ผู้เขียน หัวข้อ: ชวนคุยครับ E60 ระหว่าง 550i แท้ กับ M5 ย้ายของ คันไหนน่าเล่นครับ  (อ่าน 4119 ครั้ง)

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
เข้าเว็บรถมือสองเห็น 550i V8 LCi (ไม่ใช่ M Sport) รถแท้สถานทูต ราคา 1.59 ล้าน

คิดเล่น ๆ ถ้าเทียบกับกับ M5 V10 ย้ายของ ราคาไม่ข้าม 1.3 ล้าน

ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ ในลักษณะ Sunday drive กับเก็บไว้เป็นของสะสม

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
สำหรับผม "แท้คือแท้" ครับ

ปล  550 คันนี้เมื่อเดือนก่อนเหมือนมีคนถ่ายรูปได้นี่นา
ปล2 550 ผมว่าก็ไม่มีถนนให้ขับแล้ว

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ


ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5  เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ว่าแท้คือแท้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
รถสะสมต้องรถแท้เท่านั้นครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
ไม่ลังเลจิ้ม 550i เลย
รถแท้มีน้อยยังไงราคาก็ไม่ตก แถมแรงเหลือๆกับ V8
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ถ้าเน้นขับผมว่า m5 รถย้ายครับ ฟีลลิ่งกินขาด

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ขับ M ถ้าไม่ใช่ WBS ก็จะตะขิดตะขวงอยู่ในใจอยู่มิใช่น้อย


ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
V8 กับ V10 โดย M
M5 E60 ฟิลลิ่งการขับช่วงล่างมันไม่เหมือนรุ่นทั่วไปน่ะครับ
*ถ้าย้ายของครบทั้งหมด*

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
ถ้าเน้นสะสม ยังไงก็ต้องแท้อะคับ ได้ฟิลความสุขทางใจจากเครื่องโต ๆ


ครั้นจะเอาไปซิ่ง แต่ด้วยอายุรถเนี่ย E60 M5  เจอรถถ่าน มีเหนื่อยแน่นอนอะคับ

ต้องลากไปยาวๆหน่อยครับ ความเร็วปลาย ยังไง M5 ก็กิน แต่เหนื่อยมั้ย ช่วงต้นๆโดนไฟฟ้าแน่ๆครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ถ้าชอบความเดิม ความแท้ ก็ต้อง 550i ครับ

แต่เผอิญผมชอบ M5 V10 ได้ลองของน้องคนนึงแล้ว บอกว่า ยอมจ่าย เพื่อ V10 ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
แท้ก็คือแท้ครับ แม้จะรองกว่า แต่มันของแท้

แต่ถ้าส่วนตัวผมเลือก M5 ย้ายของครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
ถ้าเก็บสะสม ยังไงก็ต้องรถแท้ครับ

ผลพลอยได้อีกอย่างคือ บำรุงรักษา(อาาจจะ)ถูกกว่า แล้วก็จุกจิกน้อยกว่ารถทำ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย

คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง

เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า

ออฟไลน์ nutta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ใช้อารมณ์เลือก m5 สวย แรง สะใจ
ใช้ความเป็นจริงเลือก 550 แท้ สบายใจ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
550i ถ้าราคา 1.59 ล้าน อย่าไปซื้อครับ อย่าเห็นแก่แค่คำว่ารถแท้ ไม่คุ้มแม้แต่นิดเดียวครับ

M5 รถทำ ราคา 1.3 ล้านยังอยู่ในระดับสมเหตุสมผล สมมูลค่าที่แท้จริงของตัวรถ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
แท้คือแท้ครับ แค่นั้นเลย

คุณลองไปดูรถตี้ช่อง Day Dream Drive ที่ทำ W210 E55 AMG แบบย้ายของสิครับ ทำกันมาปีกว่าแลัวยังไม่จบเลย ละนั่นคือแบบคลุกกับพวกเบนซ์ไรงี้มาหลายปี ยังจบไม่ลง

เป็นผมไม่กล้าเสี่ยงกับรถย้ายของอะ รถแท้ต่อให้ strip ออกทั้งคันเพื่อทำสีปะผุเคาะสนิม ผมว่ายังน่าไว้ใจกว่า
แปลกใจนิดหน่อย ผมเข้าใจว่า W210 E55 การ swap นี่ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
แท้ก็คือแท้มันได้ทั้งความสุขทางใจไม่ตะขิดตะขวงใจครับ

ส่วนตัวผมก็อยากทราบว่า รถM5แท้ในด้านโครงสร้างตัวถังต่างกับ E60 ปกติไหม เช่น พวกจุด Spot ความแข็งแรงต่างๆ

กรณีรถย้ายมันต้องมีการทำพวกจุดยึดโครงสร้างตัวถังด้วยไหม ถ้าแค่ย้ายของจากบอดี้ M มาใส่ตัวปกติได้เลยไม่ต่างกันก็น่าเล่นครับ

อย่างพวกอีโวนี่ต้องตัดทั้งคันแล้วสวมเข้าบอดี้ด้านหน้าของตัวปกติความเข้าใจของผมคือต่อให้คุณเชื่อมดีแค่ไหนแต่ส่วนด้านหน้าเบ้าโช๊คความ
แข็งแรงมันน่าจะต่างกันแน่นอน(เพราะชุดโครงด้านหน้าต้องใช้ของรถบ้านปกติ) อันนี้คือข้อนึงที่ผมเห็นว่าต่อให้ย้ายครบยังไงมันก็ไม่ใช่

ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าถ้าเอามาขับสนุกๆก็ปล่อยผ่านตรงนี้ไป แต่ถ้าให้สะสมยังไงในแง่รถแท้ มันคือ แท้ ครับ

CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
โดยเฉลี่ย ตระกูล M
จะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่า
ไม่ว่าจะงานโครงสร้าง เรขาคณิตช่วงล่าง
 และชิ้นส่วนเฉพาะ
ถ้าสลับของ มีเหนื่อยพอควรครับ
ต้องมีผู้ชำนาญการควบคุม

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
อันนี้ผมคิดเองเออเองนะครับว่า

ตัวถังของ M กับ ไม่ M  มันไม่เหมือนกัน 100% แน่ และจุดทึ่ไม่เหมือนมันคงไม่ใช่แค่จุดที่ทำให้ไม่เหมือนไว้แบบงั้นๆ ไม่มีผลต่อ performance รถแน่ๆ

ซึ่งจะว่าไป มันก้อเป็นได้ว่า ขับเทียบก้อไม่รู้ ก้ออาจเป็นได้ หรืออาจจะไม่ต่างจริง แต่แค่ bias ก้อได้อีก เพราะอย่างเราคงไม่มีใครที่รู้จริงๆเชิงลึกจริงอยู่ดี

ถ้าหวังมูลค่าเพิ่ม ก้อไปรถแท้ดีกว่าแน่นอน

ขอให้รถที่ถูกใจครับ ใช้อารมณ์ 51% เหตุผล 49% ดูครับ

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
แท้เถอะครับ รถย้ายก็เหมือนของก็อปเกรดA

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
เป็นผมไป M5 ย้ายก็ได้ครับ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ย้ายมาครบยังไงมันก็คือ M5 อยู่ดี มันคือตำนานของ BMW เครื่อง N/A V10 แต่ถ้า 550i ก็คือรถบ้านเกรดท็อปเท่านั้น ผมไม่สนใจหรอกว่าจะต้องแท้เท่านั้น ราคาเท่านี้ยอมจ่ายเพื่อสัมผัสรถ M ดีกว่าครับ ตังเหลือเอาไปซ่อมช่วงล่าง เครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ เก็บงานสวยๆ ราคาอนาคตผมว่า M5 ผมว่าน่าเล่นกว่าและออกง่ายกว่าด้วย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าคุณชื่นชอบการขับรถและขับแบบรีดเร้นสมรรถนะของรถ ใช้ m550 ไปไม่นานคุณก็จะขายต่อแล้วไปหา m5 มาแทน  ;D เห็นคนที่ใช้มาแล้วมีแต่ยอกกันว่า m ก็คือ m เทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างมันไม่เหมือนกับรุ่นทั่วๆไปที่แค่แรงม้าเพิ่มมากขึ้น ถ้าไม่ได้เป็นการเลือกระหว่าง m แท้กับ m วางเครื่องผมไม่เห็นถึงเหตุผลที่จะไปเลือกของที่ด้อยกว่าเลย จะแท้จะเทียมไม่สำคัญเท่าคุณภาพของรถ ยังไงก็ลองแกล้งถามเจ้าของเก่าสิว่าทำไมถึงขาย m550? ระวังจะกลายเป็นว่าขาย m550 เพื่อไปซื้อ m5  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,711
ถ้าใช้ คำว่า คันไหนน่าเล่น ก็คงต้องมีรถหลายคันอยู่แล้ว

เชียร์เป็น M5 ครับ เครื่อง V10 ได้ท่อ eisenmann มาอีกชุดนะ เสียงในฝันเลยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยต้องดูว่าในระหว่างเก็บ คุณชอบที่จะชื่นชมมันรึเปล่า ถ้าเห็นแล้วรัก อยากดูแลอยากเอาไปขับ อันนั้นทางm5น่าจะให้ความรู้สึกส่วนนี้มากกว่าทั้งเสียงเครื่อง ความแรง ช่วงล่าง ภายใน มันต่างจากรถรถทั่วไปเยอะ รวมถึง550iด้วย ส่วนภายนอกนั้น ชุดแต่งmเตํมถนน คนคงแยกออกได้ยาก
แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ชื่นชมมัน แค่มองด้านราคา เราอาจะขาดทุนในความรู้สึกแทน ซึ่งผมมองว่าไม่คุ้ม
แต่m5 ได้ยินว่ามีซ่อมใหญ่ทุกแสนโล ต้องดูว่าเราต้องใช้ผ่านจุดนั้นด้วยรึเปล่า บางทีถ้าเป็นรถเก็บใช้น้อยแต่ต้องนกเครื่องมาถอดออกแทบทุกชิ้นก็ทำใจลำบากเหมือนกัน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ไปส่อง 550i คันนั้นมาแล้ว ผมว่าธรรมดามากเลยครับ พวงมาลัยแบบ 520d เลย เครื่องเสียงก็ไม่น่าจะใช่ Logic7 เบาะก็ไม่มีที่หนุนคอ

ราคาล้านกว่าบาท ไม่น่าคุ้ม
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ

คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
ผมเหมือนเคยเห็น 550i คันนั้นขายราคา 800k ก่อนหน้านี้ครับ ราคาที่ขายตอนนี้แพงไป
ส่วนรถย้ายผมเคยใช้อยู่ (C63 AMG) ย้ายจากอู่ที่ทำมาเป็นสิบๆคันรวมไปถึงย้าย C63 Black series แท้ๆด้วย ขับปกติก็เหมือนรถแท้ครับแต่พวกอะไหล่ภายในต่างๆยังไงก็ติดตั้งไม่แน่นเหมือนโรงงาน รถคันนั้นทำไปเยอะ ตั้งศูนย์ได้สเป็คเดียวกับรถโรงงานขับทางตรงนิ่งๆถึง 300 เลยแต่ขับเล่นโค้งหนักจริงๆมันมีอาการแปลกๆครับเหมือนสเป็คประกอบมันไม่ได้เท่าโรงงานหรือตัวถังมันยังไม่แน่นเท่ารถแท้ สรุปขายไปเล่น BmW M2 แท้จบกว่าครับ

คนละคันครับ คันที่ขายเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น 550i รถทูตเหมือนกันแต่เป็นตัวก่อน LCI ราคาตั้ง 749k เองครับ รถใหม่กว่า 3 ปี ราคากระโดดไปเกิน 2 เท่า มากไปครับ

อ่อถ้ารถใหม่กว่าราคาก็ไม่น่าจะบวกสองเท่านะครับ คันที่ขายไมล์ประมาณเท่าไหร่ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
มากกว่าคันที่ตั้งขายอยู่ตอนนี้ประมาณ 20,000 km ครับ