Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 06, 2023, 20:39:19
-
เนื่องจากพ่อกับแม่ผม ซึ่งอายุ 65-70 สนใจเจ้า Yaris Cross มาสักพักแล้วครับ คือ รอการเปิดตัวมาเป็นปีแล้วครับ
พอเปิดตัวและราคาเมื่อวาน วันนี้ก็เลยพาไปครับ ไปที่ TOYOTA ALIVE Space บางนา มาครับ ได้ทดลองขับและดูรถร่วมกัน
จากการทดลองขับ สำหรับผม ฟิวช่วงล่าง ให้ลองนึกถึง altis หน้าหมูครับ ผมว่ารถหนัก 1200 ที่ดูเบาๆ ครับ คือ นุ่มๆ โยนๆ หน่อย (โยนมากกว่าหน้าหมูเพราะรถมันสูงกว่าครับ) แต่เวลาลูกระนาดก็เก็บอาการได้ดีพอสมควร นุ่มยังพอได้ครับ สำหรับตัวถังรถที่โตมาจาก A-seg B eco car ผมว่าดีแล้วได้ขนาดนี้ แต่ขอติตรง ตัว top ไม่น่าใส่ ล้อ 18 มาให้มันตึงตังนิดนึงเล่นเลยครับ รถมันไม่ได้ซิ่งอยู่แล้ว จะเอาล้อโตๆ มาทำไมนะครับ ยางแพงด้วย
ส่วนเรื่องเครื่อง พอมันออกตัวด้วยมอเตอร์ ก็อย่างที่เราทราบครับ แรงดึงมันมาทันทีครับ แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผมสังผัสได้ว่า เหมือนคันเร่ง หรืออะไรสักอย่างมันจะช้าหน่อย ไม่แน่ใจนะครับ เหมือนมันคิดนิดๆ ไม่ได้แรงแต่เกิดแบบ ตอนที่ผมขับ innova zenix ครับ แล้วก็ผมว่า Veloz คันเร่ง มันก็ไม่ได้ช้าแบบคิด 1 วิในบางครั้งแบบนี้ครับ
สำหรับห้องโดยสาร เล็กกว่า Creta มากครับ โดยสารยังไง Creta ดีกว่ามาก แต่หลังคาสูงกว่า HR-V ทั้งที่ภายในผมว่าพอๆ กันครับ ที่วางขา นึกถึง C-seg ยุค 20 ปีก่อนไว้ครับ พวก Civic ES Altis หน้าหมูครับ
ส่วนตัวผมมองว่า ตัว top ภายในสีเทาดำ น่าสบายสุดครับ เพราะมันดูโปร่งมากครับ และตัวพ่อแม่ผม ตัดสินใจจะจองรุ่น top สีน้ำเงิน (ล้วน) ภายในสีเทาดำครับ แต่ผมขอ ตินะครับ
ทำไม Toyota ถึงมีภายในสีสว่างให้เลือกน้อยจังครับ
เอาจริงๆ ที่อยากได้ คือ สีส้ม ภายในสีเทาดำ แต่มันไม่มีครับ เพราะสีส้ม จะได้ภายในสีดำล้วน ซึ่งมันมืดครับ แต่กลับกัน ภายในสีเทาดำ จะมีแค่สีดำ ขาว และน้ำเงินเท่านั้น ถ้าเป็นผม ผมอยากได้สีเทา กับ เงิน ผมก็ต้องเลือกตัว top ด้วย ซึ่งจริงๆ ตัวรอง ก็ใช้ได้แล้วครับ
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทาง Toyota เนื่องจากสีส้ม จะต้องรอ 1 เดือนครึ่งถึงสองเดือน ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เปิดไลน์ ภายในสีเทาดำ มาด้วยครับ ผลิตจำนวนจำกัดและให้ลูกค้า เลือกเป็นทางเลือกเพิ่มเติม จะดีมากๆ ครับ
ผมขอแชรฺ์ประมาณนี้ครับ วันนี้นั่งคุยกับ sale 10 กว่าเจ้า เนื่องจากเจ้าที่จองไป ยังไม่มีข้อมูลเรื่อง การขายเลยครับ ผมเลยต้องหาเจ้าใหม่ พรุ่งนี้น่าจะแวะไปจองนะครับ
แชร์กันครับ
-
ภายในดำน่าจะสมัยนิยมครับ จริงๆรถ target ไปที่วัยรุ่น - เริ่มครอบครัวเลยมาเป็นสปอรตหน่อย ผมว่าเด็กรุ่นๆชอบกว่า ผมยังชอบเลยสีดำมันดูสงบดี ละรถยุโรปเองก็ชอบเอาสีดำไปใส่ในตัว top กัน
แต่เห็นด้วยว่าพ่อแม่ผมก็ชอบครับ อายุ 67-75 ว่าจะไปจองแต่ผมเองติดที่มันเล็กไปหน่อยแอบกลัวเรื่องความปลอดภัยเลยไม่น่าจะอนุมัติ
toyota น่าจะเพิ่ม trim สีขาวมาหน่อย รุ่นใหญ่เค้าชอบสว่างๆ ไม่ได้ใช้รถเยอะ มองคันนี้ก็คุ้มแล้ว
ส่วนตัวผมว่ามันโยนมากๆ ถ้าขับไม่ควรจะถึง 100 เพราะหวิวสุดๆ ไม่อยากจะคิดเวลาขึ้นเนิน
-
รู้สึกเหมือนกัน แปลกใจว่าทำไมโตโยต้าเลือกสีภายในรถทำไมมีแต่สีดำ
คือรถมันแคบควรจะใส่สีโทนสว่างมา ตั้งแต่ CHR แล้ว อันนั้นผมบอกเลยว่าถ้ามีแบบภายในสีครีมมันจะดูไม่อึดอัดแบบที่เป็น เพราะสีดำนี่พาผมเกือบอ้วกมาหลายรอบแล้วเวลานั่งหลัง
นี่ดูหลายๆเจ้าเข้าไปนั่งก็สงสัย รถมันไซส์เล็กขนาดนั้นยัง พี่ใส่ดำมายิ่งแคบลงไปอีกจนตอนนี้ผมเริ่มสงสัยละว่ามันจะแคบกว่า Yaris ที่เป็นตัว 1.2 ไหม
ดีว่าพอเป็นสีเทาดำแล้วดีขึ้นมาหน่อย (แต่ก็ยังรู้สึกว่าแคบมากอยู่ดี) แต่เซอร์ไพรส์ว่าช่วงล่างมันโยนนี่แหละ อาจจะเพราะลมยางรึเปล่าครับ ปกติพวกรถทดสอบนี่เห็นชอบอัดกันแข็งป้าก
โดยสรุปแล้วคิดว่าคงขายดีตามเคยแหละ ไหนๆยอมมาประกอบในไทยแล้ว
-
เห็นพูดถึง อัลติสหน้าหมูแล้ว ชอบเก๊ะใส่เหรียญเล็กๆ ตรงใต้ด้านขวาพวงมาลัยมาก คันนี้มีเหมือนกันเลย
-
ผมอยากได้ zenix ตัวท๊อป ภายในดำ แต่พี่โตดันมองว่า ทูโทน น้ำตาล/ดำเหมาะกว่า ก็แอบเซ็งหน่อยๆ
แต่ผบ. เขาไม่ติดเรื่องทูโทน ก็เลยตามเลย จองรถไปเดือนที่แล้ว ก็รอไม่มีกำหนด ยาวๆไปเลย
ก็คงเหมือนฮอนด้าไทยแลนด์ตอนนำโอดิสซี่เข้ามาแหละมั๊ง ที่ชอบคิดแทนลูกค้า รถเข็มภายในสี่อ่อน รถสว่างภายในสี่เข้ม
-
เรื่องคันเร่งหน่วง ผมดูคลิปจากสื่ออินโด ที่ชอบจอดคาเนินแล้วกดออกตัว
ในคลิปจะมีหลายรุ่นมา compare ทั้ง hrv creta
เจ้า yaris cross นี่ออกตัวช้าสุด มันจอดนิ่งๆอยู่บนเนินประมาณ 2วินาที เหมือนใช้เวลาคิดทบทวนอยู่พักนึงว่าออกตัวไปดีไหม หลังจากที่เหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว
-
เรื่องคันเร่งหน่วง ผมดูคลิปจากสื่ออินโด ที่ชอบจอดคาเนินแล้วกดออกตัว
ในคลิปจะมีหลายรุ่นมา compare ทั้ง hrv creta
เจ้า yaris cross นี่ออกตัวช้าสุด มันจอดนิ่งๆอยู่บนเนินประมาณ 2วินาที เหมือนใช้เวลาคิดทบทวนอยู่พักนึงว่าออกตัวไปดีไหม หลังจากที่เหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว
Yaris Cross ในอินโดเครื่องเบนซิล 1.5 ธรรมดานะครับ เครื่องเดียวกับ Veloz และ Vios ที่นั่น
-
เรื่องคันเร่งหน่วง ผมดูคลิปจากสื่ออินโด ที่ชอบจอดคาเนินแล้วกดออกตัว
ในคลิปจะมีหลายรุ่นมา compare ทั้ง hrv creta
เจ้า yaris cross นี่ออกตัวช้าสุด มันจอดนิ่งๆอยู่บนเนินประมาณ 2วินาที เหมือนใช้เวลาคิดทบทวนอยู่พักนึงว่าออกตัวไปดีไหม หลังจากที่เหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว
Yaris Cross ในอินโดเครื่องเบนซิล 1.5 ธรรมดานะครับ เครื่องเดียวกับ Veloz และ Vios ที่นั่น
ที่อินโดมีทั้ง 2 powertrain เลยครับ
คลิปที่ดูมาก็เป็นรุ่น S HEV ครับ
-
ภายในดำน่าจะสมัยนิยมครับ จริงๆรถ target ไปที่วัยรุ่น - เริ่มครอบครัวเลยมาเป็นสปอรตหน่อย ผมว่าเด็กรุ่นๆชอบกว่า ผมยังชอบเลยสีดำมันดูสงบดี ละรถยุโรปเองก็ชอบเอาสีดำไปใส่ในตัว top กัน
แต่เห็นด้วยว่าพ่อแม่ผมก็ชอบครับ อายุ 67-75 ว่าจะไปจองแต่ผมเองติดที่มันเล็กไปหน่อยแอบกลัวเรื่องความปลอดภัยเลยไม่น่าจะอนุมัติ
toyota น่าจะเพิ่ม trim สีขาวมาหน่อย รุ่นใหญ่เค้าชอบสว่างๆ ไม่ได้ใช้รถเยอะ มองคันนี้ก็คุ้มแล้ว
ส่วนตัวผมว่ามันโยนมากๆ ถ้าขับไม่ควรจะถึง 100 เพราะหวิวสุดๆ ไม่อยากจะคิดเวลาขึ้นเนิน
จริงๆ พวกสีพื้นฐาน เช่น เงิน หรือสีสว่างๆ ผมว่าควรได้ภายในสีสว่างนะครับ จะดูดีสบายตาครับ
ส่วนอืด มันเหมือนรอหน่วงนิดๆ ครับ ต่างจาก อินโนว่า พอสมควรครับ
รู้สึกเหมือนกัน แปลกใจว่าทำไมโตโยต้าเลือกสีภายในรถทำไมมีแต่สีดำ
คือรถมันแคบควรจะใส่สีโทนสว่างมา ตั้งแต่ CHR แล้ว อันนั้นผมบอกเลยว่าถ้ามีแบบภายในสีครีมมันจะดูไม่อึดอัดแบบที่เป็น เพราะสีดำนี่พาผมเกือบอ้วกมาหลายรอบแล้วเวลานั่งหลัง
นี่ดูหลายๆเจ้าเข้าไปนั่งก็สงสัย รถมันไซส์เล็กขนาดนั้นยัง พี่ใส่ดำมายิ่งแคบลงไปอีกจนตอนนี้ผมเริ่มสงสัยละว่ามันจะแคบกว่า Yaris ที่เป็นตัว 1.2 ไหม
ดีว่าพอเป็นสีเทาดำแล้วดีขึ้นมาหน่อย (แต่ก็ยังรู้สึกว่าแคบมากอยู่ดี) แต่เซอร์ไพรส์ว่าช่วงล่างมันโยนนี่แหละ อาจจะเพราะลมยางรึเปล่าครับ ปกติพวกรถทดสอบนี่เห็นชอบอัดกันแข็งป้าก
โดยสรุปแล้วคิดว่าคงขายดีตามเคยแหละ ไหนๆยอมมาประกอบในไทยแล้ว
ภายในผมว่า ความกว้าง ไม่ต่างจาก Ativ เท่าไหร่ครับ แต่ด้วยความที่มีหลังคาแก้วและภายในสีสว่าง มันเลยทำให้โปร่งสบายกว่าครับ
ช่วงล่างโยน ผมว่ารถมันสูงมากนะครับ ตั้ง 21 cm เอาเรื่องเลย
เห็นพูดถึง อัลติสหน้าหมูแล้ว ชอบเก๊ะใส่เหรียญเล็กๆ ตรงใต้ด้านขวาพวงมาลัยมาก คันนี้มีเหมือนกันเลย
ผมรู้สึกผูกพันทางใจครับ เป็นรุ่นที่ๆ บ้านเคยใช้ และในยุค 20 ปีก่อน คือรถ pop มากครับ
เคยนั่งกับแฟนเก่า เคยเรียนขับรถ เคยขับซิ่งแบบเด็กๆ
ผมเลยรู้สึกว่า ถ้าได้รถแนวๆ นี้ ก็จะพอใจแล้วครับ
-
ผมอยากได้ zenix ตัวท๊อป ภายในดำ แต่พี่โตดันมองว่า ทูโทน น้ำตาล/ดำเหมาะกว่า ก็แอบเซ็งหน่อยๆ
แต่ผบ. เขาไม่ติดเรื่องทูโทน ก็เลยตามเลย จองรถไปเดือนที่แล้ว ก็รอไม่มีกำหนด ยาวๆไปเลย
ก็คงเหมือนฮอนด้าไทยแลนด์ตอนนำโอดิสซี่เข้ามาแหละมั๊ง ที่ชอบคิดแทนลูกค้า รถเข็มภายในสี่อ่อน รถสว่างภายในสี่เข้ม
ผมว่า อินโนว่า หลังคามันสว่าง ภายในดำก็ไม่ทำให้แย่นะครับ ส่วน Yaris ทุกตัว หลังคาดำหมดเลย ทั้งที่รถเล็ก 555
เรื่องคันเร่งหน่วง ผมดูคลิปจากสื่ออินโด ที่ชอบจอดคาเนินแล้วกดออกตัว
ในคลิปจะมีหลายรุ่นมา compare ทั้ง hrv creta
เจ้า yaris cross นี่ออกตัวช้าสุด มันจอดนิ่งๆอยู่บนเนินประมาณ 2วินาที เหมือนใช้เวลาคิดทบทวนอยู่พักนึงว่าออกตัวไปดีไหม หลังจากที่เหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว
Yaris Cross ในอินโดเครื่องเบนซิล 1.5 ธรรมดานะครับ เครื่องเดียวกับ Veloz และ Vios ที่นั่น
ที่อินโดมีทั้ง 2 powertrain เลยครับ
คลิปที่ดูมาก็เป็นรุ่น S HEV ครับ
ผมว่า 1.5 มันไม่อืด นะครับ การตอบสนองดี แต่อันนี้ที่ผมลอง เหมือนมันพยายามจะคิดอะไรสักอย่างนะครับ
-
เคยนั่ง altis หน้าหมู ข้างหลังนุ่มจนจะเมารถ ถ้าโยนกว่าหน้าหมูมีสิทธอ้วกแน่ๆ55
-
เคยนั่ง altis หน้าหมู ข้างหลังนุ่มจนจะเมารถ ถ้าโยนกว่าหน้าหมูมีสิทธอ้วกแน่ๆ55
โยนแบบรถสูงครับ คือ เข้าโค้งแล้วโยน ครับ แต่วิ่งตรงๆ ผมว่า ล้อมันกระเทือนนิดนึงครับ