Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 20, 2023, 11:08:24
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/20/eGhIJS.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Honda CR-V (G6) ทั้งหมด 5 รุ่นย่อย
เบนซิน 1.5 Turbo และ e:HEV 2.0 Hybrid ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD
1.5 Turbo
- CR-V 1.5 Turbo E 2WD : 1,419,000
- CR-V 1.5 Turbo ES 4WD : 1,599,000
- CR-V 1.5 Turbo EL 4WD : 1,649,000
e:HEV (2.0 Hybrid i-MMD)
- CR-V e:HEV ES : 1,589,000
- CR-V e:HEV RS : 1,729,000
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่ https://www.headlightmag.com/2023-03-20-official-price-honda-crv-gen-6-turbo-ehev-thailand-premiere/
-
ตั้งราคาได้น่าสนใจเลย แต่คงต้องดู option อีกที
คราวนี้มา5 รุ่นย่อยเลย
-
้Hํybrid ทำไมไม่มีตัว 7 ที่นั่ง
-
้Hํybrid ทำไมไม่มีตัว 7 ที่นั่ง
ติดแบตเตอรี่ครับ
ส่วนตัวผม เอารุ่นล่างก็เหลือๆ แล้วครับ
-
มีเซ็นเซอร์หน้า/หลังมาให้แล้วดีใจด้วย 55 ไม่ต้องรอให้เซลแถมของจีนให้ใช้แล้ว
-
้Hํybrid ทำไมไม่มีตัว 7 ที่นั่ง
ติดแบตเตอรี่ครับ
ส่วนตัวผม เอารุ่นล่างก็เหลือๆ แล้วครับ
เสียดาย อยากให้มี Hํybrid รุ่นล่าง 1.49 ล้าน ขับ 2 ก็พอ
;D ;D
-
ทำราคามาดี แต่ส่วนตัวไม่เชื่อตัวเลขการประหยัดน้ำมันของฮอนด้า
-
้Hํybrid ทำไมไม่มีตัว 7 ที่นั่ง
ติดแบตเตอรี่ครับ
ส่วนตัวผม เอารุ่นล่างก็เหลือๆ แล้วครับ
เสียดาย อยากให้มี Hํybrid รุ่นล่าง 1.49 ล้าน ขับ 2 ก็พอ
;D ;D
จริงครับ น่าจะมีตัว E Hybrid นะครับ
-
ราคา 1.5 E เท่าเดิมกับ 2.4 E เลย
ถือว่าราคาดีอยู่นะสำหรับรุ่นเริ่มต้น
-
ตัวเริ่มก็พอแล้วครับแต่ถ้าจะให้ดีใส่เรือนไมล์แบบฟูลดิจิตอลกับแอมเบี้ยนไลท์มาด้วยจะโอเคจบสวยไม่ขออะไรไปมากกว่านี้แล้วครับ
-
lane watch ยังคงหลอกหลอนอยู่ bsm ควรมาได้แล้ว
e:hev es นี่ขับ2หรือขับ4 ครับทำไมใน web honda ลงเป็นขับ2
-
ไม่มี Blind Spot Monitoring System ใช่ไหมครับ
-
มีเซ็นเซอร์หน้า/หลังมาให้แล้วดีใจด้วย 55 ไม่ต้องรอให้เซลแถมของจีนให้ใช้แล้ว
ผมว่าของจากโรงงานก้อน่าจะทำในจีนนะครับ 555
-
ตั้งราคามาฟาดฟันกับค่ายจีน
-
กล้องมองหลังขอชัดๆหน่อยผมขับฮอนด้าซิตี้ของหลานกล้องหลังไม่ชัดเลย
-
มีเซ็นเซอร์หน้า/หลังมาให้แล้วดีใจด้วย 55 ไม่ต้องรอให้เซลแถมของจีนให้ใช้แล้ว
ให้แต่ในรุ่นอีเห็บนะครับ ;D
ไม่มี Blind Spot Monitoring System ใช่ไหมครับ
มีแต่สุดยอดนงัตกรรมเลนวอทช์ครับ ::)
-
lane watch เทวดา ยังคงมา
-
กล้องรอบคันก็มาละ ขาด bsm จริงๆ มันไม่น่าจะยากขนาดนั้น ใส่ทั้งlane watch มาด้วยยังได้ ด้านหลังขาด rcta เพราะ bsm ไฟหน้าอัจฉริยะน่าจะมาตัวรองๆด้วย
-
e-hev ES น่าสนแฮะ
-
ehev rs คือจบ หลังคาซันรูฟดีงาม ::)
-
e-hev ES ผมว่าโอเคสุด
-
:) รอครับ รอดูอัตราบริโภคน้ำมันในการใช้งานจริง 8)
-
Civic เครื่อง 1.5T
-วิ่งรถติดในกรุงเทพย่าน พระราม 4 - ทองหล่อ - เอกมัย อัตรากินน้ำมันไม่เคยเกิน 6-8 Km/L
-วิ่งระยะไกลวิ่ง 90-100 Km/h อัตรากินน้ำมัน 19-20 Km/L
Civic เครื่อง 2.0 Ehev
-เฉลี่ย 18-23 Km/L
Honda CR-V เครื่อง 1.5T
-น้ำหนักตัวและล้อใหญ่กว่า เครื่อง 1.5T สงสัยในเมือง ต่ำกว่า 5 Km/L
-
ขึ้นจากเดิมไม่เยอะมาก แต่อัดของแต่ละรุ่นย่อยมาเพิ่มแบบเบิ้มๆ เลย
ถ้าไม่นับ LaneWatch ที่ไม่รู้คนอนุมัติ spec จะดูถูกลูกค้าอะไรขนาดนั้น
ส่วนอื่นผมว่าตีค่ายจีนหรือค่ายญี่ปุ่นแบรนด์รองที่ว่าคุ้มๆ แต่มาเอาคืนหลังการขายกันได้เลยนะ
ส่วนที่จ่ายแพงกว่าก็ซื้อสมรรถนะด้านขุมพลังทั้งอัตราเร่งและความประหยัด กับความสบายใจในแบรนด์ไป
สุดท้ายก็ขายดีคลาดแตกแหลกเช่นเคย
และ
ทิศทางชาวเน็ตช่างแตกต่างจาก WR-V สัปดาห์ก่อนเหลือเกิน ::)
-
Accord กับ CRV อยากให้ทำเครื่อง 2.4 N/A เหมือนตัวเก่าๆ เพราะใช้งานระยะยาวดูแลรักษาง่ายดี
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน สำหรับรถไซส์นี้คงไม่ได้เน้นเอามาวิ่งในเมืองอยู่แล้ว เน้นวิ่งทางไกลซะมากกว่า
-
Accord กับ CRV อยากให้ทำเครื่อง 2.4 N/A เหมือนตัวเก่าๆ เพราะใช้งานระยะยาวดูแลรักษาง่ายดี
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน สำหรับรถไซส์นี้คงไม่ได้เน้นเอามาวิ่งในเมืองอยู่แล้ว เน้นวิ่งทางไกลซะมากกว่า
น่าจะเสียงส่วนน้อยครับ ตอน G5 เปิดตัววางเครื่อง 2.4 เดิม คนล้อเลียนกันแทบแย่
อีกอย่าง CR-V วิ่งเต็มเมืองครับ ส่วนใหญ่ผมว่าเป็นรถคันหลักของครอบครัว ต้องใช้ทั้งในเมืองนอกเมือง
-
สนใจ ehev es เหมือนกัน option ที่หายไปจาก rs ไม่ใช่สาระอะไรนัก ติดเรื่องเดียวคือ ยังรัก 4WD ของ CR-V อยู่ครับ
-
ไม่รู้ว่าจะเวอร์ชั่น PHEV รึเปล่านะ
-
วันนี้เอารถเข้าศูนย์บริการมา เห็นจอดโชวอยู่หนึ่งคันเลยเข้าไปดูครับ
รู้สึกใหญ่กว่าเดิมนิดนึง เบาะรองขาสั้นไปทั้งหน้า-หลัง
Leg Room ค่อนข้างมาเลยทีเดียว เบาะหลังเตี้ยเหมือนเดิม ผมนั่งแล้วหัวเกือบชนครับ
ดูเป็นรถครอบครัว น่าจะขายดีเหมือนเดิมครับ ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตากับไฟเกล็ดปลาครับ ยังสงสัยว่าเป็นไฟ Adaptive แล้วจะดีมั้ย ใช้แค่เกล็ดปลาไฟสะท้อน
-
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ถ้าเทียบสองรุ่นนี้ รุ่นไหนน่าใช้กว่ากันครับ ความจุกจิก การดูแลบำรุงรักษา ความทนทานของระบบเครื่องยนต์ อยากหาไว้ใช้งานไปอีกราวๆ 10 ปีครับ
CR-V 1.5 Turbo ES 4WD : 1,599,000
CR-V e:HEV ES : 1,589,000
-
ehev es นี่ดูลงตัวน่าสนแฮะ
ติดที่รถมันใหญ่เทอะทะในขณะที่ส่วนใหญ่ใช้นั่งขับอยู่คนเดียว อยากได้2.0hevในรถไซส์HRVมากกว่า
-
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ถ้าเทียบสองรุ่นนี้ รุ่นไหนน่าใช้กว่ากันครับ ความจุกจิก การดูแลบำรุงรักษา ความทนทานของระบบเครื่องยนต์ อยากหาไว้ใช้งานไปอีกราวๆ 10 ปีครับ
CR-V 1.5 Turbo ES 4WD : 1,599,000
CR-V e:HEV ES : 1,589,000
ขอตามด้วยครับ เปิดราคามาแบบนี้คิดไม่ออกเหมือนกันเลย
-
Civic เครื่อง 1.5T
-วิ่งรถติดในกรุงเทพย่าน พระราม 4 - ทองหล่อ - เอกมัย อัตรากินน้ำมันไม่เคยเกิน 6-8 Km/L
-วิ่งระยะไกลวิ่ง 90-100 Km/h อัตรากินน้ำมัน 19-20 Km/L
Civic เครื่อง 2.0 Ehev
-เฉลี่ย 18-23 Km/L
Honda CR-V เครื่อง 1.5T
-น้ำหนักตัวและล้อใหญ่กว่า เครื่อง 1.5T สงสัยในเมือง ต่ำกว่า 5 Km/L
เคยใช้ G5 ทั้ง 2.4 / 1.5t อยู่ช่วงนึง ถ้าวิ่ง Highway พวงวงแหวน ยาวๆ ไม่ค่อยต่างมาก
แต่ถ้าเจอถนนที่มีไฟแดงเยอะๆ จอดวิ่งจอดวิ่ง 1.5t กินกว่า 2.4 แต่ถ้ารถติดแบบ แหงกแบบ อโศก สาทร อันนี้ไม่รู้ว่า 2.4 จะเผาน้ำมันเยอะกว่าไหม
สุดท้ายจากการใช้งานตอนนั้น ชอบ 2.4 มากกว่า 1.5t
เครื่องเล็ก+cvt ออกตัวจากหยึดนิ่งหนืดมาก ยิ่งถ้าจอดคาเนินซึม สะพาน หรือถอยขึ้นเนินเข้าบ้าน เหนื่อยมาก เสียงเครื่องครางจนคนนั้งยังรู้ถึงความแตกต่าง
ตัวใหม่นี้ผมว่า E-hev ES ดูน่าสนเล่นมาก Option รับได้ ราคาพอไหว
-
Eเห็บ ES ไม่ก็ RS คุ้มมากๆ ใช้ 10ปีได้เลยครับ :-* :-* :-*
-
ตัวไฮบริด ตัว Top ทำไมมีแค่ 5 ที่นั่งให้เลือกครับ :'(
-
ตัวไฮบริด ตัว Top ทำไมมีแค่ 5 ที่นั่งให้เลือกครับ :'(
ไฮบริดต้องมีที่ติดตั้งแบตเตอรี่ครับ
-
ทำไมเอาแรคหลังคาออก มันดูโล้นๆไงไม่รู้
-
ผมเพิ่งจอง 1.5t 7 ที่นั้งไป คิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเป็น hev es ดีไหมเนี้ย
-
Civic 1.5T + CVT จะออกตัวไม่ทันใจครับยิ่งติดเนินจะออกตัวเครื่องจะดังแต่จะไปมีแรงหลัง 1500 รอบ/นาที ช่วงแรงบิดเครื่องครับ
City 2010 1.5 + torque converter ขับในเมืองความเร็ว 0-40 KM/H ออกตัวได้ดีมากๆ
CR-V 1.5T + CVT ออกตัวน่าจะไม่ทันใจถ้าขับรถติดๆไหลๆ แต่นอกเมืองทางไกลน่าจะไม่มีปัญหาครับ
Civic เครื่อง 1.5T
-วิ่งรถติดในกรุงเทพย่าน พระราม 4 - ทองหล่อ - เอกมัย อัตรากินน้ำมันไม่เคยเกิน 6-8 Km/L
-วิ่งระยะไกลวิ่ง 90-100 Km/h อัตรากินน้ำมัน 19-20 Km/L
Civic เครื่อง 2.0 Ehev
-เฉลี่ย 18-23 Km/L
Honda CR-V เครื่อง 1.5T
-น้ำหนักตัวและล้อใหญ่กว่า เครื่อง 1.5T สงสัยในเมือง ต่ำกว่า 5 Km/L
เคยใช้ G5 ทั้ง 2.4 / 1.5t อยู่ช่วงนึง ถ้าวิ่ง Highway พวงวงแหวน ยาวๆ ไม่ค่อยต่างมาก
แต่ถ้าเจอถนนที่มีไฟแดงเยอะๆ จอดวิ่งจอดวิ่ง 1.5t กินกว่า 2.4 แต่ถ้ารถติดแบบ แหงกแบบ อโศก สาทร อันนี้ไม่รู้ว่า 2.4 จะเผาน้ำมันเยอะกว่าไหม
สุดท้ายจากการใช้งานตอนนั้น ชอบ 2.4 มากกว่า 1.5t
เครื่องเล็ก+cvt ออกตัวจากหยึดนิ่งหนืดมาก ยิ่งถ้าจอดคาเนินซึม สะพาน หรือถอยขึ้นเนินเข้าบ้าน เหนื่อยมาก เสียงเครื่องครางจนคนนั้งยังรู้ถึงความแตกต่าง
ตัวใหม่นี้ผมว่า E-hev ES ดูน่าสนเล่นมาก Option รับได้ ราคาพอไหว
-
ตอนแรกอ่านผ่านๆเฉยๆ แต่พอไปดูคลิปพรีวิวแล้วรถดูดีกว่าที่คิดมากทีเดียว ประสบการณ์ส่วนตัวยังไงก็เลือกขับสี่อยู่แล้ว มีแล้วไม่ใได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี จริงๆฝนตกถนนลื่นได้ใช้บ่อยๆอยู่แล้วแหละ อัตราภาษี 4% กับ 25% ก็เห็นอยู่ว่าจ่ายไปแล้วได้อะไรกลับมาคุ้มกว่ากัน ส่วนต่างแสนสี่ของที่ได้คุ้มสำหรับผมครับ ขอรอดูทดสอบจริงโดยเฉพาะการเก็บเสียงดูอีกทีครับ
-
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ถ้าเทียบสองรุ่นนี้ รุ่นไหนน่าใช้กว่ากันครับ ความจุกจิก การดูแลบำรุงรักษา ความทนทานของระบบเครื่องยนต์ อยากหาไว้ใช้งานไปอีกราวๆ 10 ปีครับ
CR-V 1.5 Turbo ES 4WD : 1,599,000
CR-V e:HEV ES : 1,589,000
ถ้าไม่ได้เน้นนั่ง 7 คน ผมไป CR-V e:HEV ES
ขอตามด้วยครับ เปิดราคามาแบบนี้คิดไม่ออกเหมือนกันเลย
-
Civic เครื่อง 1.5T
-วิ่งรถติดในกรุงเทพย่าน พระราม 4 - ทองหล่อ - เอกมัย อัตรากินน้ำมันไม่เคยเกิน 6-8 Km/L
-วิ่งระยะไกลวิ่ง 90-100 Km/h อัตรากินน้ำมัน 19-20 Km/L
Civic เครื่อง 2.0 Ehev
-เฉลี่ย 18-23 Km/L
Honda CR-V เครื่อง 1.5T
-น้ำหนักตัวและล้อใหญ่กว่า เครื่อง 1.5T สงสัยในเมือง ต่ำกว่า 5 Km/L
ผมขับ CX-5 2.5 T ในเมืองไม่เคยลงต่ำกว่า 7 เลยครับ ปกติอยู่ที่ประมาณ 8.00+-
1.5 T ผมว่าไม่น่าจะแย่ขนาดนั้นนะ
-
อ่าา 7 ที่นั่ง hybrid ที่รอคอย ไม่มี......
-
เห็นตัว 7 ที่นั่งมีแอร์แถว 3 ตรงหลังคาด้านข้าง
อยากทราบว่า e-HEV 2 รุ่นย่อยมีแอร์แถว3 ตรงหลังคาด้านข้างมั้ยครับ
-
ถ้าเป็นผม ไป eHev 1.589 ล้าน แบบไม่คิดมากเลย
Option เพียงพอ ราคาเหมาะ ประหยัด
-
ที่ชอบตัว Top สุด ก็ตรงไฟหน้าด้วยแหละครับ
เคยเห็นไฟหน้า ehev rs ของ city แล้ว มันดีกว่าตัวอื่นๆ จริงๆ