เอางี้ อ้างอิงจากคลิปสัมฯของช่องนี้
รถที่เขาเน้นมี 4 รุ่น (เดอะแบกของบริษัท)คือ
1. Almera ซึ่งก็็เพิ่งไมเนอร์ไปให้แพงขึ้น ออปชั่นคุ้มน้อยลง แม็กที่ตั้งแต่ก่อนไมเนอร์ไซส์ 15" ก็ยังอยู่ กระจังหน้าที่อุบาทว์กว่าเดิม
2. Kicks e-Power ที่แอร์ระเบิดกันรายวัน แก้ปัญหาไม่จบและไม่ใช่แค่คาปาซิเตอร์ตัวเดียว เปลี่ยนรุ่นคอมแอร์ก็ยังเจอ เนี่ยคือผลจากการลดต้นทุนไม่เข้าเรื่อง เอาตัวเก่ามาใช้ต่อก็จบแล้ว
3. Navara ซึ่งก็แทนที่จะเป็นอีกเดอะแบกจริง รถขับดีอะไรดี โปรโมทไม่ดี ตั้งราคาเหมือนกูเป็นโตโยต้า ก็เงียบกริบ
4. Terra ... เออ ไม่ต้องบรรยายละมั้ง
ในเมื่อรถเดอะแบกแบรนด์เน่าไป 3 แล้ว อีกตัวนึงที่เหลือก็มีแต่คนสรรเสริญว่า "รู้งี้น่าจะจองตัวก่อนไมเนอร์"
การที่ Serena จะถูกเลื่อนก็ไม่แปลก รถไม่ใช่เมนหลัก เปิดตัวตอนนี้ชน MG ต่อให้เม้งจะพังแหลก มือดึงขาดคางานมอเตอร์โชว์แล้ว คนไทยก็ยังจองกันยังกะแถมบ้านให้หลังนึง
ให้การตลาดเทพๆหรือบ้าแบบยุคพรประภา ก็เลื่อน
แล้วรถ segment นี้ ผมว่าคนอยากได้จริงๆไปเกรย์กันหมดแล้วมั้ง ศูนย์นิสสันผมว่ามันก็ไม่ได้น่าพิศวาสอะไรขนาดนั้น + สต็อกอะไหล่ เอาจริงๆผมเห็นสมาชิกท่านนึงบอกรออะไหล่สิ้นเปลือง Pulsar (อาจจะไม่เชิงสิ้นเปลืองแบบกรองน้ำมัน แต่เปลี่ยนตามอายุ) ตอนนี้ต้องรอสั่งเป็นเดือน ทั้งๆที่รถอายุไม่เกิน 10 ปีเลย ผมว่ามันก็บ่งบอกอะไรได้เยอะอยู่นะ (แล้ว Pulsar/Sylphy นี่รถแกนหลักกว่า Serena อีก)