยากจะบอกว่าไม่ต้องกลัวนะครับ เข้าศูนย์เช็คระยะปกติก็ไม่มีปัญหา, หลายคัน เช่น รถกระบะ ก็ใส่ Turbo กันมาตั้งนานละ ไม่มีอะไรเลย วิศวกรเขาออกแบบระบบระบายความร้อนมาเพิ่มอยุ่เเล้ว มันไม่ใช่รถเเข่ง (รถเเข่งจากโรงงานเดิมๆ ก็ไม่ได้มีปัญหา) แต่ด้วย technology ที่อัดมาแน่นมาก อาจจะบำรุงรักษาเเพง อะไหร่เเพงกว่าครับ , City Turbo เครื่องยนต์อัด Technology มากกว่า 1.0Turbo ทั่วๆไปอย่าง Almera เยอะมาก เช่น
- Direct Injection (ปกติเป็น Port Injection)
- แปลผันวาล์วทั้งฝั่งไอดี ไอเสีย i-VTEC (ไม่ใช่เเค่ไอดี)
- Intercooler แบบน้ำ (รถทั่วๆไป ใช้อากาศกันหมด)
- Thermostat ไฟฟ้า (รถทั่วๆไปใช้แบบ Mechanic)
- Timing Belt (หลายๆคันจะใช้ Timing Chain)
-
City Hatchback S+ จะดีกว่ามั้ยครับ
รุ่นเริ่มต้น ได้ Keyless Entry+Push Start Button
เครื่องยนต์ 1.0 Turbo ขับมันส์กว่าแน่นอนครับ
-
ถ้าชอบประหยัดน้ำมัน Option แบบล้ำสมัยพอดีๆ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ก็ต้อง Honda City Hatchback S+ ครับ
สามารถแต่งรถได้ตามใจชอบเลยครับ
-
สงอตัวนี้ถ้าเป็นคันแรก ขอกดcity hatchbackครับ
การเข้าจอดถอยออก ทัศนวิสัย มันค่อนข้างกะง่ายกว่าครับ
คันแรกที่ผมฝึกขับคือcrv กะง่ายเห็นรอบคัย พอไปขับซีวิคเอาสีข้างไปสอยฟุตบาทตินยูเทิร์น เลยครับ ;D
-
Jazz สวยกว่า
อนาคต ราคา น่าจะแข็ง เพราะ Honda เลิก
City น่าจะดีกว่า เรื่อง เครื่องยนต์ และ ความสดใหม่
ผมมี GK อยู่คัน ชอบครับ แต่ ก็ไม่เคยลอง City
แต่ผมไม่ชอบ ทรง City ครับ สำหรับ ผมมันไม่สวย
-
มีเด็ก ผมเลือก city เป็น Honda gen ใหม่ที่ปรับปรุงเรื่องความนุ่มนวลแล้ว ไม่ไช่ gen เก่าแบบ jazz
เครื่องยนต์ 1.0 T เรื่องความทนทาน คงแพ้ 1.5
แต่ถ้าทั้งอัตราการกินน้ำมัน อัตราเร่ง มันดีกว่า
เรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน มันแล้วแต่คนขับจะคำนวนให้ ไม่ตายตัว
ของผมขับ 1.5T มันบอกเปลี่ยนที่ 14000 km นานกว่าปกติอีก
ดีออก ไม่ไช่ใครตีนหนัก ตีนไม่หนัก ต้อง 1 หมื่น เท่ากัน คำนวนมาหนะดีแล้ว
ถ้าจะเอาแต่ ทน อย่างเดียว คง jazz
แต่ถ้าจะ มอง city ก็จะได้ความดีงาม หลายอย่างขึ้นมาเหมือนกัน 7 ปีใช้ถึงสบายๆอยู่แล้วหละ
สอบถามครับ สภาวะใช้งานแบบไหนครับรถถึงยอมให้ได้ถึง 14,000 เลย
เป็น accord 1.5T จะขับทางไกลเป็นหลัก เน้นขับประหยัดน้ำมัน ไม่ได้กระแทกคันเร่ง
จะเปิดหน้าปัดดูอัตราการกินน้ำมัน พอรถลอยตัวแถวๆ 110-120 แล้วถอยคันเร่ง ให้ใช้รอบต่ำสุด
ทำแบบนี้ ทริปที่เข้าศูนย์จะได้แถวๆนี้ครับ
แต่จริงๆ ถึง 10000 km ก็เปลี่ยนตามรอบอยู่ดี เพราะเดี๋ยวประกันรถหาย
-
มี 2 ตัวเลือกในใจ
ใช้รถอีก 7 ปี city อย่างแน่นอนครับ
-
อยากจะเชียร์เจ้า goodcat ครับ สอดรับกับราคาน้ำมันที่กำลังจะสูงขึ้น
-
ใช้ 7 ปี ไม่ต้องกังวลหรอกครับ Honda ยังอยู่ มีอะไหล่ มีศูนย์บริการให้เข้าไปได้ครับ
ลองไป test ดูครับ ว่าชอบคันไหนมากกว่ากัน
ผมว่า 2 คันนี้ ไม่มีเลือกผิดหรอกครับ คันไหนก็ได้
-
ใช้ 7 ปี ไม่ต้องกังวลหรอกครับ Honda ยังอยู่ มีอะไหล่ มีศูนย์บริการให้เข้าไปได้ครับ
ลองไป test ดูครับ ว่าชอบคันไหนมากกว่ากัน
ผมว่า 2 คันนี้ ไม่มีเลือกผิดหรอกครับ คันไหนก็ได้
ขอบคุณครับฟังแบบนี้แล้วค่อนข้างสบายใจขึ้นเยอะครับ ตอนนี้ใจเริ่มไปทางCityแล้วครับ
ตอนแรกที่เลือก Jazz เพราะกลัวปัญหาเครื่องยนต์ใหม่1.0Turboเป็นเหตุผลหลักๆเลยครับ
พรุ่งนี้ผมจะไปลอง test ที่ศูนย์ใกล้ๆบ้านครับ อีกหนึ่งเหตุผลหลักๆที่เอียงมาทาง city เพราะผมสงสารคนนั่งหลังครับ
jazzมีแต่ชื่อเสียงว่าเบาะหลังนั่งไม่สบาย ซึ่งส่วนนี้คงต้องให้ คุณแม่ ไปลองเลือกด้วยตัวท่านเองครับ
-
2 รุ่นนี้ คันไหนก็ได้ครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา แบบง่ายหน่อยก็เอาเข้าศูนย์บริการยาวๆไปครับ หรือถ้าจะเข้าอู่นอก อู่เฉพาะของ Honda ก็เยอะแยะ
แต่ส่วนตัวผมมองว่าจะซื้อใหม่ทั้งที ก็น่าเกล่นเทคโนฯใหม่ๆครับ เชียร์ให้ซื้อ City มากกว่าครับ
รถคันแรกของผม(ที่เป็นชื่อตัวเอง) jazz GD ไปมาแทบจะทั่วไทยแล้ว ไม่ต้องกังวลครับ เพชรบุรี จิ๊บๆ
ขอบคุณมากครับ พอได้ฟังแบบนี้ผมค่อนข้างไปทาง City แต่ก็แอบกลัวว่า Turbo เสียหลังประกันหมดจะซ่อมราคากระเป๋าฉีกรึป่าว
-
ถ้ามองคุณภาพใช้ยาว city ยังมีสนิทอยู่นิครับ ก็มีตัวเลือกอีกอันคือ yaris ห้าประตู เครื่อง 1.2 คงทนสุดแหล่ะ
ถ้าไม่สนใจ technology คงเลือก jazz แหล่ะครับ
เห็นพวก civic turbo accord turbo ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยเกิน บางคัน 5500กิโล บางคัน 7000กิโล บางที่ก็ 10000กิโล
รำใยอ่ะครับถ้าใช้รถแล้วถ่ายน่ำมันเครื่องบ่อยขนาดนี้ ผมขอใช้ NA ดีกว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10000km หรือ 1 ปีดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา
สรุปผมเลือก jazz ด้วยเหตุผลที่ว่าจะใช้ยาวและทนทาน
ขอบคุณครับ ส่วนตัวผมก็ชอบ jazz มากๆตรงที่ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย แต่โจทย์หลักๆคือใช้เป็นรถครอบครัว ซึ่งในส่วนของเบาะหลังผมไม่แน่ใจว่า jazz จะเลวร้ายขนาดไหน เพราะใช้ให้คุณแม่นั่งอายุท่าน55 ผมกลัวว่านั่งjazzแล้วจะทรมาณครับ
ส่วนเรื่องถ่ายน้ำมันเครื่องอันนี้ผมพอมีเวลาไปได้ครับ ฝั่งตรงข้ามที่ทำงานมีศูนย์ฮอนด้า เอารถไปทิ้งไว้ช่วงเช้า ช่วงเย็นมารับรถได้ (อันนี้ผมฟังจากพี่ที่ทำงานที่เดียวกันมาครับ)
แต่สุดท้ายพรุ่งนี้ผมจะพาคุณแม่ไปลอง Test ทั้ง2รุ่นครับ คงให้ท่านเป็นคนตัดสินใจ เพราะตั้งใจว่าซื้อให้คุณแม่นั่งเป็นหลักครับ
-
ควรไปดูหลาย ๆ ยี่ห้อ และรุ่น
เลือกที่ขับถนัดที่สุดครับ
ทัศนวิสัยเหมาะสมกับเราที่สุด
ขอบคุณครับ แฟนผมใช้ Yaris ซึ่งผมคงไม่อยากจะซื้อซ้ำกับแฟนแล้วครับ ส่วนMazda2 ก็สงสาร คุณแม่ครับ เบาะจะเล็กไปหน่อย
พอดูๆมาหลายยี้ห้อ เลยตัดตัวเลือกเหลือแค่ 2 รุ่นี้นี้ครับ
จริงๆ แอบมอง nissan almera ไว้อีกรุ่นเพราะสวยถูกใจเหมือนกันครับ
แต่ก็จะเข้าข่ายเดียวกับ City เรื่องเครื่องยนต์3สูบ turbo ที่ระยะยาวยังไม่ได้รับการพิสูจน์ครับ
-
อ่านดูแล้วคันไหนก็ได้นะครับ (ไม่ได้กวน)
รถญี่ปุ่น ถ้าไม่ไปซนอะไรมาก 10ปีสบายๆอยู่แล้ว กับการใช้งานทั่วๆไป
ดูแล้วน่าจะชอบฮอนด้าเป็นพิเศษ คือฮอนด้าเครื่องไม่มีปัญหาหรอกครับ ทน แรง
ไปห่วงเรื่องสนิมหรือเสียงก๊อกๆแก๊กๆดีกว่า พวกนี้ไปบอกศูนย์เขาไม่รับฟังนะครับ ถือว่าปกติ
ถ้าไม่ซิ่งมากเอาจริงๆผมเชียร์สวิฟนะ ซูดูแลถูก
ขอบคุณครับ จริงๆก็ไม่ได้ชอบ Honda มากเป็นพิเศษขนาดนั้นครับ แต่ตัวเลือกอื่นๆ มีน้อยครับในตลาดตอนนี้
จริงๆ ถ้าVios ยังทำเครื่อง1.5 ออกรุ่นใหม่ๆมาสู้กับCityผมก็คงจะสนใจครับ
ส่วนสวิฟส่วนตัวไม่เคยลองนั่งแต่มองขนาดรถแล้วผมรู้สึกว่าจะคันเล็กไปหน่อย
อีกข้อหนึ่งผมซีเรียสคือ ผลการทดสอบการชน ซึ่ง Honda ทำได้ 5 ดาว เป็นปัจจัยหลักๆที่สนใจ 2 รุ่นนี้ด้วยครับ
-
City Hatchback S+ จะดีกว่ามั้ยครับ
รุ่นเริ่มต้น ได้ Keyless Entry+Push Start Button
เครื่องยนต์ 1.0 Turbo ขับมันส์กว่าแน่นอนครับ
ขอบคุณครับ เรื่องราคากับอุปกรณ์ที่ให้มาก็ทำให้ผมอยากได้ Cityครับ จ่ายเงินพอๆกับ แต่ Jazz กุญแจเเสียบ บวกกับล้อกะทะ
ซึ่งส่วนตัวมองว่าถ้า Jazzราคาต่างจาก City ประมาณ 5 หมื่นบาทในรุ่นเริ่มต้น อาจจะพอรับได้ครับ
อันนี้ส่วนตัวผมเปรียบเทียบจาก jazz v ซึ่งมีส่วนต่างประมาณ5หมื่นบาทจากJazzตัวเริ่มต้น แต่ อุปกรณ์ที่ให้ในเกรด V ของ Jazz พอๆกับ city hb รุ่นเริ่มต้น
-
ณ ตอนนี้ ความน่าใช้ ผมว่า City HB S+ ดูน่าสนใจกว่า เยอะพอสมควรครับ ได้อะไรหลายๆอย่างดีว่า Jazz S เยอะ ครับ
ที่บ้านมี Jazz GK SV อยู่ ข้อดีของมันคือ ความโล่ง โปร่ง ของห้องโดยสาร และรูปทรงที่บางคน (รวมถึงผม) รู้สึกว่ามันสวยกว่า City HB นอกนั้นผมว่า City HB โอเคกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ ก่อนมาตั้งกระทู้ใจไปที่ Honda Jazz มากๆครับเพราะด้วยความที่ Jazz มีสีเงินด้วยครับ และตัวรถได้รับการพิสูจน์มาด้วยระยะเวลานานพอสมควร
แต่หลังจากฟังความคิดเห็นของทุกๆท่านแล้ว นาทีนี้คงเป็นเวลาของ City Hatchback แล้วจริงๆ
สรุปผมจองตัว City Hatchback s+ สีเทาเมทิเออรอยด์ ไปเรียบร้อยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ