Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KT7 ที่ ธันวาคม 15, 2021, 20:07:11
-
งบ 1M ไปตกที่ Jolion คิดเห็นยังไงกันบ้างนะครับ ผู้ใหญ 2 เด็ก 2
-
ถ้ารับได้ว่ามันเป็น brand ใหม่ tech ใหม่ 0 น้อย พร้อมเสี่ยงก็จัดไป
-
จัดเลยครับ ผมว่าคุ้ม
-
ลองดูพวกนิสสัน หรือโตโยต้า ก่อนดีกว่าครับ ไปต่อรองเซลล์ดีๆ เผลอๆ ส่วนลดจากราคาเต็มไม่ถึงล้านก็น่าจะมีครับ
-
ล่าสุดมีเคสออกรถมา7วันสตาร์ทไม่ติด คันสีขาวๆ
-
ผมไป cross hrv kicks ดีกว่าครับ
-
ไม่ใช่รถไม่น่าซื้อนะครับ ผมทำงานโรงงานมา 5-6 ปี ตั้งแต่จบใหม่ อะไรที่มาตั้งใหม่ หรือ ผลิตใหม่ แนะนำซักพักใหญ่ๆ ครับ
-
:ไปcx 30 cx3. hrv. subaru forester. subaru xv. mg hs ดีกว่านะครับ ออร่าแมวเดียวเครื่อเดียวกันเสียกลาวทาวกับรถมอเตอร์overheat เพราะไปภูชี้ฟ้าแล้วโทษลูกค้านู่นนี่นั่นครับ
-
ผมไปลองสัมผัสตัวจริงมา ยังรู้สึกว่า ออฟชั่นที่ได้ใช้งานบ่อยๆหลายๆอย่างยังสู้คู่แข่งไม่ได้ครับ เข่น เบาะปรับ8ทิศทาง ฝาท้ายไฟฟ้า เป็นต้น กับสัมผัสวัสดุ งานความประณีตภายในยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้
-
ถ้าชอบผมว่าซื้อได้
ค่ายนี้ผมว่ามีแค่เรื่องราคาขายต่อกับความอึดที่น่าเป็นกังวลเท่านั้น
-
ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน แนะนำ toyota ดีกว่าครับ
haval รถยังใหม่ รอดูปัญหา defect ก่อนดีกว่าครับ
-
เป็นผมเอา hrv สบายใจกว่า
-
ถ้าชอบก็จัดครับเงินเราเอง
ตอนแรกผมก็รอh6phevออกมาจะจัดให้พ่อผมใข้ขับวิ่งไปตลากดใกล้ๆบ้าน
ล่าสุดเจอข่าวมาติดๆขนาดนี้ ยอมเสียเงินมากขึ้นไปจบharrierหรือxc60แทนดีกว่าครับ....
อย่างที่บอกเงินจขกท. จัดตามสะดวกของเรารรับไม่ต้องสนใจใคร ;D
-
พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ
First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)
สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
-
ถ้าเน้นสบายใจในระยะยาว ผมเชียร์ Corolla Cross เบนซินล้วน ครับ
-
รถจีนรอดูอีก10ปีก่อนครับ
เอาเงินล้านไปให้เขาแล้วยังต้องเป็นหนูทดลอง :-X
-
เป็นผมเองคงรอดูยาวๆครับ
เลือกรถที่น่าเชื่อถือดีกว่า
-
รถจีนรอดูอีก10ปีก่อนครับ
เอาเงินล้านไปให้เขาแล้วยังต้องเป็นหนูทดลอง :-X
ใช่ครับ ช่วงนี้ใช้รถญี่ปุ่นไปก่อน
-
พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ
First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)
สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
ตอนนี้ กรณี แมวดี โทษลูกค้านู่นนี่ว่าใข้โหมดผิดบ้างอะไรบ้าง แถมติ่งมาปกป้องหันสุดๆครับ
-
ถ้ารับได้กับข้อเสียที่กล่าวๆกันมา ก็น่าสนใจนะครับ จากพวกoption ต่างๆ ถือว่าคุ่มค่า
ส่วนต่างของราคาเมื่อเทียบกับแบรนใหญ่ๆ คือความเชื่อมั่นของลูกค้าที่สั่งสมมาหลายปีครับ
ส่วนตัวถ้าผมขอตัดออกไปก่อนรอ gen ใหม่มา ถ้าgen นี่ปัญหาน้อยจัดการได้ดี ก็น่าสนใจครับ
-
จริงๆ ผมชอบความหลากหลายและการแข่งขันที่เพิ่มเข้ามานะครับ
ถ้าจะให้นำมาใช้เป็นคันหลักคันเดียว ส่วนตัวผมแนะนำเหมือนหลายท่านคือรอให้ยืนระยะ และอยู่ตัวก่อน หากรีบใช้รถ ตอนนี้อาจจะควรพิจารณาแบรนด์หลักไว้ ไม่อยากให้เสี่ยงโดยไม่จำเป็นครับ
ปล. ผมไม่ได้อคติกับแบรนด์นะครับ ส่วนตัวลงจอง good cat ไว้ด้วยซ้ำ แต่ไม่ไปต่อ เพราะรู้สึกราคามาสูงไปกว่าที่คาด (กะซื้อขับเล่นในเมือง+รับส่งลูก)
-
ถ้าคุณลองแล้วชอบ ผมว่าจัดได้เลยครับ GWM ค่อนข้างจริงจังกับตลาดไทยมาก คงไม่น่าแถมแพลูกค้าง่ายๆ ส่วนความอึด Haval มีขายในจีนมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเป็นรถขายดีอันดับต้นๆอยู่น่าจะตอบอะไรได้พอสมควร
-
ไม่แน่ใจว่าพวกhybrid GMWเพิ่งทำตลาดได้ไม่นาน เปิดขายไทยที่แรกในโลกด้วยซ้ำ ถ้ายอมรับความเสี่ยงได้ก็ลองดูครับ สมมุติหากอนาคตมีปัญหาขึ้นมาไปเสียต่างจังหวัดรับได้ไหม ซ่อมแล้วปัญหาไม่จบรับได้ไหม รออะไหล่นานหลายเดือนรับได้ไหม
แต่ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน จากใจเลยนะ ไปยี่ห้ออื่น
-
ถ้ารับได้ว่า
1 ราคาตกเยอะ แน่นอน
2 ศูนย์ ไม่เยอะ
อยากลอง ก็ลองครับ
-
ถ้าในอนาคตจะไม่มีคำถามว่าทำไมราคาถึงตกมากกว่าชาวบ้าน
ก็จัดเลยครับ
-
เราต้องการผู้กล้าแบบท่านนี่แหละครับ ขอให้ทนเสียงวิจารณ์ติโน่นๆ นี่ๆ ตามประสาคนไม่ได้ซื้อ
-
พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ
First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)
สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
ตอนนี้ กรณี แมวดี โทษลูกค้านู่นนี่ว่าใข้โหมดผิดบ้างอะไรบ้าง แถมติ่งมาปกป้องหันสุดๆครับ
ตรงไหนที่โทษลูกค้าครับ เห็นมีออกมาพูดกลางๆตาม style official เท่าที่อ่านเห็นติ่งมานั่งวิเคราะห์กันเองนะ ว่าต้องใช้ mode auto บ้าง มานั่งวิเคราะห์ความชันบ้าง ฯลฯ
หรือผมอ่านตรงไหนข้ามไป พวก youtube ไม่ได้ฟังไม่ได้มีเวลาอะไรขนาดนั้น
-
ถ้ามีรถหลายคัน ซื้อได้
แต่ถ้ามีคันเดียวในบ้าน อย่า เด็ดขาด
-
ไม่ได้โจมตี แต่แนะนำไปHRV หรือตัวเลือกอื่นน่าจะเหมาะกว่าครับ
เกิดรถเสีย ลูกๆกับภรรยาอาจเซ็งได้
แต่ถ้ามีคันประจำอยู่แล้ว ก็ไม่ห่วง ออกjolionได้
-
เชียร์ Cross ครับผม !
-
รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้
ถ้าอยากจะลองก็จัดไปครับ ไม่งั้นก็ค้างคา
-
เจอการออกแบบรถทั้งคัน (ไม่รวมดีไซน์รถ) แล้วสอบตก แฮะ
แต่ถ้าชอบมากอยากลองก็จัดไปเอาให้หายคาใจครับ 8) 8) 8)
ไม่งั้นซื้อรถที่ตัวเองไม่ชอบมาแล้วมาเหลียวมองทุกครั้งไม่มีความสุขครับ ;) ;) ;)
-
ถ้าเน้นประหยัดไป HRV
แต่ถ้าจะเอา Technology ก็ได้ครับ
-
GWM ขายดีในจีน เพราะเป็นรถ ICE
ไทยเป็นประเทศแรกที่ได้ใช้ HEV และ PHEV
toyota กว่าระบบ hybrid จะเสถียร ใช้เวลาตั้งกี่ปี
ก็ลองพิจารณาดูครับ
แต่ถ้าเป็น BEV ก็น่าสนใจกว่า HEV
-
ผมเชื่อว่าคุณภาพตามราคาครับ ไม่มีของดีราคาถูกหรอก ถ้าพร้อมรับความเสี่ยงก็ลองดู แต่ถ้าเป็นรถคันเดียวเลือกเจ้าตลาดดีกว่าครับ
-
จากประสบการณ์เอารถตลาดเถอะ อย่าเป็นหนูทดลองเลย เล่นของแปลกเจ็บช้ำกันมาเยอะแล้ว
ยกเว้นรวยจริงใช้ไปไม่ถูกใจก็ขายถูกๆ แบบนี้โอเคซื้อเลยครับ
-
1M มีทอน ก็ลองดูได้ครับ
-
ขออนุญาต แปะลิ้งค์นะครับ
ลองดู ช่วยในการตัดสินใจ ฟังจากคนใช้จริงยี่ห้อนี้ดู
https://www.youtube.com/watch?v=W1NtiMSd4pI
-
แบรนด์ใหม่มีความเสี่ยง
ถ้ารับriskได้ก็ลุยเลยครับถ้าใจชอบ
-
โดยส่วนตัว หากยังมีรถญี่ปุ่นในราคาไม่ได้ต่างกันมาก ผมยังไม่พร้อมลองใช้รถจากจีนครับ.......
-
ลองตัดสินใจดีๆนะครับ
ถ้าคิดว่าดีแล้ว รับความเสี่ยงต่างๆได้ ก็จัดไป
สำหรับผมเล่นรถตลาดก่อน เจ้าใหม่ๆทั้งหลาย 5ปีไปแล้วค่อยมาดูกัน
-
จากประสบการณ์เอารถตลาดเถอะ อย่าเป็นหนูทดลองเลย เล่นของแปลกเจ็บช้ำกันมาเยอะแล้ว
ยกเว้นรวยจริงใช้ไปไม่ถูกใจก็ขายถูกๆ แบบนี้โอเคซื้อเลยครับ
นึกถึงตอนฮุนไดมาเปิดตลาดเมืองไทยเลยครับ รถเกาหลียี่ห้อแรกที่เข้ามาทำตลาดเมืองไทย ราคาถูก + ขายดีมาก แล้วเป็นไง
-
แนะนำ HRV, CROSS ครับ หรือถ้าไม่เน้นไฮบริดไป Subaru ก็ได้
-
ซื้อรถคุ้ม แต่ถ้าซื้อมาแล้วมันต้องเข้าศูนย์สองสามครั้งมันก็ไม่คุ้มแล้ว H6ทุกวันนี้ก็ล่อๆแล่ๆ ดับกันทุกวันแถมทุกคันที่เป็นแก้ไม่จบ
-
รถทรง Suv ราคาแตะๆล้าน ถ้าไม่มีฝาท้ายไฟฟ้า ไม่น่าซื้อเลยครับ รวมถึง XV ด้วย
-
Honda Toyota โหลๆ แต่มันทนกว่านะครับ
-
ถ้าเปนคันแรก หรือกำลังเปลี่ยนคัน แล้วใช้หลักๆคันเดียว hrv หรือ crossเหอะครับ
-
จากประสบการณ์เอารถตลาดเถอะ อย่าเป็นหนูทดลองเลย เล่นของแปลกเจ็บช้ำกันมาเยอะแล้ว
ยกเว้นรวยจริงใช้ไปไม่ถูกใจก็ขายถูกๆ แบบนี้โอเคซื้อเลยครับ
นึกถึงตอนฮุนไดมาเปิดตลาดเมืองไทยเลยครับ รถเกาหลียี่ห้อแรกที่เข้ามาทำตลาดเมืองไทย ราคาถูก + ขายดีมาก แล้วเป็นไง
แต่ผมว่าคุณภาพการผลิตตอนนั้น ฮุนไดมีคุณภาพดีกว่าครับ
-
เชียร์ HRV ครับ
-
ราคาแทบไม่ต่างเจ้าตลาดถ้าชอบแบบไม่เหมือนใครมากผมเอา xv
-
เชียร์ให้ท่านซื้อครับ ต้องการผู้กล้าแบบท่านนี่แหละ
-
ใช้งานทั่วไป เน้นความคุ้มค่า ผมว่าตอบโจทย์อยู่นะครับ
-
ถ้าต้องการความชัวร์ รถพวก toyota honda ดีกว่า
ถึกทน แต่โหลกว่าชาวบ้าน
GWM ทำได้ไม่นาน ต้องเรียนรู้ความเสถียรในการทำรถ อีกอย่างน้อย 10 ปี
ไม่ไช่ไม่ดี เพียงแต่ยังไม่ไว้ใจ
-
ถ้าชอบหมดทุกอย่าง แล้วที่บ้านมีรถสำรอง ก็เล่นได้เลยครับ
แต่ถ้าเป็นคันเดียวของบ้านแนะนำไป HR-V ตัวล่างหรือตัวกลางดีกว่าครับ
ถ้าไม่สนภายใน อยากได้ hybrid crossover ที่ราคาต่ำล้าน ลองหา nissan Kicks ดูครับ ขายไม่ดีส่วนลดน่าจะเยอะ
-
็สำหรับผมในเงื่อนไขถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน ในตอนนี้คงขอไป HRV ตัว EL ดีกว่าครับ
-
็สำหรับผมในเงื่อนไขถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน ในตอนนี้คงขอไป HRV ตัว EL ดีกว่าครับ
+1
-
รถคันเดียวในบ้นไปครอสเถ๊อะ
-
สำหรับผม ต่อให้ขาย 8 แสน ผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ใช่เพราะรัก หรือ เกลียด นะครับ
นาทีนี้ของ HR-V หรือ Toyota Cross เท่านั้นครับ ถ้าต้องการ SUV ไซต์นี้ เพราะ 2 คันนี้ ออฟชั่นและลูกเล่น มันไม่ได้แพ้ใครแล้ว
เมื่อก่อนตอน Mazda เอา CX-3 มา อาจจะมองว่า Mazda CX-3 มาพร้อม i-Active Sense และออฟชั่นอื่นๆ ที่ค่ายตลาดอย่าง Honda Toyota ยังกั๊ก ไม่ยอมใส่มาให้ ทำให้ CX-3 เด่นขึ้นมา และมีที่ยืนในตลาดนี้ได้
แต่ทุกวันนี้ ค่ายหลักเขาใส่มาให้หมดแล้ว และ จุดแข็งเขาคือ แบรนด์ และ ศูนย์บริการ
สิ่งที่ Jolion หรือ GWM ต้องทำ คือ
- ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ไม่ทิ้งลูกค้าใช่ไหม..?
- ศูนย์บริการ มีกี่ที่ละ...?
- บริการหลังการขาย เป็นไงบ้างละ...?
- ตัวรถเป็นยังไงบ้าง ระยะสั้น ระยะยาว ตอบได้ไหม....?
- การซ่อมบำรุง อะไหล่ เป็นยังไงต่อละ...?
ถ้าผมจะมอง Jojion หรือ GWM ผมขอให้เขาพิสูจน์ทุกข้อที่ว่ามา สัก 4-5 ปี ก่อน
เมื่อตอนนั้น มองแล้วว่า ทุกอย่างโอเค เขาทำทุกข้อออกมาดี และ เห็นภาพชัดเจน วันนั้น ถึงจะกล้าเลือกครับ
-
ลูก 2 เมีย 1 หรือ ลูก 1 เมีย 2 แล้วมีรถคันเดียว ต้องเอารถที่ไม่งอแง หรืองอแงแล้วรักษาง่าย
Cross เท่านั้นครับ แต่ถ้าไม่ชอบพี่โตก็ HRV จบครับ อีก 5 ปีค่อยมามอ
รถจีน
-
สำหรับผม ต่อให้ขาย 8 แสน ผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ใช่เพราะรัก หรือ เกลียด นะครับ
นาทีนี้ของ HR-V หรือ Toyota Cross เท่านั้นครับ ถ้าต้องการ SUV ไซต์นี้ เพราะ 2 คันนี้ ออฟชั่นและลูกเล่น มันไม่ได้แพ้ใครแล้ว
เมื่อก่อนตอน Mazda เอา CX-3 มา อาจจะมองว่า Mazda CX-3 มาพร้อม i-Active Sense และออฟชั่นอื่นๆ ที่ค่ายตลาดอย่าง Honda Toyota ยังกั๊ก ไม่ยอมใส่มาให้ ทำให้ CX-3 เด่นขึ้นมา และมีที่ยืนในตลาดนี้ได้
แต่ทุกวันนี้ ค่ายหลักเขาใส่มาให้หมดแล้ว และ จุดแข็งเขาคือ แบรนด์ และ ศูนย์บริการ
สิ่งที่ Jolion หรือ GWM ต้องทำ คือ
- ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ไม่ทิ้งลูกค้าใช่ไหม..?
- ศูนย์บริการ มีกี่ที่ละ...?
- บริการหลังการขาย เป็นไงบ้างละ...?
- ตัวรถเป็นยังไงบ้าง ระยะสั้น ระยะยาว ตอบได้ไหม....?
- การซ่อมบำรุง อะไหล่ เป็นยังไงต่อละ...?
ถ้าผมจะมอง Jojion หรือ GWM ผมขอให้เขาพิสูจน์ทุกข้อที่ว่ามา สัก 4-5 ปี ก่อน
เมื่อตอนนั้น มองแล้วว่า ทุกอย่างโอเค เขาทำทุกข้อออกมาดี และ เห็นภาพชัดเจน วันนั้น ถึงจะกล้าเลือกครับ
ถ้าให้เอาcorolla cross ผมไปเอาcx3ดีกว่าครับ รับหน้าตามันไม่ได้จริง ถ้าhrv ก็มีแต่ไฮบริด เอาจริงๆก็ไม่ได้ประหยัดมาก
-
คันเดียวในบ้าน คิดต้องให้เยอะๆไว้ก่อน
-
สำหรับผม ต่อให้ขาย 8 แสน ผมก็ไม่ซื้อครับ ไม่ใช่เพราะรัก หรือ เกลียด นะครับ
นาทีนี้ของ HR-V หรือ Toyota Cross เท่านั้นครับ ถ้าต้องการ SUV ไซต์นี้ เพราะ 2 คันนี้ ออฟชั่นและลูกเล่น มันไม่ได้แพ้ใครแล้ว
เมื่อก่อนตอน Mazda เอา CX-3 มา อาจจะมองว่า Mazda CX-3 มาพร้อม i-Active Sense และออฟชั่นอื่นๆ ที่ค่ายตลาดอย่าง Honda Toyota ยังกั๊ก ไม่ยอมใส่มาให้ ทำให้ CX-3 เด่นขึ้นมา และมีที่ยืนในตลาดนี้ได้
แต่ทุกวันนี้ ค่ายหลักเขาใส่มาให้หมดแล้ว และ จุดแข็งเขาคือ แบรนด์ และ ศูนย์บริการ
สิ่งที่ Jolion หรือ GWM ต้องทำ คือ
- ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ไม่ทิ้งลูกค้าใช่ไหม..?
- ศูนย์บริการ มีกี่ที่ละ...?
- บริการหลังการขาย เป็นไงบ้างละ...?
- ตัวรถเป็นยังไงบ้าง ระยะสั้น ระยะยาว ตอบได้ไหม....?
- การซ่อมบำรุง อะไหล่ เป็นยังไงต่อละ...?
ถ้าผมจะมอง Jojion หรือ GWM ผมขอให้เขาพิสูจน์ทุกข้อที่ว่ามา สัก 4-5 ปี ก่อน
เมื่อตอนนั้น มองแล้วว่า ทุกอย่างโอเค เขาทำทุกข้อออกมาดี และ เห็นภาพชัดเจน วันนั้น ถึงจะกล้าเลือกครับ
ถ้าให้เอาcorolla cross ผมไปเอาcx3ดีกว่าครับ รับหน้าตามันไม่ได้จริง ถ้าhrv ก็มีแต่ไฮบริด เอาจริงๆก็ไม่ได้ประหยัดมาก
เรื่องหน้าตา รูปลักษณ์ มันนานาๆ จิดตังครับ แล้วแต่ชอบ
ผมก็ไม่ได้ว่า Cross สวยนะครับ ดูธรรมดาๆ แต่โดยรวม ทั้งตัวรถ ออฟชั่น ความมั่นใจ ศูนย์บริการ และ อื่นๆ มันทำให้เป็นตัวเลือกต้นๆ ได้
ปล. ถ้า Cross กับ HR-V ผมเลือก HR-V เพราะทั้งใหม่ สดกว่า และ สวยกว่า(ในสายตาผม)
-
สิงอยู่สองที่ Cross กับ H6
H6 เจอปัญหาจุกจิกตลอด และเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็รถป้ายแดง 7 วันเจอปัญหาแบตหมด
ไหนจะเรื่องความประหยัดที่ไม่สมกับเป็นรถไฮบริด
ในขณะที่ Cross แทบจะไม่เจอปัญหาจุกจิกหรือหนักเลย ทั้งๆที่ขายได้มากกว่า
เป็นผมคงยังไม่กล้าเสี่ยงกับรถจีนเพราะต้องใช้วิ่งงานแทบทุกวัน
งบ 1 ล้านผมยอมเพิ่มเงินอีกนิดไปเอา Cross ดีกว่า