ยุคนี้ยังนิยม Koni ไหมครับ เห็นตัวแทนใหม่ (Runstop) ราคาดีอยู่

ติ่งมาเต็ม

เผิ่งหาโช็ค BRZ ใหม่ อยากได้ไม่แข็งมาก ก็มีตัวเลือกสารพัด เยอะจนเลือกไม่ถูก พอดีเข้า FB ไปหาข้อมูลจากขยายให้ Yaris ไปเจอว่า Runstop เค้าขาย Koni ด้วย เลยไปถามราคามา ชุดโช็ค 46000 ราคาผมรับได้ แต่แพงกว่ายี่ห้อยี่ปุ่น แต่ยี่ห้อนี้ทำให้หวนถึงสมัยหนุ่มๆ 555 เลยอยากทราบว่าปัจจุบันยังมีใครใช้ไหมครับ โดยเฉพาะรุ่น Sport กระบอกเหลือง

ขอบคุณครับ



Smith686

      ผมใช้อยู่ครับ ชอบมาก เป็นแบบปรับความอ่อน-แข็งได้ทั้งสี่ล้อนะครับ อยากได้อ่อน-แข็งแค่ไหนปรับได้หมด



samaklen

รับประกันนานไหมครับ



GUDJA-MAN

ไม่เห็นยี่ห้อนี้นานมาก

ยุค 90 สูตรสำเร็จ ต้องช๊อค Koni สปริง Eibach  ;D



U9WS

ยังนึกถึงวันที่เคยใช้ koni กระบอกทองใน focus tdci



ติ่งมาเต็ม

รับประกันนานไหมครับ

ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ



samaklen

รับประกันนานไหมครับ

ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ
ขอบคุณครับ



Niti

koni เมื่อก่อนดัง เดี๋ยวนี้เงียบจริงครับ

ถ้าขอบแข็ง tein ตอบโจทย์เช่นกันนะครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



DiKiBoyZ

แต่ก่อนจะดังในรถเก๋ง

ช่วงหลังๆ จะมาทางรถกระบะ suv

ผมเคยใส่ตั้งแต่สมัยก่อนใส่ใน FD แต่เปลี่ยนไปใส่ HKS จบเลยครับ



tom46

ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



belkw202

ส่วนตัวใส่กระบอกส้มใน w204 อยู่
ชอบนะครับ แน่นหนึบขึ้นกว่าโช็คติดรถพอสมควร ในราคาที่ไม่ได้แพงกว่ากันมาก
ใช้มา 1 ปียังไม่มีปัญหาอะไรครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



Bond007

ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย



samaklen

ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง



ติ่งมาเต็ม

ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ

รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ



tom46

ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง

ขอบคุณมากครับพี่ ผมอ่านสมัยก่อนก็ว่าแบบนั้นอยู่ละครับ เลยสงสัยเขาอยู่นิดละครับ


ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ

รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ

ขอบคุณมากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Bear

ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก



Bond007

ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก


ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี



Bear

ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก


ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี

น่าสนใจมากครับ หา feedback คนใช้ koni ยากมากเลย
ส่วนใหญ่ไปบิล กันหมด
ปรับความหนืดอยู่ระดับไหนหรอครับ