Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ มิถุนายน 22, 2022, 18:10:41
-
(https://i3.fpic.cc/file/img-b1/2022/06/22/B0628C2B-C3A7-4588-BE3F-3FE81C2C6AFF.jpg)
-
โหยใครทำหลุดนะจะโดนฟ้องมั้ยนั้น
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
-
ราคาตามคาด แพงกว่าที่คาดไว้หน่อยนึง แต่ถ้ามีส่วนลด โครงการรถ EV และอื่นๆ
น่าจะลอยๆ อยู่แถว 1.7 ได้อยู่นะ ราคากำลังดีเลย
-
ไม่แพงสำหรับค่ายนี้ ขนาด legender เทคโนโลยีอย่างเก่า ราคา 1.5-1.9m ยังมีวิ่งเต็มถนน
ใครอยากเท่ จองให้ทันเถอะ
ส่วนผมเกินงบ ไม่อยากใช้รถแพง เพราะประกันจะแพงตาม
รอ bz3x อยู่สักสองสามปี ราคาน่าจะน่ารัก ไม่เกิน 1.3 คงได้มาขับ
-
ราคาตามคาด แพงกว่าที่คาดไว้หน่อยนึง แต่ถ้ามีส่วนลด โครงการรถ EV และอื่นๆ
น่าจะลอยๆ อยู่แถว 1.7 ได้อยู่นะ ราคากำลังดีเลย
1.86 คือลดแล้วครับ ราคาเต็ม 1.99
-
หลุดแบบนี้ ตั้งใจมาดักใครหรือเปล่า
มองซ้าย มองขวา ก็ไม่มีคู่แข่งนี่นา
คงหลุดจริงๆแหละ
-
ราคาตามคาด แพงกว่าที่คาดไว้หน่อยนึง แต่ถ้ามีส่วนลด โครงการรถ EV และอื่นๆ
น่าจะลอยๆ อยู่แถว 1.7 ได้อยู่นะ ราคากำลังดีเลย
1.8 ล้านบาทนี่ รวมส่วนลด EV แล้วนะครับ
-
หลุดแบบนี้ ตั้งใจมาดักใครหรือเปล่า
มองซ้าย มองขวา ก็ไม่มีคู่แข่งนี่นา
คงหลุดจริงๆแหละ
ดัก Tesla ;D ;D
-
ดูบรรทัดเล็กๆ แบบหักลบกลบทุกอย่าง
1,836,000
ราคาแพงกว่า Camry HV Luxury ท็อปนิดเดียว ตลาดแตกแน่ (ถ้าไม่กั๊กจนเกินงาม)
-
กลุ่มแมวเค้าแซะสาวกญี่ปุ่นกันใหญ่ ถามว่าแมวกับพี่โตจะเลือกอะไร
เลือกพี่โตจ่ะ อย่างน้อยชนมามี part number ให้กดสั่งแน่นอน
-
รถตลาด EV ตัวจริง
ไม่ต้องเจอ motor fault ไม่ต้องขึ้นยานแม่
อะไหล่หาง่ายหาเร็วราคาถูกศูนย์เยอะ
เตรียมจองเลยครับ
-
สาวกพรี่โตเขามีเยอะจัดหลายคนเข้าขั้นเสพติดแบรนด์นี้อย่างไร้เงื่อนไข ไปแซวหน่อยนิพวกเขาเอาตาย 8)
460โลแบตลิเที่ยมไอฯกับระยะทางวิ่งได้ที่ต้องควักจ่าย1.86(ถ้าจริง)ในทรงรถSUVแบบนี้มัน...
...จะคุ้มกับคนที่อยากจัดรถEVซักคัน จริงหรอวะ? น่าจะทำตลาดคนมีฐานะ ซื้อเป็นรถคันที่2ที่3
มากกว่าเป็นคันหลักวันทำงานหรือซื้อเองเป็นรถคันแรก?
ปล. ค่ายพรี่โตเขาจัดให้คุณแล้วนะ ไอ้พวกที่อวยๆ อย่าลืมไปซื้อใช้กันด้วยนะ อย่าให้เสียชื่อ ส า ว ก ส า ม ห่ ว ง
-
สาวกพรี่โตเขามีเยอะจัดหลายคนเข้าขั้นเสพติดแบรนด์นี้อย่างไร้เงื่อนไข ไปแซวหน่อยนิพวกเขาเอาตาย 8)
460โลแบตลิเที่ยมไอฯกับระยะทางวิ่งได้ที่ต้องควักจ่าย1.86(ถ้าจริง)ในทรงรถSUVแบบนี้มัน...
...จะคุ้มกับคนที่อยากจัดรถEVซักคัน จริงหรอวะ? น่าจะทำตลาดคนมีฐานะ ซื้อเป็นรถคันที่2ที่3
มากกว่าเป็นคันหลักวันทำงานหรือซื้อเองเป็นรถคันแรก?
ปล. ค่ายพรี่โตเขาจัดให้คุณแล้วนะ ไอ้พวกที่อวยๆ อย่าลืมไปซื้อใช้กันด้วยนะ อย่าให้เสียชื่อ ส า ว ก ส า ม ห่ ว ง
ใครเหน็บใครกันแน่
ทำไมเหรอครับ ทุกอย่างต้องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดเท่านั้นหรือครับ รถยนต์ ไม่ใช่มือถือ
-
ราคาตั้งเกือบเต็มเอียด 2ล้าน รัฐสนับสนุน150,000
ว่าแต่สรรพสามิตที่รัฐลดให้จาก 8% เหลือ 2% หายไปไหน
มันควรจะลดอีกประมาณ 1.4-1.5แสน
(ควรจะเหลือ 1,7xx,xxx บาท)
เทียบ Good Cat ราคาตั้งประมาณ 1ล้าน รัฐสนับสนุน1.5แสน+สรรพสามิต7-8หมื่น รวมลดไป 2แสนกว่าบาท
จะเหมือนเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมานี้ไหมที่รัฐลดภาษีสรรพสามิตHybrid แต่รถ Hybrid ที่ต่ำ2ล้านมีแต่ค่ายญี่ปุ่นในตอนนั้นไม่ลดราคาให้ลูกค้าเลย
https://www.headlightmag.com/thailand-taxes-reduce-for-hybrid-plugin-ev/
-
ราคามาแบบนี้คงต้องมีออพชั่นพอควรนะครับ
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
460 km ครับ ไม่ใช่ 406 km
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
460 km ครับ ไม่ใช่ 406 km
รีวิวจากการทดสอบสื่อต่างประเทศครับ ขับได้จริงประมาณนี้ครับ
-
ลือกันในกลุ่มเพื่อน ราคานี้เฉพาะล็อตแรกเท่านั้น พอหมดแล้วอีกราคาหนึ่ง
-
สาวกพรี่โตเขามีเยอะจัดหลายคนเข้าขั้นเสพติดแบรนด์นี้อย่างไร้เงื่อนไข ไปแซวหน่อยนิพวกเขาเอาตาย 8)
460โลแบตลิเที่ยมไอฯกับระยะทางวิ่งได้ที่ต้องควักจ่าย1.86(ถ้าจริง)ในทรงรถSUVแบบนี้มัน...
...จะคุ้มกับคนที่อยากจัดรถEVซักคัน จริงหรอวะ? น่าจะทำตลาดคนมีฐานะ ซื้อเป็นรถคันที่2ที่3
มากกว่าเป็นคันหลักวันทำงานหรือซื้อเองเป็นรถคันแรก?
ปล. ค่ายพรี่โตเขาจัดให้คุณแล้วนะ ไอ้พวกที่อวยๆ อย่าลืมไปซื้อใช้กันด้วยนะ อย่าให้เสียชื่อ ส า ว ก ส า ม ห่ ว ง
เห็นด้วยครับ ราคามันแพงเกินเป็นผมซื้อบ้านซื้อที่หรือซื้อรถไฟฟ้ายี่ห้ออื่นที่สวยกว่านี้วิ่งได้ไกลกว่านี้หรือถูกกว่านี้ดีกว่าครับ ผมว่าราคานี้ซื้อmg epได้สองคันเลยนะแถมปัญหาก็ไม่ค่อยมีด้วย. แถมค่ายสามห่วงนี้พอขายดีอยากทำอะไรมาขายก็ได้ยังไงลูกค้าก็ซื้อ ยิ่งขายดียิ่งลดคุณภาพแถมไปพูดหรือแตะต้องไม่ด้วย อารมณ์เหมือนเลือกตั้งที่เอาเสาไฟลงเลือกตั้งในนามของพรรคนั้นๆก็มีคนเลือกนะครับ. ไหนๆก็พูดมาแล้ว เห็นจะเอาไดฮัทสุมาแปะตราโตโยต้ามาขาย ผมว่ามันดูถูกลูกค้ามากๆ ที่ลดเกรดสินค้าลงแถมขายราคาเท่าเดิมหรือแพงขึ้นก็ไม่รู้เช่นกัน. ตั้วแต่เด็กจนโตเห็นรถที่ทำมาจากไดฮัทสุ มันดูบอบบางหรือก๊องแก๊งกว่าค่ายอื่นๆในญี่ปุ่นครับ. ซึ่งมันรวมไปถึงเวลอสด้วยที่ไปเห็นห้องเครื่องแล้วมันดูไม่ดีเท่าคู่แข่งครับ
-
สาวกพรี่โตเขามีเยอะจัดหลายคนเข้าขั้นเสพติดแบรนด์นี้อย่างไร้เงื่อนไข ไปแซวหน่อยนิพวกเขาเอาตาย 8)
460โลแบตลิเที่ยมไอฯกับระยะทางวิ่งได้ที่ต้องควักจ่าย1.86(ถ้าจริง)ในทรงรถSUVแบบนี้มัน...
...จะคุ้มกับคนที่อยากจัดรถEVซักคัน จริงหรอวะ? น่าจะทำตลาดคนมีฐานะ ซื้อเป็นรถคันที่2ที่3
มากกว่าเป็นคันหลักวันทำงานหรือซื้อเองเป็นรถคันแรก?
ปล. ค่ายพรี่โตเขาจัดให้คุณแล้วนะ ไอ้พวกที่อวยๆ อย่าลืมไปซื้อใช้กันด้วยนะ อย่าให้เสียชื่อ ส า ว ก ส า ม ห่ ว ง
มองว่าสำหรับคนพวกคันที่2คันที่3มากกว่า ขายแบบไม่ง้อ ขนาดล็อตแรกมา70คันไม่รู้จะจองหมดภายในเวลาเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวไม่จอง ไม่มีตัง ;D รอให้ล็อตแรกๆลองยาไปก่อน ค่อยมาดูทีหลังว่ามีปัญหาอะไรไหม ไม่ได้รีบใช้ด้วย
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
460 km ครับ ไม่ใช่ 406 km
รีวิวจากการทดสอบสื่อต่างประเทศครับ ขับได้จริงประมาณนี้ครับ
ถ้าได้ประมาณนี้ถือว่าดีมากครับทสามารถใช้งานได้จริง เดินทางข้ามจังหวัดได้โดยไม่ต้องกว่าถ่านหมดครับ. ส่วนแมวดีผมมองว่าเป็นของราคา20฿แต่จะพยายามยกตัวเองเป็นแบรนด์หรูเพื่อให้ตัวเองขายได้100฿ครับ
-
ลือกันในกลุ่มเพื่อน ราคานี้เฉพาะล็อตแรกเท่านั้น พอหมดแล้วอีกราคาหนึ่ง
อีกราคานี่ถูกลงใช่ไหม ;D
-
ทำราคาได้ต่ำกว่าที่ผมคาดเยอะเลย ผมคิดว่าจะมา 2.2ล้านซะอีกนะเนี่ย ...
-
ส่วนตัวมองว่ากลางๆ ไม่แพงเพราะราคานี้ก็เบียดๆ กับ segment ขนาดต้วรถ แต่ถ้ามองถึงเทคโนโลยีแบต ก็อาจจะดูว่าแพงไม่สมเหตุสมผล ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดู option ก่อนว่าจะใส่มาเยอะขนาดไหน
-
ลือกันในกลุ่มเพื่อน ราคานี้เฉพาะล็อตแรกเท่านั้น พอหมดแล้วอีกราคาหนึ่ง
อีกราคานี่ถูกลงใช่ไหม ;D
2.x ล้าน ครับ
-
แพงไป เดี๋ยวได้ลดเหลือ 9 แสนเหมือน LEAF
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
460 km ครับ ไม่ใช่ 406 km
รีวิวจากการทดสอบสื่อต่างประเทศครับ ขับได้จริงประมาณนี้ครับ
แสดงว่าวิ่งได้น้อยกว่าตัวขับ 2 ร่วม 100 กว่ากิโลเลยนะครับ เพราะตัวขับ 2 เห็นไปขับจริงได้ 516 km
กลายเป็นตัวขับ 2 น่าสนใจกว่าขึ้นมาเลย
-
มากับรุ่นความจุแบตเตอรี่ 71.4 kWh ขับได้ระยะทางราวๆ 406 km.
กับราคา 1.86 ล้านบาท
460 km ครับ ไม่ใช่ 406 km
รีวิวจากการทดสอบสื่อต่างประเทศครับ ขับได้จริงประมาณนี้ครับ
แสดงว่าวิ่งได้น้อยกว่าตัวขับ 2 ร่วม 100 กว่ากิโลเลยนะครับ เพราะตัวขับ 2 เห็นไปขับจริงได้ 516 km
กลายเป็นตัวขับ 2 น่าสนใจกว่าขึ้นมาเลย
ถ้าตัวขับสี่ด้วยราคานี้ ผมต้องขอเหลียวหน่อยหละครับ นึกว่าขับสองราคานี้ :-\
-
สาวกพรี่โตเขามีเยอะจัดหลายคนเข้าขั้นเสพติดแบรนด์นี้อย่างไร้เงื่อนไข ไปแซวหน่อยนิพวกเขาเอาตาย 8)
460โลแบตลิเที่ยมไอฯกับระยะทางวิ่งได้ที่ต้องควักจ่าย1.86(ถ้าจริง)ในทรงรถSUVแบบนี้มัน...
...จะคุ้มกับคนที่อยากจัดรถEVซักคัน จริงหรอวะ? น่าจะทำตลาดคนมีฐานะ ซื้อเป็นรถคันที่2ที่3
มากกว่าเป็นคันหลักวันทำงานหรือซื้อเองเป็นรถคันแรก?
ปล. ค่ายพรี่โตเขาจัดให้คุณแล้วนะ ไอ้พวกที่อวยๆ อย่าลืมไปซื้อใช้กันด้วยนะ อย่าให้เสียชื่อ ส า ว ก ส า ม ห่ ว ง
ไม่น่าเชื่อนะครับ พูดว่าคนอื่นเค้าแซะไม่กระดากปากบ้างเลยหรอ 555
สยองมากๆครับ
ผมใช้หลายแบรนด์นะ ตอนนี้เพิ่งได้ใช้ xc40 pure electric อยู่ ออก ตจว. ทุกอาทิตย์ การใช้รถ ev ไม่มีปัญหาครับ ไม่ได้มีรถคนเดียว แต่หลักๆ ใช้คันเดียว
ลองใช้ดูครับไม่ต้องเปิดใจก็ได้ให้อนาคตบีบค่อยพร้อม ชูคอใช้รถยุโรปไปก่อนครับ อย่าลืมลบ toyota ออกจากลายเซ็นด้วย ด่าไปแซะไปแต่ก็บอกว่าใช้ตั้งหลายคัน ตลกดีครับ
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจคนกลุ่มนี้ ที่บอกว่าราคาแพง เอาจริงๆ segment มันก็คือ cr-v รึเปล่าครับ (หรืออาจจะเข้าใจผิดหว่า) ราคาไม่ได้ต่างกันมาก ตอนนี้ต้นทุนแบตยังแพง ไม่แปลกใจที่ราคา 1.8x ครับ แต่อยากดู option มากกว่าสมกับ 1.8x มั้ย ถ้ามาทรง audi ราคาได้แต่ option โล้นๆ ก็น่าสาปครับ
ในกรุ๊ปนักแซะ user เค้าก็ชอบมีเปรียบเทียบ ราคาเท่านี้ไปซื้อ mg ep 2 คันดีกว่า ก็สุดแล้วแต่ครับ ถ้ามีงบ 2m จะซื้อคันนึงไว้ทับกระดาษอีกคันเอามาขับ ก็สุดแต่ความพอใจ
ส่วนตัวรออยู่ถ้าให้มีเทสแล้วมันโอเคก็น่าซื้อมาใช้ แต่ถ้าเป็นฟิล ux300e คงบาย
แล้วไม่ต้องเป็นห่วงแทนเค้าหรอกครับ ล็อตแรกคิดว่ายังไงก็น่าจะหมด :-X
-
คนบางคนจะเดือดร้อนแทนค่ายรถไปทำไมครับ ไหนว่าใช้ค่ายรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือสามห่วง พอพูดถึงค่ายรถยี่ห้อนี้แล้วต้องทำเป็นไม่พอใจ อะไรแย่ก็ควรด่าควรตำหนิ อย่าง mg ep 2คันคือราคานี้ซื้อได้สองคันไม่ใช่จะซื้อมาสองคัน กรุณาอ่านให้ครบด้วยเห็นมากัดอยู่ ผมไม่ได้ทำงานรือมีหุ้นส่วนกับค่ายรถค่ายไหน ที่บ้านก็มีโตโยต้า จากที่เคยเห็นมาค่ายนี้และค่ายอื่นตอนจะเจาะตลาดก้ตั้งราคามาดีออพชั่นมาดี พอขายดีแล้วก็ขึ้นราคาลากเครื่องโบราณมาขายจนลูกบวช ยิ่งเป็นแชมป์ใน กลุ่มนั้น ออพชั่นน้อย ตั้งราคาแพง เจนต่อมาลดเกรดตัวเองไปใช้โครงสร้างที่ดูแล้วด้อยลง ใช้แบรนด์ลูกที่วัสดุก๊องแก๊ง ไม่แข็งแรง ค่าอะไหล่และความทนทานหลายอย่างก็ไม่ได้ถูกและทน
-
bZ4X เปิดตัวราคาประมาณนี้ก็โอเคแล้ว รอดูออฟชั่นอย่างเดียว ถ้าโล้นก็บ๊ายบาย ใครอยากซื้อก็ซื้อไป
แต่ถ้าออฟชั่นมาพอๆกับ Chr ตัวปรับอุปกรณ์ +จอเต็มสเปค +ฝาท้ายไฟฟ้า คิดว่าน่าจะกำลังดี แต่คิดว่าโตโยต้าน่าจะให้มาน้อยกว่านี้แน่ๆ
ส่วนรถ Ev จีนก็เข้าๆมาเถอะ คุณภาพดีพอรึเปล่าก็ให้ยอดขายเป็นตัวตัดสินว่าใครไปต่อได้ แล้วอย่างน้อยก็ให้ค่ายญี่ปุ่นขยับตัวบ้าง
-
ราคาเท่านี้ HLM เขาก็เก็งในรายการวิทยุมานานแล้วนะ ผมจำได้ว่าบาสเขาพูดราคาตรงนี้ละ ให้ 1.89มั้งถ้าจำไม่ผิด
เดาว่าขายหมด 70คันแบบไม่เหนื่อยละกันครับ คันไม่เล็ก ระยะทางกำลังสวย วิ่ง กทม.ได้ ไปบ้านพัก ตจว.รอบๆได้(เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา) เที่ยวเช้าไปเย็นกลับระยะใกล้ๆก็ได้
ถ้า mini e ไม่กี่วันขายเกลี้ยง bZ4X ราคานี้ถ้า option สวยน่าจะหมดไวนะ รถสไตล์นี้ คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อด้วยสิ
-
ผมผิดหวังกับราคาครับ ตั้งใจจะซื้อพี่โตเป็นคันแรกของชีวิต
คงต้องรอดูชมพู่แหละครับว่าจะมาไหม ราคาเท่าไร
ผมตั้งเป้า ล้านห้าครับ ถ้าราคานี้ จองเลย...
-
ราคามาเท่านี้จริงน่าจะขายได้ไม่น้อยครับ
คือเขาก็มี brand มี network จริง ที่ผู้บริโภคเขามั่นใจอยู่
-
ถ้ารับจอง 70 คัน ดีไม่ดีตอนนี้อาจเต็มหมดแล้ว
ขนาดใกล้ๆ cr-v ในราคา cr-v ตัวท๊อป + ไปอีกหน่อย แล้วน่าจะมีส่วนลด 2-4หมื่น ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวตามสไตล์
ราคามันก็ควรจะอยู่แถวๆนี้แหละ
ถ้าต้องเลือก tesla กับ toyota
ส่วนตัวผมเอา toyota
-
ยังไม่เห็นคันจริง สเปกจริง และใช้งานจริงเลยนะ
ข้อมูลที่รับรู้มาทุกอย่างอยู่แค่บนหน้าจอ
ถูก/แพง ดี/ไม่ดี เอาเปรียบ/ใจบุญ
อย่างเพิ่งด่วนตัดสินเลยครับ
ขนาด BEV อเมริกา จีน อวยมามาก
เจอคันจริง ลงถนนจริง มีเงิบไปก็ไม่น้อย
-
ซื้อรถไฟฟ้าจีน 2 คัน
คันนึงใช้ คันนึงอะไหล่ ใช่ไหมครับ
ราคาถูกลงกว่าตอนแรกๆที่เดา เพราะรัฐบาล เพราะภาษี ทำให้ได้ตัวเลขต่ำลงมาได้
แต่ก็อีกแหละ 1.8xxล้าน กับออพชั่นที่ได้มา คุ้มไม่ไม่รู้ แล้วแต่คนแน่นอน
-
ผมFC โตต้า ราคานี้ ความแรงเท่านี้ ระยะเท่านี้ รอบนี้ขอผ่าน
ขอรอTesla Model 3 ดีกว่าครับ
หรือรอสเปคหน้าเผื่อจะดีกว่านี้
-
ศูนย์ อะไหล่ บริการ โตต้ามีให้ครบ กลุ่มลูกค้าของเค้ามีไม่น้อยที่ไม่ลังเลหากมันคือโตต้า ฉนั้น 70 คัน เปิดจองปุ๊บหมดในนาทีนั้นเลย
-
คนทำราคาหลุด หัวหลุดไปแล้วมั้งครับเนี่ย :-X
-
ส่วนตัวผมก็เดาราคาอยู่ล้านปลายอยู่แล้ว ดังนั้นเปิดมาราคาประมาณนี้สำหรับผมไม่แปลกใจครับ
ส่วนจะถูกหรือแพงรอดูออปชั่นก่อนค่อยว่ากันครับ
-
คิดอีกแง่นะครับ ราคาที่หลุด นี่ตั้งใจหลุดเพื่อดูกระแสตลาดหรือเปล่า แล้วก็ดักราคาของ tesla ไปในตัว
-
ถ้าราคา พอๆกับ tesla ก็ไป tesla
น่าจะ ดีกว่า สำหรับรถ สำรอง คนมีกะตัง
-
ถ้างบถึงผมซื้อครับ แต่ดูราคาแรงไปพอสมควร ตอนนี้มองแมวอยู่ แต่คงรอรถตกรุ่นก่อน ค่อยหามาขับ สยองเรื่องพาร์ทรอดู GWM ไทยจะจัดการยังไง
-
ราคาดีอยู่นะครับ
ถ้าคันนี้แพง แล้ว ฟอร์จูนเนอร์วิ่งกันเต็มเลย คืออะไร ;D ;D
ออพชั่นผมว่าประมาณ Cross GR หละมั้งครับ
-
ผมคิดว่าตลาดแตก แย่งกันจองครับ
CR-V เครื่องดีเซล 1.8 m นะ ก็เห็นคนใช้อยู่พอสมควร
ทั้งที่รู้ว่า Honda ในประเทศไทย มีรุ่นเดียวที่ทำดีเซล (เสี่ยง)
-
ผมว่ากลางๆนะ สำหรับการเริ่มต้น
ราคาปรกติเมื่อเทียบกับ CRV
ราคาสูงเมื่อเทียบกับรถประเทศจีน
รอดู OPTION วัสดุตกแต่ง การขับขี่
การรับประกัน อะไหล่ การใช้งานจริงครับ
-
ถ้าราคานี้ได้ ขับ4+x-mode ได้ TSS3.0 ได้เครื่องเสียง JBL ก็ถือว่ารับได้นะครับ
ถึงจะรู้สึกกว่าแพง อยากได้ไม่เกิน 1.7M มากกว่า
แต่ผมเชื่อว่าภายในคงจองกันไปเกือบหมดแล้วล่ะ คงปล่อยมาให้จองจริงๆ เหลือ 10-20 คัน
เหมือน PS5 555
ปกติต่อให้เป็นพี่โต แต่ถ้าเป็นรถนำเข้าแบบนี้ก็รออะไหล่ นานกว่าปกติอยู่ดีหรือเปล่าครับ
โดยเฉพาะพวกอะไหล่ตัวถัง เห็นแต่ก่อน Prius ก็มีรออะไหล่ตัวถังอยู่พอสมควรนิครับ
เห็นแซะรถจีนกันใหญ่ เรื่องอะไหล่ช้า
-
ราคานี้โอเคเลย ขายดีเทน้ำเทท่า
-
ราคานี้ ใช้ในเมืองเป็นหลัก ผมว่าสนใจว่า Fortuner legender อะ
-
ถ้าระยะทางได้ที่ 500-600 ตอนทดสอบขับจริง ผมว่ารถจะน่าสนใจกว่านี้ ในราคาเดิมนะ แต่รุ่นนี้จัด options แบบมาเต็มเหมือนตอนเปิดตัว หรือมีการตัดหลายราการให้สามารถทำราคานี้ในไทยรวมส่วนลดจากภาครัฐได้หละเนี่ย
แล้วเหมือนว่ารถคันนี้จะออกแบบและผลิตโดยความร่วมมือระหว่างค่ายรถจีนหรือเปล่า เพราะแปลกตาจากการออกแบบของ Toyota ปกติมากนะ และมอเตอร์อาจใช้ของตัวเองไหมก็ไม่ทราบ
ก็ต้องมาดูผลของการใช้งานและความทนทานของอุปกรณ์ในรถรุ่นนี้ต่อไปว่าจะดีกว่ารถจีนหรือไม่
-
คนบางคนจะเดือดร้อนแทนค่ายรถไปทำไมครับ ไหนว่าใช้ค่ายรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือสามห่วง พอพูดถึงค่ายรถยี่ห้อนี้แล้วต้องทำเป็นไม่พอใจ อะไรแย่ก็ควรด่าควรตำหนิ อย่าง mg ep 2คันคือราคานี้ซื้อได้สองคันไม่ใช่จะซื้อมาสองคัน กรุณาอ่านให้ครบด้วยเห็นมากัดอยู่ ผมไม่ได้ทำงานรือมีหุ้นส่วนกับค่ายรถค่ายไหน ที่บ้านก็มีโตโยต้า จากที่เคยเห็นมาค่ายนี้และค่ายอื่นตอนจะเจาะตลาดก้ตั้งราคามาดีออพชั่นมาดี พอขายดีแล้วก็ขึ้นราคาลากเครื่องโบราณมาขายจนลูกบวช ยิ่งเป็นแชมป์ใน กลุ่มนั้น ออพชั่นน้อย ตั้งราคาแพง เจนต่อมาลดเกรดตัวเองไปใช้โครงสร้างที่ดูแล้วด้อยลง ใช้แบรนด์ลูกที่วัสดุก๊องแก๊ง ไม่แข็งแรง ค่าอะไหล่และความทนทานหลายอย่างก็ไม่ได้ถูกและทน
เอ่อ คือรถมันยังไม่ได้เปิดตัวเปิดราคาอย่างเป็นทางการเลยนะครับ ออปชั่นอะไรต่างๆก็ยังไม่รู้ แต่ด่าไปก่อนแล้วนี่มันแปลกมากๆ(ทำอย่างกับเป็นค่ายคู่แข่งมาโจมตี) ตัวรถก็ขนาด CRV จริงๆใหญ่กว่า CRV นิดๆด้วย กับราคานี้ ในกลุ่ม C-SUV ถึงว่าแพงแต่ก็ยังไม่สุดซะทีเดียว(ยังถูกกว่า CX-5 2.5 turbo) ถ้าได้ออปชั่นเต็มถือว่าโอเคอยู่
ส่วนคุณ axister เค้าก็อธิบายโอเคนะ เค้าก็บอกอยู่ให้รอดูคันจริงก่อนค่อยตัดสิน
-
ตัว 4wd สงสัยราคาไป 2 ล้านต้นๆ แน่เลยครับ ราคา 1.8x น่าจะตัวเริ่มต้น
-
บอกได้คำเดียวว่า "ตลาดแตก"
ผมว่าล็อตแรก 70 คันขายหมดในเวลาไม่เกิน 15 นาที มีคนรอรถไฟฟ้าแบรนด์นี้เยอะครับ
-
ราคา 1.836MB นี่ได้ขับ 2 หรือขับ 4 ครับ ถ้าได้ขับ 2 ผมว่าราคายังแอบแรงไปด้วยซ้ำ เพราะมันแพงกว่าตัวท็อปของแคมรี่ไปแล้ว ภายในที่ดูรีวิวจากต่างประเทศมา มันไม่ได้ Luxury อะไรเลย เน้นรักษ์โลกแบบ Prius ด้วยซ้ำ คอนโซลหน้ายังเป็นผ้าไฟเบอร์
ส่วนตัวขอให้ราคานี้เป็นขับ 4 แล้วในอนาคตเอารุ่น 2 มาทำตลาดเพิ่ม แล้วทำราคาเหลือ 1.6 MB ตลาดแตกกว่าเดิมแน่
แต่เชื่อว่าราคา 1.8 MB นี้ หมดจะขับ 2 หรือขับ 4 ก็คงมีจองแบบหมดในพริบตาแน่นอน เพราะคนรอรถไฟฟ้าที่แบรนด์มันเชื่อถือกันได้เยอะ แล้วราคาต่ำกว่า สองล้านตอนนี้ มันไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อเลย
ถ้า BZ4X เปิดตลาดที่ราคานี้ได้ คิดว่าผู้บริหาร Nissan ก็คงอยากจะทำตลาด ARIYA ในราคาประมาณนี้เหมือนกัน แต่ไม่อยากหวังมา ดูทำอะไรช้าไปซะหมดเลยเจ้ามะม่วงดอง
-
ราคาตั้งเกือบเต็มเอียด 2ล้าน รัฐสนับสนุน150,000
ว่าแต่สรรพสามิตที่รัฐลดให้จาก 8% เหลือ 2% หายไปไหน
มันควรจะลดอีกประมาณ 1.4-1.5แสน
(ควรจะเหลือ 1,7xx,xxx บาท)
เทียบ Good Cat ราคาตั้งประมาณ 1ล้าน รัฐสนับสนุน1.5แสน+สรรพสามิต7-8หมื่น รวมลดไป 2แสนกว่าบาท
จะเหมือนเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมานี้ไหมที่รัฐลดภาษีสรรพสามิตHybrid แต่รถ Hybrid ที่ต่ำ2ล้านมีแต่ค่ายญี่ปุ่นในตอนนั้นไม่ลดราคาให้ลูกค้าเลย
https://www.headlightmag.com/thailand-taxes-reduce-for-hybrid-plugin-ev/
มีความเป็นไปได้ว่า ราคานี้จะถูกคำนวณโดยคิดเรทภาษีสรรพสามิตที่ 2% แล้วเรียบร้อยคนับ
เพราะจะมีเอกสารราคาของ mg ที่หลุดมาพร้อมๆกัน แสดงราคาหลักหักเงินอุดหนุน ได้ราคา 1.023 ล้าน เท่าราคาที่ขายจริง
หรือคิดในอีกแง่นึงคือ ถ้าราคาจริง(เรทภาษีสรรพสามิตเก่า 8 %) ราคาคือจะเกิน 2 ล้านไปแล้ว
แต่ก็ทำให้พี่โตอดเคลมว่าลดราคาไป2แสนกว่า เหมือน ora mg
-
รอดูต่อไป Toyota จะจัด features ต่างๆ ออกมายังไง กลัวว่ากดราคาจนอะไรหลายๆอย่าง จะหายไปเยอะ
-
สูสีกับ leaf เลยแฮะ...แต่คุณภาพน่าจะดีกว่านะ
-
แพงหรือไม่ คุ้มหรือไม่ ผมขอไม่ออกความเห็น
ผมขอออกความเห็นแค่ว่า แค่ 70 คัน ไม่พอจองครับ
-
รถมันไซส์ CRV แล้วไม่ได้เล็กกว่า CRV ด้วยเลย แล้วเป็นรถไฟฟ้าซึ่งปกติตอนนี้ก็ขายแพงกว่าตัวปกติ มันไม่ได้แพงไปมาขนาดนั้นหรือเปล่าครับ คนที่ไม่ชอบ รอดูออฟชั่นอีกทีค่อยว่าดีกว่าครับ
-
ขอตอบเรื่องไซส์ อิงจากที่เคยถามเซลเรื่องไซส์ของRz450e ถ้าBz4x กับRz450eใกล้เคียงกัน Rz450e จะใหญ่กว่าNXแต่เล็กกว่าRX พูดง่ายๆคืออาจจะเป็นระดับท่ีใหญ่กว่าCorolla Cross อาจจะเล็กกว่าCrvเล็กน้อย ราคาเอาจริงไม่แพง เพราะประกอบญี่ปุ่น นำเข้ามาทั้งคัน แต่ก็ต้องดูออฟชั่นอีกแหละ นรุปไม่ได้อยู่ดีว่าแพงไม่แพง ขึ้นอยู่กับมุมมองคนละกัน
-
คนบางคนจะเดือดร้อนแทนค่ายรถไปทำไมครับ ไหนว่าใช้ค่ายรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือสามห่วง พอพูดถึงค่ายรถยี่ห้อนี้แล้วต้องทำเป็นไม่พอใจ อะไรแย่ก็ควรด่าควรตำหนิ อย่าง mg ep 2คันคือราคานี้ซื้อได้สองคันไม่ใช่จะซื้อมาสองคัน กรุณาอ่านให้ครบด้วยเห็นมากัดอยู่ ผมไม่ได้ทำงานรือมีหุ้นส่วนกับค่ายรถค่ายไหน ที่บ้านก็มีโตโยต้า จากที่เคยเห็นมาค่ายนี้และค่ายอื่นตอนจะเจาะตลาดก้ตั้งราคามาดีออพชั่นมาดี พอขายดีแล้วก็ขึ้นราคาลากเครื่องโบราณมาขายจนลูกบวช ยิ่งเป็นแชมป์ใน กลุ่มนั้น ออพชั่นน้อย ตั้งราคาแพง เจนต่อมาลดเกรดตัวเองไปใช้โครงสร้างที่ดูแล้วด้อยลง ใช้แบรนด์ลูกที่วัสดุก๊องแก๊ง ไม่แข็งแรง ค่าอะไหล่และความทนทานหลายอย่างก็ไม่ได้ถูกและทน
เอ่อ คือรถมันยังไม่ได้เปิดตัวเปิดราคาอย่างเป็นทางการเลยนะครับ ออปชั่นอะไรต่างๆก็ยังไม่รู้ แต่ด่าไปก่อนแล้วนี่มันแปลกมากๆ(ทำอย่างกับเป็นค่ายคู่แข่งมาโจมตี) ตัวรถก็ขนาด CRV จริงๆใหญ่กว่า CRV นิดๆด้วย กับราคานี้ ในกลุ่ม C-SUV ถึงว่าแพงแต่ก็ยังไม่สุดซะทีเดียว(ยังถูกกว่า CX-5 2.5 turbo) ถ้าได้ออปชั่นเต็มถือว่าโอเคอยู่
ส่วนคุณ axister เค้าก็อธิบายโอเคนะ เค้าก็บอกอยู่ให้รอดูคันจริงก่อนค่อยตัดสิน
ผมไม่ใช่ค่ายคู่แข่งหรือทำงานกับค่ายคู่แข่งครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้ามาหลายรุ่น ราคากับคุณภาพหรืออพชั่นไม่ค่อยสมดุลกันนะครับ ส่วนใหญ่ก็แพงเกินคุณภาพและออพชั่น อะไหล่แท้ก็แพงเหมือนกัน อันไหนที่ขายน้อยหรือไม่ได้ผลิตที่ไทยก็รอนาน หรือราคาแพงกว่ารถผลิตในไทย คุณแหละดูเดือดร้อนแทนโตโยต้าครับ ตั้งแต่โพสต์เวลอส ที่คะแนนการปกป้องทำได้ไม่ดีเท่าค่ายที่วางขายก่อนหน้ายังไม่ได้ถึงแม้จะมีระบบช่วยเหลือเยอะกว่าก็ตาม
-
ผมว่ารอดู BYD Tang ก่อน ชื่อชั้นรถไฟฟ้าพอเทียบเคียงกันได้
-
คนทำราคาหลุด หัวหลุดไปแล้วมั้งครับเนี่ย :-X
ต้องไปดูว่าหลุดแบบไหนครับ หลุดจริงหรือตั้งใจให้หลุด
-
คนทำราคาหลุด หัวหลุดไปแล้วมั้งครับเนี่ย :-X
ต้องไปดูว่าหลุดแบบไหนครับ หลุดจริงหรือตั้งใจให้หลุด
ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละ ค่ายโตกับอีผุผุ นี้ทำไมชอบทำอะไรให้ลึกลับ ข้อมูลหลุดทีเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตกันนักครับ
-
คนบางคนจะเดือดร้อนแทนค่ายรถไปทำไมครับ ไหนว่าใช้ค่ายรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือสามห่วง พอพูดถึงค่ายรถยี่ห้อนี้แล้วต้องทำเป็นไม่พอใจ อะไรแย่ก็ควรด่าควรตำหนิ อย่าง mg ep 2คันคือราคานี้ซื้อได้สองคันไม่ใช่จะซื้อมาสองคัน กรุณาอ่านให้ครบด้วยเห็นมากัดอยู่ ผมไม่ได้ทำงานรือมีหุ้นส่วนกับค่ายรถค่ายไหน ที่บ้านก็มีโตโยต้า จากที่เคยเห็นมาค่ายนี้และค่ายอื่นตอนจะเจาะตลาดก้ตั้งราคามาดีออพชั่นมาดี พอขายดีแล้วก็ขึ้นราคาลากเครื่องโบราณมาขายจนลูกบวช ยิ่งเป็นแชมป์ใน กลุ่มนั้น ออพชั่นน้อย ตั้งราคาแพง เจนต่อมาลดเกรดตัวเองไปใช้โครงสร้างที่ดูแล้วด้อยลง ใช้แบรนด์ลูกที่วัสดุก๊องแก๊ง ไม่แข็งแรง ค่าอะไหล่และความทนทานหลายอย่างก็ไม่ได้ถูกและทน
เอ่อ คือรถมันยังไม่ได้เปิดตัวเปิดราคาอย่างเป็นทางการเลยนะครับ ออปชั่นอะไรต่างๆก็ยังไม่รู้ แต่ด่าไปก่อนแล้วนี่มันแปลกมากๆ(ทำอย่างกับเป็นค่ายคู่แข่งมาโจมตี) ตัวรถก็ขนาด CRV จริงๆใหญ่กว่า CRV นิดๆด้วย กับราคานี้ ในกลุ่ม C-SUV ถึงว่าแพงแต่ก็ยังไม่สุดซะทีเดียว(ยังถูกกว่า CX-5 2.5 turbo) ถ้าได้ออปชั่นเต็มถือว่าโอเคอยู่
ส่วนคุณ axister เค้าก็อธิบายโอเคนะ เค้าก็บอกอยู่ให้รอดูคันจริงก่อนค่อยตัดสิน
ผมไม่ใช่ค่ายคู่แข่งหรือทำงานกับค่ายคู่แข่งครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้ามาหลายรุ่น ราคากับคุณภาพหรืออพชั่นไม่ค่อยสมดุลกันนะครับ ส่วนใหญ่ก็แพงเกินคุณภาพและออพชั่น อะไหล่แท้ก็แพงเหมือนกัน อันไหนที่ขายน้อยหรือไม่ได้ผลิตที่ไทยก็รอนาน หรือราคาแพงกว่ารถผลิตในไทย คุณแหละดูเดือดร้อนแทนโตโยต้าครับ ตั้งแต่โพสต์เวลอส ที่คะแนนการปกป้องทำได้ไม่ดีเท่าค่ายที่วางขายก่อนหน้ายังไม่ได้ถึงแม้จะมีระบบช่วยเหลือเยอะกว่าก็ตาม
คือคุณต้องเอาข้อมูลมาดูว่ามันเป็นยังไงถึงค่อยตัดสินครับ ไม่ใช่รถยังไม่เปิดตัวยังไม่เปิดสเปกอะไรเลยแล้วด่าไปก่อน ผมไม่ได้ปกป้องแน่นอนเพราะถ้ามันมาแบบโล้นๆผมก็ด่า แต่นี่มันยังไม่มาไง
ส่วนโพสเวลอซนั่นก็อีกอัน คือตัวรถที่ทดสอบมันคนละสเปกกับของเราก็ต้องเอาข้อมูลมาแจ้ง ไม่ใช่หลับหูหลับตาด่า
-
ขอตอบเรื่องไซส์ อิงจากที่เคยถามเซลเรื่องไซส์ของRz450e ถ้าBz4x กับRz450eใกล้เคียงกัน Rz450e จะใหญ่กว่าNXแต่เล็กกว่าRX พูดง่ายๆคืออาจจะเป็นระดับท่ีใหญ่กว่าCorolla Cross อาจจะเล็กกว่าCrvเล็กน้อย ราคาเอาจริงไม่แพง เพราะประกอบญี่ปุ่น นำเข้ามาทั้งคัน แต่ก็ต้องดูออฟชั่นอีกแหละ นรุปไม่ได้อยู่ดีว่าแพงไม่แพง ขึ้นอยู่กับมุมมองคนละกัน
ผมลองเทียบขนาด BZ4X กับ CRV Gen 6
BZ4X กว้างพอๆกับ CRV
BZ4X ยาวกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X เตี้ยกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X ฐานล้อยาวกว่า CRV 190 mm
-
ราคารับได้นะ........ จะจองทันเค้ามั้ยเนี่ย
ผมไม่ใช่สาวกโตนะ........ยังสนใจเลย
-
งงกับคนแซะเรื่องราคา เขาเปิดตัวที่ประเทศอื่น ก็ราคา 1.8 - 1.9 ทั้งนั้น ตอนแรกผมยังนึกว่าจะมา 2.X ด้วยซ้ำ แต่นี่นำเข้าทั้งคัน ทำราคาได้เท่าๆกับประเทศอื่นๆที่เปิดตัวไปแล้วเลย ไม่เห็นต้องตกใจราคาเลยนะ ผมยังมองว่าราคาดีด้วยซ้ำ (แต่ยังไงก็ต้องดู Option อีกทีนะ ว่าโล้นแค่ไหน แต่เดาว่าโล้นแน่ๆ 555)
ขนาดรถก็ใหญ่ระดับ CRV ใครไม่เคยไปเห็ฯตัวจริงในงาน Moter Show อย่าเพิ่งมโนเลยครับ ผมไปเห็ฯมาแล้ว ใหญ่จริงอะไรจริง ไม่ได้มาเล็กๆแบบรถจีน ดังนั้นไซส์ขนาดนี้ ได้ราคานี้ ถ้าเทรยบในบ้านเรานับว่าไม่แพงจนน่าเกลียดเกินไป(เหมือนลีฟที่ออกมาตอนแรก) แต่ถ้าเทียบกับรถจีน แน่นอนรถจีนถูกกว่าแน่ แต่ถูกกว่าเพราะอะไร ก็คิดกันเอาเอง
ส่วนตัวผมสาวกโต แต่ยังไม่ซื้อครับ เพราะผมยังไม่มองว่ารถ EV จะยังน่าใช้สำหรับผมในยุคนี้ ผมรอไปก่อนร ไม่เดือดร้อน ไม่ต้องดิ้น EV ใช้รถฟอสซิลได้อยู่ ตังเติ่ามน้ำมันก็ไม่ค่อยมีหรอก แต่ยังไม่ไป EV ภายในปีสองปีนี้แน่ๆ ไม่อคตินะ ถ้าถึงเวลา ผมก็ซื้อครับ
-
ขอตอบเรื่องไซส์ อิงจากที่เคยถามเซลเรื่องไซส์ของRz450e ถ้าBz4x กับRz450eใกล้เคียงกัน Rz450e จะใหญ่กว่าNXแต่เล็กกว่าRX พูดง่ายๆคืออาจจะเป็นระดับท่ีใหญ่กว่าCorolla Cross อาจจะเล็กกว่าCrvเล็กน้อย ราคาเอาจริงไม่แพง เพราะประกอบญี่ปุ่น นำเข้ามาทั้งคัน แต่ก็ต้องดูออฟชั่นอีกแหละ นรุปไม่ได้อยู่ดีว่าแพงไม่แพง ขึ้นอยู่กับมุมมองคนละกัน
ผมลองเทียบขนาด BZ4X กับ CRV Gen 6
BZ4X กว้างพอๆกับ CRV
BZ4X ยาวกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X เตี้ยกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X ฐานล้อยาวกว่า CRV 190 mm
ถ้าเป็นตามนี้ ผมว่าไม่แพงนะ เพิ่มจาก CRV ตัวท๊อปไม่กี่แสน ราคาน้ำมันขนาดนี้ วิ่งเยอะๆ ปีนึงมสองปี คืนค่าส่วนต่างแล้ว
-
ขอตอบเรื่องไซส์ อิงจากที่เคยถามเซลเรื่องไซส์ของRz450e ถ้าBz4x กับRz450eใกล้เคียงกัน Rz450e จะใหญ่กว่าNXแต่เล็กกว่าRX พูดง่ายๆคืออาจจะเป็นระดับท่ีใหญ่กว่าCorolla Cross อาจจะเล็กกว่าCrvเล็กน้อย ราคาเอาจริงไม่แพง เพราะประกอบญี่ปุ่น นำเข้ามาทั้งคัน แต่ก็ต้องดูออฟชั่นอีกแหละ นรุปไม่ได้อยู่ดีว่าแพงไม่แพง ขึ้นอยู่กับมุมมองคนละกัน
ผมลองเทียบขนาด BZ4X กับ CRV Gen 6
BZ4X กว้างพอๆกับ CRV
BZ4X ยาวกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X เตี้ยกว่า CRV เล็กน้อย
BZ4X ฐานล้อยาวกว่า CRV 190 mm
ถ้าเป็นตามนี้ ผมว่าไม่แพงนะ เพิ่มจาก CRV ตัวท๊อปไม่กี่แสน ราคาน้ำมันขนาดนี้ วิ่งเยอะๆ ปีนึงมสองปี คืนค่าส่วนต่างแล้ว
ถ้ามีแผนจะซื้อรถไซส์นี้อยู่แล้วผมว่าไม่แพงเลยครับ แต่ทั้งนี้ต้องมาดูออปชั่นด้วยครับว่ามาเต็มหรือตัดโล้นๆ
-
ถ้ามีเงินถึงแล้วเลือกซื้อ EV มาตัวนี้เลยครับ
อย่าไป MG EP หรือ Zs EV เลย
1.เลือกชาร์จไวไว้ก่อน เสียเวลาชีวิต 60kWh กับ 150kWh ระยะยาวตู้พวก 350kWh เต็มประเทศ
2.reliable ถึงรถญี่ปุ่นอาจเข้ามาแข่ง BEV ช้ากว่าแต่เทคโนโลยี มอเตอร์ แบต เกียร์ ใน Hybrid เชื่อถือได้
3.Part อะไหล่ เราซื้อรถมาใช้งานไม่ใช่จอดอู่ การใช้งานไม่มีใครรู้อุบัติเหตุเกิดได้ตลอดเวลา
รถเราซื้อใช้งานกันระยะยาว บางคนใช้กัน 7ปี++
อยากให้เอาองค์ประกอบอื่นนอกจากตัวเงินมาพิจารณาด้วย
-
ราคา อาจจะตั้งใจหลุด เพื่อดูฟีดแบคหรือเปล่าครับ
จะได้ปรับถูกตอนประกาศจริง
-
คนบางคนจะเดือดร้อนแทนค่ายรถไปทำไมครับ ไหนว่าใช้ค่ายรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือสามห่วง พอพูดถึงค่ายรถยี่ห้อนี้แล้วต้องทำเป็นไม่พอใจ อะไรแย่ก็ควรด่าควรตำหนิ อย่าง mg ep 2คันคือราคานี้ซื้อได้สองคันไม่ใช่จะซื้อมาสองคัน กรุณาอ่านให้ครบด้วยเห็นมากัดอยู่ ผมไม่ได้ทำงานรือมีหุ้นส่วนกับค่ายรถค่ายไหน ที่บ้านก็มีโตโยต้า จากที่เคยเห็นมาค่ายนี้และค่ายอื่นตอนจะเจาะตลาดก้ตั้งราคามาดีออพชั่นมาดี พอขายดีแล้วก็ขึ้นราคาลากเครื่องโบราณมาขายจนลูกบวช ยิ่งเป็นแชมป์ใน กลุ่มนั้น ออพชั่นน้อย ตั้งราคาแพง เจนต่อมาลดเกรดตัวเองไปใช้โครงสร้างที่ดูแล้วด้อยลง ใช้แบรนด์ลูกที่วัสดุก๊องแก๊ง ไม่แข็งแรง ค่าอะไหล่และความทนทานหลายอย่างก็ไม่ได้ถูกและทน
เอ่อ คือรถมันยังไม่ได้เปิดตัวเปิดราคาอย่างเป็นทางการเลยนะครับ ออปชั่นอะไรต่างๆก็ยังไม่รู้ แต่ด่าไปก่อนแล้วนี่มันแปลกมากๆ(ทำอย่างกับเป็นค่ายคู่แข่งมาโจมตี) ตัวรถก็ขนาด CRV จริงๆใหญ่กว่า CRV นิดๆด้วย กับราคานี้ ในกลุ่ม C-SUV ถึงว่าแพงแต่ก็ยังไม่สุดซะทีเดียว(ยังถูกกว่า CX-5 2.5 turbo) ถ้าได้ออปชั่นเต็มถือว่าโอเคอยู่
ส่วนคุณ axister เค้าก็อธิบายโอเคนะ เค้าก็บอกอยู่ให้รอดูคันจริงก่อนค่อยตัดสิน
ผมไม่ใช่ค่ายคู่แข่งหรือทำงานกับค่ายคู่แข่งครับ ที่บ้านผมใช้โตโยต้ามาหลายรุ่น ราคากับคุณภาพหรืออพชั่นไม่ค่อยสมดุลกันนะครับ ส่วนใหญ่ก็แพงเกินคุณภาพและออพชั่น อะไหล่แท้ก็แพงเหมือนกัน อันไหนที่ขายน้อยหรือไม่ได้ผลิตที่ไทยก็รอนาน หรือราคาแพงกว่ารถผลิตในไทย คุณแหละดูเดือดร้อนแทนโตโยต้าครับ ตั้งแต่โพสต์เวลอส ที่คะแนนการปกป้องทำได้ไม่ดีเท่าค่ายที่วางขายก่อนหน้ายังไม่ได้ถึงแม้จะมีระบบช่วยเหลือเยอะกว่าก็ตาม
คือคุณต้องเอาข้อมูลมาดูว่ามันเป็นยังไงถึงค่อยตัดสินครับ ไม่ใช่รถยังไม่เปิดตัวยังไม่เปิดสเปกอะไรเลยแล้วด่าไปก่อน ผมไม่ได้ปกป้องแน่นอนเพราะถ้ามันมาแบบโล้นๆผมก็ด่า แต่นี่มันยังไม่มาไง
ส่วนโพสเวลอซนั่นก็อีกอัน คือตัวรถที่ทดสอบมันคนละสเปกกับของเราก็ต้องเอาข้อมูลมาแจ้ง ไม่ใช่หลับหูหลับตาด่า
ไม่ได้หลับหูหลับตาด่าครับ แต่แค่เห็นหมอนรองศรีษะแถว2 จากในรีวิวที่ว่าไม่มีโครงหมอนเป็นฟองน้ำนิ่มๆมาเลย ผมก็ไม่กล้านั่งแล้วครับ
-
อย่าเสียเวลาเถียงกับบางคนเลยครับ ผมว่าเปลืองเวลา ถ้าคนมันมีอคติแต่แรก
ลองเป็น Honda CRV EV , Nissan Ariya เปิดมาราคานี้ เชื่อสิ มีแต่คนอวย
บางคนขอให้ได้ด่า Toyota ก็รู้สึกฟินแล้วครับ
รถคันเท่า CRV คาดว่าจะเป็น 4x4 แรงระดับ 200 ม้า เมืองนอกขายสองล้าน จะเอาราคาในไทยล้านเดียว
ขับรถจีนไปเถอะครับ เอาจริงๆนะ ภายในเกรด MG 5 Ecocar ในราคาเกือบล้าน
แต่แปลกๆนะ ในเฟสมีคนพยายามเม้นข้อมูลว่าไซส์เท่าครอส ส่องไปมีแต่อวตาร เฟสปลอม ทีมงานจีนจ้างดิสเครดิตหรือเปล่านะ 🤔🤔
(https://i.ibb.co/SPnKnTb/Screenshot-20220623-200153-2.jpg)
-
ขอ camp mode เหมือน tesla..
Shut Up and Take my money.
-
70 คันไม่พอหรอก คนไทยมีตังค์(หนี้)เยอะ 500 คันก็หมดนะ ถ้าสเป็คโดนใจ ยังไงชื่อชั้นพี่โตก็ขายได้อยู่แล้ว
-
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/toyota-recalls-2700-electric-vehicles-2022-06-23/
-
ใจคิดว่า ราคาดีแล้ว อยากซื้อ
แต่ขออกความเห็นว่า แพงไปนิดครับ เผื่อราคาลดมาอีกสักหน่อย ;D ;D ;D ;D ;D
-
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/toyota-recalls-2700-electric-vehicles-2022-06-23/
สรุปให้นะครับ เพื่อคนขี้เกียจอ่าน
มีการเรียก recall หรือเรียก bZ4X ในตลาดโลก กลับไปตรวจสอบหลังจากขายไป 2700 คันใน 2 เดือน 2,200 ขายใน ยุโรษ
เหตุผล คือ มีความเสี่ยงที่ล้อจะเกิดการหลวม
recall = เรียกรถกลับตรวจเช็คแก้ไขที่ศูนย์ ไม่ใช่ คืนรถแล้วรถเสียเลย
มันก็ยังดีกว่า ขับไป ชาร์ทไม่เข้า ดับกลางทาง เนอะ
-
ราคา 1.836MB นี่ได้ขับ 2 หรือขับ 4 ครับ ถ้าได้ขับ 2 ผมว่าราคายังแอบแรงไปด้วยซ้ำ เพราะมันแพงกว่าตัวท็อปของแคมรี่ไปแล้ว ภายในที่ดูรีวิวจากต่างประเทศมา มันไม่ได้ Luxury อะไรเลย เน้นรักษ์โลกแบบ Prius ด้วยซ้ำ คอนโซลหน้ายังเป็นผ้าไฟเบอร์
ส่วนตัวขอให้ราคานี้เป็นขับ 4 แล้วในอนาคตเอารุ่น 2 มาทำตลาดเพิ่ม แล้วทำราคาเหลือ 1.6 MB ตลาดแตกกว่าเดิมแน่
แต่เชื่อว่าราคา 1.8 MB นี้ หมดจะขับ 2 หรือขับ 4 ก็คงมีจองแบบหมดในพริบตาแน่นอน เพราะคนรอรถไฟฟ้าที่แบรนด์มันเชื่อถือกันได้เยอะ แล้วราคาต่ำกว่า สองล้านตอนนี้ มันไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อเลย
ถ้า BZ4X เปิดตลาดที่ราคานี้ได้ คิดว่าผู้บริหาร Nissan ก็คงอยากจะทำตลาด ARIYA ในราคาประมาณนี้เหมือนกัน แต่ไม่อยากหวังมา ดูทำอะไรช้าไปซะหมดเลยเจ้ามะม่วงดอง
ดูรีวิวนึงมา ที่ขายในไทยมีรุ่นเดียวคือขับสี่ครับ ราคาจริง 1.99 ลบ ได้ส่วนลดภาษี เหลือ 1.86 สุดคุ้มเพราะเป็นรถประกอบนอกทั้งคัน TMT ไปตัดออพชั่นสเป็คอะไรออกเพื่อกั๊กไว้ก่อนไม่ได้ แถมอะไหล่และศูนย์บริการพร้อมทั่วประเทศ มา 700 คันก็ไม่พอขาย
-
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/toyota-recalls-2700-electric-vehicles-2022-06-23/
สรุปให้นะครับ เพื่อคนขี้เกียจอ่าน
มีการเรียก recall หรือเรียก bZ4X ในตลาดโลก กลับไปตรวจสอบหลังจากขายไป 2700 คันใน 2 เดือน 2,200 ขายใน ยุโรษ
เหตุผล คือ มีความเสี่ยงที่ล้อจะเกิดการหลวม
recall = เรียกรถกลับตรวจเช็คแก้ไขที่ศูนย์ ไม่ใช่ คืนรถแล้วรถเสียเลย
มันก็ยังดีกว่า ขับไป ชาร์ทไม่เข้า ดับกลางทาง เนอะ
หลุดทั้งราคา หลุดทั้งล้อ
-
งงกับคนแซะเรื่องราคา เขาเปิดตัวที่ประเทศอื่น ก็ราคา 1.8 - 1.9 ทั้งนั้น ตอนแรกผมยังนึกว่าจะมา 2.X ด้วยซ้ำ แต่นี่นำเข้าทั้งคัน ทำราคาได้เท่าๆกับประเทศอื่นๆที่เปิดตัวไปแล้วเลย ไม่เห็นต้องตกใจราคาเลยนะ ผมยังมองว่าราคาดีด้วยซ้ำ (แต่ยังไงก็ต้องดู Option อีกทีนะ ว่าโล้นแค่ไหน แต่เดาว่าโล้นแน่ๆ 555)
ขนาดรถก็ใหญ่ระดับ CRV ใครไม่เคยไปเห็ฯตัวจริงในงาน Moter Show อย่าเพิ่งมโนเลยครับ ผมไปเห็ฯมาแล้ว ใหญ่จริงอะไรจริง ไม่ได้มาเล็กๆแบบรถจีน ดังนั้นไซส์ขนาดนี้ ได้ราคานี้ ถ้าเทรยบในบ้านเรานับว่าไม่แพงจนน่าเกลียดเกินไป(เหมือนลีฟที่ออกมาตอนแรก) แต่ถ้าเทียบกับรถจีน แน่นอนรถจีนถูกกว่าแน่ แต่ถูกกว่าเพราะอะไร ก็คิดกันเอาเอง
ส่วนตัวผมสาวกโต แต่ยังไม่ซื้อครับ เพราะผมยังไม่มองว่ารถ EV จะยังน่าใช้สำหรับผมในยุคนี้ ผมรอไปก่อนร ไม่เดือดร้อน ไม่ต้องดิ้น EV ใช้รถฟอสซิลได้อยู่ ตังเติ่ามน้ำมันก็ไม่ค่อยมีหรอก แต่ยังไม่ไป EV ภายในปีสองปีนี้แน่ๆ ไม่อคตินะ ถ้าถึงเวลา ผมก็ซื้อครับ
ผมก็งงกับคนที่บอกว่าเปิดราคามาแพงเหมือนกันครับ
นี่อาจจะเป็นรถนำเข้ารุ่นแรกในประเทศเลยมั้งครับ ที่ขายราคาพอๆกับที่อังกฤษได้
ปกติแม้แต่รถประกอบในบ้านเรายังขายแพงกว่าที่ยุโรปเลยครับ
-
ราคาโอเค ไม่ต่างจากที่เก็งไว้
อาจจะดูแพงเมื่อเทียบกับรถจีน แต่เปิดตัวประเทศอื่นก็ประมาณนี้
คันนี้น่าจะขับ 4 ของเล่นน่าจะใส่มาหมด
ถ้าราคานี้ว่าแพง ราคารถเกาหลีอย่าง Hyundai Ioniq 5 ,Kia EV6 น่าจะแพงกว่านี้อีก
รอดูราคา BYD
คันที่น่าจะขนาดตรงๆ อย่าง Yuan Plus เห็นว่าไม่เข้า ก็คงต้องเทียบกับ Tang ซึ่งจริงๆ น่าจะไปชน Fortuner
หรือ Han ที่เอามาชน Camry, Accord