Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ พฤษภาคม 29, 2022, 08:25:57
-
เท่าที่ดูทั้งสองรุ่นมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป แต่โดยรวมไม่หนีกันมาก เลยอยากทราบว่าถ้าต้องเลือก1ใน2คันนี้ทุกคนจะเลือกรุ่นไหนเพราะอะไรครับ
-
เน้นขับขี่ cx30 ขับแน่นนุ่ม พวงมาลัยดีมากครับ แต่ผมไม่ชอบเบรค ในเมืองกินน้ำมัน นอกเมืองก็ไม่ประหยัดมาก hrv ดีกว่าตัวเก่าหลายด้าน ประหยัดดีด้วย ในยุคนี้ แต่ผมไม่ชอบหลังคาในตัวท็อปเลย ถึงยังไงก็เลือก hrv ไว้ก่อน
-
HRV ประหยัดกว่า ไว้ใจได้ อะไหล่ไม่แพง ค่าแรงถูกกว่าครับ
-
ไม่ได้กวนนะ .... ถ้าต้องการใช้รถใน 1-3 เดือนนี้ ..แนะนำเลือกที่มีรถส่งมอบครับ ...
แต่ถ้ากำลังเลือกและมีแผนจะออกปีหน้า อันนี้ก็ตามชอบเลยครับ
-
จริงครับ คือรถน่ะมีนะ
แต่ว่าแต่ละศูนย์จะมีรถสองสต๊อค สต๊อคแรกรถตามคิว อีกสต๊อคนึงก็สต๊อครถทำกำไร
และเท่าที่ทราบมา (เพื่อนเป็นเซลล์ของสาขานึง) ส่วนแบ่งสต๊อคคือรถทำกำไร 70% ของแต่ละเดือน เช่นเข้ามา 10 คันแบ่งไปให้คนที่จองคิวแค่เดือนละ3 ที่เหลือเอาไปขายคนเพิ่มเงินหรือยอมรับโปรกากๆได้และได้รถเลยไม่ต้องรอ
การตลาดสุดติ่งมากครับ ใครโปรดีๆ ลดเยอะๆดอกน้อยๆ รอไปไม่มีกำหนด
-
ชอบหน้าตาของ CX-30 มากกว่าครับ
-
HRV ถ้าอยากได้รถไว ต้องซื้อแบบไม่มีของแถม ประกันชั้น 1 ก็ต้องซื้อเอง
แต่..จริงๆ ก็เหมือนกันลัดคิว เพราะเซลก็จะเอารถของลูกค้าที่จองไว้นานแล้ว มาขายครับ
ถ้าจะซื้อแบบรอคิว ก็รอนานมากกกกกก
-
ชอบหน้าตาของ CX-30 มากกว่าครับ
ผมคิดว่าcx30ดูลงตัวกว่าครับ hrvหน้ากับท้ายไม่เข้ากันเลยครับ. hrv เป็นไฮบริดยังไงก็เติมน้ำมันแถมมีระบบพ่วงเข้ามาให้ค่าดูแลอาจจะเยอพกว่า. cx30ผมว่าเป็นเครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนักนอกจากความโบราณของเครื่องครับ กับเกียร์6สปีดบ็อกนี้ปัญหาน้อยแต่ผมว่าควรจะมี๗-๘สปีดได้แล้วครับ กับเรื่องที่นั่ง ผมว่ามาสด้านั่งสบายดีนะเวลาเดินทางไกลแม้จะดูแคบอึดอัดแต่มันนั่งสบายกว่าchr ที่ดูทึบ สีโทนมืดไม่ชวนน่านั่งครับ
-
HRV ถ้าอยากได้รถไว ต้องซื้อแบบไม่มีของแถม ประกันชั้น 1 ก็ต้องซื้อเอง
แต่..จริงๆ ก็เหมือนกันลัดคิว เพราะเซลก็จะเอารถของลูกค้าที่จองไว้นานแล้ว มาขายครับ
ถ้าจะซื้อแบบรอคิว ก็รอนานมากกกกกก
จริงครับ อยากได้รถเร็วต้องไม่เอาส่วนลดของแถม เผลอๆต้องยัดเงินเซลล์ด้วย ได้ไวแน่นอน
HRV ในกลุ่มก็เหมือนจะมีทำกันหลายคน
-
ผมเคยแทบจะจอง 30 แล้วสีดำสวยมากแต่สุดท้ายภรรยาเอา hrv rs ก้ตามใจเค้าครับ สำหรับผม
พวงมาลัย vgr ของรุ่น rs ขับดีกว่า cx-30 ครับ แต่ถ้าช่วงล่างโดยรวมcx30 ยังมั่นใจกว่าแต่แพ้ chr ทั้งคู่
ครับ เรื่องประหยัด hrv ประหยัดกว่าอยู่แล้ว 4-5 km/l แต่อัตราเร่งก้ด้อยกว่าหลัง 120 ครับ
-
cx30 ออกมาตอนนี้ เจอค่าน้ำมัน กิโลละ 4 บาท แน่นอน
ส่วน hrv ค่าน้ำมัน โลละ 2 บาทนิดๆ
-
ชอบ Mazda นะ ช่วงล่างขับมันส์ ถูกใจมาก
แต่ไม่ชอบที่เครื่องยนต์ ปัจจุบัน คิดว่า มันต้องเป็น Hybrid หรีอ Turbo แล้ว
ยิ่งใช้รถในเมือง ไมไ่ด้ออก ตจวที่แช่ 120 ยาวๆ บ่อยๆ คิดว่า HR-V เหมาะกับผมมากกว่า
สุดท้าย ถ้ามีแพลนออกรถเร็วๆนี้ คงเลือก คันที่มีรถส่งมอบแหละครับ
-
เลือก HRV ใหม่กว่า ประหยัดกว่า
mazda นี่ยังหากินหน้าตาเดิมๆอยู่เลย มันสวยเมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนนี้น่าเบื่อ แถมแคบกว่าชาวบ้านเค้าอีก
-
ผมเชื่อว่า อนาคต ราคาขายต่อของ cx30 จะดีกว่า hrv ตัวปัจจุบันครับ
ถึงแม้ตอนนี้ cx30 อาจจะแพ้ hrv ตัวก่อนหน้า เพราะไม่ใช่ hybrid ทั้งคู่
แต่อีก 7 ปีหลังจากนี้ cx30 จะไม่มีคู่แข่งเลยครับ ชาวบ้านต้องเปลี่ยนแบตกันหมด มี cx30 ที่ไม่ต้องเปลี่ยนแบต
(จริงๆก็มีรถจีนให้เทียบนะ แต่ก็นะ รู้ๆกัน)
-
cx30 ออกมาตอนนี้ เจอค่าน้ำมัน กิโลละ 4 บาท แน่นอน
ส่วน hrv ค่าน้ำมัน โลละ 2 บาทนิดๆ
ช่ายฮะ เติมเมื่อเช้า 1,980 บาท วิ่งในเมืองรถติดๆ สำโรง บางพลี บางบ่อ ได้ 460-500 กม./ถังเอง น้ำตาจิไหล
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/284474902_5158204514266033_2998263241210348200_n.jpg?_nc_cat=111&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeFooQVq1M4usZoP-fRjenPlRS4Arm11tSlFLgCubXW1Ke4pi8KTvi7-i_o2p4wpUiVnNhXucNPSp1ga1DmIggmt&_nc_ohc=9DZi41msRP4AX9AInZi&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=00_AT8WdKypTCTSFpKglkLDtj40-XdDGuh9r3q01nWTrS2XWQ&oe=629835AF)
-
2 รุ่นวัดกัน ณ นาทีนี้เรื่องราคาน้ำมันผันผวนและพุ่งขึ้นไม่หยุด
คงเลือก Honda HRV ครับ เพราะอัตราสิ้นเปลืองของรถยนต์ ehev มีผลมากจริง ๆ
ยังมีเรื่องของค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหล่ และค่าแรงพรีเมี่ยมของมาสด้าที่แตะระดับ7-8xxบาท
-
ราคาน้ำมันแบบนี้ hrv โลด อย่างมากก็ไม่เกินกิโลเมตรละสองบาท ส่วน cx30 อาจได้เห็นกิโลเมตรละ 5 บาท ถ้าขับวันที่รถติดนรกแตก
-
เน้น ประหยัด ไป C-HR
เน้น ความพรีเมียม CX-30
เน้น นั่งหลายคน HR-V / Cross
-
ผมว่า 2 คันนี้เด่น-ด้อยคนละทางครับ
HRV เหมาะมากกับการใช้งานในเมือง การตอบสนองในเมืองดี ประหยัดน้ำมันมาก แต่ไปเหี่ยวตอนปลาย
ช่วงล่างพัฒนาดีขึ้นกว่าตัวเก่า แต่ก็ยังไม่ได้สามารถเรียกว่าขับดี เกาะ กระชับได้
CX30 เด่นที่ช่วงล่างเกาะถนนสุดในคลาส หนึบ แน่น พวงมาลัยตอบสนองดีมาก
เครื่องยนต์กำลังแรงกว่า HRV ต้นดี ปลายไหลลื่น แต่กินน้ำมันในเมือง
ดูการใช้งานตัวเองครับ ว่าเหมาะกับอะไร
-
ผมเชื่อว่า อนาคต ราคาขายต่อของ cx30 จะกีกว่า hrv ตัวปัจจุบันครับ
ถึงแม้ตอนนี้ cx30 อาจจะแพ้ hrv ตัวก่อนหน้า เพราะไม่ใช่ hybrid ทั้งคู่
แต่อีก 7 ปีหลังจากนี้ cx30 จะไม่มีคู่แข่งเลยครับ ชาวบ้านต้องเปลี่ยนแบตกันหมด มี cx30 ที่ไม่ต้องเปลี่ยนแบต
(จริงๆก็มีรถจีนให้เทียบนะ แต่ก็นะ รู้ๆกัน)
ผมเห็นด้วยครับ แถมตัดคาปาทิ้งปิดระบบดับเครื่องเองก็ไม่ยากเลยครับ อีกอย่างเครื่องและเกียร์ไม่จุกจิกด้วยครับเพียงแค่ติดแก๊สไม่ได้
-
ถ้าไม่นับ ความดูแลง่ายและประหยัดผมไปcx30ครับ
ถามว่ามีรถเลยมั้ย จังหวัดที่ผมอยู่มีรถเลย
เลยไม่รู้ว่าที่อื่นคิวเป็นยังไง
่
สุดท้ายเลือกคันที่ชอบเพราะต้องอยู่กับรถไปอีกพักนึงจนกว่าจะเบื่อครับ ถ้าเบื่อเร็วก็เปลืองเงินหน่อยนึงเท่านั้นเองครับ555
-
อย่าลืมเรื่องค่าบำรุงรักษาในระยะประกันด้วยนะครับ
CX-30 ไม่ได้ถูกไปกว่า HR-V เท่าไหร่หรอก เผลอๆ ค่าแรงจะแพงจนทำให้ คชจ รวมแพงกว่าด้วย
แล้วมาเจอการกินน้ำมันที่ out ไปแล้วในยุค 2022 นี่อีก
ช่วงนี้เซฟอะไรได้ก็เซฟดีกว่าครับ
แต่ถ้าถามว่า 2 รุ่นนี้ผมเลือกอะไร
ผมไม่เลือกทั้งคู่ครับ
HR-V เห็นได้ชัดเลยว่า ในยามที่ demand มากกว่า supply บริษัทนี้พร้อมจะเอาเปรียบลูกค้ามากขนาดไหน
ยามนี้ ถ้ารีบใช้รถผมยอมสละ Auto Hold ไป Cross
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู Kicks MY22 ก่อนครับ
ได้ข่าวว่าเปลี่ยนไม่เยอะ แต่ราคาป้ายลงเยอะครับ
-
็HRV ครับ
CX-30 ตอนนี้ลำบากกับค่าน้ำมันแน่ๆ
-
ส่วนตัวไม่ค่อยชอบภายในการออกแบบของมาสด้าซักเท่าไหร่ คือมันดูสวยงามก็จริง แต่นั่งแล้วรู้สึกคับแคบ อึดอัดไปหน่อย
-
ใช้ mazda มาหลายปีครับ ตอนนี้ชินชากับค่าแรง คือ หมดระยะคูปองค์ฟรี ผมไปอู่นอกทันที ยิ่งถ้าแค่เปลี่ยน นมค กรองเครื่อง กรองแอร์ กรองดีเซล ทุกวันนี้ทำเองครับ
และเพิ่งจอง cx30 สีดำ ตัวล่างไปครับ ไม่เข็ดกับยี่ห้อนี้จริง ๆ แล้วตอนนี้ใช้ 2 ดีเซลอยู่ เอาไว้มุดในเมือง ส่วน cx30 เอาไว้ขับกลับบ้าน ตจว ครับ
ส่วนตัวลองนั่งเบาะหลังทั้ง 2 คัน cx30 ที่ดูแคบ ๆ กลับนั่งสบายกว่า new hrv อีกครับ
-
ผมเลือก HRV เรียบร้อยครับ
ตอนนี้ภรรยาก็วิ่งแถว 23-24 km/L ประหยัดโอเคเลย
CX30 มันขาดๆเกินๆ ที่ด้านหลังก็อัตคัดขาดแคลน
แต่ที่ทำให้ไม่ซื้อก็เบรคเนี่ยล่ะครับ
จริงๆก็ชอบมากเหมือนกัน แต่รอมาเป็นปีแล้ว ไม่เห็นจะแก้เรื่องเบรคให้
-
สนใจ CX30 หาข้อมูลมาพักใหญ่ๆ จนเมื่อวานได้ลองนั่งรถโชว์ที่ห้างแฟชั่นฯ ต้องจบความคิดอยากได้ไป
ึถึงแม้ภายนอก+วัสดุภายใน มันโอเคมากๆแล้ว ลองนั่งพร้อมสมาชิกในบ้านจบเลยผม หัวเบาะดันเกินไป ส่วนหน้า
ซ้ายคอนโซลสูงไปดูอึดอัดไม่หน่อย เบาะหน้าใหญ่นั่งดี แต่ก็บังข้างหลังพอสมควร ถ้ามุมคนขับโอเคนะครับดีมาก
HRV ยังไม่เคยลองนั่ง ถ้าภายนอกชอบ CX30 ภายในถ้ามีสมาชิกนั่งบ่อยๆ ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่
เชียร์ให้ไปลองนั่งทั้งคู่ ลองจับดูวัสดุดีกว่าครับ
-
แค่ยี่ห้อ Mazda ผมก็โดดหนีแย้ววว
ให้เลือกใน segment ถ้าตัวผม .. อาจจะไป CHR เพราะได้ช่วงล่างดีกว่า และผมขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง แต่ถ้าบังคับจริงๆ ก็ HR-V แหละ ไม่รู้สิ มันไม่สวยอ่ะ
-
HRV top ไม่ก็ Cross minor ครับ เพราะความสดใหม่ และถ้าใช้รถเยอะต่อเดือน ราคาน้ำมันต่างกันกับ CX30 หลายพันบาทต่อเดือนแน่นอนครับ
-
HRV top ไม่ก็ Cross minor ครับ เพราะความสดใหม่ และถ้าใช้รถเยอะต่อเดือน ราคาน้ำมันต่างกันกับ CX30 หลายพันบาทต่อเดือนแน่นอนครับ
corolla cross นี่ผมว่ามันไม่สวยเลยนะครับเทียบhrv และcx30_ไม่ได้
-
CX30 เบรคไม่ชอบจริงๆ
ผมเอาไปเปลี่ยน EBC green stuff มา หลังจากขับได้ 3000 โล
ดีขึ้นเป็นคนละคันเลยครับ
-
HRV top ไม่ก็ Cross minor ครับ เพราะความสดใหม่ และถ้าใช้รถเยอะต่อเดือน ราคาน้ำมันต่างกันกับ CX30 หลายพันบาทต่อเดือนแน่นอนครับ
corolla cross นี่ผมว่ามันไม่สวยเลยนะครับเทียบhrv และcx30_ไม่ได้
แค่ยี่ห้อ Mazda ผมก็โดดหนีแย้ววว
ให้เลือกใน segment ถ้าตัวผม .. อาจจะไป CHR เพราะได้ช่วงล่างดีกว่า และผมขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง แต่ถ้าบังคับจริงๆ ก็ HR-V แหละ ไม่รู้สิ มันไม่สวยอ่ะ
ผมว่ายังดีกว่ากรณรถอเมริกันที่ขายกระบะชื่อไดโนเสาครับ ส่วนฮอนด้านี่กรณีสนิมไม่รู้จัดการบ้างยัง ผมออกรถใหม่ผมคงไม่อยากได้สนิมนะครับ
-
ถ้าให้ผมซื้อจริงๆ HR-Vครับ
ค่าแรงน่าจะเบากว่าMazda
อีกอย่างค่าน้ำมันก็จน่าจะเบากว่าในช่วงนี้
ติดตรงที่รอนานหน่อย เห็นในคลับหลายคนรอมาเกิน4เดือนแล้ว ยังไม่รับรถเลย (ตัวRS)
-
ถ้าเฉพาะในตัวเลือกนี้ ผมเชียร์ HRV มากกว่าครับ ระยะยาวสบายใจ อย่างมากก็มีแค่ค่าอะไหล่ส่วนควบไฮบริดที่ราคาแพงหน่อยหลังจากหมดประกัน
-
ต่อให้ Mazda มีไฮบริด ก็เอา HRV อยู่ดี แบรนไว้ใจได้มากกว่า
-
ถึงผมจะไม่ชอบหน้าตามันเท่าไหร่ แต่ก็คงไป HRV เพราะด้วยความประหยัดของมัน
อีก 7 ปี ถึงตอนนั้น ยังจะมีใครเหลียวแลรถพวกนี้มือสองอยุ่หรือป่าวละนั่น ไม่ว่าจะน้ำมันล้วน หรือไฮบริดก็เหอะ เพราะตอนนั้น หัวชาร์จ DC คงมีทุกจังหวัด PTT เอาไปลงครบหมดละ รถ EV วิ่ง 700 โล ราคา 7-8 แสนเต็มตลาด
-
ถ้าต้องการเรื่องช่วงล่างแน่นนุ่น ภายนอกและภายในดูหรูหรา ไป CX-30
ถ้าต้องการเรื่องประหยัด ค่าซ่อมบำรุงเบากว่า ไป HRV
HRV ตัวท้อปรู้สึกว่าจะรอของนานอยู่เหมือนกันนะครับช่วงนี้
ถ้าอยากได้เลยอาจจะไม่ได้ศูนย์แถวบ้านครับ
-
เลือก CX30 ครับ การขับขี่ ใช้งานสดวก มั่นใจ ปลอดภัย specพื้นฐาน ช่วงล่างที่เหนือกว่า และ ยังไม่มั่นใจกับระบบ e:HEV ด้วยครับ
CX30 พื้นฐาน ช่วงล่าง มาจาก mazda3 ซึ่งเป็นรถยนต์กลุ่ม c segment -Civic Corolla Mazda3
HRV modelนี้ พื้นฐาน ช่วงล่าง มาจาก Jazz ซึ่งเป็นรถยนต์กลุ่ม b segment -Jazz city yaris vios mazda2 swift note
HRV พื้นฐาน ช่วงล่างรถ การขัขขี่ มั่นใจ ปลอดภัย ยังเทียบcivic ไม่ได้เลยครับ
ส่วนพื้นฐาน ช่วงล่าง Civic จะเทียบ Mazda3 จะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่พิจราณากันครับ
แต่ถ้า Corolla Cross เทียบกับ CX30 อันนี้Platform ช่วงล่างมาจาก segmentเดียวกัน อันนี้น่าสนใจครับ
TNGA VS Skyactiv