ขอถ่ายทอดการใช้ Goodyear Assurance Triplemax2
ใช้งาน 2 ปี 50,000 กม. กับรถ Mazda3 skyactiv 2014 นะครับ
ขอเกริ่นก่อนว่ารถคันนี้ยางติดรถคือ Toyo NanoEnergy R38 ขนาด 205/60R16
อยากบอกว่าเกาะถนนดี วิ่งฝ่าฝน 120 กม./ชม.ได้ เบรคร้องดัง แต่เอาอยู่นะ
ข้อเสียคือแก้มยางนิ่มไป ออกแนวนุ่ม ย้วย โยน เปลี่ยนตอน 65,000 กม. ดอกเหลือ 1 มิลก่อนถึงสะพานยาง
ทนไม่ไหว มันหอนดังมาก
ชุด 2 ติดใจ Toyo แต่เอารุ่น CF2 เพิ่มขนาดเป็น 215/60R16
อันนี้ดีงามมาก เกาะดีทั้งแห้งทั้งเปียก เข้าโค้งเนียน แก้มสูงแต่ไม่ย้วยเหมือน R38
Traction AA เบรคดีทั้งแห้งทั้งเปียก ดอกอย่างทน treadwear400
รีดน้ำเยี่ยม วิ่งฝ่าฝนไปเลย 120 ไม่มีปัญหา เปลี่ยนตอนได้ประมาณ 62,000 กม. ดอกเหลือนิดๆ เกาะดีแต่เจอฝนอันตราย
ข้อเสียเดียวคือมันเลิกขายขนาดนี้ เซ็ง หาซื้อไม่ได้แล้ว
ชุด 3 พอดี Triplemax2 เพิ่งเปิดตัว เลยจัดมา 215/60R16
ความรู้สึกแรกคือ พวงมาลัยมันหนักขึ้น ตึงขึ้น การเกาะถนนผมว่ามันสู้ Toyo ไม่ได้ แต่ไม่ได้แย่
ความดีงามสำหรับผมคือเรื่องเสียง มันให้ความเงียบตั้งแต่ 0-40,000 กม. ได้ดี
ตอนยางได้ประมาณ 48,000 กม. ผมเอาไป บ่อเกลือ จ.น่าน ในช่วงวันที่ 10 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา
ผ่านเส้น น้ำหนาว เขาค้อ พาทะยานไปด้วยความเร็วยืนพื้นที่ 140 และในช่วงทางตรงยาวช่วงจาก พิษณุโลกไปอุตรดิตถ์มีใช้ความเร็ว 160-180 ทางโค้งเล่นอยู่พอสมควร ไม่มีอาการเป๋หรือว่าสไลด์เลย
แม้ดอกยางด้านหลังจะเหลือแค่ 1 มิล ส่วนด้านหน้าดอกเหลือ 2 มิล (วัดจากสะพานยาง)
ในภาพรวมมันก็ไว้ใจได้ในทางแห้ง ส่วนทางเปียก 100 คือความเร็วสูงสุดที่ยังปลอดภัยอยู่
เหยียบมา 100 เจอแอ่งน้ำมีอาการดึงหน้าบ้าง ยังเอาอยู่
พอขึ้น 110 120 ยังไม่ทันเจอแอ่งน้ำเลย แค่ร่องถนน hydroplane มาแล้ว ล้อลอยฟรีทิ้ง ไฟ ESC กระพริบ
สุดท้ายยางชุดนี้ก็ต้องเปลี่ยน เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 โดยมีระยะทางเพียงแค่ราวๆ 50,000 กม.
เอาตรงๆผมผิดหวังนะ ดอกไม่ทนเลย ขนาดตัว R38 treadwear 320 ยังได้ถึง 65,000 กม.
แล้วก็ระยะเบรค ผมว่ามันด้อยกว่า Toyo ทั้งสองรุ่นพอสมควร