Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ พฤษภาคม 30, 2023, 14:14:22
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8ApDn.png)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8slTP.png)
https://www.facebook.com/groups/toyotavelozclubthailand/permalink/646087496935497
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8Divk.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8b4X9.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8bKO0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F8DvqR.jpg)
-
ตอนแรกงงว่า โดนชนท้ายทำไมซ่อมแพง
พอเห็นรูปแล้วก็เข้าใจได้ คันหลังน่าจะมาเร็วพอตัวเลย ด้านท้ายโดนไปเยอะ แถมกระแทกคันหน้าอีกโดนหม้อน้ำอีก
รถใหม่ ตีราคาซ่อมศูนย์ด้วย
-
เดี๋ยวๆ
สีแดงๆที่หยดที่พื้นตรงคัน City นั่นเลือดรึป่าว
-
ผมสนใจ city คันท้ายมีรอยเลือดด้วย ทั้งๆที่กระจกไม่แตกซักบาน
หรือว่า ... ถุงลม Takata ??
-
ใครว่าโตโยต้าอะไหล่ถูก ซ่อมแพงเหมือนกันนะนี่ แต่คานกันชนเหล็กด้านหลังของจำเป็นดันไม่มีให้
-
ผมสนใจ city คันท้ายมีรอยเลือดด้วย ทั้งๆที่กระจกไม่แตกซักบาน
หรือว่า ... ถุงลม Takata ??
ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีถุงลมมาให้ไหม
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/F88l6z.jpg)
-
City แมลงสาบดูสภาพน่ากลัวกว่าอีกถุงไม่ทำงาน หรือไม่มี? จำได้ว่าลุงป้าเคยใช้ ตัวถังมันบอบบางมาก แต่ Veloz ก็ซ่อมสะหนักเลยดูสภาพเหมือนไม่เยอะ
-
City เดาว่า ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เลยบาดเจ็บจากการกระแทก เพราะถุงลมไม่ออก ครับ ดังนั้น ไปว่า Takata ไม่ได้
หลายเดือนก่อน รถน้องที่ทำงาน เป็น BRV โดนท้ายหนักกว่านี้นะ เอาว่า ถึงเบาะแถวสอง ซ่อมมา 3 เดือนยังไม่จบ ถามล่าสุดกับเจ้าของรถ เค้าว่า อู่ตัดครึ่งคัน ถึง หลังเบาะคู่หน้า !!!!
แต่อาจจะเป็นเพราะ BRV คันนี้ ประกันซ่อมอู่แหละ แต่ซ่อมเสร็จก็บอกเค้าขายน่ะครับ อันตรายมาก
................
ถ้าในมุมผม
veloz เสียหายไม่หนัก สภาพนี้ สมัยก่อน รถอย่างพวก sunny neo โดนหน้า โดนท้าย เข้าซ่อม นิสสัน บอดี้ ราคาประเมินไม่ข้าม 3 แสนน่ะครับ
แต่อย่างว่า ได้ยินว่า คิ้วหลังคา เส้นละหมื่น หุหุ
-
เจ้าของปลอดภัย ได้รถซื้อรถคันใหม่ ไม่ต้องปวดหัวซ่อม แค่นี้ถือว่าโชคดีนักหนาแล้ว ::)
-
Veloz ในรูปด้านหลังยุบเยอะแบบนี้
อยากรู้รถรุ่นไหน ที่ไม่มีคานหลังมาให้บ้างครับ
-
City ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด ถ้าเทียบอ๊อฟชั่นกับสมัยตอนผมซื้อแจ๊สปลายปี 03
ตัวล่างสุดจะไม่มีถุงลม จะมีถุงลมในรุ่นรองและรุ่นท็อปครับ
จุดสังเกตุของตัวล่างสุดคือเสาวิทยุตรงเสาเอ เสารุ่นเก่าแบบยืดเสาเข้าออกได้
ดังนั้นตัวนี้เดาว่าไม่มีถุงลมมั้ง.. นะ
และล้อแม็กตัวนี้คือแม็กแจ๊ส ไม่ใช่แม็กเดิมของซิตี้
-
เทียบความเสียหายหน้าของ city กับท้าย veloz
ท้าย veloz มันจะบอบบางเกินไปไหม ปกติท้ายรถจะแข็ง หน้ารถจะไม่แข็ง
แต่ city ล่อซะ veloz พังเลย
ส่วนท้าย yaris คันหน้าสุดท้ายเสียหายนิดเดียว
-
ใครว่าโตโยต้าอะไหล่ถูก ซ่อมแพงเหมือนกันนะนี่ แต่คานกันชนเหล็กด้านหลังของจำเป็นดันไม่มีให้
ถูกครับถ้าใช้ของเทียบ ถ้าของแท้เบิกศูนย์ก็พอๆกันหมดแหละ
-
ชนแบบนี้คืนทุน ถือว่าโครงสร้างแย่มากครับ
-
พยายามมองตรงที่ว่า ช่วงล่างพังทั้งหมด ก็แปลกใจ โดนชนหน้า/หลัง ช่วงล่างพังเลยหรือ รถบางคันลงคลองลงคู ช่วงล่างยังไม่พังถึงขั้นซ่อมไม่ได้นะ
และก็ฉีกตำรา โตโยต้า อะไหล่ถูกหาง่ายของเทียบเยอะกันอีกครั้ง
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/30/FH1CuN.jpg)
ป.ล.ภาพจากเพจต้นทางครับ
-
มันคือ Daihatsu แปะตรา Toyota
-
แค่นี้ 6 แสนเลยเหรอเนี่ย ถ้าสมมติว่า altis โดนแบบนี้จะออกมา 6 แสนเหมือนกันไหมน่าคิดนะ
-
รอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก Toyota
-
ไม่ซื้อรถอินโดเด็ดขาด ซื้อของผลิตไทยเท่านั้น จบข่าวววๆ
-
เห็นอย่างงี้แอบกังวลตัวถัง Ativ ใหม่เหมือนกันนะเนี่ย
ซ่อมศูนย์ อะไหล่ Toyota ไม่ถูกจริงครับ
Revo โดนเหล็กกระเด็นมาแทงทะลุหม้อน้ำรั่ว ซ่อมศูนย์บิลยังออกมาเกือบ 50,000 เลยครับ
-
แพงจุงเบย แล้วแบบนี้อะไหล่ฮุนไดสตาร์เกรเซอร์จะถูกกว่ามั้ยน้า
-
โครงสร้างมันแบบ บอบบางขนาดนั้นเลยเหรอ
คนเอารถออกต่างจังหวัดเป็นประจำแบบผม
ไม่กล้าซื้อ โมโนค็อกเพราะเรื่องนี้เลยนะ
เกียร์ทุกค่ายนี่ก็เป็นประเด็นหลายรอบ
เชื่อเลยถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่โดนค่าเกียร์แน่ๆ
-
สภาพแบบนี้ไม่ซ่อมอะดีแล้ว โครงสร้างรถมันเสียรูปแล้วซ่อมมาก็ไม่เหมือนเดิมแน่ๆ ตีคืนทุนก็ถูกแล้ว
ถ้าเป็นซ่อมอู่ ไม่น่าคืนทุน น่าจะตัดหัวตัดท้ายมาต่อใหม่ ทำแบบนั้นถ้าผมเป็นเจ้าของรถผมก็ไม่เอานะ ยอมคืนซากเอาเงินมาดาวว์คันใหม่ดีกว่า
-
เข้าไป link แล้วไม่เด้งไปต้นทาง แถมไปไล่หาโพสต์ไม่เจอ
ผมอยากเห็นใบประเมินราคามากเลยครับ บอกตัวเลขมาลอยๆ นี่มีแต่เรียกแขกติ่งแบรนด์รองเข้ามา
-
ทุนหกแสนกว่า เท่ากับว่ารถไม่กี่ปีขายให้ประกันขาดทุนสองแสนเลยสินะครับ แย่จัง
-
ปกติ Daihatsu อะไหล่มันควรจะถูกกว่า Toyota รึป่าวครับ หรือก็พอๆกัน
หรือที่มันแพงนี่เป็นเพราะค่านำเข้าอะไหล่จากอินโดด้วย
พอดีไม่เห็นใบประเมินราคาแต่ละรายการ เลยไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไหนบ้าง
-
เข้าไป link แล้วไม่เด้งไปต้นทาง แถมไปไล่หาโพสต์ไม่เจอ
ผมอยากเห็นใบประเมินราคามากเลยครับ บอกตัวเลขมาลอยๆ นี่มีแต่เรียกแขกติ่งแบรนด์รองเข้ามา
เคสนั้นโดน hidden
มีอีกคัน เคสซ่อมเกือบ 5 แสน ยังอยู่ https://shorturl.at/oqtD9
-
Toyota อะไหล่ไม่ถูกนะครับ ถ้าเป็นของศูนย์ แต่คนชอบเอาของเทียบอัลติสไปเทียบกับอะไหล่ศูนย์ของยี่ห้ออื่นทุกรุ่น
-
เดี๋ยวนี้ค่าซ่อมรถแพงโหดสลัด มาก ต่อไปราคาประกันภัยจะแพงขึ้นมั้ยนะ
ยังดีที่ชนรอบนี้ ไม่มีรถไฟฟ้ามาแจมนะ
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
-
Yaris โครงสร้างแข็งแรงกว่าเยอะครับ ;D
กระจกไม่แตกไม่ยุบ ทั้งที่เป็นคันที่ 2 รับแรงจากคันที่ 3-4 และประกบหน้าด้วยคันที่ 1 กระบะด้วย ::)
-
รถโตโยต้าที่ทำกับไดฮัทสุต้องมีอะไรในกอไผ่อีกแน่ๆ ตั้งแต่เคสยาริสแล้ว เน้นอัดออฟชั่นแต่ไปลดต้นทุนที่อื่น
-
เข้าไป link แล้วไม่เด้งไปต้นทาง แถมไปไล่หาโพสต์ไม่เจอ
ผมอยากเห็นใบประเมินราคามากเลยครับ บอกตัวเลขมาลอยๆ นี่มีแต่เรียกแขกติ่งแบรนด์รองเข้ามา
ไปบอกเค้ายกตัวเลขลอยๆเลยหรือครับ
อย่างแรกเจ้าของโพส (ในกลุ่ม facebook) เค้าได้แจ้งเลขสมาชิคชัดเจน พูดง่ายๆเป็นผู้ใช้จริง มีภาพเหตุการจริง ผมเข้าไปทันได้อ่านทั้งต้นโพสและคอมเมนต์เลยนะ ก่อนที่เค้าจะซ่อน และภาพที่ผมแค๊บมาแปะ ก็คือโพสในกลุ่มที่เป็นผู้ประสบเหตุอีกคนมาแชร์ประสบการ และในภาพ ผู้ใช้ก็ระบุเลขสมาชิค และภาพเกิดเหตุด้วย
ดังนั้นชัดเจนว่า เนื้อหานี้ไม่ใช่การโจมตี แต่เป็นเสียงจากผู้ใช้จริง ข้อมูลมาจากกลุ่มผู้ใช้จริงทั้งนั้น
บางทียอมรับความจริงบ้างก็ได้นะครับ นี่ถึงขั้นจะขอดูใบประเมินราคากันเลยหรือ
-
เข้าไป link แล้วไม่เด้งไปต้นทาง แถมไปไล่หาโพสต์ไม่เจอ
ผมอยากเห็นใบประเมินราคามากเลยครับ บอกตัวเลขมาลอยๆ นี่มีแต่เรียกแขกติ่งแบรนด์รองเข้ามา
ไปบอกเค้ายกตัวเลขลอยๆเลยหรือครับ
อย่างแรกเจ้าของโพส (ในกลุ่ม facebook) เค้าได้แจ้งเลขสมาชิคชัดเจน พูดง่ายๆเป็นผู้ใช้จริง มีภาพเหตุการจริง ผมเข้าไปทันได้อ่านทั้งต้นโพสและคอมเมนต์เลยนะ ก่อนที่เค้าจะซ่อน และภาพที่ผมแค๊บมาแปะ ก็คือโพสในกลุ่มที่เป็นผู้ประสบเหตุอีกคนมาแชร์ประสบการ และในภาพ ผู้ใช้ก็ระบุเลขสมาชิค และภาพเกิดเหตุด้วย
ดังนั้นชัดเจนว่า เนื้อหานี้ไม่ใช่การโจมตี แต่เป็นเสียงจากผู้ใช้จริง ข้อมูลมาจากกลุ่มผู้ใช้จริงทั้งนั้น
บางทียอมรับความจริงบ้างก็ได้นะครับ นี่ถึงขั้นจะขอดูใบประเมินราคากันเลยหรือ
จริงครับ พอพูดถึงค่ายนี้หน่อยมาแขวะเชียว คงรับความจริงไม่ได้
รถโตโยต้าที่ทำกับไดฮัทสุต้องมีอะไรในกอไผ่อีกแน่ๆ ตั้งแต่เคสยาริสแล้ว เน้นอัดออฟชั่นแต่ไปลดต้นทุนที่อื่น
นั่นแหละครับที่ผมคิดมาแต่แรก มีแต่คนไม่เชื่อ ถ้าเอาไดฮัทสุมาแปะยี่ห้อนี้ผมไม่ซื้อแน่นอน เพราะเห็นแต่ทำรถเล็กๆ ทรงบอบบาง
โครงสร้างมันแบบ บอบบางขนาดนั้นเลยเหรอ
คนเอารถออกต่างจังหวัดเป็นประจำแบบผม
ไม่กล้าซื้อ โมโนค็อกเพราะเรื่องนี้เลยนะ
เกียร์ทุกค่ายนี่ก็เป็นประเด็นหลายรอบ
เชื่อเลยถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่โดนค่าเกียร์แน่ๆ
อยากได้พวกบอดี้ออนเฟรมแบบอินโนว่า pajero sport everest นะครับ แต่มัน พงกับคันมันใหญ่เข้าซอยในบ้านยากครับ หาที่จอดยากครับ
เห็นอย่างงี้แอบกังวลตัวถัง Ativ ใหม่เหมือนกันนะเนี่ย
ซ่อมศูนย์ อะไหล่ Toyota ไม่ถูกจริงครับ
Revo โดนเหล็กกระเด็นมาแทงทะลุหม้อน้ำรั่ว ซ่อมศูนย์บิลยังออกมาเกือบ 50,000 เลยครับ
นั่นแหละครับเรื่อซุกงุบงิบชิ้นส่วนประตูนั่น ก็น่าคิดว่างุบงิบอะไรอีกมั้ย
Yaris โครงสร้างแข็งแรงกว่าเยอะครับ ;D
กระจกไม่แตกไม่ยุบ ทั้งที่เป็นคันที่ 2 รับแรงจากคันที่ 3-4 และประกบหน้าด้วยคันที่ 1 กระบะด้วย ::)
ผมถึงพูดอยู่ว่าตัวที่ใช้ DNGA มันสู้ตัวก่อนหน้าไม่ได้ครับ
-
ใครว่าโตโยต้าอะไหล่ถูก ซ่อมแพงเหมือนกันนะนี่ แต่คานกันชนเหล็กด้านหลังของจำเป็นดันไม่มีให้
ถูกครับถ้าใช้ของเทียบ ถ้าของแท้เบิกศูนย์ก็พอๆกันหมดแหละ
ใช่ครับของเทียบถูก แต่อะไหล่เบิกศูนย์บางตัวบางยี่ห้อก็ไม่แพงครับ
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
HRV,Cross รถพวกนี้ ไม่มีคานนิรภัยหลังทั้งนั้น ต้องมาซื้อใส่กันเอง งงไหม รถคันละล้านสอง
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
HRV,Cross รถพวกนี้ ไม่มีคานนิรภัยหลังทั้งนั้น ต้องมาซื้อใส่กันเอง งงไหม รถคันละล้านสอง
เลวสิ้นดีครับ ขอให้พระลงโทษผู้ผลิตและจำหน่ายที่คอยเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ครับ
-
Toyota อะไหล่ไม่ถูกนะครับ ถ้าเป็นของศูนย์ แต่คนชอบเอาของเทียบอัลติสไปเทียบกับอะไหล่ศูนย์ของยี่ห้ออื่นทุกรุ่น
คิดแบบเดียวกันครับ ถ้าจะเทียบ ต้องเทียบอะไหล่ศูนย์เหมือนๆกัน ดูแล้วไม่ถูกกว่าค่ายอื่นแน่ครับ
ดีแค่อะไหล่หายง่าย(เทียบนะครับ) เท่านั้น
หลังๆเลยไม่ได้นำมาตัดสินใจในการเลือกเรื่องอะไหล่ถูก ซึ่งไม่ถูกครับ
-
ว้าวซ่ามากครับ แค่อยากเห็นใบราคาประเมิน ถึงกับมีคนเดือดร้อน
บอกให้ยอมรับความจริง ใบราคาประเมินนี่มันจริงซะยิ่งกว่าจริงอีกนะ
ก่อนที่ผมจะด่าค่ายจีนนี่ก็เพราะคนใช้เอาใบประเมินราคามาลงให้ดูก่อนนะ
บอกผมเป็นติ่งแบรนด์ ทั้งที่ที่บ้านไม่เคยมีรถแบรนด์นี้ใช้เลย
ถ้าเลื่อนลงมาดูซักนิดก็เห็น Bio ผมแล้วว่าใช้รถอะไรอยู่ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะหัดสังเกตขนาดนั้นหรอก
พอล่ะครับ ไม่กล้าเข้าไปเม้นกระทู้ด่า Toyota ล่ะ บอกติ่งแบรนด์เค้าแรง
นอกแบรนด์ไม่ได้ต่างกันหรอกเอาจริงๆ
-
ฉีกตำราโตโยต้าอะไหล่ถูกหาง่ายกันไม่รู้กี่ฉบับแล้วแต่คนไทยไม่เคยจำกันสักที :-X
-
ศึกษาเป็นข้อมูล Toyota Veloz อะไหล่ แพงจัง
ชนท้าย แปลก ทำไมหลังยุบเยอะจัง รถ 7 ที่นั่ง ออฟชั่นเยอะ ดูแล้วแอบลดต้นทุนพอสมควร
เปรียบเทียบ 7ที่นั่งตลาดเดียวกัน ราคารถแพง แต่ชนท้าย คานหลังแทบไม่ยุบ น่าพิจารณา
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
HRV,Cross รถพวกนี้ ไม่มีคานนิรภัยหลังทั้งนั้น ต้องมาซื้อใส่กันเอง งงไหม รถคันละล้านสอง
ดีไม่ดี Accord G10 ก็อาจไม่มีคานหลังนะครับ ผมใช้อยู่แต่ยังไม่เคยส่องดู
ด้านหน้า เคยถอดกันชน เห็นแล้วท้อใจครับ :'(
เล็กจนไม่รู้จะเรียกว่า"คาน"หรืออะไรดี
ส่วนเวอร์ชั่นต่างประเทศได้คานหน้าอลูมิเนียมอันเท่าขา
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
HRV,Cross รถพวกนี้ ไม่มีคานนิรภัยหลังทั้งนั้น ต้องมาซื้อใส่กันเอง งงไหม รถคันละล้านสอง
ดีไม่ดี Accord G10 ก็อาจไม่มีคานหลังนะครับ ผมใช้อยู่แต่ยังไม่เคยส่องดู
ด้านหน้า เคยถอดกันชน เห็นแล้วท้อใจครับ :'(
เล็กจนไม่รู้จะเรียกว่า"คาน"หรืออะไรดี
ส่วนเวอร์ชั่นต่างประเทศได้คานหน้าอลูมิเนียมอันเท่าขา
ทำไมค่ายนี้แกงลูกค้าคนไทยกันนักทั้งแถมสนิม ขายแพง เกียร์ทนทานน้อย กั๊กออพชั่น สเปคเหล็กไม่เหมือนส่งออก และลดน้ำหนักตัวถังลดนู่นนี่นั่นครับ
ศึกษาเป็นข้อมูล Toyota Veloz อะไหล่ แพงจัง
ชนท้าย แปลก ทำไมหลังยุบเยอะจัง รถ 7 ที่นั่ง ออฟชั่นเยอะ ดูแล้วแอบลดต้นทุนพอสมควร
เปรียบเทียบ 7ที่นั่งตลาดเดียวกัน ราคารถแพง แต่ชนท้าย คานหลังแทบไม่ยุบ น่าพิจารณา
ราคาแพงเครื่องเล็กไม่สมราคา ที่จริงมันควรได้ 1.8 หรือ 1.5เทอร์โบนะครับ (ที่จริงมันก็แพงทุกยี่ห้อ เหมือนรวมหัวกัน) แต่ลดต้นทุนที่ชัดจากภาพน่าจะเป็นเรื่องเหล็กทั้งหลายแหละครับ แถมมาอะไหล่แพงอีก
https://www.youtube.com/watch?v=cGhO1akXFgo
https://www.youtube.com/watch?v=H0VOYLyAD8Q
https://www.youtube.com/watch?v=qd_pIk-YlGc
ฉีกตำราโตโยต้าอะไหล่ถูกหาง่ายกันไม่รู้กี่ฉบับแล้วแต่คนไทยไม่เคยจำกันสักที :-X
ที่บ้านใช้ อะไหล่โตโยต้าไม่เคยถูกครับอย่างแพง ที่ถูกนี่คืออะไหล่ก็อปปี้เกรดล่างๆเลย บางอย่างอะไหล่แท้ก็ไม่ทนครับ
-
ไม่รู้สิ เวลาเจออะไรที่แพงๆก็จะพยายามหาสาเหตุว่าทำไมแพง
รถผมวิ่งทับฝาท่อระบายน้ำ มองภายนอกปกติ ไม่มีร่องรอยอะไร วิ่งได้ แต่จะมีเสียงเหล็กสีกัน เข้า 0 ตีราคาค่าซ่อมครั้งแรกมาเกือบแสน
เลยไปคุยกับช่างค่อยๆไล่ไป อะไรใช้ได้ อะไรต้องเปลี่ยน สรุปซ่อมไปเกือบ 3 เหมือน กันแคร็งบุบทับถังน้ำมัน เปลี่ยนหมด แต่เพลาขับ 4 ไม่เปลี่ยน เพราะแค่มีรอยจากกันแคร้งบุบมาครูด
-
ไม่รู้สิ เวลาเจออะไรที่แพงๆก็จะพยายามหาสาเหตุว่าทำไมแพง
รถผมวิ่งทับฝาท่อระบายน้ำ มองภายนอกปกติ ไม่มีร่องรอยอะไร วิ่งได้ แต่จะมีเสียงเหล็กสีกัน เข้า 0 ตีราคาค่าซ่อมครั้งแรกมาเกือบแสน
เลยไปคุยกับช่างค่อยๆไล่ไป อะไรใช้ได้ อะไรต้องเปลี่ยน สรุปซ่อมไปเกือบ 3 เหมือน กันแคร็งบุบทับถังน้ำมัน เปลี่ยนหมด แต่เพลาขับ 4 ไม่เปลี่ยน เพราะแค่มีรอยจากกันแคร้งบุบมาครูด
จริงๆคือเราจะได้รู้ครับว่ามันแพงที่อะไร
-
เข้าไปดูล่าสุดโพสหายไปแล้วครับ ดีนะที่ผมยังไม่ได้ออกตัวแรง เผื่อคดีพลิก
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
Civic City โฉมปัจจุบันมีคานหลังครับ แต่ของ City จะเล็กมาก
-
ไม่รู้ว่า TMT มีทีมคอยสอดส่องโซเชียลมั้ย
อยากให้มาอ่าน หรือส่องดู หรือหูฟังเรื่องราวพวกนี้จริงๆ
รวมถึงทุกยี่ห้อเลย น่าจะดีมาก
หรือว่า...มีมานาน แต่เลือกแต่คนชม ไม่สนคนด่า(มั๊ง)
-
อะไหล่ รถ นำเข้ามาจากอินโด มันไม่มีทางถูกหรอกครับ
-
สรุปโพสนี้
เหมือนโตโยต้าจะฉีกตำราซ่อมถูกอะไหล่หาง่ายของตัวเอง
และถ้ารถประกอบอินโด ยิ่งต้องหนีห่าง คงไม่ใช่แค่โตโยต้า
แต่พวกที่นำเข้าอินโดจากค่ายอื่นก็คงไม่ต่างกัน
-
ปัญหาแบบนี้มีตั้งแต่สมัยเซียนต้าแล้วนะ...ก่อนซื้อเวลอสกันน่าไปสิงพวกคลับ อแวนซ่า เซียนต้าก่อนน่าจะดี
และ toyota ที่อะไหล่ถูก มันต้องเป็นรุ่นขายดีจนมีของเทียบหรือขายญี่ปุ่นที่เซียงกงตัดอะไหล่มาขายได้
ส่วนอะไหล่แท้แพงอยู่แล้ว ดูคลิป DDD ที่คุณแพนทำ AE ไว้ก็สับไปเยอะ คนที่ใช้ toyota ยาวๆและห่วงอะไหล่แพง ก็ใช้ของเทียบซะมาก
....................................
ส่วนตัวคงไม่ซื้อ ไดฮัทสุติดตราโตโยต้า แบบ เวลอส เอทีฟ ละครับ ดูวุ่นๆ พิลึก
ยิ่งดูจากภาพสุดท้าย เวลอสชนท้ายยาริส(ที่ยังเป็นโตโยต้าแท้ๆอยู่)...ทำไมยาริสมันคงสภาพดีไม่ได้ยุบเยอะขนาดเวลอสนะ
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ...ได้ option มา อาจจะเสียอะไรบางอย่างเรามองไม่เห็นไป
-
ปัญหาแบบนี้มีตั้งแต่สมัยเซียนต้าแล้วนะ...ก่อนซื้อเวลอสกันน่าไปสิงพวกคลับ อแวนซ่า เซียนต้าก่อนน่าจะดี
และ toyota ที่อะไหล่ถูก มันต้องเป็นรุ่นขายดีจนมีของเทียบหรือขายญี่ปุ่นที่เซียงกงตัดอะไหล่มาขายได้
ส่วนอะไหล่แท้แพงอยู่แล้ว ดูคลิป DDD ที่คุณแพนทำ AE ไว้ก็สับไปเยอะ คนที่ใช้ toyota ยาวๆและห่วงอะไหล่แพง ก็ใช้ของเทียบซะมาก
....................................
ส่วนตัวคงไม่ซื้อ ไดฮัทสุติดตราโตโยต้า แบบ เวลอส เอทีฟ ละครับ ดูวุ่นๆ พิลึก
ยิ่งดูจากภาพสุดท้าย เวลอสชนท้ายยาริส(ที่ยังเป็นโตโยต้าแท้ๆอยู่)...ทำไมยาริสมันคงสภาพดีไม่ได้ยุบเยอะขนาดเวลอสนะ
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ...ได้ option มา อาจจะเสียอะไรบางอย่างเรามองไม่เห็นไป
นี่แหล่ะ คือเหตุผลที่ผมอยากเสนอให้คุณพ่อ ยอมเพิ่มเงินจาก Ativ Premium เป็น Corolla Altis 1.6G
เพื่อมาแทน Vios 2012 1.5G คันปัจจุบันนี้ ซึ่งปัจจุบันก็ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหา โครงสร้างดูจะแข็งแรงกว่า Ativ ด้วย
แต่การใช้รถอายุ 10 ปีขึ้น ยังไงก็ต้องมีซ่อมบำรุงไม่มากก็น้อยหล่ะครับ
-
สอนให้รู้ว่าอย่าซื้อรถไม่มีคานนิรภัยหลัง
เหล็กบางๆอย่างรถหรือปี้บมันจะคงตัวอยู่ได้ถ้าขอบมันแข็ง
ถ้ามีงบแปดแสนออกALTIS1.6G คานหลังใหญ่เท่าแขน รถเป็นล้านยังไม่มี
+1
เหมือน c segment หลายรุ่นจะมีมาให้นะครับ ทั้ง civic mazda 3 cx30 ที่ไม่มีก็น่าจะ corolla cross
Civic City โฉมปัจจุบันมีคานหลังครับ แต่ของ City จะเล็กมาก
ขอบคุณในข้อมูลครับ ซิตี้รถก็ไม่ได้ราคาถูก คานเหล็กกันชนหลังน่าจะทำให้ใหญ่ๆหน่อยนะครับ แย่จริงๆ
สรุปโพสนี้
เหมือนโตโยต้าจะฉีกตำราซ่อมถูกอะไหล่หาง่ายของตัวเอง
และถ้ารถประกอบอินโด ยิ่งต้องหนีห่าง คงไม่ใช่แค่โตโยต้า
แต่พวกที่นำเข้าอินโดจากค่ายอื่นก็คงไม่ต่างกัน
ซ่อมไม่ถูกอะไหล่ไม่ถูกนานแล้วครับ
ปัญหาแบบนี้มีตั้งแต่สมัยเซียนต้าแล้วนะ...ก่อนซื้อเวลอสกันน่าไปสิงพวกคลับ อแวนซ่า เซียนต้าก่อนน่าจะดี
และ toyota ที่อะไหล่ถูก มันต้องเป็นรุ่นขายดีจนมีของเทียบหรือขายญี่ปุ่นที่เซียงกงตัดอะไหล่มาขายได้
ส่วนอะไหล่แท้แพงอยู่แล้ว ดูคลิป DDD ที่คุณแพนทำ AE ไว้ก็สับไปเยอะ คนที่ใช้ toyota ยาวๆและห่วงอะไหล่แพง ก็ใช้ของเทียบซะมาก
....................................
ส่วนตัวคงไม่ซื้อ ไดฮัทสุติดตราโตโยต้า แบบ เวลอส เอทีฟ ละครับ ดูวุ่นๆ พิลึก
ยิ่งดูจากภาพสุดท้าย เวลอสชนท้ายยาริส(ที่ยังเป็นโตโยต้าแท้ๆอยู่)...ทำไมยาริสมันคงสภาพดีไม่ได้ยุบเยอะขนาดเวลอสนะ
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ...ได้ option มา อาจจะเสียอะไรบางอย่างเรามองไม่เห็นไป
แพงจริงครับอะไหล่ศูนย์สามห่วง ตูดเป็ดอะไรพวกนั้น เช่นพวกแท่นเครื่อง คอยล์จุดระเบิด และอื่นๆอีกมากมายก็แพ้งแพงอยู่ครับ ส่วนเรื่องเอาพื้นฐานรถ DNGA ก็คิดไว้แล้วว่าต้องเป็นตามภาพครับ ว่ากระดูกคนละเบอร์กับคันที่ถูก เวลอสชนท้ายครับ
ปัญหาแบบนี้มีตั้งแต่สมัยเซียนต้าแล้วนะ...ก่อนซื้อเวลอสกันน่าไปสิงพวกคลับ อแวนซ่า เซียนต้าก่อนน่าจะดี
และ toyota ที่อะไหล่ถูก มันต้องเป็นรุ่นขายดีจนมีของเทียบหรือขายญี่ปุ่นที่เซียงกงตัดอะไหล่มาขายได้
ส่วนอะไหล่แท้แพงอยู่แล้ว ดูคลิป DDD ที่คุณแพนทำ AE ไว้ก็สับไปเยอะ คนที่ใช้ toyota ยาวๆและห่วงอะไหล่แพง ก็ใช้ของเทียบซะมาก
....................................
ส่วนตัวคงไม่ซื้อ ไดฮัทสุติดตราโตโยต้า แบบ เวลอส เอทีฟ ละครับ ดูวุ่นๆ พิลึก
ยิ่งดูจากภาพสุดท้าย เวลอสชนท้ายยาริส(ที่ยังเป็นโตโยต้าแท้ๆอยู่)...ทำไมยาริสมันคงสภาพดีไม่ได้ยุบเยอะขนาดเวลอสนะ
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ...ได้ option มา อาจจะเสียอะไรบางอย่างเรามองไม่เห็นไป
นี่แหล่ะ คือเหตุผลที่ผมอยากเสนอให้คุณพ่อ ยอมเพิ่มเงินจาก Ativ Premium เป็น Corolla Altis 1.6G
เพื่อมาแทน Vios 2012 1.5G คันปัจจุบันนี้ ซึ่งปัจจุบันก็ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหา โครงสร้างดูจะแข็งแรงกว่า Ativ ด้วย
แต่การใช้รถอายุ 10 ปีขึ้น ยังไงก็ต้องมีซ่อมบำรุงไม่มากก็น้อยหล่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ก่อนกำหนดไม่กินข้าวลิงแน่นอนครับ