Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: วาฬเพชฌฆาต เป็นโลมา ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2022, 16:26:13
-
(https://www.prachachat.net/wp-content/uploads/2022/01/nissan-appoints-teeraphan-laongsri-vice-president-for-dealer-network-01-728x415.jpg)
อีกราย! รองประธาน นิสสัน ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายดีลเลอร์ลาออก
วันที่ 31 มกราคม 2565 แหล่งข่าวระดับบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจ ว่านายธีระพันธุ์ ละอองศรี รองประธานสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ประจำประเทศไทย ซึ่ง ดูแลรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์และแผนงานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลส่วนตัว มีผลวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ นิสสันได้แต่งตั้งนายบัญชา การุณสุนทรวงษ์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และการฝึกอบรมให้มานั่งรักษาการรองประธานสายงานการขาย แทน
https://www.prachachat.net/motoring/news-855049
-
อันนี้ตกใจจริง
เคยได้ชื่อท่านนี้จากเจ้าของเวบ ที่ให้การช่วยเหลือเคสหนึ่งที่เกิดขึ้น
ไม่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แต่ข่าวนี้ ใจหาย!
-
อาการหนักแล้วนะแบบนี้ ไม่น่ารอด
-
ขนาดอดีตดีลเลอร์ที่ได้สิทธิ์ขาย GTR เค้าดีใจที่หลุดจากสิทธิ์ได้ขายอ่ะ คิดดู
-
ไม่กี่อาทิตย์ผ่าน Showroom NISSAN ปากซอยวัดลาดปลาดุก
ปิดตัวไปแล้ว แปลงร่างเป็น GWM
# กำลังสนใจ NISSAN บางตัวอยู่ อาจต้องหยุดตรองนิดนึง
-
ตอนนี้ แก้ที่ระดับบุคคล คงไม่พอแล้วครับ
ต้องแก้ที่ระบบ และ mindset
-
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง
คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ
ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว
สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น
ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก
สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้
ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า
นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง
-
ลึกๆ อยากแก้รึเปล่า คนเข้ามาแก้ ปลิวทุกคน
-
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง
คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ
ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว
สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น
ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก
สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้
ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า
นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง
ทำให้ dealer มีปัญหาอย่างไรครับ เห็นค่ายคู่แข่ง อย่าง toyota ยังได้เลยครับ
-
ทำงานยากครับ องค์กรต้องหันไปทางเดียวกัน support กัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายครับ
-
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง
คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ
ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว
สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น
ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก
สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้
ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า
นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง
ทำให้ dealer มีปัญหาอย่างไรครับ เห็นค่ายคู่แข่ง อย่าง toyota ยังได้เลยครับ
การขายรถหลาย ๆ รุ่น มันมีรายจ่ายเยอะเลยนะครับ
ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ที่ต้องสต๊อก การฝึกช่างประจำศูนย์หรืออาจจะต้องเพิ่มช่างมาเพื่อรองรับรถหลาย ๆ รุ่น
ไหนจะรถทดลองขับของแต่ละศูนย์อีก การแอ็คชั่นในการแก้ปัญหาของรถลูกค้า
ถ้าบริษัทแม่ไม่ซับพอร์ทเรื่องพวกนี้ มันจะกลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายของดีลเลอร์เอง
โตโยต้า เข้ามีระบบซัพพอร์ทพวกนี้จากบริษัทแม่ และเป็นระบบที่ทำกันมานานแล้ว
คงไม่มีปัญหาอะไร แต่นิสสันมันไม่ใช่ไงครับ
-
ไม่ทราบตื้นลึกหนาบางเป็นอย่างไร
แต่จะบอกว่า ในองค์กร มีหลายคนทราบปัญหา เห็นปัญหา อยากเสนอ อยากแก้
เบื้องบนไม่เอา เบื้องบนปฏิเสธลูกเดียว บางทีทางแก้ไขมันปรับปรุงให้มันดีขึ้น
มันอาจจะไปรบกวนอะไรเบื้องบนอะไรก็ได้ครับ เลยแบบเฮ้ย ออกแม่มเลย
-
จะได้ตามรอย general motor ไปแน่ๆครับ. ขายรถไม่เอาลูกค้า. เครมยาก พังง่ายจุกจิกแถมผู้บริหารใหญ่ดันห่วยแตก โง่คร่ำครึ หัวโบราณเล่นแต่การเมือง. สนใจแต่ตลาดญี่ปุ่นกับอเมริกาและจีนท่าเดียว ต่อไปเตรียมล้มทั้งบริษัทแน่นอน
-
เป็นหนึ่งในค่ายรถญี่ปุ่น ที่มีแววจะตกชั้น
ดีเลอดีๆไม่เก็บไว้ เอาแต่ใจนายใหญ่ คนที่อยู่คือผืนอยู่
-
มีแววจะตาม Chev ไปทุกวัน ทุกวัน
บอกว่า เหตุผลส่วนตัว แต่ผมว่าจริงๆอาจจะเพราะ วัฒนธรรมองค์กรมากกว่ามั้งเนี่ย
-
มีแววจะตาม Chev ไปทุกวัน ทุกวัน
บอกว่า เหตุผลส่วนตัว แต่ผมว่าจริงๆอาจจะเพราะ วัฒนธรรมองค์กรมากกว่ามั้งเนี่ย
วัฒนธรรมองค์กรที่สัตว์เลื้อยคลานมากครับ.