Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 19, 2023, 10:02:33
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Price-Toyota-Innova-Zenix.jpeg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid 186 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า
เบาะนั่ง Captain Seat ปรับไฟฟ้า หลังคากระจก Panoramic Roof ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-07-19-official-price-toyota-innova-zenix/ (https://www.headlightmag.com/2023-07-19-official-price-toyota-innova-zenix/)
-
ภายนอกสวยขึ้นเลยนะเนี่ย ..
-
ราคาดีมากเทียบกับสเปค ... แต่ติดตรงเครื่องยนต์เบนซินไปไม่สุดรองรับแค่ E10
ถ้ารุ่นนี้ใช้ไฟฟ้า 100% ตลาดแตกแน่ๆ
ชอบโตโยต้า ออกแบบภายใน นึกถึงคนเอชียเมืองร้อน ใช้งานได้จริง
โดยเฉพาะที่วางแก้วน้ำคู่หน้า ...
-
รอดูสมรรถนะเครื่องยนต์ 2.0 HEV เทียบกันระหว่าง Toyota กับ Honda
คราวนี้พิกัดเดียวกันละ
-
ไฮบริด 2.0 หลายคนคงรอมานาน แต่ไม่ใช่เอามาลงรุ่นนี้ ::) ::) ราคาพอรับได้
ความเห็นเหมือนเอา Corolla Cross มาต่อตูด
ดีที่เบาะเป็น Captain seat ทุกรุ่น
ฉะนั้นตอนนี้ตลาดรถในไทย
ตามราคา
Stagazer < Zenix < Cx8 < Alpahrd
แต่ราคาประมาณนี้ H1 ดีกว่าไหมครับ
-
ราคาดีอยู่นะ ตอนแรกคิดว่ากลัวจะชนคุกกี้ คนเลยตีกันไปว่าราคาอาจจะห่างกันพอสมควร
เอาจริงๆเห็นว่ามันคือ Corolla Cross อัพไซส์มากกว่า
เรื่อง crossover vs suv vs mpv ฯลฯ บ้านเราไม่ได้ตึงขนาดนั้นมั้งครับ?
Ground Clearance ก็คงส่วนนึง แต่ในเมื่อคนไม่มีปัญหากับ Cross ที่ GC 161mm, CRV 198 - 208mm คุกกี้ 215mm ตัวนี้ 185mm ก็คิดว่าไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ
ก็คงต้องดูกันไป เพราะรถอินโดฯตอนนี้ก็โดนเพ่งเล็งพอสมควรกับเวลอสหอยเชอรี่
แต่พอเปลี่ยนแพลตฟอร์มจากรถกระบะ มาเป็นรถเก๋งก็น่าสนใจนะ
-
นึกแล้วว่าต้องมาแต่ไฮบริด เครื่องเบนซินน่าจะทำราคาไม่ได้ (เพราะเจอภาษีสรรพสามิตเตะสกัดขา)
ราคาก็ตามที่คาด ไม่มีถูกลงกว่าตัวก่อนแน่นอน แม้ว่าตัวก่อนจะเป็นดีเซล
-
ส่วนตัวถือว่า หน้าตาดี ราคาคุ้มครับ น่าใช้กว่ารุ่นเก่าเยอะ
เบาะหลังพับราบได้ ไม่แขวนแบบ fn
แถวสองเป็นเลิศที่สุด :-*
แย่งตลาด ppv ได้บ้างแน่ครับ
-
อีก 1 ตัวเลือกสำหรับคนอยากได้รถครอบครัว
-
เครื่องตัวนี้ใช่ Dynamic force ไหมครับ
-
เห็นกระจังหน้าและไฟหน้าแล้วนึกว่า haval H6 แต่พื้นฐานโมโนค็อกกับขับหน้าควรจะราคาถูกกว่านี้นะครับ ควรจะเริ่มที่ 850,000 - 900,000 บาท เพราะว่าตัวที่เป็นพื้นญานวีโก้น่าจะต้นทุนแพงกว่านี้เพราะขับหลังและเป็นบอดี้ออนเฟรม แต่ทั้งนี้สวยกว่าโคโรล่าครอสมากครับ แต่งานอินโดทำไมหวั่นๆแบบเวลอสจัง
(https://static.thairath.co.th/media/B6FtNKtgSqRqbnNsbIWbNaafF9FQVjBztwargxjfefLUp8nfBZJFnjCVPeZunq6UpUZdq.jpg)
-
รถราคาขนาดนี้ทำไมยังได้ทอชั่นบีมอยู่อีกล่ะเนี่ย :-\
-
ผลิตอินโดจะจุกจิกแบบ veloz ไหมเนี่ย :-X
-
รถราคาขนาดนี้ทำไมยังได้ทอชั่นบีมอยู่อีกล่ะเนี่ย :-\
จริงครับ ราคานี้ผมว่าฟอเรสเตอร์คุ้มกว่า แม้จะมีแค่ 5 ที่นั่งแต่ได้ขับสี่ แถมไม่ใช่งานอินโด หรือขยับไป cx 8 ครับ
-
ถ้าเทียบตามการออกแบบของรถยนต์ในยุคปัจจุบัน ผมว่ามันดูเชยกว่าคู่แข่งนะครับ
-
รถราคาขนาดนี้ทำไมยังได้ทอชั่นบีมอยู่อีกล่ะเนี่ย :-\
จริงครับ ราคานี้ผมว่าฟอเรสเตอร์คุ้มกว่า แม้จะมีแค่ 5 ที่นั่งแต่ได้ขับสี่ แถมไม่ใช่งานอินโด หรือขยับไป cx 8 ครับ
งบนีถ้าอยากได้รถขับดี ผมว่า cx-8 ก็น่าสนใจ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
-
งงคนที่อยากให้ขาย 1.1-1.2 ล้านบาท หรือถูกกว่านี้
อย่าลืมว่าตำแหน่งการตลาดรถมันสูงกว่า Corolla Cross นะครับ คันก็ใหญ่กว่า (เรื่องงานไทย งานอินโดไม่ใช่ประเด็น)
เจนเก่าก็ขายเริ่มต้น 1.129 ล้านบาทสเปคโล้น ๆ แล้ว จะให้ตัวใหม่ขายถูกกว่าทั้ง ๆ ที่อัดของมาเต็มมากขึ้นคงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ
รุ่นท็อป 1.479 ล้าน เพิ่มจากท็อปเก่าเครื่องดีเซล 4 หมื่น ได้เครื่องไฮบริด + TSS สำหรับผมว่าเมคเซ้นส์นะ
แต่นั่นแหละ ถูกแพงของแต่ละคนไม่เท่ากัน
-
รถราคาขนาดนี้ทำไมยังได้ทอชั่นบีมอยู่อีกล่ะเนี่ย :-\
จริงครับ ราคานี้ผมว่าฟอเรสเตอร์คุ้มกว่า แม้จะมีแค่ 5 ที่นั่งแต่ได้ขับสี่ แถมไม่ใช่งานอินโด หรือขยับไป cx 8 ครับ
งบนีถ้าอยากได้รถขับดี ผมว่า cx-8 ก็น่าสนใจ
ใช่ครับ ผมว่าราคามันแพงไปมากครับ ผมว่านะต้นทุนถูกลงเพราะเป็นโมโนค็อกแถมขับหน้าอีก แต่ขายแพงกว่าเดิม ทั้งที่ไม่ได้ขับสี่ ส่วนระบไฮบริดอะไรไม่ได้สนใจ ได้มาก็เป็นภาระให้เสีเงินเปลี่ยนอีกสำหรับคนใช้ยาวๆเกิน 10 ปี ครับ
-
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาตัวท๊อปหรือตัวเริ่มต้นดี
อยากได้อ๊อพชั่นทุกอย่างในตัวท๊อป แต่ไม่อยากได้ panoramic sunroof
เซ็งค่ายรถในเมืองไทยเกือบทุกค่ายก็ตรงนี้แหละ
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
-
ชอบตัว top ที่มี panaromic roof กับ เบาะรองน่อง
แต่สีเบาะทูโทน น้ำตาล ดำ ดูแก๊แก่
-
ถ้าเทียบตามการออกแบบของรถยนต์ในยุคปัจจุบัน ผมว่ามันดูเชยกว่าคู่แข่งนะครับ
คิดเหมือนกันเลยครับ ยอดขายคงแป๊ก เหมือนเดิม ไม่ใช่เพราะประกอบอินโด แต่เพราะหน้าตาล้วนๆ
คนซื้อ รวมผมด้วย เลือกรถที่หน้าตามาก่อน ด่านแรกไม่ผ่าน ก็ไม่ได้ไปต่อแล้ว
-
Function มันโอเคนะ ราคาพอได้
แต่ Design ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่... ผมไม่ค่อยถูกจริตกับรถตลาดอินโดเท่าไร่ ทุกยี่ห้อเลย
-
ถ้าเทียบตามการออกแบบของรถยนต์ในยุคปัจจุบัน ผมว่ามันดูเชยกว่าคู่แข่งนะครับ
คิดเหมือนกันเลยครับ ยอดขายคงแป๊ก เหมือนเดิม ไม่ใช่เพราะประกอบอินโด แต่เพราะหน้าตาล้วนๆ
คนซื้อ รวมผมด้วย เลือกรถที่หน้าตามาก่อน ด่านแรกไม่ผ่าน ก็ไม่ได้ไปต่อแล้ว
ผมก็รู้สึกว่ามันเชย ทั้งนอกและในนะ ดูรีวิวตะกี้ ยังคิดเลยว่า รถน่าจะออกแบบได้ดีกว่านี้
-
ถ้าอยากให้toyotaออกแบบดี ลองsearch toyota highlander ดูครับ
Themeออกแบบคล้ายกัน แต่สวยกว่ามาก อยากให้สวยก็ทำได้แหละ แต่ไม่ทำ
-
ถ้าราคา 1,279,000-1,379,000.-
น่าจะสวยกว่านี้
หรือขายสักพัก จะมีส่วนลด ก็เป็นไปได้
-
ผมว่าที่หน้าตามันประหลาดคงเพราะต้องการให้มันเป็นทั้ง MPV และ SUV นี่แหละครับ มันเลยดูครึ่งๆกลางๆไปหมด
รถราคาขนาดนี้ทำไมยังได้ทอชั่นบีมอยู่อีกล่ะเนี่ย :-\
จริงครับ ราคานี้ผมว่าฟอเรสเตอร์คุ้มกว่า แม้จะมีแค่ 5 ที่นั่งแต่ได้ขับสี่ แถมไม่ใช่งานอินโด หรือขยับไป cx 8 ครับ
งบนีถ้าอยากได้รถขับดี ผมว่า cx-8 ก็น่าสนใจ
ใช่ครับ ผมว่าราคามันแพงไปมากครับ ผมว่านะต้นทุนถูกลงเพราะเป็นโมโนค็อกแถมขับหน้าอีก แต่ขายแพงกว่าเดิม ทั้งที่ไม่ได้ขับสี่ ส่วนระบไฮบริดอะไรไม่ได้สนใจ ได้มาก็เป็นภาระให้เสีเงินเปลี่ยนอีกสำหรับคนใช้ยาวๆเกิน 10 ปี ครับ
มันแพงที่เครื่องไฮบริดนี่แหละครับ ถึงจะได้ผลประโยชน์ทางด้านภาษีแต่ต้นทุน เครื่อง+มอเตอร์+แบต เลยทำให้มันแพงกว่ารุ่นเก่า
-
สวยขึ้น ดูทันสมัยขึ้นกว่าก่อนๆ ที่หน้าคล้ายกระบะ
ขอดูอัตราการกินน้ำมันก่อน
-
หน้าตาพอใช้ได้ ออฟชั่นเกือบครบที่ต้องการ ขาดเพียงไวเลสชาร์จ
ถ้าเบาะนั่งสบายก็น่าสนใจว่าจะจัดสักคัน
-
สวยกว่ารุ่นเดิม แต่ผมก็มองว่ามันเชย ทั้งภายนอก และภายในเลย หน้าตาแบบนี้มันยังดูโอเค ดูดีในช่วง Crv G4 แต่ไม่ใช่ปี 2023
ส่วนออฟชั่น เครื่อง ก็โอเคอยู่ ตามยุคสมัย รอดูอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลือง
-
กลุ่มลูกค้าคงเป็นคนที่ต้องการรถ mpv ที่นั่งได้จริง เน้นความสบายของผู้โดยสาร
แต่ลูกค้าที่ยังลังเลไม่รู้จะซื้อคันไหน เลือกด้วยงบพอเข้าโชว์รูมไปดูคันจริงแล้ว
คงไป fortuner หมด ส่วนกลุ่มที่มีงบล้านต้นๆไม่เกินล้านสอง ไม่ไป cross ก็คง mu x
-
ส่วนตัวอยากได้ เพราะดูแล้วคุณพ่อคุณแม่น่าจะนั่งสบายค่ะ
ส่วนดีไซน์ไม่ติด อาจจะเพราะชอบรถทรงเชยๆอยู่แล้ว (เช่น Forester ที่ใช้อยู่ ::) )
แต่แอบดูรีวิวมา เหมือนหลายคนบอกวัสดุภายในไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ความเป็นรถอินโด ก็น่าเป็นห่วงอยู่นะคะ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว
จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
-
จากรูปผมก็มองว่าเป็นอิสระนะครับ
แต่ตำแหน่งจุดยึดบุชปีกนกกับลักษณะการขยับเป็นแบบเดียวกับคานบิด
ล้อหลังมีเหล็กกันโคลงมั้ยครับ
-
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว
จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว
จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ
(https://scontent.fbkk13-3.fna.fbcdn.net/v/t1.18169-9/11954663_1002287749811118_1143653440926453400_n.jpg?_nc_cat=110&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeGh9u91YwPI5V6wG83Ye_Mte1tpl45nr6R7W2mXjmevpCWk1lhjVOAm-bOXbw-K9Y1l-NZIDwRu2WcuXHc4LxEt&_nc_ohc=kicxhC6jt-QAX_sFNjs&_nc_ht=scontent.fbkk13-3.fna&oh=00_AfApkSnxt4WE_II_SsuJu2pjbE_IMvREuXHOawiQ6DtxYw&oe=64E1B4EF)
https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/
-
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ
ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย
คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
-
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ
ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย
คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
มันน่าจะเป็นระบบ Regen มากกว่านะครับ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว
จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ
(https://scontent.fbkk13-3.fna.fbcdn.net/v/t1.18169-9/11954663_1002287749811118_1143653440926453400_n.jpg?_nc_cat=110&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeGh9u91YwPI5V6wG83Ye_Mte1tpl45nr6R7W2mXjmevpCWk1lhjVOAm-bOXbw-K9Y1l-NZIDwRu2WcuXHc4LxEt&_nc_ohc=kicxhC6jt-QAX_sFNjs&_nc_ht=scontent.fbkk13-3.fna&oh=00_AfApkSnxt4WE_II_SsuJu2pjbE_IMvREuXHOawiQ6DtxYw&oe=64E1B4EF)
https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/
อ่าวกรรม ความรู้ใหม่อีกแล้ว เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้
Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)
อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง
Space Wagon อิสระ4ล้อครับ เว้นตัว Delica
นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย
ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว
จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ
(https://scontent.fbkk13-3.fna.fbcdn.net/v/t1.18169-9/11954663_1002287749811118_1143653440926453400_n.jpg?_nc_cat=110&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeGh9u91YwPI5V6wG83Ye_Mte1tpl45nr6R7W2mXjmevpCWk1lhjVOAm-bOXbw-K9Y1l-NZIDwRu2WcuXHc4LxEt&_nc_ohc=kicxhC6jt-QAX_sFNjs&_nc_ht=scontent.fbkk13-3.fna&oh=00_AfApkSnxt4WE_II_SsuJu2pjbE_IMvREuXHOawiQ6DtxYw&oe=64E1B4EF)
https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/
อ่าวกรรม ความรู้ใหม่อีกแล้ว เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณทุกท่านครับ
ผมเดาว่าที่ทำลักษณะปีกนกหลังแบบนี้เผื่อทำช่วงล่างแบบคานบิดในรุ่นอื่นด้วยครับ
-
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ
ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย
คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
ที่ผมเขียนในคำถามไปว่า planetary gear ปรับอัตราทดได้ไม่เยอะ ผมเข้าใจผิดครับ
พอผมลองไปนั่งดูคลิปอธิบายการทำงานของ Toyota eCVT
https://youtu.be/jofycaXByTc (https://youtu.be/jofycaXByTc)
สรุปว่า น่าจะใช้ motor/generator ในการควบคุมความเร็วของ sun gear กับ ring gear ในชุด planetary gear ทำให้สามารถกำหนดอัตราทดได้ไม่จำกัด เหมือนเกียร์ CVT ทั่วไปครับ เข้าใจว่า พอใช้ paddle shift ก็จะล็อคอัตราทดไว้ครับ
-
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ
ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย
คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
ที่ผมเขียนในคำถามไปว่า planetary gear ปรับอัตราทดได้ไม่เยอะ ผมเข้าใจผิดครับ
พอผมลองไปนั่งดูคลิปอธิบายการทำงานของ Toyota eCVT
https://youtu.be/jofycaXByTc (https://youtu.be/jofycaXByTc)
สรุปว่า น่าจะใช้ motor/generator ในการควบคุมความเร็วของ sun gear กับ ring gear ในชุด planetary gear ทำให้สามารถกำหนดอัตราทดได้ไม่จำกัด เหมือนเกียร์ CVT ทั่วไปครับ เข้าใจว่า พอใช้ paddle shift ก็จะล็อคอัตราทดไว้ครับ
ถ้าแบบนั้น
แปลว่าเครื่องไม่มีการลงล้อ 100%แล้วใช่มั๊ยครับ
พลังงานที่ลงล้อ 100% มาจาก gm2 ผ่านชุดเฟืองสุริยะอะไรประมาณนี้หรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ น่าจะประหยัดน้ำมันพอควรเลย
แล้วถ้าอนาคต รถไฟฟ้าพี่โตใช้ระบบนี้ คงประปยัดไฟและขับสนุกมากๆแน่