Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ ธันวาคม 08, 2022, 13:30:04
-
ยอดจริง จ่ายตังจริงไม่มโน ค่าจอง 4,000 ยกเลิกไม่ได้เงินคืน
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/08/GHnr6l.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2022/12/ยอดจอง-6-วันแรก-Motor-Expo-2022.jpg)
-
สุดยอดเลยครับ มาแรงจริงๆ
-
มาสด้า ไม่ขายรถเลยเนาะปีนี้ :'(
-
สุดยอดเลยครับ มาแรงจริงๆ
เอาซักคันไหม
-
สำหรับท่านที่สงสัยว่าAutopilot มีให้เป็นมาตรฐานหรือไม่ คลิปนี้เฉลยแล้วว่ามีAdaptive cruise controlมาให้ทุกคันครับ
https://youtu.be/XPL4nlKzy5o
-
ยิ่งกว่านั้นคือทุกยี่ห้อได้ยอดจองรวมกัน 11,518 คัน แต่เทสล่ายี่ห้อเดียว 4,000 คัน
ต่อไปบนถนนเราจะเห็นรถทุกๆ 10 คัน จะเป็นเทสล่า 4 คัน วะฮะฮ่าๆๆๆ
-
เห็น คห.บนแล้วสงสัยแล้วละ
ว่า Autopilot เมื่อมาเจอนิสัยไทยๆขับรถ จะเป็นไงมั่งเนี่ย
ถนนประเทศไทยปราบเซียนมากๆ ไม่แน่ใจว่า Tesla ส่งรถมาทดสอบในไทยขนาดไหน หรือใช้รถเกร์ยที่มาขายกันก่อนลองยาไปแล้ว
ที่มาตอนแรกไม่ค่อยห่วง เพราะรถเกร์ยมันน้อย
แต่ถ้ามาเต็มถนนนี่สิ..
-
ผมก็อยากได้มาก แต่ไม่กล้าขอเ-ีย....
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนั้นตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคแม้แต่ครั้งเดียว
-
:) ตายสนิทจริงๆไม่ใช่ค่ายจีนที่ยี๊ๆกันนะครับ ::) ::)
-
การมาของ Tesla เชื่อว่า จะส่งผลให้วงการรถมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างเลยล่ะ
1. พวก premium car ตั้งราคาเวอร์ๆ แต่ option โล้นๆ จะเริ่มเห็นราคาสมเหตุสมผล บริการหลังการขายที่ดีขึ้น
2. พวก d-segment / ppv / suv ราคามันจะสมเหตุสมผลขึ้น option จะไม่โล้น
เพราะถ้าคนต้องการภาพลักษณ์จาก premium car ผมว่า ภาพลักษณ์ของ Tesla ไม่แพ้กัน แถมจะดีกว่า ในแง่ของคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วย
-
แค่ในเพจ นี้ คำถามเรื่อง TESLA ก็ 5-6 คำถามและ แรงส์ขนาดไหน
-
มันก็น่าซื้อจริงๆแหละ ตั้งราคาขายยังกะลดราคา 20%
-
Tesla performance แปะ วัยรุ่นสร้างตัว
;D ;D
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนั้นตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคแม้แต่ครั้งเดียว
พอจะมีแหล่งข่าวให้ผมได้อ่านไหมครับ ผมหาแล้วไม่เจอจริง ๆ
เพราะถ้าเป็นตามที่อ้างว่าตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคเลย ผมคิดได้ 2 อย่างดังนี้
1. รถเร่งความเร็วพุ่งไปหลายกิโลเมตรเป็นไปได้เหรอ ที่จะไม่เหยียบเบรคเลย
2. ไฟเบรคสีแดงที่ขึ้นในขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขัดแย้งกับผลตรวจสอบหรือไม่?
-
ราคาเข้าถึงง่ายขึ้น ต่อไปนี้ก็จะเจอรถที่มีความแรงระดับ supercar เต็มถนน ไล่กวดพวก พอร์ช หรือ AMG , BMW M พวกนี้แหละ
แรงด้วย ไม่กินน้ำมันด้วย สนุกเลยวัยรุ่น
-
สุดยอดเลยครับ มาแรงจริงๆ
เอาซักคันไหม
55 รอให้ชาร์จเต็มใน 10 นาทีก่อนครับ ไม่รีบ
อีกอย่างหน้าตาไม่ผ่านสำหรับผมเลยครับ tesla
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนั้นตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคแม้แต่ครั้งเดียว
พอจะมีแหล่งข่าวให้ผมได้อ่านไหมครับ ผมหาแล้วไม่เจอจริง ๆ
เพราะถ้าเป็นตามที่อ้างว่าตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคเลย ผมคิดได้ 2 อย่างดังนี้
1. รถเร่งความเร็วพุ่งไปหลายกิโลเมตรเป็นไปได้เหรอ ที่จะไม่เหยียบเบรคเลย
2. ไฟเบรคสีแดงที่ขึ้นในขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขัดแย้งกับผลตรวจสอบหรือไม่?
ไฟที่ขึ้นไม่ใช่ไฟเบรคครับ ถ้าเหยียบเบรคมันจะมีไฟแดงขึ้นที่กระจกหลังด้วย ซึ่งในคลิปไม่มี
ไฟเบรค เทสล่า
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/08/GHLffk.jpg)
ข่าวจาก Bloomberg
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/08/GHLSFP.jpg)
-
กลุ่มลูกค้าที่รอสินค้าจาก Tesla มีเยอะอยู่พอสมควรเลย
ตอนนี้สงสาร Grey Market ที่นำเข้า Tesla มาหลายๆรุ่นจะทำยังยังไง จะลดราคามาเท่าๆกันเลยมั้ย
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนั้นตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคแม้แต่ครั้งเดียว
พอจะมีแหล่งข่าวให้ผมได้อ่านไหมครับ ผมหาแล้วไม่เจอจริง ๆ
เพราะถ้าเป็นตามที่อ้างว่าตรวจสอบแล้ว คนขับไม่ได้เหยียบเบรคเลย ผมคิดได้ 2 อย่างดังนี้
1. รถเร่งความเร็วพุ่งไปหลายกิโลเมตรเป็นไปได้เหรอ ที่จะไม่เหยียบเบรคเลย
2. ไฟเบรคสีแดงที่ขึ้นในขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขัดแย้งกับผลตรวจสอบหรือไม่?
ไฟที่ขึ้นไม่ใช่ไฟเบรคครับ ถ้าเหยียบเบรคมันจะมีไฟแดงขึ้นที่กระจกหลังด้วย ซึ่งในคลิปไม่มี
ไฟเบรค เทสล่า
(https://teslamotorsclub.com/tmc/attachments/m3-brakes-png.230864/)
ข่าวจาก Bloomberg
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/08/GHLSFP.jpg)
@Chicken Wings ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลและแหล่งข่าว _/|\_
-
รถสไล ประกัน อู่ รวมถึงวัด อาจจจะงานหนักขึ้น เพราะ พวกห้าวๆ จะมีรถแรง ราคาถูกใช้แล้ว
-
รถสไล ประกัน อู่ รวมถึงวัด อาจจจะงานหนักขึ้น เพราะ พวกห้าวๆ จะมีรถแรง ราคาถูกใช้แล้ว
แล้วมันเงียบด้วย ใครเดินถนนตามหมู่บ้านต้องระวังเลย
-
กลุ่มลูกค้าที่รอสินค้าจาก Tesla มีเยอะอยู่พอสมควรเลย
ตอนนี้สงสาร Grey Market ที่นำเข้า Tesla มาหลายๆรุ่นจะทำยังยังไง จะลดราคามาเท่าๆกันเลยมั้ย
คงทำโปรลดราคา แต่ไม่รู้จะได้เท่าไหร่ให้เจ็บน้อยสุด
ชูด้านมีรถส่งมอบได้เลยไม่ต้องรอ อาจจะต้องแถมหนักหน่อยด้วยให้หลุด lot นี้ไปก่อน
-
กลุ่มลูกค้าที่รอสินค้าจาก Tesla มีเยอะอยู่พอสมควรเลย
ตอนนี้สงสาร Grey Market ที่นำเข้า Tesla มาหลายๆรุ่นจะทำยังยังไง จะลดราคามาเท่าๆกันเลยมั้ย
สงสารลูกค้าที่ซื้อกับเกรย์ไปก่อนหน้านี้มากกว่าครับ ซื้อแพงกว่าเป็นล้านนะนั่น แถมได้Featureไม่ครบเท่ารถOfficialด้วยอีกตังหาก
-
ไม่ได้แปลกใจเลย ราคาลงจากตลาดเกรย์ เกือบ 2 ล้าน ในทุกๆ line-up มันก็คุ้มที่สุดแล้ว ณ ชั่วโมงนี้ ที่จะซื้อ
-
ค่าจอง 4,000 จอง City car 5,000-10,000
เสียวจองทิพย์กับจองแล้วไฟแนนซ์ไม่ผ่านจัง ครึกครื้นทุกแบรนด์เปิดตัว ไทยแลนด์ลุย
-
รถสไล ประกัน อู่ รวมถึงวัด อาจจจะงานหนักขึ้น เพราะ พวกห้าวๆ จะมีรถแรง ราคาถูกใช้แล้ว
แล้วมันเงียบด้วย ใครเดินถนนตามหมู่บ้านต้องระวังเลย
ยิ่งรู้ว่ากลุ่มลูกค้า PPV สามารถซื้อได้ยิ่งน่ากลัว :-X
-
กลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว
กลุ่ม 1.5T แต่ง
กลุ่มยุโรปตัวล่าง-กลาง
กลุ่ม supercar ปีเก่า
จะอยู่กันยังไงละนั่น ที่ความเร็วไม่เกิน 200 โดน Tesla สวนหายหมด
-
ค่าจอง 4,000 จอง City car 5,000-10,000
เสียวจองทิพย์กับจองแล้วไฟแนนซ์ไม่ผ่านจัง ครึกครื้นทุกแบรนด์เปิดตัว ไทยแลนด์ลุย
รถคนละกลุ่มลูกค้าอย่าไปเปรียบเทียบเรื่องไฟแนนซ์ผ่านไม่ผ่านครับ กลุ่มนี้4พันทานข้าวมื้อเดียวก็หมดแล้ว
-
กลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว
กลุ่ม 1.5T แต่ง
กลุ่มยุโรปตัวล่าง-กลาง
กลุ่ม supercar ปีเก่า
จะอยู่กันยังไงละนั่น ที่ความเร็วไม่เกิน 200 โดน Tesla สวนหายหมด
เจอรถแม่บ้าน รับส่งลูก ทิ้งหายหมด คิดก็ขำ ;D ;D
-
อัตราเร่งนี่ต้องยอมครับ ยิ่งตัว Performance 0-100 3 วิ นี่อัตราเร่งเท่า แลมโบ อเวนทาดอร์ ตัวแรกราคา 30 กว่าล้าน ใครจะไปสู้ได้ 55555
-
กลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว
กลุ่ม 1.5T แต่ง
กลุ่มยุโรปตัวล่าง-กลาง
กลุ่ม supercar ปีเก่า
จะอยู่กันยังไงละนั่น ที่ความเร็วไม่เกิน 200 โดน Tesla สวนหายหมด
รถเดิมๆไม่ต้องจูนไม่ต้องแต่ง กินสันดาปได้ทุกคัน ที่ช่วงราคาไม่เกิน 10 ล้าน
-
คนซื้อเกรย์ คงได้แต่บอกตัวเองว่า ซื้อก่อน ได้ขับก่อน แม้จะจ่ายแพงหน่อย แต่ผมเข้าใจว่าคนซื้อรถแบบนี้ ก็มีเงินอยู่พอสมควรแล้วล่ะครับ
ส่วนรถที่ยังขายไม่ออก จอดอยู่ที่เกรย์นี่สิ จะเอายังไงต่อดี
-
รถที่แรงเร็วเหมือนพายุ แต่เงียบกริ๊บแบบนี้น่ากลัวเหมือนกัน แทบไม่ได้ยินเสียงก่อนถึงตัว แบบรถซิ่ง รถแรงอื่นๆเลย
https://youtu.be/DtWdE4ua9Q8 (https://youtu.be/DtWdE4ua9Q8)
-
วันเดียวได้เงินสดไปเกิน 16ล้านบาท
ส่งมอบให้ได้ 20,000คัน/ปี ไปเลยนะครับ เจียดยอดพวกมาลัยขวามาจากโรงงานจีนที่ผลิตได้รวม 1แสนคัน/เดือน แค่นี้ไม่ใช่เรื่องยาก
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนี้ผมสรุปตั้งแต่เห็นครั้งแรก ไม่เบรค เดาเอาว่า คนขับมีปัญหาสุขภาพ พยายามจอดแต่น่าจะน็อคไปก่อนหรือฯลฯ โดยเท้ากดคันเร่งเต็มที่ ส่วนตัวรถมันพยายามหลบสิ่งกีดขวางเต็มที่แล้ว ลองไปดูการหลบหลีกและพยายามหาช่องว่างที่จะวิ่งด้วย...แต่มันคงไม่ไหวจริง ๆ...
-
วันนี้ไปพารากอนไปดูรถที่จอดโชว์ คนมาดูเยอะมาก ส่วนมากเป็นวัย 40 ขึ้น
คนยุค baby boomer มีอันจะกินให้ความสนใจพอสมควร
คนวัย 30 กว่า ๆ ก็มี แต่ไม่เยอะเท่าวัยกลางคน
-
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย
-
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย
มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน
(https://hips.hearstapps.com/hmg-prod/images/tesla-repair-technician-car-in-driveway-doing-royalty-free-image-1572832543.jpg)
-
ว่าแต่ ที่จอด super car บางที่ที่ให้ tesla จอด (เช่น CTW) จะต้องถอด tesla ออกจากลีสมั๊ยครับ
(แต่งงตั้งแต่มันอยู่ในลีสละ)
-
ผมจอง model y ไป
คิดว่าตอนแรกคงยังเก็บรถเก่าไว้ซักพัก ใช้ชินๆ ค่อยเปลี่ยนแหละครับ
สาเหตุหลักที่จองคือ ราคา ครับ มันเป็นราคาแบบ citizens of this world
ไม่ใช่ขายฝรั่งถูกขายไทยแพง
หรือขายญี่ปุ่นถูกขายไทยแพง
ส่วนเรื่องเทคโนโลยีและประสิทธิภาพนั้น ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วครับ
-
ผมจอง model y ไป
คิดว่าตอนแรกคงยังเก็บรถเก่าไว้ซักพัก ใช้ชินๆ ค่อยเปลี่ยนแหละครับ
สาเหตุหลักที่จองคือ ราคา ครับ มันเป็นราคาแบบ citizens of this world
ไม่ใช่ขายฝรั่งถูกขายไทยแพง
หรือขายญี่ปุ่นถูกขายไทยแพง
ส่วนเรื่องเทคโนโลยีและประสิทธิภาพนั้น ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วครับ
ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าTeslaจะได้รับคือ การชาร์จด้วยSuperchargerระดับ250KW ที่รถยี่ห้ออื่นยังไม่สามารถเข้ามาใช้ได้ครับ
-
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน
เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555
super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที
ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย ;D
-
ค่าจอง 4,000 จอง City car 5,000-10,000
เสียวจองทิพย์กับจองแล้วไฟแนนซ์ไม่ผ่านจัง ครึกครื้นทุกแบรนด์เปิดตัว ไทยแลนด์ลุย
4,000 จองแล้วไม่ได้คืนทุกกรณี กับ 5,000-10,000 ที่คืนตอนไหนก็ได้ถ้ารถไม่ลงหรือแต่งไปแล้วก่อน ผมว่าการคัดลูกค้าต่างกันอยู่นะครับ
-
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน
เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555
super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที
ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย ;D
Long range กับ Performance สามารถรับไฟได้ถึง250KW ครับ
https://evbox.com/en/electric-cars/tesla/tesla-model-y
-
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน
เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555
super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที
ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย ;D
Long range กับ Performance สามารถรับไฟได้ถึง250KW ครับ
https://evbox.com/en/electric-cars/tesla/tesla-model-y
โอ้ ขอบคุณครับ :-[
สงสัยดูหลายช่องเลยจำตัวเลขงงไปหมด
แบตก็ 8x kW
10-80% ในเว็บก็ 20 ปลายๆนาทีหละ
แต่โดยรวมจากตัวเลขต่างๆก็น่าใช้จริงๆครับ
-
ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น
เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย
ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ
เคสนี้ คนขับเหมือนว้าจะโดนเทสล่าฟ้องด้วยนะครับ เนื่องด้วยให้ข้อทูลเท็จ ไม่ทราบเป็นอย่างแล้ว
-
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย
มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน
(https://hips.hearstapps.com/hmg-prod/images/tesla-repair-technician-car-in-driveway-doing-royalty-free-image-1572832543.jpg)
ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน :-*
-
ตั้งราคาแบบนี้ดีมาก ทำให้ตลาดรถยนต์ตื่นตัวขึ้นมาทันที ทิ้งใบจองกันไปเลย ยิ่งอีกไม่นานจะครบวงจร สถานีชาร์ตระบบเร็วของ TESLA ครอบคลุมทั่วประเทศไทย คือ ชาร์ต 15 นาที วิ่งได้ 200 กว่าโล ค่ายอื่นๆๆๆต้องรีบประชุมแล้ว
-
งงกับคนที่บอกว่าวัยรุ่นสร้างตัว พวกห้าวๆจะได้รถแรงราคาถูก บลาๆ คือ เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้วป่ะครับ ใช่ มันถูกกว่าตลาดอื่น แต่เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้ว วัยรุ่นสร้างตัวเขาไม่ซื้อรถล้านแปดหรอกครับ ใครเคยเห็นเจ้าของ camry C-class Series 3 หรือจะลงมาเป็น A Class Serise 2 เป็นกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัวไหมครับ
อวยได้ แต่อย่าเวอร์เลย ต่อให้มันถูกที่สุดในโลก แต่ในไทย ก็เริ่มล้านแปดนะครับ อย่าลืมครับ ราคามันเท่ายุโรปเริ่มต้น หรือกลุ่ม Camrt CRV เลยนะครับ
วัยรุ่นเขาขับ 1.9 กันครับ
-
ยินดีล่วงหน้ากับเจ้าของเทสล่าไทยแลนด์ทุกท่านครับ ยินดีกับเทสล่าไทยแลนด์ด้วย นี่ขนาดราคาแบต/ค่าเงินแพงๆยังทำราคาได้ขนาดนี้ ถ้าเทคโนโลยีแบต/ราคาดีขึ้นในอีก 4-5 ปี สเกลขายทั่วโลกราคาน่าจะดีกว่านี้อีก (คิดเล่นๆว่าเผลอๆลงราคาได้ต่ำกว่านี้)
-
ราคาคือดีมากๆครับ แต่แอบเป็นห่วงว่ารถแรงๆที่เข้าถึงได้ง่ายขนาดนี้ คนขับรุ่นใหม่ๆจะยับยั้งชั่งใจได้ขนาดไหน ผมอยู่โซนบางนาเห็น Tesla เกือบทุกวันแต่ละคันขับกันค่อนข้างเร็วมากครับ
-
งงกับคนที่บอกว่าวัยรุ่นสร้างตัว พวกห้าวๆจะได้รถแรงราคาถูก บลาๆ คือ เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้วป่ะครับ ใช่ มันถูกกว่าตลาดอื่น แต่เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้ว วัยรุ่นสร้างตัวเขาไม่ซื้อรถล้านแปดหรอกครับ ใครเคยเห็นเจ้าของ camry C-class Series 3 หรือจะลงมาเป็น A Class Serise 2 เป็นกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัวไหมครับ
อวยได้ แต่อย่าเวอร์เลย ต่อให้มันถูกที่สุดในโลก แต่ในไทย ก็เริ่มล้านแปดนะครับ อย่าลืมครับ ราคามันเท่ายุโรปเริ่มต้น หรือกลุ่ม Camrt CRV เลยนะครับ
วัยรุ่นเขาขับ 1.9 กันครับ
สงสัยวัยรุ่น สร้างตัวที่พอมีเงินซื้อได้ มากกว่า 1.9 คงต้องเรียกอย่างอื่นแล้ว
ไอแก่ สร้างตัว
-
มีศูนย์ซ่อมกันที่ไหนบ้าง ยอดจองขนาดนี้ เวลาใช้งานรถซ่อมกันที่ไหน
-
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
-
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
ใช่ครับ ช่วงราคาชัดเจน ว่ามาเจาะตลาดกลุ่มท็อปญี่ปุ่น และยุโรปตัวเริ่มต้น-กลาง
มันจะกลายเป็นรถวัยรุ่นสร้างตัวได้ไง
-
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
เห็นด้วย เอาจริงๆ ผมว่ายอด 4000 นี่ 80% คือคนที่ซื้อรถยุโรษ หรือ มีรถยุโรษ อยู่แลัวนะครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Tesla เป็นกุล่มที่ อยากลองสัมผัส เฉยๆ และ เป็นรถ ที่ใช้งาน อดิเลก หรือ คันที่ 2-3 ของบ้าน
-
ยอดจองทะลุ5พันคันไปเรียบร้อยแล้วครับ
https://www.marketingoops.com/news/tesla-thailand-car-sale/
-
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน
เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555
super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที
ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย ;D
มีคนรีวิวอยู่นะครับ Model 3 Per. เค้าบอกแบตเหลือ 12% เสียบชาจไว้ จากนั้นเดินไปฉี่ ออกมาสูบบุหรี 1 มวน แล้วก็เดินไปซื้อกาแฟ กลับมาขึ้นรถ ได้แบต 80% แล้วครับ ขับต่อได้เลย
-
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
ใช่ครับ ช่วงราคาชัดเจน ว่ามาเจาะตลาดกลุ่มท็อปญี่ปุ่น และยุโรปตัวเริ่มต้น-กลาง
มันจะกลายเป็นรถวัยรุ่นสร้างตัวได้ไง
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
เห็นด้วย เอาจริงๆ ผมว่ายอด 4000 นี่ 80% คือคนที่ซื้อรถยุโรษ หรือ มีรถยุโรษ อยู่แลัวนะครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Tesla เป็นกุล่มที่ อยากลองสัมผัส เฉยๆ และ เป็นรถ ที่ใช้งาน อดิเลก หรือ คันที่ 2-3 ของบ้าน
ใช่ครับ ถ้าบอกว่า กลุ่มคนซื้อรถอย่าง Civic Altis Mazda หรือ กระบะคันละ 6 แสนถึง 1 ล้าน ยอมเพิ่มเงินอีกเกือบ 1 ล้าน เพื่อไปซื้อ Tesla ผมว่ามันไม่ใช่หรอก
ถ้าเขายอมจ่ายเพิ่มขนาดนั้น คนขับ Civic Altis ผมว่าเขาซื้อ Accord Camry ไปตั้งนานแล้ว ไม่มารอซื้อ Tesla หรอกมั้ง
หรือถ้าคนกลุ่มนี้จะซื้อ BEV จริง ถ้าจะย้ายจาก ICE อย่าง Civic Altis ก็คงไปจบๆ แถว Atto3, MG ZS EV MG 4 หรือ กลุ่มพวกนี้มากกว่า ส่วนต่าง 1 ล้าน ไม่ใช่คนทั่วไป ที่ซื้อรถกลุ่มนี้ได้ จะซื้อรถราคาเพิ่มเท่าตัวได้นะครับ
ถ้าคนมีเงินซื้อรถราคามากกว่า 2 ล้านขึ้นได้ หันมาซื้อ Tesla อันนี้ไม่แปลกใจเลย เพราะไป BMW i3 i4 , iX3 , MB EQS, Audi e-tron ก็ไม่ไหว(ผมคนหนึ่ง) ที่เขาจะหันมาคบ Tesla แต่นั้นก็ไม่ใช่กลุ่มเดียวกับที่ผมว่ามาอยู่ดี ผมว่ามันค่อนข้างชัดอยู่
สุดท้าย จะมีแค่กลุ่มคลั่งยุโรปที่มองคนซื้อ Tesla ต่ำชั้นกว่า ไม่กี่คน ที่คิดแบบนั้น ลองไปดูในกลุ่ม หรือ คลับ ก็ได้ครับ ผมเห็นโพสต์กันมีแต่คนมี BMW, Benz อยู๋ในมือทั้งนั้น ที่มาคุยกันเรื่อง Tesla นะ ไม่เห็นจะมีคนขับ EcoCar หรือ B Segment มาคุยกันเรื่องนี้เท่าไหร่เลย
เปิดใจกว้างๆ ครับ
-
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้
บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)
บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?
บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้
---------------------------
จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป
คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน
ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม
ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)
เห็นด้วยครับ ยอมรับเถอะว่าในช่วงราคาล้านปลายถึงสองล้านต้นเทสล่าทำตลาดสะเทือนแน่ คนหลายคนเวลาเค้าจะซื้อรถน่ะเค้าเอางบที่มีเป็นตัวตั้งว่าซื้ออะไรได้บ้าง อย่างtesla 220i a200 camry accord ไล่ไปจนc220 320d คนที่มีตัง2ล้านเค้าดูหมดแหละ แล้วค่อยมาตัดเอาว่าคันนี้เหมาะคันนี้ไม่เหมาะเพราะอะไร นึกถึงสมัยก่อนที่มีคนบอกว่าคนซื้อ220iเค้าไม่มาดูเทียบกับcamryหรอกเพราะคนละคลาส ก็สงสัยว่าแล้วจะให้เค้าไปเทียบกับcityแค่เพราะมันขนาดเท่ากันเหรอ
กลับมาที่เทสล่าต่อ ยอมรับเลยว่าทำกระเป๋าตังสั่นมาก ใจนึงก็กลัวตกรถ ต้องรอรถข้ามปีแต่สุดท้ายก็หักห้ามใจให้รอดู
1.ดูว่าพอใช้กันเยอะๆแล้ว การซ่อมบำรุง การซ่อมรถที่เสีย รถที่ชนเป็นยังไง ยากกว่าปกติมั้ย รออะไหล่นานมั้ย ซ่อมนานมั้ย
2.ดูว่าเจอเทสล่าเขย่าตลาดขนาดนี้แล้ว เจ้าอื่นจะแก้เกมยังไง โดยเฉพาะเจ้าตลาดเยอรมันขี้งกทั้งสองเจ้า
3.รอผ่อนบ้านใกล้หมดก่อน55
-
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย
มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน
(https://hips.hearstapps.com/hmg-prod/images/tesla-repair-technician-car-in-driveway-doing-royalty-free-image-1572832543.jpg)
ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน :-*
ใช่ครับที่สงสัย ตจว จะอะไรยังไง
-
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน
เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555
super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที
ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย ;D
มีคนรีวิวอยู่นะครับ Model 3 Per. เค้าบอกแบตเหลือ 12% เสียบชาจไว้ จากนั้นเดินไปฉี่ ออกมาสูบบุหรี 1 มวน แล้วก็เดินไปซื้อกาแฟ กลับมาขึ้นรถ ได้แบต 80% แล้วครับ ขับต่อได้เลย
อย่าซ้ำเติมเยอะครับ 555
เดี๋ยวเมาๆจะเผลอจองไปด้วยอีกคน
ตอนนี้ได้ข้ออ้างนอกจาก charger แล้วก็มีเรื่องศูนย์บริการที่จะมีแต่ที่กรุงเทพ
ต่างจังหวัดไกลๆก็ยังต้องรอไปก่อน ก็คง..ต้องรอหละครับ ฮา ::)
-
ดีใจที่ Tesla มาเปิดตลาดในบ้านเรา ทำให้ค่ายรถเกือบทุกค่ายได้ตื่นจากความฝันมาขยันทำราคาสู้บ้าง
-
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย
มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน
(https://hips.hearstapps.com/hmg-prod/images/tesla-repair-technician-car-in-driveway-doing-royalty-free-image-1572832543.jpg)
ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน :-*
ใช่ครับที่สงสัย ตจว จะอะไรยังไง
เทสล่าไม่มีเครื่องยนต์ ไม่มีเกียร์ เลยไม่มี service ตามระยะเหมอืนรถทั่วๆไป
ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรคหมดช้าเพราะมี Regenerative braking ดึงไฟกลับเข้าแบต
ส่วนเรื่องสลับล้อยาง ช่วงล่างอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
พวก Mobile Service คือมาเปลี่ยนอะไหล่มากกว่าครับ เท่าๆอาจดู ในอเมริกาก็ดูครอบคลุมได้ ทั่วประเทศ ถ้าห่างไกลหน่อยก็อาจมีรอบวนเข้าไป service ทีหลายๆคันครับ
-
Tesla มาตลาดไทย แบบแมนมาก👍 อาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย
จุดเด่นของเค้าคือ software ที่อัฟเดตตลอดเวลาคล้ายฯ ระบบ ios
บำรุงรักษาน้อย กลับบ้าน charge ไฟได้ง่ายๆเหมือน iphone ยิ่งถ้าติด solar roof เปลี่ยน meter เป็น TOU จะได้ความสบายใจและรักโลก โดยไม่จำเป็นต้องให้ใครรับรู้
แรงกว่ารถสันดาปทั่วไปแบบประมาณจักรยานกับมอเตอร์ไซค์
ระบบ adas มาเต็มในตัวเริ่มต้น upgrade ไปได้เรื่อยฯ
กังวลอยู่แค่เรื่องเดียว ถ้าดันมีมิคกี้เมาส์ มากัดสายไฟ เกรงว่าระบบจะรวนมากน้อยแค่ไหน เพราะทุกอย่างพึ่งพาระบบไฟฟ้า
เราชาร์จมือถือในบ้าน แต่ tesla คงต้องชาร์จนอกบ้าน ควบคุมยาก
บ้านเราหนูเยอะอาจเพราะเป็นครัวของโลก ไปที่ไหนก้อมี bib gourmand สตรีทฟู้ด
ถ้าไม่มีศูนย์บริการหลังการขายเพียงพอ โดนเค้ากัดทีคงรอซ่อมนาน
-
แล้วa200 220i จะมีคนซื้ออยู่ไหมนี่
-
เงินใคร เงินมันครับ
รถก้อคือรถ มีแต่คนที่ทำให้มันเป็นมากกว่ารถไปแล้ว หนักสุดคือ เป็นเครื่องมือข่มเหยียบย่ำ คนอื่น โดยใช้ราคา และรสนิยมส่วนตัวเอง มาเป็นตัวตัดสิน
-
รถญี่ปุ่นคงไม่กระทบเท่าไหร่หรอก แต่ที่โดนตรงๆ คงเป็นค่ายรถยุโรป แต่เดี๋ยวเค้าก็ปรับตัวเองแหละ
ดูยอดขายในอเมริกาเป็นตัวอย่าง Tesla ขายมาจะ10ปีแล้ว รถญี่ปุ่นรถยุโรปก็ยังขายได้ แถมยอดโตขึ้นเรื่อยๆด้วย ไม่เห็นจะตายแบบที่คอมเม้นต์ในface บอกมาเลย
ปล. ไม่ยักกะเห็น Tesla มี model change กับเค้าเลย แต่ละรุ่นอายุตลาดก็นานแล้ว เห็นมีแต่ปรับอุปกรณ์มาเรื่อยๆ หรือกะไม่มี ใช้วิธีปรับspec ไปเรื่อยๆเหรอ
-
รถญี่ปุ่นคงไม่กระทบเท่าไหร่หรอก แต่ที่โดนตรงๆ คงเป็นค่ายรถยุโรป แต่เดี๋ยวเค้าก็ปรับตัวเองแหละ
ดูยอดขายในอเมริกาเป็นตัวอย่าง Tesla ขายมาจะ10ปีแล้ว รถญี่ปุ่นรถยุโรปก็ยังขายได้ แถมยอดโตขึ้นเรื่อยๆด้วย ไม่เห็นจะตายแบบที่คอมเม้นต์ในface บอกมาเลย
ปล. ไม่ยักกะเห็น Tesla มี model change กับเค้าเลย แต่ละรุ่นอายุตลาดก็นานแล้ว เห็นมีแต่ปรับอุปกรณ์มาเรื่อยๆ หรือกะไม่มี ใช้วิธีปรับspec ไปเรื่อยๆเหรอ
คนรอเยอะครับ ถือว่าซื้อรถสปอตแรงๆก็คุ้มครับ
แต่ คนบ้านๆ อย่างผม ก็หารถ Hybrid หรือ อะไรที่มัน ราคาไม่ถึงล้านใช้ไป
รถราคา 1.7m ในบ้านเรา มัน ขายได่ไม่กี่คันหรอกครับ