ชวนคุยครับ E60 ระหว่าง 550i แท้ กับ M5 ย้ายของ คันไหนน่าเล่นครับ

หมับเข้าให้

เข้าเว็บรถมือสองเห็น 550i V8 LCi (ไม่ใช่ M Sport) รถแท้สถานทูต ราคา 1.59 ล้าน

คิดเล่น ๆ ถ้าเทียบกับกับ M5 V10 ย้ายของ ราคาไม่ข้าม 1.3 ล้าน

ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ ในลักษณะ Sunday drive กับเก็บไว้เป็นของสะสม



Turin

สำหรับผม "แท้คือแท้" ครับ

ปล  550 คันนี้เมื่อเดือนก่อนเหมือนมีคนถ่ายรูปได้นี่นา
ปล2 550 ผมว่าก็ไม่มีถนนให้ขับแล้ว



boogie2020

ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ


ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5  เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Ruksadindan

ว่าแท้คือแท้เหมือนกันครับ



aekoy

รถสะสมต้องรถแท้เท่านั้นครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



F e r m a r c o

ไม่ลังเลจิ้ม 550i เลย
รถแท้มีน้อยยังไงราคาก็ไม่ตก แถมแรงเหลือๆกับ V8
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง



EVA01

ถ้าเน้นขับผมว่า m5 รถย้ายครับ ฟีลลิ่งกินขาด



wolfpack

ขับ M ถ้าไม่ใช่ WBS ก็จะตะขิดตะขวงอยู่ในใจอยู่มิใช่น้อย




V8 กับ V10 โดย M
M5 E60 ฟิลลิ่งการขับช่วงล่างมันไม่เหมือนรุ่นทั่วไปน่ะครับ
*ถ้าย้ายของครบทั้งหมด*



oryor

ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ


ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5  เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ

ต้องลากไปยาวๆหน่อยครับ ความเร็วปลาย ยังไง M5 ก็กิน แต่เหนื่อยมั้ย ช่วงต้นๆโดนไฟฟ้าแน่ๆครับ



DiKiBoyZ

ถ้าชอบความเดิม ความแท้ ก็ต้อง 550i ครับ

แต่เผอิญผมชอบ M5 V10 ได้ลองของน้องคนนึงแล้ว บอกว่า ยอมจ่าย เพื่อ V10 ครับ



madboy

แท้ก็คือแท้ครับ แม้จะรองกว่า แต่มันของแท้

แต่ถ้าส่วนตัวผมเลือก M5 ย้ายของครับ  ;D ;D ;D ;D ;D



shando

ถ้าเก็บสะสม ยังไงก็ต้องรถแท้ครับ

ผลพลอยได้อีกอย่างคือ บำรุงรักษา(อาาจจะ)ถูกกว่า แล้วก็จุกจิกน้อยกว่ารถทำ



Zephyrs

แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย

คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง

เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า



nutta

ใช้อารมณ์เลือก m5 สวย แรง สะใจ
ใช้ความเป็นจริงเลือก 550 แท้ สบายใจ



TheRealMeaw

550i ถ้าราคา 1.59 ล้าน อย่าไปซื้อครับ อย่าเห็นแก่แค่คำว่ารถแท้ ไม่คุ้มแม้แต่นิดเดียวครับ

M5 รถทำ ราคา 1.3 ล้านยังอยู่ในระดับสมเหตุสมผล สมมูลค่าที่แท้จริงของตัวรถ



Turin

แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย

คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง

เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
แปลกใจนิดหน่อย ผมเข้าใจว่า W210 E55 การ swap นี่ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก



Starscream

แท้ก็คือแท้มันได้ทั้งความสุขทางใจไม่ตะขิดตะขวงใจครับ

ส่วนตัวผมก็อยากทราบว่า รถM5แท้ในด้านโครงสร้างตัวถังต่างกับ E60 ปกติไหม เช่น พวกจุด Spot ความแข็งแรงต่างๆ

กรณีรถย้ายมันต้องมีการทำพวกจุดยึดโครงสร้างตัวถังด้วยไหม ถ้าแค่ย้ายของจากบอดี้ M มาใส่ตัวปกติได้เลยไม่ต่างกันก็น่าเล่นครับ

อย่างพวกอีโวนี่ต้องตัดทั้งคันแล้วสวมเข้าบอดี้ด้านหน้าของตัวปกติความเข้าใจของผมคือต่อให้คุณเชื่อมดีแค่ไหนแต่ส่วนด้านหน้าเบ้าโช๊คความ
แข็งแรงมันน่าจะต่างกันแน่นอน(เพราะชุดโครงด้านหน้าต้องใช้ของรถบ้านปกติ) อันนี้คือข้อนึงที่ผมเห็นว่าต่อให้ย้ายครบยังไงมันก็ไม่ใช่

ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าถ้าเอามาขับสนุกๆก็ปล่อยผ่านตรงนี้ไป แต่ถ้าให้สะสมยังไงในแง่รถแท้ มันคือ แท้ ครับ

CBA-CZ4A MR



samaklen

โดยเฉลี่ย ตระกูล M
จะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่า
ไม่ว่าจะงานโครงสร้าง เรขาคณิตช่วงล่าง
 และชิ้นส่วนเฉพาะ
ถ้าสลับของ มีเหนื่อยพอควรครับ
ต้องมีผู้ชำนาญการควบคุม



dht_tubes

อันนี้ผมคิดเองเออเองนะครับว่า

ตัวถังของ M กับ ไม่ M  มันไม่เหมือนกัน 100% แน่ และจุดทึ่ไม่เหมือนมันคงไม่ใช่แค่จุดที่ทำให้ไม่เหมือนไว้แบบงั้นๆ ไม่มีผลต่อ performance รถแน่ๆ

ซึ่งจะว่าไป มันก้อเป็นได้ว่า ขับเทียบก้อไม่รู้ ก้ออาจเป็นได้ หรืออาจจะไม่ต่างจริง แต่แค่ bias ก้อได้อีก เพราะอย่างเราคงไม่มีใครที่รู้จริงๆเชิงลึกจริงอยู่ดี

ถ้าหวังมูลค่าเพิ่ม ก้อไปรถแท้ดีกว่าแน่นอน

ขอให้รถที่ถูกใจครับ ใช้อารมณ์ 51% เหตุผล 49% ดูครับ



Kanarath

แท้เถอะครับ รถย้ายก็เหมือนของก็อปเกรดA



The Mechanics of Emotions

เป็นผมไป M5 ย้ายก็ได้ครับ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ย้ายมาครบยังไงมันก็คือ M5 อยู่ดี มันคือตำนานของ BMW เครื่อง N/A V10 แต่ถ้า 550i ก็คือรถบ้านเกรดท็อปเท่านั้น ผมไม่สนใจหรอกว่าจะต้องแท้เท่านั้น ราคาเท่านี้ยอมจ่ายเพื่อสัมผัสรถ M ดีกว่าครับ ตังเหลือเอาไปซ่อมช่วงล่าง เครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ เก็บงานสวยๆ ราคาอนาคตผมว่า M5 ผมว่าน่าเล่นกว่าและออกง่ายกว่าด้วย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



2k

ถ้าคุณชื่นชอบการขับรถและขับแบบรีดเร้นสมรรถนะของรถ ใช้ m550 ไปไม่นานคุณก็จะขายต่อแล้วไปหา m5 มาแทน  ;D เห็นคนที่ใช้มาแล้วมีแต่ยอกกันว่า m ก็คือ m เทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างมันไม่เหมือนกับรุ่นทั่วๆไปที่แค่แรงม้าเพิ่มมากขึ้น ถ้าไม่ได้เป็นการเลือกระหว่าง m แท้กับ m วางเครื่องผมไม่เห็นถึงเหตุผลที่จะไปเลือกของที่ด้อยกว่าเลย จะแท้จะเทียมไม่สำคัญเท่าคุณภาพของรถ ยังไงก็ลองแกล้งถามเจ้าของเก่าสิว่าทำไมถึงขาย m550? ระวังจะกลายเป็นว่าขาย m550 เพื่อไปซื้อ m5  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




tom46

ถ้าใช้ คำว่า คันไหนน่าเล่น ก็คงต้องมีรถหลายคันอยู่แล้ว

เชียร์เป็น M5 ครับ เครื่อง V10 ได้ท่อ eisenmann มาอีกชุดนะ เสียงในฝันเลยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



albacore

ถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยต้องดูว่าในระหว่างเก็บ คุณชอบที่จะชื่นชมมันรึเปล่า ถ้าเห็นแล้วรัก อยากดูแลอยากเอาไปขับ อันนั้นทางm5น่าจะให้ความรู้สึกส่วนนี้มากกว่าทั้งเสียงเครื่อง ความแรง ช่วงล่าง ภายใน มันต่างจากรถรถทั่วไปเยอะ รวมถึง550iด้วย ส่วนภายนอกนั้น ชุดแต่งmเตํมถนน คนคงแยกออกได้ยาก
แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ชื่นชมมัน แค่มองด้านราคา เราอาจะขาดทุนในความรู้สึกแทน ซึ่งผมมองว่าไม่คุ้ม
แต่m5 ได้ยินว่ามีซ่อมใหญ่ทุกแสนโล ต้องดูว่าเราต้องใช้ผ่านจุดนั้นด้วยรึเปล่า บางทีถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยแต่ต้องนกเครื่องมาถอดออกแทบทุกชิ้นก็ทำใจลำบากเหมือนกัน



OXYGEN2

ไปส่อง 550i คันนั้นมาแล้ว ผมว่าธรรมดามากเลยครับ พวงมาลัยแบบ 520d เลย เครื่องเสียงก็ไม่น่าจะใช่ Logic7 เบาะก็ไม่มีที่หนุนคอ

ราคาล้านกว่าบาท ไม่น่าคุ้ม
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



IS2000

ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



TheRealMeaw

ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ

คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ



IS2000

ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ

คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ

อ่อถ้ารถใหม่กว่าราคาก็ไม่น่าจะบวกสองเท่านะครับ คันที่ขายไมล์ประมาณเท่าไหร่ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



TheRealMeaw

มากกว่าคันที่ตั้งขายอยู่ตอนนี้ประมาณ 20,000 km ครับ