ผู้เขียน หัวข้อ: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2  (อ่าน 4571 ครั้ง)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 20:45:18 »
ในระยะเวลา 26 เดือน  ผมใช้อัลเมร่า 1.2 โฉมเก่า  หวดไป6 หมื่น กม. จาก 1.7 แสน มาจน 2.3 แสนกม.

เลี้ยวเข้าร้านยางดังในตัวจังหวัด เล็ง ทริปเปิ้ลแม๊ก2 ขนาด 185/65/15 จบที่ราคาเส้นละ 2500

งบน้อยขอใส่ 2 ล้อหน้าไปก่อน  2 ล้อหลังเป็นบริดสโตน บี250 ที่เอายางค้างปี2019 มาใส่เมื่อปีที่แล้ว

ผลคือ  เงียบกว่าโอตานิเมื่อ 2 ปีที่แล้วนะ แต่เงียบไม่เท่า มิชลินไพรมาซี่

ความนิ่ม ดีมาก ร้านเติมลมมา35 นิ่มเท่าโอตานิลม32  แต่ไม่เท่ามิชลิน  มือจับดอกยางคือชัดเลยว่านิ่มดีมาก

การเกาะถนนเข้าโค้ง โดยรวมไม่พบความผิดปกติ

พรุ่งนี้ ขึ้นเขา เล่นกับโค้ง ตามที่คุ้นเคย  ผลจะชัดว่าหนึบแค่ไหน

ปล. ทริปเปิ้ลแม๊ก2 เทรดแวร์ 320 เท่ากับ มิชลินไพรมาซี่4 แต่ราคาถูกกว่าราวๆ500บาท/เส้น  ส่วนโอตานิ เทรดแวร์500

เด่วพรุ่งนี้ จะตั้งกระทู้ ห้องรีวิว ไว้ให้ติดตามกัน  เพราะระหว่างทางอาจจะพบข้อสังเกตการใช้งานมาถ่ายทอดกันต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:18:13 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:00:39 »
ในระยะเวลา 26 เดือน  ผมใช้อัลเมร่า 1.2 โฉมเก่า  หวดไป6 หมื่น กม. จาก 1.7 แสน มาจน 2.3 แสนกม.

เลี้ยวเข้าร้านยางดังในตัวจังหวัด เล็ง ทริปเปิ้ลแม๊ก2 ขนาด 185/65/15 จบที่ราคาเส้นละ 2500

งบน้อยขอใส่ 2 ล้อหน้าไปก่อน  2 ล้อหลังเป็นบริดสโตน บี250 ที่เอายางค้างปี2019 มาใส่เมื่อปีที่แล้ว

ผลคือ  เงียบกว่าโอตานิเมื่อ 2 ปีที่แล้วนะ แต่เงียบไม่เท่า มิชลินไพรมาซี่

ความนิ่ม ดีมาก ร้านเติมลมมา35 นิ่มเท่าโอตานิลม32  แต่ไม่เท่ามิชลิน

การเกาะถนนเข้าโค้ง โดยรวมไม่พบความผิดปกติ

พรุ่งนี้ ขึ้นเขา เล่นกับโค้ง ตามที่คุ้นเคย  ผลจะชัดว่าหนึบแค่ไหน

ปล. ทริปเปิ้ลแม๊ก2 เทรดแวร์ 320 เท่ากับ มิชลินไพรมาซี่4 แต่ราคาถูกกว่าราวๆ500บาท/เส้น  ส่วนโอตานิ เทรดแวร์500

เด่วพรุ่งนี้ จะตั้งกระทู้ ห้องรีวิว ไว้ให้ติดตามกัน  เพราะระหว่างทางอาจจะพบข้อสังเกตการใช้งานมาถ่ายทอดกันต่อไป


รอติดตามครับ

เพราะผมเล็ง Goodyear Triplemax 2 ไว้เป็นยางชุดต่อไปครับ

หลังจากไม่ประทับใจ Yokohama ES-32 ที่ผลิตในฟิลิปปินส์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเลยครับ ทั้งแข็ง ทั้งดังสนั่น นับแต่วันที่ใส่มาเลยครับ  :'( :'(


จะขอไปลองเสี่ยงกับ Goodyear ดูครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:49:18 »
ติดตามอยู่ครับ

ถึงว่าใช้ทน ปรกติ OTANI ไม่น่ารอดเกิน 3 หมื่นโล ใช้ Almera นี่เอง ผมก็มีใช้ Almera อยู่คันนึง แต่ยังมียางคู่นึงเป็นยางติดรถ B250 ตอนนี้วิ่ง 8 หมื่นโลรถปี12 เหลือคู่หน้า คู่หลังเหยียบเศษเหล็กเปลี่ยนไปแล้ว เหมือนกับว่ารถเบา ๆ นี่ใช้ยางอะไรก็ทนนะครับ ไม่ค่อยเจอปัญหา  แต่ปีนี้ ยางคู่หน้าครบวาระ 10 ปีก็คงต้องเปลี่ยนแล้ว ใช้จ่ายตลาดวิ่งใกล้ๆ บ้านเลยอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาด้วยล่ะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 21:58:56 »
ผมใช้ tpm มาตั้งแต่ รุ่นแรกมารุ่น 2 แล้ว

ประทับใจเรื่องรีดน้ำกับเข้าโค้งนี่แหละครับ

ยางคุณภาพกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบอายุที่6หมื่น++

ถูกกว่าตัวท๊อปๆ 500 ต่อเส้น รวม 4 เส้นก็ 2พันได้มั๊ง
จัดว่าคุ้มอยู่ครับ

แต่เวลาแนะนำคนอื่น แล้วร้องยี้กัน ผมเลยไม่ค่อยเข้าใจ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 22:04:00 »
ผมใช้ tpm มาตั้งแต่ รุ่นแรกมารุ่น 2 แล้ว

ประทับใจเรื่องรีดน้ำกับเข้าโค้งนี่แหละครับ

ยางคุณภาพกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบอายุที่6หมื่น++

ถูกกว่าตัวท๊อปๆ 500 ต่อเส้น รวม 4 เส้นก็ 2พันได้มั๊ง
จัดว่าคุ้มอยู่ครับ

แต่เวลาแนะนำคนอื่น แล้วร้องยี้กัน ผมเลยไม่ค่อยเข้าใจ

ผมเข้าใจเอาเองว่า ที่คนไม่กล้าใช้ Goodyear อาจเป็นเพราะฉายา "ดีปีเดียว" (แต่โดยส่วนตัว ผมรู้สึกว่า จะยางถูก เช่น
Apollo Alnac 4G หรือยางแพง BridgeStone RE001 ที่เคยใช้มา ก็ดีปีแรก พอปีสองก็เริ่มด้อยลงครับ)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 22:41:28 »
เคยใช้ตัวแรกครับ 2ปี80,000กม. ดอกยางยังเหลือ 3-4มม.
นุ่มพอดี ทนทานจริง
เปลี่ยนไปใช้ML Primacy3st ดันนุ่มกว่า ทนทานเลยใช้จนทะลุ100,000กม.
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2022, 23:48:50 »
อื่ม กระแสดีจริง ตัวนี้

เสียดายเพิ่งเปลี่ยนยาง ไม่งั้นคงได้ลอง

กว่าจะถึงรอบ มันคงออกรุ่นใหม่ละ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 10:27:07 »
ติดตามอยู่ครับ

ถึงว่าใช้ทน ปรกติ OTANI ไม่น่ารอดเกิน 3 หมื่นโล ใช้ Almera นี่เอง ผมก็มีใช้ Almera อยู่คันนึง แต่ยังมียางคู่นึงเป็นยางติดรถ B250 ตอนนี้วิ่ง 8 หมื่นโลรถปี12 เหลือคู่หน้า คู่หลังเหยียบเศษเหล็กเปลี่ยนไปแล้ว เหมือนกับว่ารถเบา ๆ นี่ใช้ยางอะไรก็ทนนะครับ ไม่ค่อยเจอปัญหา  แต่ปีนี้ ยางคู่หน้าครบวาระ 10 ปีก็คงต้องเปลี่ยนแล้ว ใช้จ่ายตลาดวิ่งใกล้ๆ บ้านเลยอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาด้วยล่ะครับ

พอคุณ Jæ พูด เลยนึกถึง Mazda 2 คึนนึง ที่ใช้ PS4 ได้ถึง 8 ปี 2 แสนโลขึ้นมาทันทีครับ รถเล็ก รถเบา อาจจะใช้ยางแล้วไม่ค่อยสึกหรออย่างที่ว่าก็เป็นได้ ทั้งน้ำหนักตัวที่กดลงไป การเร่ง เลี้ยว เบรค ที่มีแรงกระทำต่อยางน้อยกว่ารถหนักกว่าครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 11:34:04 »
ใช้รถ camry รุ่นเก่าขอบ 15 ยาง 205/65r15 อันเก่าใช้ yoko v552 มา 4 ปีครึ่ง
ว่าจะเปลี่ยน triplemax 2 เหมือนกัน เพราะหลังๆคันนี้ขับไม่เยอะ  แต่หาราคาดีไม่ได้ ร้านราคาดีมีแต่ duraplus2 1950 บาท ร้าน goodyear autocare ขาย triplemax2 ตั้ง 2800 เลยไม่เอา อยู่ดีๆ ฟลุ้คได้โปรเปิดร้านใหม่ของ autobacs เป็น yoko ae51 3 แถม 1  สี่ล้อ 9720 บาท ตกเส้นละ 2430 บาท จำได้ว่าสมัยก่อนเปลี่ยน v552 เส้นนึงตั้ง 3400 บาท ราคานี้ไม่ต้องคิดมาก ก็เลยไม่ได้ลองใช้ triplemax 2 เลย

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 11:56:55 »
ขอถ่ายทอดการใช้ Goodyear Assurance ​Triplemax​2
​ ใช้งาน 2 ปี 50,000 กม. กับรถ Mazda3 skyactiv 2014 นะครับ

ขอเกริ่นก่อนว่ารถคันนี้ยางติดรถคือ Toyo NanoEnergy ​R38​ ขนาด 205/60R16
อยากบอกว่าเกาะถนนดี วิ่งฝ่าฝน 120 กม./ชม.​ได้ เบรคร้องดัง แต่เอาอยู่นะ
ข้อเสียคือแก้มยางนิ่มไป ออกแนวนุ่ม ย้วย โยน เปลี่ยนตอน 65,000 กม. ดอกเหลือ 1 มิลก่อนถึงสะพานยาง
ทนไม่ไหว มันหอนดังมาก

ชุด 2 ติดใจ Toyo แต่เอารุ่น CF2 เพิ่มขนาดเป็น 215/60R16
อันนี้ดีงามมาก เกาะดีทั้งแห้งทั้งเปียก เข้าโค้งเนียน แก้มสูงแต่ไม่ย้วยเหมือน R38
Traction AA เบรคดีทั้งแห้งทั้งเปียก ดอกอย่างทน treadwear​400
รีดน้ำเยี่ยม วิ่งฝ่าฝนไปเลย 120 ไม่มีปัญหา เปลี่ยนตอนได้ประมาณ 62,000 กม. ดอกเหลือนิดๆ เกาะดีแต่เจอฝนอันตราย
ข้อเสียเดียวคือมันเลิกขายขนาดนี้ เซ็ง หาซื้อไม่ได้แล้ว

ชุด 3 พอดี Triplemax​2 เพิ่งเปิดตัว เลยจัดมา 215/60R16
ความรู้สึกแรกคือ พวงมาลัยมันหนักขึ้น ตึงขึ้น การเกาะถนนผมว่ามันสู้  Toyo ไม่ได้ แต่ไม่ได้แย่
ความดีงามสำหรับผมคือเรื่องเสียง มันให้ความเงียบตั้งแต่ 0-40,000 กม. ได้ดี
ตอนยางได้ประมาณ 48,000 กม. ผมเอาไป บ่อเกลือ จ.น่าน ในช่วงวันที่ 10 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา
ผ่านเส้น น้ำหนาว เขาค้อ พาทะยานไปด้วยความเร็วยืนพื้นที่ 140 และในช่วงทางตรงยาวช่วงจาก พิษณุโลก​ไปอุตรดิตถ์​มีใช้ความเร็ว 160-180 ทางโค้งเล่นอยู่พอสมควร ไม่มีอาการเป๋หรือว่าสไลด์เลย
แม้ดอกยางด้านหลังจะเหลือแค่ 1 มิล ส่วนด้านหน้าดอกเหลือ 2 มิล (วัดจากสะพานยาง)​

ในภาพรวมมันก็ไว้ใจได้ในทางแห้ง ส่วนทางเปียก 100 คือความเร็ว​สูงสุดที่ยังปลอดภัยอยู่
เหยียบมา 100 เจอแอ่งน้ำมีอาการดึงหน้าบ้าง ยังเอาอยู่
พอขึ้น 110 120 ยังไม่ทันเจอแอ่งน้ำเลย แค่ร่องถนน hydroplane มาแล้ว ล้อลอยฟรีทิ้ง ไฟ ESC กระพริบ

สุดท้ายยางชุดนี้ก็ต้องเปลี่ยน เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 โดยมีระยะทางเพียงแค่ราวๆ 50,000 กม.
เอาตรงๆผมผิดหวังนะ ดอกไม่ทนเลย ขนาดตัว R38 treadwear​ 320 ยังได้ถึง 65,000 กม.
แล้วก็ระยะเบรค ผมว่ามันด้อยกว่า  Toyo​ ทั้งสองรุ่นพอสมควร
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 13:22:47 »
ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2022, 23:17:09 »
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 05:39:52 »
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 09:15:00 »
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 10:29:06 »
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน

BF Goodrich TA Drive ที่ใช้ในปัจจุบัน ความนุ่ม ความเงียบ และการเกาะถนนแห้ง--ถนนเปียก เป็นอย่างไรบ้างครับ ??

 เจ้า BF ตัวนี้ มีบุคลิกคล้ายกับยางที่คุณ deertesla เคยใช้มาตัวไหนบ้างครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 11:30:05 »
Bf ta drive ตัวนี้ก็เคยสนใจอยู่เหมือนกัน แต่ดูดอกยางแล้วมันยาง suv ชัดๆ
ความเงียบ ความนุ่มคงได้ไม่นาน แต่คงได้ความทนมาแทน

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 14:27:11 »
Good Year Tripple Max2    215/60R16   เพิ่งเปลี่ยนมา 1 เดือน    นุ่มเงียบกว่า Maxxis MS800 (ราคาเส้นละ 2000)อย่างมาก

ได้ราคาดีมาจาก FIT Auto  ของปั๊ม ปตท        โปร 3 แถม 1    เฉลี่ยเส้นละ 3450 รวม VAT   +ตั้งศูนย์ให้ฟรี 3 ครั้ง   + สลับยางถ่วงล้อ 50000 โล

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 16:40:09 »
Good Year Tripple Max2    215/60R16   เพิ่งเปลี่ยนมา 1 เดือน    นุ่มเงียบกว่า Maxxis MS800 (ราคาเส้นละ 2000)อย่างมาก

ได้ราคาดีมาจาก FIT Auto  ของปั๊ม ปตท        โปร 3 แถม 1    เฉลี่ยเส้นละ 3450 รวม VAT   +ตั้งศูนย์ให้ฟรี 3 ครั้ง   + สลับยางถ่วงล้อ 50000 โล

ได้เพื่อนละ  ผมว่ามันนุ่มเงียบดีมากๆ เนื้อยางเทรดแว์320 เท่ามิชลินช่วยยืนยันความรู้สึกนี้ได้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ถอด OTANI EK1000 ระยะ 6 หมื่น กม. ใส่ GY Triplemax 2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 23:12:46 »
ของผมก็เล็ง triplemax2  กับ duraplus2   ไว้เช่นกัน   แต่เเห็นผู้ใหญ่ที่รู้จักกันแกว่าเจ้า duraplus2  เบรคไม่อยู่กับผมเห็นคถณสมบัติที่เน้นนุ่มเงียบเลยตัดออก   ส่วน triplemax2  เห็นว่าออกนุ่มย้วย   ประกอบกับเจ้า  bf goodrich ทำราคามาดีที่ร้านแถวบ้าน  สี่เส้น 6400แต่ต่อราคาได้หกพันถ้วนพร้อมบัตรเติมน้ำมัน300฿ เลยตกลงปลงใจเลือกครับ  ส่วนเมื่อได้ขับจริงในระยะ. 500km ถือว่านุ่มเงียบใช้ได้แถมเกาะถนนเข้าโค้งดีทีเดียว    ดีกว่า fire stone f01มากๆครับและรู้สึกว่าความเงียบและเข้าโค้งเกาะถนนน   การเบรคมั่นใจกว่า ดันลอป ec300+ครับ

ใช้ Almera ตัวเก่าเหมือนกันครับ รอติดตามเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้ DT30 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลขไมค์รถตอนนี้ 3แสน กว่าๆแล้วครับ
ทีแรกผมว่าจะเลือกเจ้านี่แต่ยี่ห้อ ไฟร์สโตนยังห่วยไม่ทนไม่เกาะ   กรอบลายงาง่ายแข็งเร็วเลยตัดขาดเครือนี้ครับ


BF GoodRich TA Drvie น่าจะดีกว่า Goodyear TrippleMax 2 ใช่ไหมครับ ??

ส่วน FireStone ผมเคยใช้ TZ700 1 ชุด = ไม่ประทับใจครับ แข็งไว ไม่นุ่ม และพอความเร็วเกิน 120 กม./ชม. รู้สึกว่ารถลอยๆ ครับ
เรื่อง bf goodrich ta drive ​vs goodyear triplemax2 ผมหละตอบไม่ได้จริงๆครับ เพราะไม่เคยใช้  triplemax แต่จากที่ใช้ bf มาถือว่าใช้งานได้คุ้มราคาทีเดียว  เกินราคาด้วยซ้ำครับ  ส่วนหินไฟขอลาขาดครับ  แข็งเร็วแถมลอยร่อนครับ แถมกรอบลายงาเร็วสุดๆทั้งที่จอดในร่มทุกวันและไม่ได้วิ่งไปไหนเท่าไหร่ครับ  ลาขาดเลยเครือ สะพานหิน

BF Goodrich TA Drive ที่ใช้ในปัจจุบัน ความนุ่ม ความเงียบ และการเกาะถนนแห้ง--ถนนเปียก เป็นอย่างไรบ้างครับ ??

 เจ้า BF ตัวนี้ มีบุคลิกคล้ายกับยางที่คุณ deertesla เคยใช้มาตัวไหนบ้างครับ ??
อันนี้ผมตอบไม่ได้จริงๆครับ  พอดีรถในบ้านบุคลิกช่วงล่างการเก็บเสียงต่างกันที่ใส่ในแตละยี่ห้อ  แต่ทั้งนี้เจ้า  ก็ขับแล้วดีกว่าเจ้าแม็กซิสที่ติดมากับนิสสันมาร์ชแบบฟ้ากับเหว  และดีกว่าเจ้า  หินไฟ f01  มากๆครับ  แต่จากที่ใช้ bf ผมว่าคุ้มมมากครับ  เกาะดี เบรคสั้น
ดี  แต่อย่าไปเทียบขั้น    goodyear egale f1 sport   หรือ 5directionนะครับ