Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ พฤศจิกายน 19, 2021, 21:19:08
-
ยอมรับว่าการตลาด gwm นี่สุดยอดเลยครับ คนรอราคา HRV ก็อยากดูการทดสอบรถ แต่ไหนมีแต่คลิป Jolion ยอมรับเค้าเลย
-
Jolion เลือกปล่อยได้ถูกวันมาก ทั้งที่มีข้อมูลหลุดวับๆ แวมๆ ว่าสื่อได้ลองมาหลายวันก่อน
กลบคลิปคนทั่วไปที่ไปถ่าย HR-V จากสามย่านมิตรทาวน์ไปเลย
แต่ถามว่า มีผลกระทบมากมั้ย ก็ไม่นะ
เพราะหลัง HR-V เปิดราคา คนโพสต์ถามข้อเสนอเซลล์ในคลับเพียบเลย
(แต่ยังเบาบางกว่าตอน Civic FE เปิดตัวนิดนึง)
ส่วนมากก็หาให้ทันรับรถปีนี้
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
-
ผมมองอย่างนี้
HRV มันแค่เปิดราคาแถมคลิปพรีวิวก็ออกกันไปหมดแล้วก็ไม่มีอะไรอีก ก็เลยเฉยๆ
แต่จู๋เหลียง นี่คลิปทดลองขับใครก็อยากดู + ดราม่าอะไรกันก็ไม่รู้ปล่อยออกมาว่าจู๋เหลียง15วิ ก็ยิ่งอยากดูเลยซิว่า15วิจริงมั้ย
แต่ถ้าปล่อยคลิปทดลองขับพร้อมกันนะ ก็กันแหละดูนู่นจบดูนี่ต่อ power train ใหม่ทั้งคู่
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
ไม่หลับหูหลับตาหรอก
หลายๆ จังหวัด ไม่ได้มีศูนย์ GWM ไงก็ต้องไป Honda ไม่ก็ Toyota อยู่แล้ว
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
ว่าคนซื้อ H ก็ไม่ถูกนะครับ เพราะยังไงการบริการหลังการขายก็ไม่ต้องเดา 0 มีเยอะกว่า
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
ของราคาเป็นล้าน ไม่มีใครหลับหูหลับตาซื้อหรอกครับ ส่วนความคุ้มค่า มันไม่ใช่กฏแรงโน้มถ่วงที่จะเหมือนกันทุกคน จะดูตรงไหนล่ะ
- การขับขี่
- การนั่งสบาย
- อเนกประสงค์
- ประหยัด
- หน้าจอแพรวพราว
- ถึก ทน
- ถูก
- ศูนย์บริการ/อะไหล่
- สวย
- แรง
- อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
- ภาพลักษณ์
- โปร
แต่ละข้อ แต่ละคนก็ให้น้ำหนักไม่เท่ากันละ ความคิดคุณ ก็แค่ หนึ่งในสูตรความคุ้มค่าเท่านั้น
-
แต่ละคน มีเหตุผลส่วนตัว นะครับ
การเคารพความคิดคนอื่น
ไม่ดูถูกความคิดคนอื่น
ไม่เอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง
ทำให้ สังคมน่าอยู่ครับ
บ่นเฉยๆ
-
Gwm ทำได้ดีครับ ผมว่าตัวรถก้พอได้ คนอยากลองจัดไปครับ ถ้าชอบต้องจัด แต่ผมไม่เอาเพราะไม่ได้อยาก
ลองครับ
-
คนหาเงินมาจ่ายเอง ใครจะหลับหูหลับตาซื้อครับ ยกเว้นรวยล้นฟ้าล้านนึงเป็นเศษเงิน
-
Jolion มันได้ความสดใหม่ ในการเปิดตัวและทำตลาดในไทยด้วยนะครับ คนเลยสนใจอยากรู้ คนที่ชอบรถทางเลือกก็อยากเห็น คนทั่วไปก็อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ผมก็อยากรู้ รถมันดูน่าใช้ดี แต่ยังไม่ได้ดูลิปเลย
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
ไม่หลับหูหลับตาหรอก
หลายๆ จังหวัด ไม่ได้มีศูนย์ GWM ไงก็ต้องไป Honda ไม่ก็ Toyota อยู่แล้ว
มาแต่ไฮบูดอย่างนี้ผมไปมาสด้า cx3 cx30 หรือไป segment อื่นที่มีเครื่องสันดาป เช่นcrv forester xv ที่ราคาคาบเกียวกันครับ. ไม่อยากได้ไฮบริดที่ซ่อมยาก แถมการที่มีแบตพ่วงมาทำให้การขับขี่การควบคุมแย่ลงเพราะมีแบตหนักๆติดท้ายมาด้วย ส่วนรถจีนที่ตีภาพลักษณ์ตัวเองพรีเมี่ยมแต่งานออกแบบภายในแม้สวยแต่แผงควบคุมทั้งหลายไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ รวมไปถึงการที่ศูนย์น้อยมากๆsubaru ยังเห็นมากกว่าในต.จ.ว. รวมไปถึงไม่รู้เลยว่าทนทานเป็นไง และขายแพงด้วยสิ ผมมีเงินขนาดนั้นไม่ซื้อเช่นกัน ยังไงก็น่าซื้อน้อยกว่ารถญี่ปุ่น
https://m.youtube.com/watch?v=CLnaParvC_8
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
ใช่ครับ ขนาดมีสนิม เกียร์cvt ขาดกระจุยให้เห็นในคลับ รวมไปถึงขายแพงและกั๊ก สาวกยังไงก็ซื้อครับ
-
กลายเป็น drama 15 วิ เรียกความสนใจมาที่ jolion หมดเลยครับ 555
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
หืม คนเค้าซื้อรถเค้าใช้สมองซื้อครับ ไม่ได้เอาถูกอย่างเดียว
อยากรู้เหตุผลที่ผมซื้อไหม
อะไหล่โครตถูก ถูกแบบ กันชน ชุดแน่งชิ้นละหลัก 100 ก็มี
ศูนย์เยอะ ไม่ทิ่งลูกค้า
ยอมรับการเคลม เกือบทุกอย่าง ถึงแม้ดีลเลอร์จะงี่เง่าแต่เราก็ โทรไปหาศูนย์ใหญ่ได้
แทบไม่ค่อยเห็นดับกลางอากาศหรือลากรถ แบบค่ายจีน
อะไหล่ สั่งเร็วมาเร็ว
ค่าบริการถูกอย่างขี้
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
หืม คนเค้าซื้อรถเค้าใช้สมองซื้อครับ ไม่ได้เอาถูกอย่างเดียว
อยากรู้เหตุผลที่ผมซื้อไหม
อะไหล่โครตถูก ถูกแบบ กันชน ชุดแน่งชิ้นละหลัก 100 ก็มี
ศูนย์เยอะ ไม่ทิ่งลูกค้า
ยอมรับการเคลม เกือบทุกอย่าง ถึงแม้ดีลเลอร์จะงี่เง่าแต่เราก็ โทรไปหาศูนย์ใหญ่ได้
แทบไม่ค่อยเห็นดับกลางอากาศหรือลากรถ แบบค่ายจีน
อะไหล่ สั่งเร็วมาเร็ว
ค่าบริการถูกอย่างขี้
ศูนย์เยอะเครมเร็วไม่เถียงครับ ผมเคยอ่านเจอในเวปต้องห้าม HRV 2016 วิ่ง 140,000 โล เกียร์พังต้องยกเกียร์ใหม่ 163,000 บาท
ผมว่ามันก็ไม่ได้ราคาถูกนะบางอย่าง ผมเห็นกระทู้นั้นคนเชียร์แต่ให้ออกไปซ่อมข้างนอกแทบจะไม่มีให้ศูนย์ซ่อมให้เลย
-
ผมว่า HR-V รูปทรงมันไม่เหมาะกับตลาดบ้านเราครับ
ทรงท้ายลาด พื้นที่น้อย
ในขณะนี้ Jolion พื้นที่มากทรงแบบ Cross ดูน่าใช้กว่า ถ้าราคาถูกและ option เต็ม ผมว่ามีคนหนีมาพอสมควรครับ
-
แฟนค่าย H ไม่กระทบแม้แต่น้อย
เปิดมายังไงเขาก็หลับหูหลับตาซื้อ
คนที่กระทบคือคนที่ต้องการความคุ้มค่า ตัวเลือกเยอะขึ้นเลือกยากขึ้น
หืม คนเค้าซื้อรถเค้าใช้สมองซื้อครับ ไม่ได้เอาถูกอย่างเดียว
อยากรู้เหตุผลที่ผมซื้อไหม
อะไหล่โครตถูก ถูกแบบ กันชน ชุดแน่งชิ้นละหลัก 100 ก็มี
ศูนย์เยอะ ไม่ทิ่งลูกค้า
ยอมรับการเคลม เกือบทุกอย่าง ถึงแม้ดีลเลอร์จะงี่เง่าแต่เราก็ โทรไปหาศูนย์ใหญ่ได้
แทบไม่ค่อยเห็นดับกลางอากาศหรือลากรถ แบบค่ายจีน
อะไหล่ สั่งเร็วมาเร็ว
ค่าบริการถูกอย่างขี้
ศูนย์เยอะเครมเร็วไม่เถียงครับ ผมเคยอ่านเจอในเวปต้องห้าม HRV 2016 วิ่ง 140,000 โล เกียร์พังต้องยกเกียร์ใหม่ 163,000 บาท
ผมว่ามันก็ไม่ได้ราคาถูกนะบางอย่าง ผมเห็นกระทู้นั้นคนเชียร์แต่ให้ออกไปซ่อมข้างนอกแทบจะไม่มีให้ศูนย์ซ่อมให้เลย
ถูกต้องครับ ศูนย์บอกว่าไม่มีนโยบายซ่อมเกียร์ เกียร์พังเปลี่ยนอย่างเดียว ดีสุดคือเอาเศษเฟืองเกียร์ที่หักพังออกให้
สุดท้ายต้องไปโอเวอร์ฮอลอู่นอกเอาเอง
ประสบการณ์ตรงตอนแสนโลครับ ;D
-
ผมว่า HR-V รูปทรงมันไม่เหมาะกับตลาดบ้านเราครับ
ทรงท้ายลาด พื้นที่น้อย
ในขณะนี้ Jolion พื้นที่มากทรงแบบ Cross ดูน่าใช้กว่า ถ้าราคาถูกและ option เต็ม ผมว่ามีคนหนีมาพอสมควรครับ
Jolion พื้นห้องสัมภาระสูงมากนะครับ จากที่หลายๆสื่อรีวิว
พื้นที่ในแนวสูงเหลือน้อยเลยครับ ตรงนี้ส่วนตัวคิดว่า HRV ทำได้ดีกว่าพอสมควร
-
กระแส ก็คือ กระแส
แต่...เรื่องรถ มันตัดสินกันที่ ยอดขาย
ผมทำนายว่า HR-V จะยืน 1 ครับ
-
HRV. Cross ZS. jolion ยอดน่าจะตามนี้
-
ศูนย์เยอะเครมเร็วไม่เถียงครับ ผมเคยอ่านเจอในเวปต้องห้าม HRV 2016 วิ่ง 140,000 โล เกียร์พังต้องยกเกียร์ใหม่ 163,000 บาท
ผมว่ามันก็ไม่ได้ราคาถูกนะบางอย่าง ผมเห็นกระทู้นั้นคนเชียร์แต่ให้ออกไปซ่อมข้างนอกแทบจะไม่มีให้ศูนย์ซ่อมให้เลย
ไม่มีใครเค้ายกกัยหรอกครับอู่ซ่อมเกียร์ แบบยกสลับเลยราคา 10000-20000 เองหากสายพานขาด
-
ถูกต้องครับ ศูนย์บอกว่าไม่มีนโยบายซ่อมเกียร์ เกียร์พังเปลี่ยนอย่างเดียว ดีสุดคือเอาเศษเฟืองเกียร์ที่หักพังออกให้
สุดท้ายต้องไปโอเวอร์ฮอลอู่นอกเอาเอง
ประสบการณ์ตรงตอนแสนโลครับ ;D
ไม่มีใครพอพ้นระยะประกันแล้ว เปลี่ยนเกียร์สักคนหรอกครับไม่ว่าจะค่ายไหน
ไปอู่นอกก็ไม่กี่บาท ยิ่งเป็น Honda ด้า เชียงกง หรือโอเวอร์ฮอลเยอะแยะ หาง่ายจะตาย
แถม ที่พังกัน ไมล์ 100000 + นี่ น้อยคันนักที่จะเข้าศูนย์ตลอด
บางคันก็ขับอย่างเดียวไม่คิดถ่ายน้ำมันเกียรก็เยอะหรือ บางคัน ที่ผมเห็น เก่งครับ เติม นมก เทพ
การใช้ CVT ให้ทน คือ เข้าศูนย์ ใช้ของแท้ตลอดครับ แต่บางคัน ก็เจอแจ้กพ้อทก้เยอะ
-
ยอดวิว ไม่สำคัญเท่ายอดขายครับ 😏
-
HRV ปล่อยรถให้สื่อทดสอบเมื่อไรนะครับ
-
ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ทางการตลาดในแต่ละแบรนด์รถยนต์ที่จำหน่ายในไทยครับ
-
ผมว่า HR-V รูปทรงมันไม่เหมาะกับตลาดบ้านเราครับ
ทรงท้ายลาด พื้นที่น้อย
ในขณะนี้ Jolion พื้นที่มากทรงแบบ Cross ดูน่าใช้กว่า ถ้าราคาถูกและ option เต็ม ผมว่ามีคนหนีมาพอสมควรครับ
ใช่ครับ ตลาด B-SUV ในไทยกำลังมันส์เลยครับ อีกไม่นาน Toyota ส่ง Corolla Cross GR Sport มาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2021 นี้ครับ
-
Kick.. น่าจะปรับอะไรบ้างนะครับด่วนเลย
-
ส่วนใหญ่คนแค่อยากรู้กันมากกว่าคับ ซื้อจริงจะมีซักเท่าไหร่
-
แล้วแต่บุคคลครับ
ถ้าถามผม ผมเฉยๆ มาก
เพราะถ้าจะซื้อ HR-V ก็เพราะมันเป็น HR-V ทั้งใน ตัวรถ และ ศูนย์บริการ แล้วเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง แล้วยังจะระบบ Hybrid อีก
ผมมั่นใจในระบบ HONDA มากกว่า JOLION เยอะเลย
แต่สำหรับคนที่ตัวเลือกยังไม่แน่ใจ ยังชั่งใจ ยังเปรียบเทียบ อาจจะลังเล บ้าง เป็นธรรมดา
-
ถูกต้องครับ ศูนย์บอกว่าไม่มีนโยบายซ่อมเกียร์ เกียร์พังเปลี่ยนอย่างเดียว ดีสุดคือเอาเศษเฟืองเกียร์ที่หักพังออกให้
สุดท้ายต้องไปโอเวอร์ฮอลอู่นอกเอาเอง
ประสบการณ์ตรงตอนแสนโลครับ ;D
ไม่มีใครพอพ้นระยะประกันแล้ว เปลี่ยนเกียร์สักคนหรอกครับไม่ว่าจะค่ายไหน
ไปอู่นอกก็ไม่กี่บาท ยิ่งเป็น Honda ด้า เชียงกง หรือโอเวอร์ฮอลเยอะแยะ หาง่ายจะตาย
แถม ที่พังกัน ไมล์ 100000 + นี่ น้อยคันนักที่จะเข้าศูนย์ตลอด
บางคันก็ขับอย่างเดียวไม่คิดถ่ายน้ำมันเกียรก็เยอะหรือ บางคัน ที่ผมเห็น เก่งครับ เติม นมก เทพ
การใช้ CVT ให้ทน คือ เข้าศูนย์ ใช้ของแท้ตลอดครับ แต่บางคัน ก็เจอแจ้กพ้อทก้เยอะ
คนเข้าศูนย์ตลอดคนนั้นคือผมเองครับ
และรู้ว่า CVT พังง่ายตั่งแต่ก่อนซื้อรถแล้ว พยายามขับให้กระชากน้อยที่สุดแล้ว
สุดท้ายพังอยู่ดีครับ
-
ดูคลิป แต่อาจจะไม่ซื้อก็ได้
-
ขอให้ jolion ขายดีครับ ไม่งั้นค่ายญี่ปุ่น ไม่อัด option มาให้แบบนี้ ยิ่งต่อไปจะต้องยิ่งเอามาใส่ให้มากขึ้นอีก
ประโยชน์ตกกับผู้บริโภคครับ ส่วนใครอยากลองเชิญก่อนเลยครับ เงินใครเงินมัน พังหรือไม่พังก็ต้องรับผิดชอบกับการตัดสินใจของตัวเอง
สุดท้ายผมคิดว่าเรื่องความทนทาน เป็นสิ่งที่ค่ายจีนต้องพิสูจน์ ผมยังงงว่า mg ที่ขายที่จีนมันไม่พังบ้างรึไง คนจีนยิ่งชอบโวยวายอยู่ ในบ้านเราพังเอา ๆ
-
ไม่ต้องไปเทียบอะไรให้มันมากครับ
ดูยอดขายเดือนมกรานี้ก็พอรู้เรื่องแล้ว
แต่ส่วนตัว ผมว่าแบรนด์ใหม่ใช้เวลาพิสูจน์ 5 ปี
อยู่ได้ค่อยน่าซื้อ
-
ยืนยันว่า มีคนหลับหูหลับตาซื้อรถอยู่ในสังคมอย่างแน่นอนครับ แต่สัดส่วนเท่าไรไม่รู้
อย่างน้อยๆก็1คน คือเพื่อนผมเอง
-
รอดูยอดขายเดี๋ยวก็รู้ครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Julion น่าจะเป็นคู่แข่งของ ZS มากกว่า
คนรู้จักผมก็จอง HRV RS ไปคันนึง ทั้งๆที่ยังไม่เปิดราคานี่แหละ
-
ถูกต้องครับ ศูนย์บอกว่าไม่มีนโยบายซ่อมเกียร์ เกียร์พังเปลี่ยนอย่างเดียว ดีสุดคือเอาเศษเฟืองเกียร์ที่หักพังออกให้
สุดท้ายต้องไปโอเวอร์ฮอลอู่นอกเอาเอง
ประสบการณ์ตรงตอนแสนโลครับ ;D
ไม่มีใครพอพ้นระยะประกันแล้ว เปลี่ยนเกียร์สักคนหรอกครับไม่ว่าจะค่ายไหน
ไปอู่นอกก็ไม่กี่บาท ยิ่งเป็น Honda ด้า เชียงกง หรือโอเวอร์ฮอลเยอะแยะ หาง่ายจะตาย
แถม ที่พังกัน ไมล์ 100000 + นี่ น้อยคันนักที่จะเข้าศูนย์ตลอด
บางคันก็ขับอย่างเดียวไม่คิดถ่ายน้ำมันเกียรก็เยอะหรือ บางคัน ที่ผมเห็น เก่งครับ เติม นมก เทพ
การใช้ CVT ให้ทน คือ เข้าศูนย์ ใช้ของแท้ตลอดครับ แต่บางคัน ก็เจอแจ้กพ้อทก้เยอะ
คนเข้าศูนย์ตลอดคนนั้นคือผมเองครับ
และรู้ว่า CVT พังง่ายตั่งแต่ก่อนซื้อรถแล้ว พยายามขับให้กระชากน้อยที่สุดแล้ว
สุดท้ายพังอยู่ดีครับ
cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ
-
cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ
[/quote]
CVT มันไม่ทนเท่า 5AT หรอกครับ
แต่มันก็มีปัจจับหลายอย่าง บาวคันก้แอบไป re-map ไม่ยอมรับ
ผมว่าส่วนน้อยมากกว่าที่จะพังแค่หลักแสนโลนะ ไม่งั้น ถ้าพังเยอะจริง รถมันขายไม่ได้หรอกครับ มันก็มีพังเหลาะ แทบทุกค่าย
ผมนี่ใช้ CVT มา 2 ไมล์ 300,000 + ถึงบอก ว่ามันก็ทนพอได้
แต่ก็ แอบขายรถไป ก่อนลาโลก ไปเจออีกที อูกรอไมล์ไป -100,000 แม่เจ้าๆๆ
มือสอง นี่ผมไม่กล้าเลยจริงๆ
-
ชื่อเสียงต้องใช้เววลาสะสมกันมานานนะครับ ถึงจะซื้อความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้
หลายๆท่านคงสนใจรถจีนอยู่แหละ แต่ก็ยังไม่กล้าซื้อ เพราะไม่รู้ตัวรถจะมีปัญหาอะไรมั๊ย ศูนย์บริการจะเป็นยังไง การแก้ปัญหาให้ลูกค้าจะดีแค่ไหน
รถ Honda แม้คนจะติในหลายๆเรื่อง แต่ถ้าดูกันดีๆ ในระยะรับประกัน ปัญหาหนักๆ เครื่องพัง เกียร์พัง ไม่ค่อยมีเลยนะครับ
-
cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ
CVT มันไม่ทนเท่า 5AT หรอกครับ
แต่มันก็มีปัจจับหลายอย่าง บาวคันก้แอบไป re-map ไม่ยอมรับ
ผมว่าส่วนน้อยมากกว่าที่จะพังแค่หลักแสนโลนะ ไม่งั้น ถ้าพังเยอะจริง รถมันขายไม่ได้หรอกครับ มันก็มีพังเหลาะ แทบทุกค่าย
ผมนี่ใช้ CVT มา 2 ไมล์ 300,000 + ถึงบอก ว่ามันก็ทนพอได้
แต่ก็ แอบขายรถไป ก่อนลาโลก ไปเจออีกที อูกรอไมล์ไป -100,000 แม่เจ้าๆๆ
มือสอง นี่ผมไม่กล้าเลยจริงๆ
[/quote]เกียร์5at ของ hondaนี่ขับสนุกเค้นกำลังได้ดีครับ. โหมีกลับมาเจอกันด้วยครับ
-
ผมเป็นนึงที่เชียร์jolionคือเชียร์ให้คนอื่นซื้อ ให้ญี่ปุ่นมันมีคู่แข่งหน่อย
ส่วนตัวผมเองอีก4-5ปี แบรนด์นี้เดี๋ยวค่อยว่ากัน ให้เขาพิสูจน์อะไรหลายๆอย่างก่อน จำนวนศูนย์แบบMGอะไรแบบนั้น
-
ผมเป็นนึงที่เชียร์jolionคือเชียร์ให้คนอื่นซื้อ ให้ญี่ปุ่นมันมีคู่แข่งหน่อย
ส่วนตัวผมเองอีก4-5ปี แบรนด์นี้เดี๋ยวค่อยว่ากัน ให้เขาพิสูจน์อะไรหลายๆอย่างก่อน จำนวนศูนย์แบบMGอะไรแบบนั้น
+1 อยากให้ขายดีเหมือน H-6 พวกญี่ปุ่นจะได้ขยับตัวเลิกกั๊กบ้าง
-
ผมเป็นนึงที่เชียร์jolionคือเชียร์ให้คนอื่นซื้อ ให้ญี่ปุ่นมันมีคู่แข่งหน่อย
ส่วนตัวผมเองอีก4-5ปี แบรนด์นี้เดี๋ยวค่อยว่ากัน ให้เขาพิสูจน์อะไรหลายๆอย่างก่อน จำนวนศูนย์แบบMGอะไรแบบนั้น
+1 อยากให้ขายดีเหมือน H-6 พวกญี่ปุ่นจะได้ขยับตัวเลิกกั๊กบ้าง
+1 อยากให้ Jolion ขายดีเหมือนกันครับ แต่ให้ขึ้นเป็นที่1 คงยาก อย่างมากก็ที่2 และอยากให้ cross ขายได้ที่3-4 ไปเลย
กั๊ก option โคตรๆ ผมว่ายังไง HRV ก็คงที่ 1 ยาวๆ จนกว่า cross จะ อัดoption มา
-
Cross มันกั๊กอะไร? HRV มันกั๊กอะไร? งง อ่ะ
ก็ในเมื่อรถแต่ละรุ่นมันก็มีบางอย่างมากกว่า
บางอย่างน้อยกว่าสลับกันไป
แม้แต่หน้าใหม่จากจีน แม้จะดูว่ามีของเล่นเยอะ
แต่บางอย่างมันก็ไม่มี ในขณะที่ญี่ปุ่นมีให้
แต่กลับไม่เรียกว่ากั๊ก
แล้วที่สำคัญการลงทุนกับ ศูนย์บริการ ช่างฝีมือ
ศูนย์อะไหล่ อ่ะ พวกนี้มีผลเต็มๆ กับความสะดวก
ในการใช้ประโยชน์จากรถเลยนะ
ไม่คิดว่ามันเป็นการกั๊กเงินลงทุนบ้างเหรอครับ
ผมว่าต่างก็สมเหตุสมผลของมัน
จ่ายมากได้มาก จ่ายน้อยได้น้อย
คิดรวมทั้งหมด ไม่เฉพาะแค่สิ่งที่มองเห็นเท่านั้น
-
ถูกต้องครับ ศูนย์บอกว่าไม่มีนโยบายซ่อมเกียร์ เกียร์พังเปลี่ยนอย่างเดียว ดีสุดคือเอาเศษเฟืองเกียร์ที่หักพังออกให้
สุดท้ายต้องไปโอเวอร์ฮอลอู่นอกเอาเอง
ประสบการณ์ตรงตอนแสนโลครับ ;D
ไม่มีใครพอพ้นระยะประกันแล้ว เปลี่ยนเกียร์สักคนหรอกครับไม่ว่าจะค่ายไหน
ไปอู่นอกก็ไม่กี่บาท ยิ่งเป็น Honda ด้า เชียงกง หรือโอเวอร์ฮอลเยอะแยะ หาง่ายจะตาย
แถม ที่พังกัน ไมล์ 100000 + นี่ น้อยคันนักที่จะเข้าศูนย์ตลอด
บางคันก็ขับอย่างเดียวไม่คิดถ่ายน้ำมันเกียรก็เยอะหรือ บางคัน ที่ผมเห็น เก่งครับ เติม นมก เทพ
การใช้ CVT ให้ทน คือ เข้าศูนย์ ใช้ของแท้ตลอดครับ แต่บางคัน ก็เจอแจ้กพ้อทก้เยอะ
คนเข้าศูนย์ตลอดคนนั้นคือผมเองครับ
และรู้ว่า CVT พังง่ายตั่งแต่ก่อนซื้อรถแล้ว พยายามขับให้กระชากน้อยที่สุดแล้ว
สุดท้ายพังอยู่ดีครับ
cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ
Jazz กับ city รุ่นแมลงสาบใช้เกียร์ CVT รุ่นแรกหัดทำของฮอนด้าครับ รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะเลย ไม่งั้นรุ่นถัดมาไม่กลับไปใช้ 5AT หรอกครับ พอรุ่น 2014 พัฒนาเกียร์ CVT ได้ดีขึ้นถึงเอากลับมาใช้
กลับมาเจ้า จู๋เหลียน ถ้าทุกอย่างเอาไปใส่ไว้ในจอเนี่ยก็ไม่ไหวครับ ดูคลิปน้าเต้ยรีวิวแล้วเจอเส้นถนนไม่ชัดรถมันร้องเตือนมั่วไปหมดจนน่ารำคาญต้องเข้ามาปิดระบบในหน้าจอตอนขับเนี่ย บอกตรงๆว่าเสียวชนมากๆครับ
-
Jazz กับ city รุ่นแมลงสาบใช้เกียร์ CVT รุ่นแรกหัดทำของฮอนด้าครับ รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะเลย ไม่งั้นรุ่นถัดมาไม่กลับไปใช้ 5AT หรอกครับ พอรุ่น 2014 พัฒนาเกียร์ CVT ได้ดีขึ้นถึงเอากลับมาใช้
กลับมาเจ้า จู๋เหลียน ถ้าทุกอย่างเอาไปใส่ไว้ในจอเนี่ยก็ไม่ไหวครับ ดูคลิปน้าเต้ยรีวิวแล้วเจอเส้นถนนไม่ชัดรถมันร้องเตือนมั่วไปหมดจนน่ารำคาญต้องเข้ามาปิดระบบในหน้าจอตอนขับเนี่ย บอกตรงๆว่าเสียวชนมากๆครับ
นั่นมันยุคไหนครับ รุ่นแมลงสาบ
นี่ปี 2021 ยังมีคน ขุดเอา 20 ปีก่อน มาเป็นหัวข้อ
เราต้องพูดกัน ช่วง 10 ปีหลังก็พอมั่งครับ ใช่ไหม
CVT ใน 1.5T มันก็ยังไม่ัง
Jazz city 2010 มันก็ทนเอาเรื่อง หลายๆคันก็เกิน 300000 สบายๆ
-
Jazz กับ city รุ่นแมลงสาบใช้เกียร์ CVT รุ่นแรกหัดทำของฮอนด้าครับ รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะเลย ไม่งั้นรุ่นถัดมาไม่กลับไปใช้ 5AT หรอกครับ พอรุ่น 2014 พัฒนาเกียร์ CVT ได้ดีขึ้นถึงเอากลับมาใช้
กลับมาเจ้า จู๋เหลียน ถ้าทุกอย่างเอาไปใส่ไว้ในจอเนี่ยก็ไม่ไหวครับ ดูคลิปน้าเต้ยรีวิวแล้วเจอเส้นถนนไม่ชัดรถมันร้องเตือนมั่วไปหมดจนน่ารำคาญต้องเข้ามาปิดระบบในหน้าจอตอนขับเนี่ย บอกตรงๆว่าเสียวชนมากๆครับ
นั่นมันยุคไหนครับ รุ่นแมลงสาบ
นี่ปี 2021 ยังมีคน ขุดเอา 20 ปีก่อน มาเป็นหัวข้อ
เราต้องพูดกัน ช่วง 10 ปีหลังก็พอมั่งครับ ใช่ไหม
CVT ใน 1.5T มันก็ยังไม่ัง
Jazz city 2010 มันก็ทนเอาเรื่อง หลายๆคันก็เกิน 300000 สบายๆ
เกียร์ยุคใหม่นี่แหละครับที่เจ๊ง HRV ,civic เห็นพังกันระนาว แต่ไปทำอู่นอกกันนะ
-
Jazz กับ city รุ่นแมลงสาบใช้เกียร์ CVT รุ่นแรกหัดทำของฮอนด้าครับ รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะเลย ไม่งั้นรุ่นถัดมาไม่กลับไปใช้ 5AT หรอกครับ พอรุ่น 2014 พัฒนาเกียร์ CVT ได้ดีขึ้นถึงเอากลับมาใช้
กลับมาเจ้า จู๋เหลียน ถ้าทุกอย่างเอาไปใส่ไว้ในจอเนี่ยก็ไม่ไหวครับ ดูคลิปน้าเต้ยรีวิวแล้วเจอเส้นถนนไม่ชัดรถมันร้องเตือนมั่วไปหมดจนน่ารำคาญต้องเข้ามาปิดระบบในหน้าจอตอนขับเนี่ย บอกตรงๆว่าเสียวชนมากๆครับ
นั่นมันยุคไหนครับ รุ่นแมลงสาบ
นี่ปี 2021 ยังมีคน ขุดเอา 20 ปีก่อน มาเป็นหัวข้อ
เราต้องพูดกัน ช่วง 10 ปีหลังก็พอมั่งครับ ใช่ไหม
CVT ใน 1.5T มันก็ยังไม่ัง
Jazz city 2010 มันก็ทนเอาเรื่อง หลายๆคันก็เกิน 300000 สบายๆ
เข้าใจครับว่ามันคนละยุคกัน แต่คุณก็ดูก่อนสิครับว่าผม quote ข้อความของคุณ deer...
"cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ"
ที่พูดถึง jazz ในยุคนั้นครับ คุณก็ใจร้อนพอเห็น city แมลงสาบก็รีบขยับ ที่ผมอ้างรถรุ่นนี้ก็เพราะเคยใช้และเกียร์ก็พังมาแล้ว
ทุกวันนี้ที่บ้านผมก็ใช้ city2014 เกียร์ cvt อยู่ก็ไม่มีปัญหาครับ
-
เกียร์ยุคใหม่นี่แหละครับที่เจ๊ง HRV ,civic เห็นพังกันระนาว แต่ไปทำอู่นอกกันนะ
อันนี้ทรายครุบ แต่ถ้าไปอู้นอกจจริงๆ ก็จะเจอหมด ทุกค่ายนะที่พัง
-
Jazz กับ city รุ่นแมลงสาบใช้เกียร์ CVT รุ่นแรกหัดทำของฮอนด้าครับ รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์เปราะเลย ไม่งั้นรุ่นถัดมาไม่กลับไปใช้ 5AT หรอกครับ พอรุ่น 2014 พัฒนาเกียร์ CVT ได้ดีขึ้นถึงเอากลับมาใช้
กลับมาเจ้า จู๋เหลียน ถ้าทุกอย่างเอาไปใส่ไว้ในจอเนี่ยก็ไม่ไหวครับ ดูคลิปน้าเต้ยรีวิวแล้วเจอเส้นถนนไม่ชัดรถมันร้องเตือนมั่วไปหมดจนน่ารำคาญต้องเข้ามาปิดระบบในหน้าจอตอนขับเนี่ย บอกตรงๆว่าเสียวชนมากๆครับ
นั่นมันยุคไหนครับ รุ่นแมลงสาบ
นี่ปี 2021 ยังมีคน ขุดเอา 20 ปีก่อน มาเป็นหัวข้อ
เราต้องพูดกัน ช่วง 10 ปีหลังก็พอมั่งครับ ใช่ไหม
CVT ใน 1.5T มันก็ยังไม่ัง
Jazz city 2010 มันก็ทนเอาเรื่อง หลายๆคันก็เกิน 300000 สบายๆ
เข้าใจครับว่ามันคนละยุคกัน แต่คุณก็ดูก่อนสิครับว่าผม quote ข้อความของคุณ deer...
"cvtมันเปราะครับขับแบบเท้าแมวยังพังได้เลย ส่วนนน้ำมันเกียร์ศูนย์สมัยก่อน ยุjazz รุ่นแรกคู่มือก็ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกียร์พังมาเยอะต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ของcvtเฉพาะ และแอบมาใช้5at ในยุคถัดมา นิสสันน้ำมันเกียร์cvtห่วยไม่สมราคา19xx. ใช้แล้วสึกหรอไวดำเร็ว ส่วนน้ำมันเกียร์aftermarket ถ้าเป็นของแท้ไม่ใช่ ยี่ห้อป่วยเจากแดนกิมจิหรือ สามทหาร เกียร์ไม่พังหรอกครับ"
ที่พูดถึง jazz ในยุคนั้นครับ คุณก็ใจร้อนพอเห็น city แมลงสาบก็รีบขยับ ที่ผมอ้างรถรุ่นนี้ก็เพราะเคยใช้และเกียร์ก็พังมาแล้ว
ทุกวันนี้ที่บ้านผมก็ใช้ city2014 เกียร์ cvt อยู่ก็ไม่มีปัญหาครับ
อันนี้รู้แล้วครับ แต่หัว ข้อมันเป็น HRV ตัวคนเปิด มาก็ไม่ควรลากย้อนไป 20 ปีครับ
ผมไม่ได้ ว่าคุณครับ ผมหมายถึง คนเปิดประเด็น 20 ปีก่อน มันไม่ใช่เลย