Tesla ยอดจองพุ่ง 4,400 คัน แซงยอดเจ้าตลาดในมอเตอร์โชว์แล้ว

Fragile

อัตราเร่งนี่ต้องยอมครับ ยิ่งตัว Performance 0-100 3 วิ นี่อัตราเร่งเท่า แลมโบ อเวนทาดอร์ ตัวแรกราคา 30 กว่าล้าน ใครจะไปสู้ได้ 55555



Chicken Wings

กลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว
กลุ่ม 1.5T แต่ง
กลุ่มยุโรปตัวล่าง-กลาง
กลุ่ม supercar ปีเก่า

จะอยู่กันยังไงละนั่น  ที่ความเร็วไม่เกิน 200 โดน Tesla สวนหายหมด

รถเดิมๆไม่ต้องจูนไม่ต้องแต่ง กินสันดาปได้ทุกคัน ที่ช่วงราคาไม่เกิน 10 ล้าน



SM.

คนซื้อเกรย์ คงได้แต่บอกตัวเองว่า ซื้อก่อน ได้ขับก่อน แม้จะจ่ายแพงหน่อย แต่ผมเข้าใจว่าคนซื้อรถแบบนี้ ก็มีเงินอยู่พอสมควรแล้วล่ะครับ

ส่วนรถที่ยังขายไม่ออก จอดอยู่ที่เกรย์นี่สิ จะเอายังไงต่อดี



voyager

รถที่แรงเร็วเหมือนพายุ แต่เงียบกริ๊บแบบนี้น่ากลัวเหมือนกัน แทบไม่ได้ยินเสียงก่อนถึงตัว แบบรถซิ่ง รถแรงอื่นๆเลย   



U9WS

วันเดียวได้เงินสดไปเกิน 16ล้านบาท

ส่งมอบให้ได้ 20,000คัน/ปี ไปเลยนะครับ เจียดยอดพวกมาลัยขวามาจากโรงงานจีนที่ผลิตได้รวม 1แสนคัน/เดือน แค่นี้ไม่ใช่เรื่องยาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2022, 17:44:03 โดย U9WS »



sukhontha

ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น

เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย

ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ

เคสนี้ผมสรุปตั้งแต่เห็นครั้งแรก  ไม่เบรค  เดาเอาว่า  คนขับมีปัญหาสุขภาพ  พยายามจอดแต่น่าจะน็อคไปก่อนหรือฯลฯ  โดยเท้ากดคันเร่งเต็มที่  ส่วนตัวรถมันพยายามหลบสิ่งกีดขวางเต็มที่แล้ว  ลองไปดูการหลบหลีกและพยายามหาช่องว่างที่จะวิ่งด้วย...แต่มันคงไม่ไหวจริง ๆ...



Nerdys

วันนี้ไปพารากอนไปดูรถที่จอดโชว์ คนมาดูเยอะมาก ส่วนมากเป็นวัย 40 ขึ้น
คนยุค baby boomer มีอันจะกินให้ความสนใจพอสมควร
คนวัย 30 กว่า ๆ ก็มี แต่ไม่เยอะเท่าวัยกลางคน



Winnie_The_Poom

ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย



Chicken Wings

ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย

มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน




Kanarath

ว่าแต่ ที่จอด super car บางที่ที่ให้ tesla จอด (เช่น CTW) จะต้องถอด tesla ออกจากลีสมั๊ยครับ… (แต่งงตั้งแต่มันอยู่ในลีสละ)



XyteBlaster

ผมจอง model y ไป

คิดว่าตอนแรกคงยังเก็บรถเก่าไว้ซักพัก ใช้ชินๆ ค่อยเปลี่ยนแหละครับ

สาเหตุหลักที่จองคือ ราคา ครับ มันเป็นราคาแบบ citizens of this world
ไม่ใช่ขายฝรั่งถูกขายไทยแพง
หรือขายญี่ปุ่นถูกขายไทยแพง 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยีและประสิทธิภาพนั้น ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วครับ



V221

ผมจอง model y ไป

คิดว่าตอนแรกคงยังเก็บรถเก่าไว้ซักพัก ใช้ชินๆ ค่อยเปลี่ยนแหละครับ

สาเหตุหลักที่จองคือ ราคา ครับ มันเป็นราคาแบบ citizens of this world
ไม่ใช่ขายฝรั่งถูกขายไทยแพง
หรือขายญี่ปุ่นถูกขายไทยแพง 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยีและประสิทธิภาพนั้น ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วครับ
ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าTeslaจะได้รับคือ การชาร์จด้วยSuperchargerระดับ250KW ที่รถยี่ห้ออื่นยังไม่สามารถเข้ามาใช้ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2022, 03:32:54 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT



punn

ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน

เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555

super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที

ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



MyName

ค่าจอง 4,000 จอง City car 5,000-10,000
เสียวจองทิพย์กับจองแล้วไฟแนนซ์ไม่ผ่านจัง ครึกครื้นทุกแบรนด์เปิดตัว ไทยแลนด์ลุย

4,000 จองแล้วไม่ได้คืนทุกกรณี กับ 5,000-10,000 ที่คืนตอนไหนก็ได้ถ้ารถไม่ลงหรือแต่งไปแล้วก่อน ผมว่าการคัดลูกค้าต่างกันอยู่นะครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



V221

ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน

เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555

super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที

ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย  ;D
Long range กับ Performance สามารถรับไฟได้ถึง250KW ครับ
https://evbox.com/en/electric-cars/tesla/tesla-model-y
BMW 750E M SPORT



punn

ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน

เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555

super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที

ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย  ;D
Long range กับ Performance สามารถรับไฟได้ถึง250KW ครับ
https://evbox.com/en/electric-cars/tesla/tesla-model-y

โอ้ ขอบคุณครับ  :-[
สงสัยดูหลายช่องเลยจำตัวเลขงงไปหมด
แบตก็ 8x kW
10-80% ในเว็บก็ 20 ปลายๆนาทีหละ 
แต่โดยรวมจากตัวเลขต่างๆก็น่าใช้จริงๆครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Superpong

ในขณะที่ Tesla เป็นกระแสในประเทศไทยอยู่ตอนนี้นั้น

เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวดังเกี่ยวกับ Tesla คันนึงในประเทศจีนเหยียบเบรคแล้ว แต่รถก็ยังพุ่งไม่หยุดจนไปแตะที่ท็อปสปีดอยู่หลายกิโลเมตร จนไปชนกับผู้เสียหาย

ข้อสรุปยังไม่ได้ และคนไทยก็ลืมง่ายจริง ๆ

เคสนี้ คนขับเหมือนว้าจะโดนเทสล่าฟ้องด้วยนะครับ เนื่องด้วยให้ข้อทูลเท็จ ไม่ทราบเป็นอย่างแล้ว



Devil13

ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย

มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน



ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน  :-*



pratuang

ตั้งราคาแบบนี้ดีมาก ทำให้ตลาดรถยนต์ตื่นตัวขึ้นมาทันที ทิ้งใบจองกันไปเลย ยิ่งอีกไม่นานจะครบวงจร สถานีชาร์ตระบบเร็วของ TESLA ครอบคลุมทั่วประเทศไทย คือ ชาร์ต 15 นาที วิ่งได้ 200 กว่าโล ค่ายอื่นๆๆๆต้องรีบประชุมแล้ว 



AgentMolder

งงกับคนที่บอกว่าวัยรุ่นสร้างตัว พวกห้าวๆจะได้รถแรงราคาถูก บลาๆ คือ เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้วป่ะครับ ใช่ มันถูกกว่าตลาดอื่น แต่เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้ว วัยรุ่นสร้างตัวเขาไม่ซื้อรถล้านแปดหรอกครับ ใครเคยเห็นเจ้าของ camry C-class Series 3 หรือจะลงมาเป็น A Class Serise 2 เป็นกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัวไหมครับ

อวยได้ แต่อย่าเวอร์เลย ต่อให้มันถูกที่สุดในโลก แต่ในไทย ก็เริ่มล้านแปดนะครับ อย่าลืมครับ ราคามันเท่ายุโรปเริ่มต้น หรือกลุ่ม Camrt CRV เลยนะครับ

วัยรุ่นเขาขับ 1.9 กันครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



XMSL

ยินดีล่วงหน้ากับเจ้าของเทสล่าไทยแลนด์ทุกท่านครับ ยินดีกับเทสล่าไทยแลนด์ด้วย นี่ขนาดราคาแบต/ค่าเงินแพงๆยังทำราคาได้ขนาดนี้ ถ้าเทคโนโลยีแบต/ราคาดีขึ้นในอีก 4-5 ปี สเกลขายทั่วโลกราคาน่าจะดีกว่านี้อีก (คิดเล่นๆว่าเผลอๆลงราคาได้ต่ำกว่านี้)



IS2000

ราคาคือดีมากๆครับ แต่แอบเป็นห่วงว่ารถแรงๆที่เข้าถึงได้ง่ายขนาดนี้ คนขับรุ่นใหม่ๆจะยับยั้งชั่งใจได้ขนาดไหน ผมอยู่โซนบางนาเห็น Tesla เกือบทุกวันแต่ละคันขับกันค่อนข้างเร็วมากครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



SpeedC

งงกับคนที่บอกว่าวัยรุ่นสร้างตัว พวกห้าวๆจะได้รถแรงราคาถูก บลาๆ คือ เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้วป่ะครับ ใช่ มันถูกกว่าตลาดอื่น แต่เริ่มต้นก็ล้านแปดแล้ว วัยรุ่นสร้างตัวเขาไม่ซื้อรถล้านแปดหรอกครับ ใครเคยเห็นเจ้าของ camry C-class Series 3 หรือจะลงมาเป็น A Class Serise 2 เป็นกลุ่มวัยรุ่นสร้างตัวไหมครับ

อวยได้ แต่อย่าเวอร์เลย ต่อให้มันถูกที่สุดในโลก แต่ในไทย ก็เริ่มล้านแปดนะครับ อย่าลืมครับ ราคามันเท่ายุโรปเริ่มต้น หรือกลุ่ม Camrt CRV เลยนะครับ

วัยรุ่นเขาขับ 1.9 กันครับ

สงสัยวัยรุ่น สร้างตัวที่พอมีเงินซื้อได้ มากกว่า 1.9 คงต้องเรียกอย่างอื่นแล้ว

ไอแก่ สร้างตัว



Auto

มีศูนย์ซ่อมกันที่ไหนบ้าง   ยอดจองขนาดนี้  เวลาใช้งานรถซ่อมกันที่ไหน



DiKiBoyZ

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)



Chicken Wings

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

ใช่ครับ ช่วงราคาชัดเจน ว่ามาเจาะตลาดกลุ่มท็อปญี่ปุ่น และยุโรปตัวเริ่มต้น-กลาง

มันจะกลายเป็นรถวัยรุ่นสร้างตัวได้ไง



mamaman

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

เห็นด้วย เอาจริงๆ ผมว่ายอด 4000 นี่ 80% คือคนที่ซื้อรถยุโรษ หรือ มีรถยุโรษ อยู่แลัวนะครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Tesla เป็นกุล่มที่ อยากลองสัมผัส เฉยๆ และ เป็นรถ ที่ใช้งาน อดิเลก หรือ คันที่ 2-3 ของบ้าน



V221

ยอดจองทะลุ5พันคันไปเรียบร้อยแล้วครับ
https://www.marketingoops.com/news/tesla-thailand-car-sale/
BMW 750E M SPORT



WASADM

ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน

เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555

super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที

ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย  ;D

มีคนรีวิวอยู่นะครับ Model 3 Per. เค้าบอกแบตเหลือ 12% เสียบชาจไว้ จากนั้นเดินไปฉี่ ออกมาสูบบุหรี 1 มวน แล้วก็เดินไปซื้อกาแฟ กลับมาขึ้นรถ ได้แบต 80% แล้วครับ ขับต่อได้เลย



DiKiBoyZ

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

ใช่ครับ ช่วงราคาชัดเจน ว่ามาเจาะตลาดกลุ่มท็อปญี่ปุ่น และยุโรปตัวเริ่มต้น-กลาง

มันจะกลายเป็นรถวัยรุ่นสร้างตัวได้ไง

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

เห็นด้วย เอาจริงๆ ผมว่ายอด 4000 นี่ 80% คือคนที่ซื้อรถยุโรษ หรือ มีรถยุโรษ อยู่แลัวนะครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Tesla เป็นกุล่มที่ อยากลองสัมผัส เฉยๆ และ เป็นรถ ที่ใช้งาน อดิเลก หรือ คันที่ 2-3 ของบ้าน

ใช่ครับ ถ้าบอกว่า กลุ่มคนซื้อรถอย่าง Civic Altis Mazda หรือ กระบะคันละ 6 แสนถึง 1 ล้าน ยอมเพิ่มเงินอีกเกือบ 1 ล้าน เพื่อไปซื้อ Tesla ผมว่ามันไม่ใช่หรอก

ถ้าเขายอมจ่ายเพิ่มขนาดนั้น คนขับ Civic Altis ผมว่าเขาซื้อ Accord Camry ไปตั้งนานแล้ว ไม่มารอซื้อ Tesla หรอกมั้ง

หรือถ้าคนกลุ่มนี้จะซื้อ BEV จริง ถ้าจะย้ายจาก ICE อย่าง Civic Altis ก็คงไปจบๆ แถว Atto3, MG ZS EV MG 4 หรือ กลุ่มพวกนี้มากกว่า ส่วนต่าง 1 ล้าน ไม่ใช่คนทั่วไป ที่ซื้อรถกลุ่มนี้ได้ จะซื้อรถราคาเพิ่มเท่าตัวได้นะครับ

ถ้าคนมีเงินซื้อรถราคามากกว่า 2 ล้านขึ้นได้ หันมาซื้อ Tesla อันนี้ไม่แปลกใจเลย เพราะไป BMW i3 i4 , iX3 , MB EQS, Audi e-tron ก็ไม่ไหว(ผมคนหนึ่ง)  ที่เขาจะหันมาคบ Tesla แต่นั้นก็ไม่ใช่กลุ่มเดียวกับที่ผมว่ามาอยู่ดี ผมว่ามันค่อนข้างชัดอยู่

สุดท้าย จะมีแค่กลุ่มคลั่งยุโรปที่มองคนซื้อ Tesla ต่ำชั้นกว่า ไม่กี่คน ที่คิดแบบนั้น ลองไปดูในกลุ่ม หรือ คลับ ก็ได้ครับ ผมเห็นโพสต์กันมีแต่คนมี BMW, Benz อยู๋ในมือทั้งนั้น ที่มาคุยกันเรื่อง Tesla นะ ไม่เห็นจะมีคนขับ EcoCar หรือ B Segment มาคุยกันเรื่องนี้เท่าไหร่เลย

เปิดใจกว้างๆ ครับ