// ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //

whoami

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2023, 10:53:06 »
กลุ่มลูกค้าคงเป็นคนที่ต้องการรถ mpv ที่นั่งได้จริง เน้นความสบายของผู้โดยสาร

แต่ลูกค้าที่ยังลังเลไม่รู้จะซื้อคันไหน เลือกด้วยงบพอเข้าโชว์รูมไปดูคันจริงแล้ว

คงไป fortuner หมด ส่วนกลุ่มที่มีงบล้านต้นๆไม่เกินล้านสอง ไม่ไป cross ก็คง mu x



CHANOM

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2023, 12:17:42 »
ส่วนตัวอยากได้ เพราะดูแล้วคุณพ่อคุณแม่น่าจะนั่งสบายค่ะ
ส่วนดีไซน์ไม่ติด อาจจะเพราะชอบรถทรงเชยๆอยู่แล้ว (เช่น Forester ที่ใช้อยู่  ::) )

แต่แอบดูรีวิวมา เหมือนหลายคนบอกวัสดุภายในไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ความเป็นรถอินโด ก็น่าเป็นห่วงอยู่นะคะ
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



MyName

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2023, 20:02:20 »
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้

Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)

อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง

Space Wagon อิสระ​4ล้อครับ เว้นตัว Delica

นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย

ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว

จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



albacore

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 06:46:45 »
จากรูปผมก็มองว่าเป็นอิสระนะครับ
แต่ตำแหน่งจุดยึดบุชปีกนกกับลักษณะการขยับเป็นแบบเดียวกับคานบิด
ล้อหลังมีเหล็กกันโคลงมั้ยครับ



AKh

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 08:27:52 »
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ



Astha

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 10:04:12 »
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้

Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)

อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง

Space Wagon อิสระ​4ล้อครับ เว้นตัว Delica

นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย

ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว

จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686

ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ



deertesla

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 16:54:38 »
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้

Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)

อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง

Space Wagon อิสระ​4ล้อครับ เว้นตัว Delica

นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย

ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว

จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686

ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ



https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/



kiwiwi

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 18:20:32 »
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ

ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย

คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ



e:smart Hybrid

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 19:39:41 »
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ

ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย

คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ

มันน่าจะเป็นระบบ Regen มากกว่านะครับ



MyName

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2023, 21:38:10 »
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้

Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)

อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง

Space Wagon อิสระ​4ล้อครับ เว้นตัว Delica

นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย

ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว

จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686

ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ



https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/

อ่าวกรรม ความรู้ใหม่อีกแล้ว เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณทุกท่านครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



deertesla

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2023, 02:16:15 »
ราคาขึ้นจากเดิมประมาณแสน แต่ของก็ได้เพิ่มเยอะเลยนะ
DRCC เหมือน Camry เลย
ตอนแรกคิดว่าจะมีแตะ 1.5M ด้วย
น่าจะตอบโตทย์คนต้องการรถที่แถว 3 นั่งได้จริง และใช้เป็นรถ fleet ที่ต้องการความอเนกประสงค์ได้
แต่อาจต้องดูยาวๆ กับรถประกอบอินโด อะไรก็เกิดขึ้นได้

Torsion Beam ไม่น่าห่วง Space Wagon ก็ใช้ แต่รถนั่งสบายไม่เบา (ไม่รู้ว่าเจ้านี่จะแทนกันได้มั้ย)

อยากให้ 2.0 ไดหมึกนี่มาลง Cross ไวๆ จัง

Space Wagon อิสระ​4ล้อครับ เว้นตัว Delica

นึกๆไป สมัยผมซื้อสเปซแวกอนราคา 1.6m เทียบกับ option สมัยนี้ของ zenix แล้ว ฟ้ากับเหวเลย

ยืนยันว่า Space Wagon ไม่อิสระครับ
ตอนแรกเห็นแค่ปีกนกซ้ายขวาก็คิดว่าอิสระ พอมีโอกาสยกรถขึ้นมาดู คานเกาะยึดกันซ้ายขวาโต้งๆ เลยครับ แค่มันทำเป็นปีกไม่ใช่คานตรงๆ ในคู่มือก็เขียนไว้เลยครับว่ากึ่งคานแข็ง
เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้เพราะพื้นตัวถังมันต่ำ พื้นที่ในการทำให้เป็นอิสระแท้ๆ มันไม่พอ แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ใช้คานชิ้นเดียว

จริงๆ ผมเคยเห็นรูปในโบรชัวร์ปี 05 อยู่ แต่โดนเก็บห้อง (โดยพละการ) เลยหามาได้แค่นี้ครับ
https://partsouq.com/en/catalog/genuine/unit?c=Mitsubishi&ssd=%24%2AKwFyRldJNg8cEAVyAzFhLyo-HhkHdnl0dWd0SztjMmV6YxxmNTVoYnt0Oj40Bj87Yyl6YxxlbGMlKjstKQJ3dgZzdHZ0WDUnYiIvZXpzamZsNTFicnJqcHB2ZjU1YmJ7ZHZzdWl1KiNUcHB2A3BxdnIvQyk9PzAiKAE9ZnA1MWILCwUMCwgFIUBKGnV2d3Z5cGY1NWhie2QFdnEHdywnOwFjamUtY3xmV1YzF2NqZSMtZH47W0EGBwpxYjwAAAAAJPYD5g%3D%3D%24&vid=0&cid=2&uid=60101&q=JMBLJNA8WAZ400686

ตามรูปนี่ ช่วงล่างอิสระนะครับ
เช้าใจว่าเป็นเซมิเทรลลิ่งอาร์ม ที่เห็นเชื่อมกันนั่นคือซับเฟรมครับ
อิสระ 4 ล้อครับ



https://www.facebook.com/ultraracingthailand/posts/1002324033140823/

อ่าวกรรม ความรู้ใหม่อีกแล้ว เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณทุกท่านครับ
ผมเดาว่าที่ทำลักษณะปีกนกหลังแบบนี้เผื่อทำช่วงล่างแบบคานบิดในรุ่นอื่นด้วยครับ



AKh

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2023, 09:25:17 »
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ

ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย

คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
ที่ผมเขียนในคำถามไปว่า planetary gear ปรับอัตราทดได้ไม่เยอะ ผมเข้าใจผิดครับ

พอผมลองไปนั่งดูคลิปอธิบายการทำงานของ Toyota eCVT

สรุปว่า น่าจะใช้ motor/generator ในการควบคุมความเร็วของ sun gear กับ ring gear ในชุด planetary gear ทำให้สามารถกำหนดอัตราทดได้ไม่จำกัด เหมือนเกียร์ CVT ทั่วไปครับ เข้าใจว่า พอใช้ paddle shift ก็จะล็อคอัตราทดไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2023, 09:28:40 โดย AKh »



kiwiwi

Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Innova ZENIX : 1,379,000 - 1,479,000 บาท //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2023, 10:10:03 »
สงสัยว่าเกียร์ E-CVT ของรุ่นนี้เป็นแบบไหนครับ มี paddle shift ด้วย
ถ้าเป็น planetary gear แบบ prius ไม่น่าจะปรับอัตราทดได้เยอะหรือเปล่าครับ

ผมพยายามหาข้อมูลจาก youtube
ที่งง หนักมากคือ เพลาของเครื่องยนต์ ไม่มีการต่อเข้ากเบเพืองเพื่อลงล้อเลย

คงต้องฝากทีมงานรีวิว paddle shift แล้วล่ะ
ที่ผมเขียนในคำถามไปว่า planetary gear ปรับอัตราทดได้ไม่เยอะ ผมเข้าใจผิดครับ

พอผมลองไปนั่งดูคลิปอธิบายการทำงานของ Toyota eCVT

สรุปว่า น่าจะใช้ motor/generator ในการควบคุมความเร็วของ sun gear กับ ring gear ในชุด planetary gear ทำให้สามารถกำหนดอัตราทดได้ไม่จำกัด เหมือนเกียร์ CVT ทั่วไปครับ เข้าใจว่า พอใช้ paddle shift ก็จะล็อคอัตราทดไว้ครับ
ถ้าแบบนั้น
แปลว่าเครื่องไม่มีการลงล้อ 100%แล้วใช่มั๊ยครับ

พลังงานที่ลงล้อ 100% มาจาก gm2 ผ่านชุดเฟืองสุริยะอะไรประมาณนี้หรือเปล่าครับ

ถ้าเป็นแบบนี้ น่าจะประหยัดน้ำมันพอควรเลย
แล้วถ้าอนาคต รถไฟฟ้าพี่โตใช้ระบบนี้ คงประปยัดไฟและขับสนุกมากๆแน่