Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ กันยายน 26, 2023, 14:06:17
-
Benz Thailand ตั้งราคาทั้ง2รุ่นได้มั่นมาก 5.65และ5.95ล้านบาท ไม่เหลียวดูราคาLotus Eletreเลยเชียว 55
-
Eqe Sedan อะราคาดีครับ 625 ม้า คันก็ไม่ได้เล็ก
แต่คัน SuV อะ อะไรก่อน 292 ม้า ขาย 5.6ล้าน ความมั่นใจมายังไง q8 ยังขายแค่ 4.8ล้าน
-
+1
-
เดียวเจอ BMW i5 สี่ล้านปลายก็หายบ้าเองครับ
-
Bmw i5 ตัวที่ขายในไทยเร็วๆ เป็นตัวประกอบจากจีน อ่ะครับ ราคาจะไม่แรงเท่า eqe 53 สิครับ
-
Eqe Sedan อะราคาดีครับ 625 ม้า คันก็ไม่ได้เล็ก
แต่คัน SuV อะ อะไรก่อน 292 ม้า ขาย 5.6ล้าน ความมั่นใจมายังไง q8 ยังขายแค่ 4.8ล้าน
Sedanก็ต้องรอดูราคาBMW I5 น่าจะต่ำกว่าพอสมควรเพราะมาจากจีนตามที่สมาชิกท่านอื่นให้ความเห็น ส่วนSUVไม่น่าขายได้เพราะLotus Eletre S คันใหญ่กว่า สวยกว่า สเปคดีกว่า ไฮเทคมากกว่า ดูหรูและสปอร์ตกว่า ราคาใกล้กันมาก
-
benz เค้าก็ทำแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร เค้าไม่ได้แคร์ว่าจะได้ตลาดแมส เพราะฐานลูกค้าเค้าแน่นมากๆ
eqe เลยมาแต่ตัว amg เพราะกลัวเอาไปเทียบกับ i5 หรือยิ่งเทียบกับ tesla/seal จะยิ่งหนักเข้าไปอีกแหละมั้งครับ
แบรนด์เค้าดี มั่นครับ เดี๋ยวก็จะประกาศ sold out เหมือน eqb ขนาด eqb เปิดมา 3ล้านคนจะซื้อยังไม่มีสิทธิ์
-
ตัวนี้ประกอบไทยหรือยังครับ หรือนำเข้าจากเยอรมันเหมือนเดิม ถ้านำเข้าเยอรมันจะไปเปรียบเทียบนำเข้าจากจีนผมว่าแปลกๆ นะครับ
ผมก็คิดว่า Benz น่าจะเลิกหยิ่งแล้วไปนำเข้าจากจีนมาบ้าง แต่ก็นะ เรื่องพวกนี้นโยบายของใครของมัน สิ่งที่ค่ายเยอรมันอื่นนำเข้าจากจีนก็ได้กำไรแบบจ่ายภาษีให้ประเทศเราต่ำกว่า
-
หน้าตาไม่ไหว ยังแพงเว่อวังอีก :-[
-
ราคานี้ไปซื้อ Lotus Eletre คนสนใจ มองมากกว่าเยอะ แถมจอดที่จอด Super car บางห้างได้ด้วย
-
ราคาต่างกันไม่มาก ระหว่างตัว sedan และ SUV ผมยังคิดว่าต้องต่างกันมากกว่านี้
ส่วนถ้าไปเทียบกับ Lotus นั้น ผมว่าด้วยชื่อเสียง ศูนย์บริการ ความมั่นใจของผู้บริโภค Lotus อาจจะเสียเปรียบตรงนี้
-
มั่นมาแต่ไหนแต่ไร เพราะยังไงเค้าก็มีกลุ่มลูกค้าของเขาอยู่
แบรนด์ยุโรปตอนนี้ เห็น Volvo ที่ตั้งราคาได้เออ เหมาะสม
ผมหละไม่เข้าใจ ทำไมมาไทยต้องขายแพง ในขณะที่ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเหมือนๆกับรถจีน แต่ฟันราคาไปไกล (หมายถึงรุ่นที่นำเข้าจากจีน เช่น iX3)
ถ้าให้เดา ก็คงเพราะ Position Brand ที่ค้ำคออยู่ แต่ก็นั่นแหละ กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ก็จะรู้สึกว่ามันเริ่มไม่คุ้มค่าละ ถ้าไม่เอาแค่ภาพลักษณ์ในสังคม
-
Lotus ตลาดไทยใหญ่ขนาดนั้นเชียวหรือ? รถดีเครื่องแรง แต่คนไทยไม่ได้คุ้นเคยขนาดนั้น
ค่ายดาวก็เห็นตั้งราคาอะไรมาแบบนี้ตลอด สุดท้ายก็ขายหมด ตอนเปิดตัวบ่นกันเป็นแถบ
-
EQE53 คิดว่าราคาดีเพราะรหัส 53 แต่ eqe suv คิดว่าแพงไป แต่จะมีคนไทยบางกลุ่มที่ไม่แคร์ความคุ้มค่า ขอแค่แพง และเป็นแบรนด์ที่ชอบก็พร้อมจะซื้อทันที แถมยังสามารถไปขิงคนซื้อรถที่มองที่ความคุ้มค่าว่า มึงไม่มีเงินอะดิ ได้อีกด้วย
-
EQE 350 SUV แพงเว่อร์มากเมื่อเทียบกับสมรรถนะ EQE 53 Sedan น่าจะพอไปวัดไปวาได้ แพงกว่า CLS 53 CKD นิดหน่อยแต่แรงม้าเยอะกว่ามาก และออพชั่นก็เยอะกว่า
EQE53 คิดว่าราคาดีเพราะรหัส 53 แต่ eqe suv คิดว่าแพงไป แต่จะมีคนไทยบางกลุ่มที่ไม่แคร์ความคุ้มค่า ขอแค่แพง และเป็นแบรนด์ที่ชอบก็พร้อมจะซื้อทันที แถมยังสามารถไปขิงคนซื้อรถที่มองที่ความคุ้มค่าว่า มึงไม่มีเงินอะดิ ได้อีกด้วย
มีคนแบบนี้จริง เช่นรุ่นน้องผมโพสอวดรถ (E W213 facelift ตอนเพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ) บอกว่าไปลองมาชอบ BMW G30 มากกว่าทุกด้าน แต่สุดท้ายเลือกเบนซ์เพราะราคาแพงกว่า (เหตุผลแค่นี้จริงๆ) ผมอ่านแล้วงงมาก
-
ตัว 53 ผมก็ว่าราคาสมเหตุสมผล แต่ตัว suv แพงไป mb ตั้งราคาค่อนข้างแพงตั้งแต่ new c -- glc -- eq เค้าคงมั่นใจแหละครับ