Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมับเข้าให้ ที่ เมษายน 07, 2023, 08:41:43
-
เข้าเว็บรถมือสองเห็น 550i V8 LCi (ไม่ใช่ M Sport) รถแท้สถานทูต ราคา 1.59 ล้าน
คิดเล่น ๆ ถ้าเทียบกับกับ M5 V10 ย้ายของ ราคาไม่ข้าม 1.3 ล้าน
ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ ในลักษณะ Sunday drive กับเก็บไว้เป็นของสะสม
-
สำหรับผม "แท้คือแท้" ครับ
ปล 550 คันนี้เมื่อเดือนก่อนเหมือนมีคนถ่ายรูปได้นี่นา
ปล2 550 ผมว่าก็ไม่มีถนนให้ขับแล้ว
-
ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ
ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5 เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ
-
ว่าแท้คือแท้เหมือนกันครับ
-
รถสะสมต้องรถแท้เท่านั้นครับ
-
ไม่ลังเลจิ้ม 550i เลย
รถแท้มีน้อยยังไงราคาก็ไม่ตก แถมแรงเหลือๆกับ V8
-
ถ้าเน้นขับผมว่า m5 รถย้ายครับ ฟีลลิ่งกินขาด
-
ขับ M ถ้าไม่ใช่ WBS ก็จะตะขิดตะขวงอยู่ในใจอยู่มิใช่น้อย
-
V8 กับ V10 โดย M
M5 E60 ฟิลลิ่งการขับช่วงล่างมันไม่เหมือนรุ่นทั่วไปน่ะครับ
*ถ้าย้ายของครบทั้งหมด*
-
ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ
ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5 เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ
ต้องลากไปยาวๆหน่อยครับ ความเร็วปลาย ยังไง M5 ก็กิน แต่เหนื่อยมั้ย ช่วงต้นๆโดนไฟฟ้าแน่ๆครับ
-
ถ้าชอบความเดิม ความแท้ ก็ต้อง 550i ครับ
แต่เผอิญผมชอบ M5 V10 ได้ลองของน้องคนนึงแล้ว บอกว่า ยอมจ่าย เพื่อ V10 ครับ
-
แท้ก็คือแท้ครับ แม้จะรองกว่า แต่มันของแท้
แต่ถ้าส่วนตัวผมเลือก M5 ย้ายของครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
ถ้าเก็บสะสม ยังไงก็ต้องรถแท้ครับ
ผลพลอยได้อีกอย่างคือ บำรุงรักษา(อาาจจะ)ถูกกว่า แล้วก็จุกจิกน้อยกว่ารถทำ
-
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย
คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง
เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
-
ใช้อารมณ์เลือก m5 สวย แรง สะใจ
ใช้ความเป็นจริงเลือก 550 แท้ สบายใจ
-
550i ถ้าราคา 1.59 ล้าน อย่าไปซื้อครับ อย่าเห็นแก่แค่คำว่ารถแท้ ไม่คุ้มแม้แต่นิดเดียวครับ
M5 รถทำ ราคา 1.3 ล้านยังอยู่ในระดับสมเหตุสมผล สมมูลค่าที่แท้จริงของตัวรถ
-
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย
คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง
เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
แปลกใจนิดหน่อย ผมเข้าใจว่า W210 E55 การ swap นี่ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก
-
แท้ก็คือแท้มันได้ทั้งความสุขทางใจไม่ตะขิดตะขวงใจครับ
ส่วนตัวผมก็อยากทราบว่า รถM5แท้ในด้านโครงสร้างตัวถังต่างกับ E60 ปกติไหม เช่น พวกจุด Spot ความแข็งแรงต่างๆ
กรณีรถย้ายมันต้องมีการทำพวกจุดยึดโครงสร้างตัวถังด้วยไหม ถ้าแค่ย้ายของจากบอดี้ M มาใส่ตัวปกติได้เลยไม่ต่างกันก็น่าเล่นครับ
อย่างพวกอีโวนี่ต้องตัดทั้งคันแล้วสวมเข้าบอดี้ด้านหน้าของตัวปกติความเข้าใจของผมคือต่อให้คุณเชื่อมดีแค่ไหนแต่ส่วนด้านหน้าเบ้าโช๊คความ
แข็งแรงมันน่าจะต่างกันแน่นอน(เพราะชุดโครงด้านหน้าต้องใช้ของรถบ้านปกติ) อันนี้คือข้อนึงที่ผมเห็นว่าต่อให้ย้ายครบยังไงมันก็ไม่ใช่
ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าถ้าเอามาขับสนุกๆก็ปล่อยผ่านตรงนี้ไป แต่ถ้าให้สะสมยังไงในแง่รถแท้ มันคือ แท้ ครับ
-
โดยเฉลี่ย ตระกูล M
จะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่า
ไม่ว่าจะงานโครงสร้าง เรขาคณิตช่วงล่าง
และชิ้นส่วนเฉพาะ
ถ้าสลับของ มีเหนื่อยพอควรครับ
ต้องมีผู้ชำนาญการควบคุม
-
อันนี้ผมคิดเองเออเองนะครับว่า
ตัวถังของ M กับ ไม่ M มันไม่เหมือนกัน 100% แน่ และจุดทึ่ไม่เหมือนมันคงไม่ใช่แค่จุดที่ทำให้ไม่เหมือนไว้แบบงั้นๆ ไม่มีผลต่อ performance รถแน่ๆ
ซึ่งจะว่าไป มันก้อเป็นได้ว่า ขับเทียบก้อไม่รู้ ก้ออาจเป็นได้ หรืออาจจะไม่ต่างจริง แต่แค่ bias ก้อได้อีก เพราะอย่างเราคงไม่มีใครที่รู้จริงๆเชิงลึกจริงอยู่ดี
ถ้าหวังมูลค่าเพิ่ม ก้อไปรถแท้ดีกว่าแน่นอน
ขอให้รถที่ถูกใจครับ ใช้อารมณ์ 51% เหตุผล 49% ดูครับ
-
แท้เถอะครับ รถย้ายก็เหมือนของก็อปเกรดA
-
เป็นผมไป M5 ย้ายก็ได้ครับ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ย้ายมาครบยังไงมันก็คือ M5 อยู่ดี มันคือตำนานของ BMW เครื่อง N/A V10 แต่ถ้า 550i ก็คือรถบ้านเกรดท็อปเท่านั้น ผมไม่สนใจหรอกว่าจะต้องแท้เท่านั้น ราคาเท่านี้ยอมจ่ายเพื่อสัมผัสรถ M ดีกว่าครับ ตังเหลือเอาไปซ่อมช่วงล่าง เครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ เก็บงานสวยๆ ราคาอนาคตผมว่า M5 ผมว่าน่าเล่นกว่าและออกง่ายกว่าด้วย
-
ถ้าคุณชื่นชอบการขับรถและขับแบบรีดเร้นสมรรถนะของรถ ใช้ m550 ไปไม่นานคุณก็จะขายต่อแล้วไปหา m5 มาแทน ;D เห็นคนที่ใช้มาแล้วมีแต่ยอกกันว่า m ก็คือ m เทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างมันไม่เหมือนกับรุ่นทั่วๆไปที่แค่แรงม้าเพิ่มมากขึ้น ถ้าไม่ได้เป็นการเลือกระหว่าง m แท้กับ m วางเครื่องผมไม่เห็นถึงเหตุผลที่จะไปเลือกของที่ด้อยกว่าเลย จะแท้จะเทียมไม่สำคัญเท่าคุณภาพของรถ ยังไงก็ลองแกล้งถามเจ้าของเก่าสิว่าทำไมถึงขาย m550? ระวังจะกลายเป็นว่าขาย m550 เพื่อไปซื้อ m5 ;D
-
ถ้าใช้ คำว่า คันไหนน่าเล่น ก็คงต้องมีรถหลายคันอยู่แล้ว
เชียร์เป็น M5 ครับ เครื่อง V10 ได้ท่อ eisenmann มาอีกชุดนะ เสียงในฝันเลยครับ
https://youtu.be/s9-kXuszmiI
-
ถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยต้องดูว่าในระหว่างเก็บ คุณชอบที่จะชื่นชมมันรึเปล่า ถ้าเห็นแล้วรัก อยากดูแลอยากเอาไปขับ อันนั้นทางm5น่าจะให้ความรู้สึกส่วนนี้มากกว่าทั้งเสียงเครื่อง ความแรง ช่วงล่าง ภายใน มันต่างจากรถรถทั่วไปเยอะ รวมถึง550iด้วย ส่วนภายนอกนั้น ชุดแต่งmเตํมถนน คนคงแยกออกได้ยาก
แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ชื่นชมมัน แค่มองด้านราคา เราอาจะขาดทุนในความรู้สึกแทน ซึ่งผมมองว่าไม่คุ้ม
แต่m5 ได้ยินว่ามีซ่อมใหญ่ทุกแสนโล ต้องดูว่าเราต้องใช้ผ่านจุดนั้นด้วยรึเปล่า บางทีถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยแต่ต้องนกเครื่องมาถอดออกแทบทุกชิ้นก็ทำใจลำบากเหมือนกัน
-
ไปส่อง 550i คันนั้นมาแล้ว ผมว่าธรรมดามากเลยครับ พวงมาลัยแบบ 520d เลย เครื่องเสียงก็ไม่น่าจะใช่ Logic7 เบาะก็ไม่มีที่หนุนคอ
ราคาล้านกว่าบาท ไม่น่าคุ้ม
-
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ
-
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ
คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ
-
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ
คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ
อ่อถ้ารถใหม่กว่าราคาก็ไม่น่าจะบวกสองเท่านะครับ คันที่ขายไมล์ประมาณเท่าไหร่ครับ
-
มากกว่าคันที่ตั้งขายอยู่ตอนนี้ประมาณ 20,000 km ครับ
-
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย
คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง
เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
เงินไม่ถึงครับ ของมาไม่ครบเลยปัญหาเยอะ ถ้าเอาของรุ่นใหม่ๆ เข้ามา เงินถึงมาครบ ยังไงก็ขับดีสบายๆ นี่เล่นไปเอารุ่นเก่างั่กมาแบบนั้น ของไม่ครบก็เลยเป็นอย่างที่เห็น
-
M ย้าย
กะ Standard แท้
ตอบยากจังฮะ
ผมไป M ครับ เพราะ M มันสุดกว่า
-
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย
คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง
เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
เงินไม่ถึงครับ ของมาไม่ครบเลยปัญหาเยอะ ถ้าเอาของรุ่นใหม่ๆ เข้ามา เงินถึงมาครบ ยังไงก็ขับดีสบายๆ นี่เล่นไปเอารุ่นเก่างั่กมาแบบนั้น ของไม่ครบก็เลยเป็นอย่างที่เห็น
จริงครับ ของถึงแล้วจบคือจบจริง นอกนั้นคือเตรียมใจค่าบำรุงรักษาซึ่งแพง+เยอะกว่ารถปกติแน่นอนล่ะ
เจ้านายผมทำMสลับของแล้วขับเองด้วย ใครสนใจก็ขายออกไปแล้วทำใหม่(แล้วก็ขับเองในชีวิตประจำวัน ขับมาทำงานด้วย) ทำทั้งE60, F10, F90ก็เริ่มมาแล้วก็ไม่เคยเจอปัญหาซักคัน(ผมได้ขับครั้งแรกก็E60นี่ล่ะ แต่ที่ซื้อเองคือF10 ยังผ่อนเจ้านายอยู่เลยตอนนี้) ทำทีเดียวจบแต่ต้องอู่ไว้ใจได้จริงๆนะ ที่สำคัญค่อยๆเก็บงานอย่าเร่ง มีคันนึงรถF10 M5ระดับเลาะโครงนี่ทำเดือน1 เสร็จเดือน10ด้วยซ้ำ นอกจากเลขตัวถังแล้ว ไม่มีอะไรที่ไม่เหมือนรถแท้เลย ส่งเข้าGettunedดันเบาๆ 700กว่าม้า ตอนนี้ไปอยู่ในมือเจ้าของใหม่ พันม้าไปแล้วเครื่องยังเดิมๆ
-
ถ้าในตัวเลือกนี้ไป M5 ย้ายของครับ
-
ถ้าเก็บสะสม ยังไงก็ต้องรถแท้ครับ
ผลพลอยได้อีกอย่างคือ บำรุงรักษา(อาาจจะ)ถูกกว่า แล้วก็จุกจิกน้อยกว่ารถทำ
+1