Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 20:45:18

หัวข้อ: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 20:45:18
ในระยะเวลา 26 เดือน  ผมใช้อัลเมร่า 1.2 โฉมเก่า  หวดไป6 หมื่น กม. จาก 1.7 แสน มาจน 2.3 แสนกม.

เลี้ยวเข้าร้านยางดังในตัวจังหวัด เล็ง ทริปเปิ้ลแม๊ก2 ขนาด 185/65/15 จบที่ราคาเส้นละ 2500

งบน้อยขอใส่ 2 ล้อหน้าไปก่อน  2 ล้อหลังเป็นบริดสโตน บี250 ที่เอายางค้างปี2019 มาใส่เมื่อปีที่แล้ว

ผลคือ  เงียบกว่าโอตานิเมื่อ 2 ปีที่แล้วนะ แต่เงียบไม่เท่า มิชลินไพรมาซี่

ความนิ่ม ดีมาก ร้านเติมลมมา35 นิ่มเท่าโอตานิลม32  แต่ไม่เท่ามิชลิน  มือจับดอกยางคือชัดเลยว่านิ่มดีมาก

การเกาะถนนเข้าโค้ง โดยรวมไม่พบความผิดปกติ

พรุ่งนี้ ขึ้นเขา เล่นกับโค้ง ตามที่คุ้นเคย  ผลจะชัดว่าหนึบแค่ไหน

ปล. ทริปเปิ้ลแม๊ก2 เทรดแวร์ 320 เท่ากับ มิชลินไพรมาซี่4 แต่ราคาถูกกว่าราวๆ500บาท/เส้น  ส่วนโอตานิ เทรดแวร์500

เด่วพรุ่งนี้ จะตั้งกระทู้ ห้องรีวิว ไว้ให้ติดตามกัน  เพราะระหว่างทางอาจจะพบข้อสังเกตการใช้งานมาถ่ายทอดกันต่อไป
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:00:39
ในระยะเวลา 26 เดือน  ผมใช้อัลเมร่า 1.2 โฉมเก่า  หวดไป6 หมื่น กม. จาก 1.7 แสน มาจน 2.3 แสนกม.

เลี้ยวเข้าร้านยางดังในตัวจังหวัด เล็ง ทริปเปิ้ลแม๊ก2 ขนาด 185/65/15 จบที่ราคาเส้นละ 2500

งบน้อยขอใส่ 2 ล้อหน้าไปก่อน  2 ล้อหลังเป็นบริดสโตน บี250 ที่เอายางค้างปี2019 มาใส่เมื่อปีที่แล้ว

ผลคือ  เงียบกว่าโอตานิเมื่อ 2 ปีที่แล้วนะ แต่เงียบไม่เท่า มิชลินไพรมาซี่

ความนิ่ม ดีมาก ร้านเติมลมมา35 นิ่มเท่าโอตานิลม32  แต่ไม่เท่ามิชลิน

การเกาะถนนเข้าโค้ง โดยรวมไม่พบความผิดปกติ

พรุ่งนี้ ขึ้นเขา เล่นกับโค้ง ตามที่คุ้นเคย  ผลจะชัดว่าหนึบแค่ไหน

ปล. ทริปเปิ้ลแม๊ก2 เทรดแวร์ 320 เท่ากับ มิชลินไพรมาซี่4 แต่ราคาถูกกว่าราวๆ500บาท/เส้น  ส่วนโอตานิ เทรดแวร์500

เด่วพรุ่งนี้ จะตั้งกระทู้ ห้องรีวิว ไว้ให้ติดตามกัน  เพราะระหว่างทางอาจจะพบข้อสังเกตการใช้งานมาถ่ายทอดกันต่อไป


รอติดตามครับ

เพราะผมเล็ง Goodyear Triplemax 2 ไว้เป็นยางชุดต่อไปครับ

หลังจากไม่ประทับใจ Yokohama ES-32 ที่ผลิตในฟิลิปปินส์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเลยครับ ทั้งแข็ง ทั้งดังสนั่น นับแต่วันที่ใส่มาเลยครับ  :'( :'(


จะขอไปลองเสี่ยงกับ Goodyear ดูครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:49:18
ติดตามอยู่ครับ

ถึงว่าใช้ทน ปรกติ OTANI ไม่น่ารอดเกิน 3 หมื่นโล ใช้ Almera นี่เอง ผมก็มีใช้ Almera อยู่คันนึง แต่ยังมียางคู่นึงเป็นยางติดรถ B250 ตอนนี้วิ่ง 8 หมื่นโลรถปี12 เหลือคู่หน้า คู่หลังเหยียบเศษเหล็กเปลี่ยนไปแล้ว เหมือนกับว่ารถเบา ๆ นี่ใช้ยางอะไรก็ทนนะครับ ไม่ค่อยเจอปัญหา  แต่ปีนี้ ยางคู่หน้าครบวาระ 10 ปีก็คงต้องเปลี่ยนแล้ว ใช้จ่ายตลาดวิ่งใกล้ๆ บ้านเลยอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาด้วยล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:58:56
ผมใช้ tpm มาตั้งแต่ รุ่นแรกมารุ่น 2 แล้ว

ประทับใจเรื่องรีดน้ำกับเข้าโค้งนี่แหละครับ

ยางคุณภาพกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบอายุที่6หมื่น++

ถูกกว่าตัวท๊อปๆ 500 ต่อเส้น รวม 4 เส้นก็ 2พันได้มั๊ง
จัดว่าคุ้มอยู่ครับ

แต่เวลาแนะนำคนอื่น แล้วร้องยี้กัน ผมเลยไม่ค่อยเข้าใจ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 22:04:00
ผมใช้ tpm มาตั้งแต่ รุ่นแรกมารุ่น 2 แล้ว

ประทับใจเรื่องรีดน้ำกับเข้าโค้งนี่แหละครับ

ยางคุณภาพกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบอายุที่6หมื่น++

ถูกกว่าตัวท๊อปๆ 500 ต่อเส้น รวม 4 เส้นก็ 2พันได้มั๊ง
จัดว่าคุ้มอยู่ครับ

แต่เวลาแนะนำคนอื่น แล้วร้องยี้กัน ผมเลยไม่ค่อยเข้าใจ

ผมเข้าใจเอาเองว่า ที่คนไม่กล้าใช้ Goodyear อาจเป็นเพราะฉายา "ดีปีเดียว" (แต่โดยส่วนตัว ผมรู้สึกว่า จะยางถูก เช่น
Apollo Alnac 4G หรือยางแพง BridgeStone RE001 ที่เคยใช้มา ก็ดีปีแรก พอปีสองก็เริ่มด้อยลงครับ)
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 22:41:28
เคยใช้ตัวแรกครับ 2ปี80,000กม. ดอกยางยังเหลือ 3-4มม.
นุ่มพอดี ทนทานจริง
เปลี่ยนไปใช้ML Primacy3st ดันนุ่มกว่า ทนทานเลยใช้จนทะลุ100,000กม.
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: kabokaboh ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2022, 23:48:50
อื่ม กระแสดีจริง ตัวนี้

เสียดายเพิ่งเปลี่ยนยาง ไม่งั้นคงได้ลอง

กว่าจะถึงรอบ มันคงออกรุ่นใหม่ละ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2022, 10:27:07
ติดตามอยู่ครับ

ถึงว่าใช้ทน ปรกติ OTANI ไม่น่ารอดเกิน 3 หมื่นโล ใช้ Almera นี่เอง ผมก็มีใช้ Almera อยู่คันนึง แต่ยังมียางคู่นึงเป็นยางติดรถ B250 ตอนนี้วิ่ง 8 หมื่นโลรถปี12 เหลือคู่หน้า คู่หลังเหยียบเศษเหล็กเปลี่ยนไปแล้ว เหมือนกับว่ารถเบา ๆ นี่ใช้ยางอะไรก็ทนนะครับ ไม่ค่อยเจอปัญหา  แต่ปีนี้ ยางคู่หน้าครบวาระ 10 ปีก็คงต้องเปลี่ยนแล้ว ใช้จ่ายตลาดวิ่งใกล้ๆ บ้านเลยอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาด้วยล่ะครับ

พอคุณ Jæ พูด เลยนึกถึง Mazda 2 คึนนึง ที่ใช้ PS4 ได้ถึง 8 ปี 2 แสนโลขึ้นมาทันทีครับ รถเล็ก รถเบา อาจจะใช้ยางแล้วไม่ค่อยสึกหรออย่างที่ว่าก็เป็นได้ ทั้งน้ำหนักตัวที่กดลงไป การเร่ง เลี้ยว เบรค ที่มีแรงกระทำต่อยางน้อยกว่ารถหนักกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2022, 11:34:04
ใช้รถ camry รุ่นเก่าขอบ 15 ยาง 205/65r15 อันเก่าใช้ yoko v552 มา 4 ปีครึ่ง
ว่าจะเปลี่ยน triplemax 2 เหมือนกัน เพราะหลังๆคันนี้ขับไม่เยอะ  แต่หาราคาดีไม่ได้ ร้านราคาดีมีแต่ duraplus2 1950 บาท ร้าน goodyear autocare ขาย triplemax2 ตั้ง 2800 เลยไม่เอา อยู่ดีๆ ฟลุ้คได้โปรเปิดร้านใหม่ของ autobacs เป็น yoko ae51 3 แถม 1  สี่ล้อ 9720 บาท ตกเส้นละ 2430 บาท จำได้ว่าสมัยก่อนเปลี่ยน v552 เส้นนึงตั้ง 3400 บาท ราคานี้ไม่ต้องคิดมาก ก็เลยไม่ได้ลองใช้ triplemax 2 เลย
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: TheRoadToHell ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2022, 11:56:55
ขอถ่ายทอดการใช้ Goodyear Assurance ​Triplemax​2
​ ใช้งาน 2 ปี 50,000 กม. กับรถ Mazda3 skyactiv 2014 นะครับ

ขอเกริ่นก่อนว่ารถคันนี้ยางติดรถคือ Toyo NanoEnergy ​R38​ ขนาด 205/60R16
อยากบอกว่าเกาะถนนดี วิ่งฝ่าฝน 120 กม./ชม.​ได้ เบรคร้องดัง แต่เอาอยู่นะ
ข้อเสียคือแก้มยางนิ่มไป ออกแนวนุ่ม ย้วย โยน เปลี่ยนตอน 65,000 กม. ดอกเหลือ 1 มิลก่อนถึงสะพานยาง
ทนไม่ไหว มันหอนดังมาก

ชุด 2 ติดใจ Toyo แต่เอารุ่น CF2 เพิ่มขนาดเป็น 215/60R16
อันนี้ดีงามมาก เกาะดีทั้งแห้งทั้งเปียก เข้าโค้งเนียน แก้มสูงแต่ไม่ย้วยเหมือน R38
Traction AA เบรคดีทั้งแห้งทั้งเปียก ดอกอย่างทน treadwear​400
รีดน้ำเยี่ยม วิ่งฝ่าฝนไปเลย 120 ไม่มีปัญหา เปลี่ยนตอนได้ประมาณ 62,000 กม. ดอกเหลือนิดๆ เกาะดีแต่เจอฝนอันตราย
ข้อเสียเดียวคือมันเลิกขายขนาดนี้ เซ็ง หาซื้อไม่ได้แล้ว

ชุด 3 พอดี Triplemax​2 เพิ่งเปิดตัว เลยจัดมา 215/60R16
ความรู้สึกแรกคือ พวงมาลัยมันหนักขึ้น ตึงขึ้น การเกาะถนนผมว่ามันสู้  Toyo ไม่ได้ แต่ไม่ได้แย่
ความดีงามสำหรับผมคือเรื่องเสียง มันให้ความเงียบตั้งแต่ 0-40,000 กม. ได้ดี
ตอนยางได้ประมาณ 48,000 กม. ผมเอาไป บ่อเกลือ จ.น่าน ในช่วงวันที่ 10 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา
ผ่านเส้น น้ำหนาว เขาค้อ พาทะยานไปด้วยความเร็วยืนพื้นที่ 140 และในช่วงทางตรงยาวช่วงจาก พิษณุโลก​ไปอุตรดิตถ์​มีใช้ความเร็ว 160-180 ทางโค้งเล่นอยู่พอสมควร ไม่มีอาการเป๋หรือว่าสไลด์เลย
แม้ดอกยางด้านหลังจะเหลือแค่ 1 มิล ส่วนด้านหน้าดอกเหลือ 2 มิล (วัดจากสะพานยาง)​

ในภาพรวมมันก็ไว้ใจได้ในทางแห้ง ส่วนทางเปียก 100 คือความเร็ว​สูงสุดที่ยังปลอดภัยอยู่
เหยียบมา 100 เจอแอ่งน้ำมีอาการดึงหน้าบ้าง ยังเอาอยู่
พอขึ้น 110 120 ยังไม่ทันเจอแอ่งน้ำเลย แค่ร่องถนน hydroplane มาแล้ว ล้อลอยฟรีทิ้ง ไฟ ESC กระพริบ

สุดท้ายยางชุดนี้ก็ต้องเปลี่ยน เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 โดยมีระยะทางเพียงแค่ราวๆ 50,000 กม.
เอาตรงๆผมผิดหวังนะ ดอกไม่ทนเลย ขนาดตัว R38 treadwear​ 320 ยังได้ถึง 65,000 กม.
แล้วก็ระยะเบรค ผมว่ามันด้อยกว่า  Toyo​ ทั้งสองรุ่นพอสมควร
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: TCh ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2022, 13:22:47
ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2022, 23:17:09
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 05:39:52
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 09:15:00
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 10:29:06
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน

BF Goodrich TA Drive ที่ใช้ในปัจจุบัน ความนุ่ม ความเงียบ และการเกาะถนนแห้ง--ถนนเปียก เป็นอย่างไรบ้างครับ ??

 เจ้า BF ตัวนี้ มีบุคลิกคล้ายกับยางที่คุณ deertesla เคยใช้มาตัวไหนบ้างครับ ??
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 11:30:05
Bf ta drive ตัวนี้ก็เคยสนใจอยู่เหมือนกัน แต่ดูดอกยางแล้วมันยาง suv ชัดๆ
ความเงียบ ความนุ่มคงได้ไม่นาน แต่คงได้ความทนมาแทน
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: sharpux21 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 14:27:11
Good Year Tripple Max2    215/60R16   เพิ่งเปลี่ยนมา 1 เดือน    นุ่มเงียบกว่า Maxxis MS800 (ราคาเส้นละ 2000)อย่างมาก

ได้ราคาดีมาจาก FIT Auto  ของปั๊ม ปตท        โปร 3 แถม 1    เฉลี่ยเส้นละ 3450 รวม VAT   +ตั้งศูนย์ให้ฟรี 3 ครั้ง   + สลับยางถ่วงล้อ 50000 โล
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 16:40:09
Good Year Tripple Max2    215/60R16   เพิ่งเปลี่ยนมา 1 เดือน    นุ่มเงียบกว่า Maxxis MS800 (ราคาเส้นละ 2000)อย่างมาก

ได้ราคาดีมาจาก FIT Auto  ของปั๊ม ปตท        โปร 3 แถม 1    เฉลี่ยเส้นละ 3450 รวม VAT   +ตั้งศูนย์ให้ฟรี 3 ครั้ง   + สลับยางถ่วงล้อ 50000 โล

ได้เพื่อนละ  ผมว่ามันนุ่มเงียบดีมากๆ เนื้อยางเทรดแว์320 เท่ามิชลินช่วยยืนยันความรู้สึกนี้ได้
หัวข้อ: Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 23:12:46
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน

BF Goodrich TA Drive ที่ใช้ในปัจจุบัน ความนุ่ม ความเงียบ และการเกาะถนนแห้ง--ถนนเปียก เป็นอย่างไรบ้างครับ ??

 เจ้า BF ตัวนี้ มีบุคลิกคล้ายกับยางที่คุณ deertesla เคยใช้มาตัวไหนบ้างครับ ??
อันนี้ผมตอบไม่ได้จริงๆครับ  พอดีรถในบ้านบุคลิกช่วงล่างการเก็บเสียงต่างกันที่ใส่ในแตละยี่ห้อ  แต่ทั้งนี้เจ้า  ก็ขับแล้วดีกว่าเจ้าแม็กซิสที่ติดมากับนิสสันมาร์ชแบบฟ้ากับเหว  และดีกว่าเจ้า  หินไฟ f01  มากๆครับ  แต่จากที่ใช้ bf ผมว่าคุ้มมมากครับ  เกาะดี เบรคสั้น
ดี  แต่อย่าไปเทียบขั้น    goodyear egale f1 sport   หรือ 5directionนะครับ