งบ 1M ไปตกที่ Jolion คิดเห็นยังไงกันบ้างนะครับ ผู้ใหญ 2 เด็ก 2

KT7

งบ 1M ไปตกที่ Jolion คิดเห็นยังไงกันบ้างนะครับ ผู้ใหญ 2 เด็ก 2



kez


 ถ้ารับได้ว่ามันเป็น brand ใหม่   tech ใหม่   0 น้อย    พร้อมเสี่ยงก็จัดไป

 



demo2

จัดเลยครับ ผมว่าคุ้ม



Dubee

ลองดูพวกนิสสัน หรือโตโยต้า ก่อนดีกว่าครับ ไปต่อรองเซลล์ดีๆ เผลอๆ ส่วนลดจากราคาเต็มไม่ถึงล้านก็น่าจะมีครับ



johnlee

ล่าสุดมีเคสออกรถมา7วันสตาร์ทไม่ติด คันสีขาวๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



GOBBS

ผมไป cross hrv kicks ดีกว่าครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



I'm Ti

ไม่ใช่รถไม่น่าซื้อนะครับ ผมทำงานโรงงานมา 5-6 ปี ตั้งแต่จบใหม่ อะไรที่มาตั้งใหม่ หรือ ผลิตใหม่ แนะนำซักพักใหญ่ๆ ครับ



deertesla

 :ไปcx 30 cx3. hrv. subaru forester. subaru xv. mg hs ดีกว่านะครับ ออร่าแมวเดียวเครื่อเดียวกันเสียกลาวทาวกับรถมอเตอร์overheat เพราะไปภูชี้ฟ้าแล้วโทษลูกค้านู่นนี่นั่นครับ



NoBiReacto

ผมไปลองสัมผัสตัวจริงมา ยังรู้สึกว่า ออฟชั่นที่ได้ใช้งานบ่อยๆหลายๆอย่างยังสู้คู่แข่งไม่ได้ครับ เข่น เบาะปรับ8ทิศทาง ฝาท้ายไฟฟ้า เป็นต้น กับสัมผัสวัสดุ งานความประณีตภายในยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้



bobsan


ถ้าชอบผมว่าซื้อได้

ค่ายนี้ผมว่ามีแค่เรื่องราคาขายต่อกับความอึดที่น่าเป็นกังวลเท่านั้น



tsubasa

ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน แนะนำ toyota ดีกว่าครับ
haval รถยังใหม่ รอดูปัญหา defect ก่อนดีกว่าครับ



nl2br

เป็นผมเอา hrv สบายใจกว่า
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



PC CK

ถ้าชอบก็จัดครับเงินเราเอง
ตอนแรกผมก็รอh6phevออกมาจะจัดให้พ่อผมใข้ขับวิ่งไปตลากดใกล้ๆบ้าน
ล่าสุดเจอข่าวมาติดๆขนาดนี้ ยอมเสียเงินมากขึ้นไปจบharrierหรือxc60แทนดีกว่าครับ....
อย่างที่บอกเงินจขกท. จัดตามสะดวกของเรารรับไม่ต้องสนใจใคร ;D



MyName

พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ

First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)

สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



BN`

ถ้าเน้นสบายใจในระยะยาว ผมเชียร์ Corolla Cross เบนซินล้วน ครับ



bodin

รถจีนรอดูอีก10ปีก่อนครับ

เอาเงินล้านไปให้เขาแล้วยังต้องเป็นหนูทดลอง :-X



PetchPP

เป็นผมเองคงรอดูยาวๆครับ
เลือกรถที่น่าเชื่อถือดีกว่า
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)



Smith686

รถจีนรอดูอีก10ปีก่อนครับ

เอาเงินล้านไปให้เขาแล้วยังต้องเป็นหนูทดลอง :-X

           ใช่ครับ  ช่วงนี้ใช้รถญี่ปุ่นไปก่อน



deertesla

พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ

First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)

สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
ตอนนี้ กรณี แมวดี โทษลูกค้านู่นนี่ว่าใข้โหมดผิดบ้างอะไรบ้าง แถมติ่งมาปกป้องหันสุดๆครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้ารับได้กับข้อเสียที่กล่าวๆกันมา ก็น่าสนใจนะครับ จากพวกoption ต่างๆ ถือว่าคุ่มค่า
ส่วนต่างของราคาเมื่อเทียบกับแบรนใหญ่ๆ คือความเชื่อมั่นของลูกค้าที่สั่งสมมาหลายปีครับ
ส่วนตัวถ้าผมขอตัดออกไปก่อนรอ gen ใหม่มา ถ้าgen นี่ปัญหาน้อยจัดการได้ดี ก็น่าสนใจครับ



Niti

จริงๆ ผมชอบความหลากหลายและการแข่งขันที่เพิ่มเข้ามานะครับ

ถ้าจะให้นำมาใช้เป็นคันหลักคันเดียว ส่วนตัวผมแนะนำเหมือนหลายท่านคือรอให้ยืนระยะ และอยู่ตัวก่อน หากรีบใช้รถ ตอนนี้อาจจะควรพิจารณาแบรนด์หลักไว้ ไม่อยากให้เสี่ยงโดยไม่จำเป็นครับ

ปล. ผมไม่ได้อคติกับแบรนด์นะครับ ส่วนตัวลงจอง good cat ไว้ด้วยซ้ำ แต่ไม่ไปต่อ เพราะรู้สึกราคามาสูงไปกว่าที่คาด (กะซื้อขับเล่นในเมือง+รับส่งลูก)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Mr.Boogie

ถ้าคุณลองแล้วชอบ ผมว่าจัดได้เลยครับ GWM ค่อนข้างจริงจังกับตลาดไทยมาก คงไม่น่าแถมแพลูกค้าง่ายๆ ส่วนความอึด Haval มีขายในจีนมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเป็นรถขายดีอันดับต้นๆอยู่น่าจะตอบอะไรได้พอสมควร



lexus

ไม่แน่ใจว่าพวกhybrid GMWเพิ่งทำตลาดได้ไม่นาน เปิดขายไทยที่แรกในโลกด้วยซ้ำ ถ้ายอมรับความเสี่ยงได้ก็ลองดูครับ สมมุติหากอนาคตมีปัญหาขึ้นมาไปเสียต่างจังหวัดรับได้ไหม ซ่อมแล้วปัญหาไม่จบรับได้ไหม รออะไหล่นานหลายเดือนรับได้ไหม

แต่ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้าน จากใจเลยนะ ไปยี่ห้ออื่น



Teera

ถ้ารับได้ว่า
1 ราคาตกเยอะ แน่นอน
2 ศูนย์ ไม่เยอะ
อยากลอง ก็ลองครับ



kiwiwi

ถ้าในอนาคตจะไม่มีคำถามว่าทำไมราคาถึงตกมากกว่าชาวบ้าน

ก็จัดเลยครับ




ไทบ้าน

เราต้องการผู้กล้าแบบท่านนี่แหละครับ ขอให้ทนเสียงวิจารณ์ติโน่นๆ นี่ๆ ตามประสาคนไม่ได้ซื้อ



off_033

พึ่งจะได้ไปลองคันจริง และขับสั้นๆ

First Impression ส่วนตัวคือดรอปจาก H6 ไปมากเลย
เข้าไปนั่ง เออก็วัสดุดี งานพลาสติกหยาบก็มี แต่งดี แต่ดีไซน์ ความดึงดูดคือยังเฉยๆ
เบาะ ก็เฉยๆ ไม่ได้สบายอะไร และเบาะหลัง ยังรู้สึกเบาะรองนั่งสั้นนิดๆ
พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ แต่โชคยังดีที่หาตำแหน่งลงตัวตัวเองได้บ้าง (Good Cat ไม่ได้เลย)
ไฟหน้า ไม่สวย กระจัง สวย ท้าย เฉยๆ
พื้นห้องเก็บของน่าจะกดต่ำกว่านี้ได้อีก
ตอนลอง กระทืบเต็มเท้า ยังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเร็วกว่า Toyota 1.8 Hybrid มากเท่าไหร่ (H6 คือว้าวสุด)
สลาลอมช่วง 30 km/h เจอโยนเบาๆ ไปกรุบ
พวงมาลัย ไม่เชิงว่าเบาโหวง มีน้ำหนัก แต่หมุนแล้วมันไร้ชีวิตชีวาไปหน่อย
แถมสปอร์ตกับมาตรฐาน ทำไมแทบไม่รู้สึกต่าง (สปอร์ตก็ยังรู้สึกไม่เท่ามาตรฐาน H6 ด้วย)
เครื่องเสียง ถ้าไม่เปิด DTS ผมทนฟังไม่ได้จริงๆ Spotify ดีๆ กลายเป็นให้เสียงไก่กาไปเลย
(ก่อนหน้าพึ่งลองเครื่องเสียง HR-V มาคือดีไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าไปลองเครื่องเสียง CX-30 แบบธรรมดารู้สึกว่า HR-V ห่วยแล้วนะ)
ทั้งคันว้าวอย่างเดียว ถอยจอดอัตโนมัติ เออรู้สึกไม่เอ๋ออย่างที่คิด (แต่ทำไมต้องออกแบบให้ใช้ยากกว่า H6?)

สรุป ตามราคาครับ ราคานี้คาดหวังเปลือกและความออพชั่นได้
แต่อย่าหวังประสบการณ์การโดยสารและการขับขี่อะไร
หวังเรื่องหลัง H6 ยังหวังได้มากกว่าอีก
และช่วงนี้ต้องตามกันหนักเลยครับ ความจุกจิกรุ่นอื่นในแบรนด์เริ่มมาถี่ขึ้นล่ะ
จากที่เคยชมว่า take action เร็ว ตอนนี้เร็วแค่ไหนก็ยังไม่สบายใจล่ะ
ตอนนี้ กรณี แมวดี โทษลูกค้านู่นนี่ว่าใข้โหมดผิดบ้างอะไรบ้าง แถมติ่งมาปกป้องหันสุดๆครับ
ตรงไหนที่โทษลูกค้าครับ เห็นมีออกมาพูดกลางๆตาม style official เท่าที่อ่านเห็นติ่งมานั่งวิเคราะห์กันเองนะ ว่าต้องใช้ mode auto บ้าง มานั่งวิเคราะห์ความชันบ้าง ฯลฯ

หรือผมอ่านตรงไหนข้ามไป  พวก youtube ไม่ได้ฟังไม่ได้มีเวลาอะไรขนาดนั้น



TeslaX

ถ้ามีรถหลายคัน ซื้อได้

แต่ถ้ามีคันเดียวในบ้าน อย่า เด็ดขาด



lunacy

ไม่ได้โจมตี แต่แนะนำไปHRV หรือตัวเลือกอื่นน่าจะเหมาะกว่าครับ

เกิดรถเสีย ลูกๆกับภรรยาอาจเซ็งได้

แต่ถ้ามีคันประจำอยู่แล้ว ก็ไม่ห่วง ออกjolionได้



Floppy-T

เชียร์ Cross ครับผม !