Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dreamer ที่ มกราคม 23, 2024, 23:55:47
-
อยากหา SUV ใช้ในเมือง EV/PHEV กลั่นมาได้สองตัวนี้ครับ
ตอนแรกคิดว่าจะจบที่ Lexus แต่หลายคนบ่นมากสำหรับ RX gen นี้ เรื่องเอาเครื่องสหกรณ์แคมรี่มาใส่แล้วเสียงเครื่องดังเข้ามาในห้องผู้โดยสารมาก ทั้งๆ ที่การ insulate เสียงอื่นๆ ทั้งข้างล่างและกระจกรอบๆ ทำดีมาก กลายเป็นได้ยินแต่เสียงเครื่องเวลาออกจาก mode ไฟฟ้า youtuber ฝรั่งบนหลายคนเลยกลัวตรงจุดนี้ครับ
แต่จุดที่น่าสนใจคือ ความสบายในการขับขี่นั่งโดยสาร และ reliability
เลยมองอีกตัวที่น่าสนใจคือ Audi Q8 e-tron sportback ตัวท้อป ผมชอบหน้าตาทั้งนอกและในมากกว่า Lexus แต่การนั่งเบาะหลังสบายไม่สู้ Lexus อีกทั้งไม่มีเบาะหลังเอนไฟฟ้า เบาะเป่าเย็นทั้งสี่ที่นั่ง Lexus ดีมากเรื่องเบาะ
EV range คันนี้ WLTP 520 km ถือว่ารับได้ ปกติใช้ Audi มาสองคันแล้ว คันนี้น่าจะคุ้นเคยได้ไม่ยาก
กังวลการดูแลรักษาระยะยาวในแง่ช่วงล่างถุงลม
จริงๆ ถ้าเป็นเมืองนอกเลือกไม่ยากผมน่าจะเลือก RX แต่ในไทยราคาสองรุ่นนี้ห่างกันราว 7 แสน ก็ถือว่าตัดสินใจยากครับ
ปกติขับในเมืองนั่ง 2 คน ไม่ออก ตจว
มีโอกาสที่จะมีผู้สูงอายุจะนั่งโดยสารเบาะหลัง แต่ไม่บ่อย
การชาร์จไฟทำได้ไม่ลำบากเนื่องจากมีที่ชาร์จในที่พักอาศัย ไม่คิดจะไปชาร์จข้างนอกตบตีกับใคร
ถ้าต้องขับไป ตจว (อาจจะปีละครั้งหรือสองปีครั้ง) Lexus RX น่าจะมีแต้มต่อ แต่ถ้าเลือก Q8 e-tron ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรเนื่องจากยังมีรถน้ำมันอยู่
-
วันก่อนขับตาม rx450 บนทางด่วน ความรู้สึกคือทำไมดูเล็กไม่ค่อยแกรนด์เท่าไหร่
พอมาดู spec ขนาดมันไปใกล้ X3 ฐานล้อสั้นกว่า X3 นืดนึงด้วย ตอนที่เห็นแวบแรกนึกว่า NX ซะอีก
หรืออาจจะเพราะ design ไฟท้ายเลยทำให้ดูเพรียว
ส่วน Q8 e-tron เอาแค่ความสวยผมชอบ Q8 ปกติมากกว่า
แต่ e-tron ก็ถือว่าสวยดี วันก่อนเห็นมารับคนที่ MO ดูสวยเด่นอยู่ครับ
แค่เบรคแดงก็สวยกว่า lexus แล้ว
การขับขี่เดาว่าน่าจะดีกว่า lexus ด้วยความแรงและช่วงล่างของ audi
ถ้าจากโจทย์จขกท ผมจิ้ม Q8 e-tron 55 ครับ
-
เคยใช้Audiอยู่แล้วก็ไปAudiเลยครับ เรื่องเสียงเครื่องยนต์ผมคิดว่าเนื่องจากรถPHEVปกติจะใช้ไฟฟ้าล้วนก่อน เมื่อเครื่องยนต์ติดเลยรู้สึกว่าเสียงดังเพราะตอนใช้ไฟฟ้าจะเงียบกริบ ความรู้สึกนี้ผมก็เจอกับตัวเองสำหรับBMW 750e ถึงแม้จะเป็นเครื่องเบนซิน6สูบที่ไม่ได้เสียงดังเลยแต่เทียบกับตอนวิ่งไฟฟ้าล้วนจะรู้สึกถึงเสียงเครื่องยนต์มาทันที
-
วันก่อนขับตาม rx450 บนทางด่วน ความรู้สึกคือทำไมดูเล็กไม่ค่อยแกรนด์เท่าไหร่
พอมาดู spec ขนาดมันไปใกล้ X3 ฐานล้อสั้นกว่า X3 นืดนึงด้วย ตอนที่เห็นแวบแรกนึกว่า NX ซะอีก
หรืออาจจะเพราะ design ไฟท้ายเลยทำให้ดูเพรียว
ส่วน Q8 e-tron เอาแค่ความสวยผมชอบ Q8 ปกติมากกว่า
แต่ e-tron ก็ถือว่าสวยดี วันก่อนเห็นมารับคนที่ MO ดูสวยเด่นอยู่ครับ
แค่เบรคแดงก็สวยกว่า lexus แล้ว
การขับขี่เดาว่าน่าจะดีกว่า lexus ด้วยความแรงและช่วงล่างของ audi
ถ้าจากโจทย์จขกท ผมจิ้ม Q8 e-tron 55 ครับ
RX มิติตัวถังใหญ่กว่า X3 ทุกมิติครับตามตัวเลข แต่ฐานล้อสั้นกว่า X3 จากพื้นฐานขับหน้า(X3 ขับหลัง)
แต่พื้นที่ภาย RX ดีกว่า X3 ชัดเจนเลยครับ จากพื้นฐานของตัวรถ คลาสตัวรถ และการจัดการห้องโดยสารของ Lexus
-
วันก่อนขับตาม rx450 บนทางด่วน ความรู้สึกคือทำไมดูเล็กไม่ค่อยแกรนด์เท่าไหร่
พอมาดู spec ขนาดมันไปใกล้ X3 ฐานล้อสั้นกว่า X3 นืดนึงด้วย ตอนที่เห็นแวบแรกนึกว่า NX ซะอีก
หรืออาจจะเพราะ design ไฟท้ายเลยทำให้ดูเพรียว
ส่วน Q8 e-tron เอาแค่ความสวยผมชอบ Q8 ปกติมากกว่า
แต่ e-tron ก็ถือว่าสวยดี วันก่อนเห็นมารับคนที่ MO ดูสวยเด่นอยู่ครับ
แค่เบรคแดงก็สวยกว่า lexus แล้ว
การขับขี่เดาว่าน่าจะดีกว่า lexus ด้วยความแรงและช่วงล่างของ audi
ถ้าจากโจทย์จขกท ผมจิ้ม Q8 e-tron 55 ครับ
RX มิติตัวถังใหญ่กว่า X3 ทุกมิติครับตามตัวเลข แต่ฐานล้อสั้นกว่า X3 จากพื้นฐานขับหน้า(X3 ขับหลัง)
แต่พื้นที่ภาย RX ดีกว่า X3 ชัดเจนเลยครับ จากพื้นฐานของตัวรถ คลาสตัวรถ และการจัดการห้องโดยสารของ Lexus
ใช่ครับ แต่ใจคิดว่ามิติมันน่าจะทำให้ใกล้ไปทาง X5 มากกว่าจาก class รถ
ตอนขับตามหลังเลยรู้สึกว่ามันไม่ค่อยแกรนด์เท่าไหร่ครับ
-
Rx เจนนี้ ดูคันเล็ก Lexus นี่แปลก ยิ่งเจนหลังๆ ยิ่งดูเล็กลงเรื่อยๆ เจนสองเจนก่อน ใหญ่เท่าฟอจูนเนอร์
ส่วนตัวผมชอบ Lexus นะ ตอบโจทย์ดี เสียบปลั๊กก้ได้ น้ำมันก็ดี ขับในเมืองแทบไม่ใช้น้ำมัน
ติดอย่างเดียวที่ราคา แพงแบบไม่สมเหตุผล
-
Rx เจนนี้ ดูคันเล็ก Lexus นี่แปลก ยิ่งเจนหลังๆ ยิ่งดูเล็กลงเรื่อยๆ เจนสองเจนก่อน ใหญ่เท่าฟอจูนเนอร์
ส่วนตัวผมชอบ Lexus นะ ตอบโจทย์ดี เสียบปลั๊กก้ได้ น้ำมันก็ดี ขับในเมืองแทบไม่ใช้น้ำมัน
ติดอย่างเดียวที่ราคา แพงแบบไม่สมเหตุผล
สำหรับ RX กับ NX เป็นรถนำเข้าผมถือว่าไม่ได้แพงนะครับถ้าเทียบกับคู่แข่งในคลาสเดียวกัน(ตั้งแต่เจนที่แล้วเป็นต้นมา)
RX เจนก่อนเปิดที่ 3.9 ล้าน ส่วน NX เปิดที่ 2.9 ล้าน
แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปของ NX อันนี้เห็นด้วยว่าแพงเกินไปนิดนึง
-
Q8 ครับ สวยกว่ามากมาย ::) ::) ::) ::) ::)