ผู้เขียน หัวข้อ: ไปอีกราย! รองประธาน นิสสัน ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายดีลเลอร์ลาออก  (อ่าน 4019 ครั้ง)



อีกราย! รองประธาน นิสสัน ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายดีลเลอร์ลาออก

วันที่ 31 มกราคม 2565 แหล่งข่าวระดับบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่านายธีระพันธุ์ ละอองศรี รองประธานสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ประจำประเทศไทย ซึ่ง ดูแลรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์และแผนงานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลส่วนตัว มีผลวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นิสสันได้แต่งตั้งนายบัญชา การุณสุนทรวงษ์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และการฝึกอบรมให้มานั่งรักษาการรองประธานสายงานการขาย แทน

https://www.prachachat.net/motoring/news-855049

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
อันนี้ตกใจจริง

เคยได้ชื่อท่านนี้จากเจ้าของเวบ ที่ให้การช่วยเหลือเคสหนึ่งที่เกิดขึ้น
ไม่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แต่ข่าวนี้ ใจหาย!

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
อาการหนักแล้วนะแบบนี้ ไม่น่ารอด

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ขนาดอดีตดีลเลอร์ที่ได้สิทธิ์ขาย GTR เค้าดีใจที่หลุดจากสิทธิ์ได้ขายอ่ะ คิดดู
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ piccom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ไม่กี่อาทิตย์ผ่าน Showroom NISSAN ปากซอยวัดลาดปลาดุก
ปิดตัวไปแล้ว แปลงร่างเป็น GWM
# กำลังสนใจ NISSAN บางตัวอยู่ อาจต้องหยุดตรองนิดนึง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
ตอนนี้ แก้ที่ระดับบุคคล คงไม่พอแล้วครับ

ต้องแก้ที่ระบบ และ mindset
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,742
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง

คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ

ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว

สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น


ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก


สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้


ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า

นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง


ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
ลึกๆ อยากแก้รึเปล่า คนเข้ามาแก้ ปลิวทุกคน

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
    • อีเมล์
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง

คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ

ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว

สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น


ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก


สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้


ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า

นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง

ทำให้ dealer มีปัญหาอย่างไรครับ เห็นค่ายคู่แข่ง อย่าง toyota ยังได้เลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ทำงานยากครับ องค์กรต้องหันไปทางเดียวกัน support กัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายครับ

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ถือเปนส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลง

คือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรคงพังแน่ๆ

ปัญหานี้ ของนิสสัน ผมเคยเขียนไปนานแล้ว

สมัยที่ ประธานใหม่ มาประกาศเปิดตัวรถใหม่ปีเดียวเปนสิบรุ่น


ทำแบบนี่ นึกว่าดี แล้วถาม ดีลเลอ มั้ย ใครจะสต๊อก


สุดท้ายก็เปนจุดเริ่มต้นของความล่มสลาย ยันวันนี้


ทำการค้า ทะเลาะกับลูกค้ายังไม่พอ ทะเลาะกับคู่ค้า ดีลเลอ แบบ รายใหญ่ ไม่เห็นหัวเค้า

นึกว่า แน่ สุดท้ายก็พัง

ทำให้ dealer มีปัญหาอย่างไรครับ เห็นค่ายคู่แข่ง อย่าง toyota ยังได้เลยครับ

การขายรถหลาย ๆ รุ่น  มันมีรายจ่ายเยอะเลยนะครับ
ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ที่ต้องสต๊อก  การฝึกช่างประจำศูนย์หรืออาจจะต้องเพิ่มช่างมาเพื่อรองรับรถหลาย ๆ รุ่น
ไหนจะรถทดลองขับของแต่ละศูนย์อีก การแอ็คชั่นในการแก้ปัญหาของรถลูกค้า
ถ้าบริษัทแม่ไม่ซับพอร์ทเรื่องพวกนี้ มันจะกลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายของดีลเลอร์เอง

โตโยต้า เข้ามีระบบซัพพอร์ทพวกนี้จากบริษัทแม่ และเป็นระบบที่ทำกันมานานแล้ว
คงไม่มีปัญหาอะไร แต่นิสสันมันไม่ใช่ไงครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 832
ไม่ทราบตื้นลึกหนาบางเป็นอย่างไร

แต่จะบอกว่า ในองค์กร มีหลายคนทราบปัญหา เห็นปัญหา อยากเสนอ อยากแก้

เบื้องบนไม่เอา เบื้องบนปฏิเสธลูกเดียว บางทีทางแก้ไขมันปรับปรุงให้มันดีขึ้น

มันอาจจะไปรบกวนอะไรเบื้องบนอะไรก็ได้ครับ เลยแบบเฮ้ย ออกแม่มเลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
จะได้ตามรอย general motor ไปแน่ๆครับ. ขายรถไม่เอาลูกค้า. เครมยาก พังง่ายจุกจิกแถมผู้บริหารใหญ่ดันห่วยแตก โง่คร่ำครึ หัวโบราณเล่นแต่การเมือง. สนใจแต่ตลาดญี่ปุ่นกับอเมริกาและจีนท่าเดียว ต่อไปเตรียมล้มทั้งบริษัทแน่นอน

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เป็นหนึ่งในค่ายรถญี่ปุ่น ที่มีแววจะตกชั้น 

ดีเลอดีๆไม่เก็บไว้ เอาแต่ใจนายใหญ่ คนที่อยู่คือผืนอยู่

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
มีแววจะตาม Chev ไปทุกวัน ทุกวัน

บอกว่า “เหตุผลส่วนตัว” แต่ผมว่าจริงๆอาจจะเพราะ วัฒนธรรมองค์กรมากกว่ามั้งเนี่ย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
มีแววจะตาม Chev ไปทุกวัน ทุกวัน

บอกว่า “เหตุผลส่วนตัว” แต่ผมว่าจริงๆอาจจะเพราะ วัฒนธรรมองค์กรมากกว่ามั้งเนี่ย
วัฒนธรรมองค์กรที่สัตว์เลื้อยคลานมากครับ.