Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ติ่งมาเต็ม ที่ สิงหาคม 03, 2022, 16:47:32
-
เผิ่งหาโช็ค BRZ ใหม่ อยากได้ไม่แข็งมาก ก็มีตัวเลือกสารพัด เยอะจนเลือกไม่ถูก พอดีเข้า FB ไปหาข้อมูลจากขยายให้ Yaris ไปเจอว่า Runstop เค้าขาย Koni ด้วย เลยไปถามราคามา ชุดโช็ค 46000 ราคาผมรับได้ แต่แพงกว่ายี่ห้อยี่ปุ่น แต่ยี่ห้อนี้ทำให้หวนถึงสมัยหนุ่มๆ 555 เลยอยากทราบว่าปัจจุบันยังมีใครใช้ไหมครับ โดยเฉพาะรุ่น Sport กระบอกเหลือง
ขอบคุณครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ ชอบมาก เป็นแบบปรับความอ่อน-แข็งได้ทั้งสี่ล้อนะครับ อยากได้อ่อน-แข็งแค่ไหนปรับได้หมด
-
รับประกันนานไหมครับ
-
ไม่เห็นยี่ห้อนี้นานมาก
ยุค 90 สูตรสำเร็จ ต้องช๊อค Koni สปริง Eibach ;D
-
ยังนึกถึงวันที่เคยใช้ koni กระบอกทองใน focus tdci
-
รับประกันนานไหมครับ
ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ
-
รับประกันนานไหมครับ
ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ
ขอบคุณครับ
-
koni เมื่อก่อนดัง เดี๋ยวนี้เงียบจริงครับ
ถ้าขอบแข็ง tein ตอบโจทย์เช่นกันนะครับ
-
แต่ก่อนจะดังในรถเก๋ง
ช่วงหลังๆ จะมาทางรถกระบะ suv
ผมเคยใส่ตั้งแต่สมัยก่อนใส่ใน FD แต่เปลี่ยนไปใส่ HKS จบเลยครับ
-
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้
แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้
แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
-
ส่วนตัวใส่กระบอกส้มใน w204 อยู่
ชอบนะครับ แน่นหนึบขึ้นกว่าโช็คติดรถพอสมควร ในราคาที่ไม่ได้แพงกว่ากันมาก
ใช้มา 1 ปียังไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
-
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้
แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้
แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง
-
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้
แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้
แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ
-
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้
แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้
แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง
ขอบคุณมากครับพี่ ผมอ่านสมัยก่อนก็ว่าแบบนั้นอยู่ละครับ เลยสงสัยเขาอยู่นิดละครับ
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้
แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้
แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก
-
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก
ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี
-
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก
ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี
น่าสนใจมากครับ หา feedback คนใช้ koni ยากมากเลย
ส่วนใหญ่ไปบิล กันหมด
ปรับความหนืดอยู่ระดับไหนหรอครับ