Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: มึน!! ที่ พฤษภาคม 16, 2023, 14:23:05
-
ดูจากคลิปสัมภาษณ์ผู้บริหาร ก็ยังมีหวังอยู่เล็กๆ รอมานานแล้ว
แอบไปฝังอยู่คลับ ปัญหาก็แก้ไวเป็นประวัติการณ์ของค่ายยย
...
..
.
ได้แต่รอออออออออออออออออออ.........
จะเปลี่ยนใจแล้วนะ
เจอรถจากเกรย์เจ้านึง รถประเภทเดียวกัน ราคาแอบถูกกว่าคู่แฝดดด
-
รอดูท่าทีอยู่เหมือนกันครับ
-
ตลาดวายไปแล้วครับ
คนรอจนหนีไปหมดแล้ว
-
ไป crv แล้วครับ แต่กลายเป็นรอ ไม่รู้เมื่อไรอีก แต่ถ้า innova มาจะไป innova ละ 555++
-
ได้ดูคลิปที่คุณจิมคุยกับผู้บริหาร บนรถ ดูสนิทสนม เป็นกันเองดี ดูเข้าใจปัญหา อยากพัฒนาตลาดในไทย
รอกันอีกซักนิดนะครับ อาจต้องใช้เวลาอีกซักนิดนึง กว่าจะเข้าที่เข้าทาง
-
ดูจากคลิปสัมภาษณ์ผู้บริหาร ก็ยังมีหวังอยู่เล็กๆ รอมานานแล้ว
แอบไปฝังอยู่คลับ ปัญหาก็แก้ไวเป็นประวัติการณ์ของค่ายยย
...
..
.
ได้แต่รอออออออออออออออออออ.........
จะเปลี่ยนใจแล้วนะ
เจอรถจากเกรย์เจ้านึง รถประเภทเดียวกัน ราคาแอบถูกกว่าคู่แฝดดด
ถ้าในคลิปเค้าหมายถึง new almera จะเงิบเลยครับ
-
เอางี้ อ้างอิงจากคลิปสัมฯของช่องนี้
รถที่เขาเน้นมี 4 รุ่น (เดอะแบกของบริษัท)คือ
1. Almera ซึ่งก็็เพิ่งไมเนอร์ไปให้แพงขึ้น ออปชั่นคุ้มน้อยลง แม็กที่ตั้งแต่ก่อนไมเนอร์ไซส์ 15" ก็ยังอยู่ กระจังหน้าที่อุบาทว์กว่าเดิม
2. Kicks e-Power ที่แอร์ระเบิดกันรายวัน แก้ปัญหาไม่จบและไม่ใช่แค่คาปาซิเตอร์ตัวเดียว เปลี่ยนรุ่นคอมแอร์ก็ยังเจอ เนี่ยคือผลจากการลดต้นทุนไม่เข้าเรื่อง เอาตัวเก่ามาใช้ต่อก็จบแล้ว
3. Navara ซึ่งก็แทนที่จะเป็นอีกเดอะแบกจริง รถขับดีอะไรดี โปรโมทไม่ดี ตั้งราคาเหมือนกูเป็นโตโยต้า ก็เงียบกริบ
4. Terra ... เออ ไม่ต้องบรรยายละมั้ง
ในเมื่อรถเดอะแบกแบรนด์เน่าไป 3 แล้ว อีกตัวนึงที่เหลือก็มีแต่คนสรรเสริญว่า "รู้งี้น่าจะจองตัวก่อนไมเนอร์"
การที่ Serena จะถูกเลื่อนก็ไม่แปลก รถไม่ใช่เมนหลัก เปิดตัวตอนนี้ชน MG ต่อให้เม้งจะพังแหลก มือดึงขาดคางานมอเตอร์โชว์แล้ว คนไทยก็ยังจองกันยังกะแถมบ้านให้หลังนึง
ให้การตลาดเทพๆหรือบ้าแบบยุคพรประภา ก็เลื่อน
แล้วรถ segment นี้ ผมว่าคนอยากได้จริงๆไปเกรย์กันหมดแล้วมั้ง ศูนย์นิสสันผมว่ามันก็ไม่ได้น่าพิศวาสอะไรขนาดนั้น + สต็อกอะไหล่ เอาจริงๆผมเห็นสมาชิกท่านนึงบอกรออะไหล่สิ้นเปลือง Pulsar (อาจจะไม่เชิงสิ้นเปลืองแบบกรองน้ำมัน แต่เปลี่ยนตามอายุ) ตอนนี้ต้องรอสั่งเป็นเดือน ทั้งๆที่รถอายุไม่เกิน 10 ปีเลย ผมว่ามันก็บ่งบอกอะไรได้เยอะอยู่นะ (แล้ว Pulsar/Sylphy นี่รถแกนหลักกว่า Serena อีก)
-
สุดท้ายผมว่า แผนล่ม ถอดใจ ไม่กล้ามา
ค่ายนี้ทำอะไรค่อนข้างจะกลัวขายดีตลอด
-
ต้องคอยส่งเวบ Nissan Malaysia ครับ ว่าที่นั่นมีข่าวเปิดตัวเมื่อไหร่
-
อยากได้เหรอ
สวยเหรอ
ไม่ขายครับ :'(
-
ไม่กล้าเอามาขายแล้วมั้ง ชื่อเสียงตอนนี้แย่ลงเรื่อยๆ นี่ที่ตอนแรกก๋รอ แต่คงไม่รอแล้ว
-
เหลือสินค้า ที่จะเอามาขาย ในตลาดนี้ที่มันพึ่งพาได้กี่อันนี่
สงสารดีลเลอ ที่ลงทุน มาแล้วต้องมาทนกับ โปรดักห่วยๆ ปัญหามากมาย
ทั้ง โชวรูม พนักงาน ทำการตลาด ลงทุนไป เจอปัญหาไม่มีโปรดักขาย นี่ ซวยมาก
-
กำลังศึกษากันอยู่ครับ
ศึกษากันนานหน่อยครับ เอาแต่ละรุ่นเข้ามาไม่ได้ง่ายเหมือนก่อนด้วย
แต่ผมว่าปัญหาตอนนี้ในแง่ผลิตภัณฑ์และก่อนการขายไม่ได้อยู่ที่การตลาดแล้วล่ะ
การตลาดคือทุ่มเทมากในช่วง 1-2 ปีมานี้ ลูกค้าอยากได้อะไรเข็นมาให้กันสุดๆ
ตอนนี้มันอยู่ที่การต้องการกำไรต่อคันกันมากเกินไปแล้วล่ะครับ
ขึ้นราคารถแต่ละรุ่นหลักหมื่น ให้ของเพิ่มมาไม่ได้สมกับราคาที่เพิ่ม
แถมข้อเสนอไม่ดึงดูด ดอกสูง ส่วนลดไม่มี ของแถมไม่ปัง งบการขายจำกัด
จนกลายเป็นพอการตลาดดึงดูดดลูกค้าได้ ลูกค้าเข้าโชว์รูมไป กลับไม่ได้จองออกมาเพราะรู้สึกจ่ายแพงกว่าที่คิด
-
ผมว่า ยอดขายมันน้อย เอาเข้ามา เจอเรื่องสต็อคอะไหล่ เรื่องเทรนนิ่งช่างอีก ไม่น่าจะคุ้มที่จะเอามาขายนะครับ
-
เหลือสินค้า ที่จะเอามาขาย ในตลาดนี้ที่มันพึ่งพาได้กี่อันนี่
สงสารดีลเลอ ที่ลงทุน มาแล้วต้องมาทนกับ โปรดักห่วยๆ ปัญหามากมาย
ทั้ง โชวรูม พนักงาน ทำการตลาด ลงทุนไป เจอปัญหาไม่มีโปรดักขาย นี่ ซวยมาก
คิดแบบนี้เหมือนกัน
มาได้ก็มาเถอะ ไม่มีอะไรให้ขายแล้ว
ตอนนี้มี 4 รุ่น
รุ่นนึงดูเหมือนกำลังไปได้สวย แต่โชคร้ายมีปัญหากับอะไหล่บางตัวทำเอาสะดุดเลย
2 รุ่น คู่ต่อสู้แข็งแกร่งเกินไปเบียดสู้ไม่ได้
อีกรุ่นนึง มาช้าไป ตลาดวายหมดแล้ว ยอดไม่เดิน
-
ไม่แน่ใจว่าช้าเพราะอะไร ติดอยู่ที่ไหน แต่แอบกลัวจะมาช้า จนคนรอไม่ไหว
-
ระบบไฮบริดที่ด้อยกว่ายี่ห้ออื่น อย่าเอามาขายเลย อายเค้า