Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กันยายน 25, 2023, 12:38:20
-
ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4
ราคาอย่างเป็นทางการ
Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 : 1,769,000 บาท
Ranger RAPTOR V6 3.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 : 1,919,000 บาท
มาพร้อมโปรแกรมการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิต Warranty 5 ปี หรือ 150,000 กม. และประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure นาน 1 ปี
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_3.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Benzene_Exterior_37.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Benzene_Exterior_9.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Diesel_Exterior_30.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Diesel_Exterior_14.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Benzene_Engine_1.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Diesel_Engine_2.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Benzene_Interior_30.jpeg)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Ford_Ranger_Raptor_Diesel_Interior_26.jpeg)
ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 อ่านต่อได้ที่ : https://www.headlightmag.com/2023-09-03-picture-specs-ford-ranger-raptor/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-03-picture-specs-ford-ranger-raptor/)
-
ผมต้องใช้เวลาส่องหาจุดต่างภายนอกอยู่ซักพักเลยนะนั่น คล้ายกันมาก
สรุปได้ว่า เจอ Raptor ท่อคู่อย่าไปคิดดัน ถ้าไม่ใช่ท่อคู่เนี่ย Revo GR น่าจะสวนได้
ปล. power outlet ที่กระบะแบบนี้ มันเวิร์คมาก .... แต่กับเมืองไทย คงต้องห้ามเอา Raptor ขนคนไปสาดน้ำสงกรานต์ด้วย 55
-
รุ่น V6 เครื่องเบนซิน 3000 cc ขับสี่ตลอดเวลา ยางหน้ากว้าง 285
แค่คิดก็หนาวแล้วว่าจะซดกี่กิโล/ลิตร
-
ยอดขายน่าจะดี ว่าแต่ .. ทำไม option ต้องไปกอง 3.0 V6 หมดนะ ทั้งๆที่รู้ว่า ซดขนาดนี้ คนไทยซื้อน้อยอยู่แล้ว
ทำ 2.0 ให้มี 2 option ตัวถูก กับ ตัวแพง ที่อาจจะเพิ่ม Fulltime 4WD / ลำโพง B&O / ท่อคู่ แล้วเพิ่มสักแสน ผมว่า ยังไงก็ขายได้
-
ไม่เข้าใจกระทู้นี้เลยครับ "ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor" รถมันก็ออกมาเป็นปีแล้วนะ ใช้จนเบื่อแล้ว บนถนนก็ออกเกลื่อน แค่เหมือนปรับราคาขึ้นหรือเปล่า คือตั้งโพสมาเพื่อ ??
ขออภัยถ้าไม่เข้าใจว่าจะพยายามสื่อสารอะไรครับ
-
ยังกั๊กอีกนะครับ 2.0 biturbo ล้านเจ็ดได้ขับสี่พาร์ทไทม์ แหม รอ ไทรทรัน ขับ4 หรือลองดู tank300 ดีกว่าครับว่ามันไม่ดียังไง อย่างน้อยไทรทรันก็ได้ชับสี่ฟูลไทม์ในราคาเดียวกับเรนเจอร์ที่ไม่ใช่รุ่นแรพเตอร์นะครับ
-
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
-
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
-
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ
-
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ
ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)
เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
-
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ
ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)
เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น
-
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ
ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)
เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น
ส่วนตัวผมก็ว่าคนที่ซื้อ V6 ไม่สนใจเรื่องน้ำมันครับ
ส่วนคนที่สนใจเรื่องน้ำมันคือคนที่ยังไม่ซื้อ ;D (เพราะรอตัวดีเซลนี่แหละ)
-
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว
ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ
ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)
เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น
ถูกต้องครับ สำหรับคุณ และ อาจจะอีกหลายๆ คน
แต่มันไม่ได้สำหรับทุกคนไงละครับ
ไม่งั้นเขาไม่ออก line-up นี้ มาหรอก
ซึ่งผมก็ยังไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะไหนๆ จะไหนๆ แล้ว ความพิเศษของมัน ที่จะมี V6 เพียง line-up เดียว ให้มันพิเศษกว่า Ranger ตัว Wildtrak 2.0Bi หน่อย
-
คนใช้ Raptor V6 เบนซินแล้วไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน นี่ไม่จริง ในเวปมีคนบอกขายแล้วเพราะผ่อนรถเดือนละ 2 หมื่น แต่ค่าน้ำมันปาเข้าไปเดือนละ 4 หมื่น มันไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะไม่สนเรื่องค่าน้ำมันเพราะมันกินดุดันมาก แถมเป็นเครื่องเบนซินราคาน้ำมันลิตรละ 40 บาท ไม่เป็นมิตรกับเจ้าของรถแน่ ๆ
ผมเห็นในเวป Landcruiser ก็มีแบบนี้ละเครื่อง V8 4700 cc ไม่ใช่ทุกคนจะไม่แคร์ค่าน้ำมันเพราะมันกินดุเดือดมาก เบนซินลิตรละ 40 ตกโลละ 7-8 บาท ใช้ทุกวันก็ไม่ไหวหรอก
-
คนใช้ Raptor V6 เบนซินแล้วไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน นี่ไม่จริง ในเวปมีคนบอกขายแล้วเพราะผ่อนรถเดือนละ 2 หมื่น แต่ค่าน้ำมันปาเข้าไปเดือนละ 4 หมื่น มันไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะไม่สนเรื่องค่าน้ำมันเพราะมันกินดุดันมาก แถมเป็นเครื่องเบนซินราคาน้ำมันลิตรละ 40 บาท ไม่เป็นมิตรกับเจ้าของรถแน่ ๆ
ผมเห็นในเวป Landcruiser ก็มีแบบนี้ละเครื่อง V8 4700 cc ไม่ใช่ทุกคนจะไม่แคร์ค่าน้ำมันเพราะมันกินดุเดือดมาก เบนซินลิตรละ 40 ตกโลละ 7-8 บาท ใช้ทุกวันก็ไม่ไหวหรอก
ก็เพราะสนใจค่าน้ำมันเลยเลิกใช้ไง
-
วันก่อนเห็นอยู่ไกลๆ ด้านหลัง แวบเดียว ติดตูดแล้ว เลยต้องรีบหลบให้ รถเค้าแรงจริงๆ
-
ท่อคู่ อย่างเท่ สุด สวยจริงๆ 8)
-
แยกกันแทบไม่ออก
-
ต่างกันที่ท่อ
-
คนที่ซื้อ V6 ช่วงแรก เหมือนอุปทานหมู่ แห่จองกันใหญ่ เพราะคำว่า 396 ม้า พอใช้สักพักถึงเพิ่งรู้ตัว ว่าไม่เหมาะกับกูนี่หว่า แล้วก็อุปทานหมู่อีกรอบด้วยการรีบเทขาย เพราะกลัวติดดอย
สำหรับผม ขับในเมืองกินพอๆกับอัลพาร์ด มันไม่เหมาะเอามาใช้ทุกวัน แต่ยอมรับว่าขับสนุกจริงๆ