Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nin ที่ พฤษภาคม 05, 2024, 16:55:08
-
สวัสดีทุกท่านครับ
พอดีสนใจจะซื้อรถให้คุณแม่ใช้หลังเกษียณ ระหว่าง Camry ACV50 & Accord G9 ครับ
โจทย์
- คุณแม่ใช้รถที่ต่างจังหวัด ขับประมาณปีละ 10,000 - 15,000 โล/ปี ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดบ้างบางครั้ง
- อยากได้รถใหญ่ ช่วงล่างดี เน้นปลอดภัย อึด ทน ไม่จุกจิก
- เอารุ่นเบนซิล ไม่เอาไฮบริด
- กะใช้ยาว 5-10ปี
ขอสอบถามว่า
1. จากการใช้งานด้านบน 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าสนกว่าครับ
2. ทั้ง 2 รุ่น มีปัญหาเฉพาะรุ่นมั้ยครับ
3. ค่า maintenance ต่อปีอยู่ที่เท่าไหร่
4. ระหว่าง 2.0 และ 2.4/2.5 ความประหยัด อัตราเร่งต่างกันเยอะไหมครับ
5. ควรซื้อรถบ้านหรือรถเต็นท์ >> ในกทม.มีเต็นท์รถมือสองแนะนำมั้ยครับ หรือมีช่างแนะนำมั้ยครับ เผื่อให้ไปดูรถด้วย กลัวโดนย้อมแมว
6. พี่ๆ ที่ใช้ 2 รุ่นนี้อยู่แชร์ประสบการณ์ได้นะครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ :)
-
Accord G9 มีปัญหาหลักๆที่ซ่อมจบได้ คือ ปั๊มabsพัง(อันนี้รถผม 11ปีวิ่งสองแสนกว่ายังไม่พังแต่คันอื่นพังกันเยอะ) แร็คพวงมาลัย น้ำยาแอร์ชอบซึมที่ข้อต่อคอล์ยเย็นทำให้เย็นข้างเดียว
ปัญหาที่ซ่อมไม่ได้คือ ช่วงล่างค่อนข้างกระด้าง พวงมาลัยเบาไม่มั่นคง อาการกินซ้ายที่ไม่มีใครแก้จบ เครื่อง2.0สั่นต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเรื่อยๆ ถ้าmcจะมีเรื่องDRLขาดเพิ่มอีกรายการ
-
ขอตอบเฉพาะ camry ครับ
ข้อ 3
ค่าบำรุงรักษาเข้า ยาง น้ำมันเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง เบรก แอร์ กรองต่างๆ ยาฃปัดน้ำฝน เฉลี่ย กม ละ 1 บาท ราคาเข้าศูนย์ (ยางเปลี่ยนร้านติวานนท์) ถ้า จขกท ใช้ปีละ 15,000 กก เตรียมไว้เผื่อๆปีละ 20,000 บาท ก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับสภาพรถที่ได้มา
ข้อ 4
2.0 อัตราเร่ง พอใช้งาน 2.5 เหยียบทางไกลสนุกและประหยัดกว่า 2.0 แต่เห็นว่า 2.5 G เบรกไม่ work ลองดูกระทู้เก่าๆใน headlightmag / youtube the clip car review camry 2.5g
ข้อ 5
ซื้อเต้นท์ ก็ได้ครับ แนะนำ for you auto car กทม
-
เคยใช้ ACV50 ในระหว่างปี 2012-2016 รวม 4 ปี วิ่งไป 220,000 กม. เครื่องยนต์ไม่มีอะไรเสียเลย, แอร์โอเค, เบาะและคอนโซลแน่นหนาดีไม่มีเสียงก๊อกแก๊ก มีเปลี่ยนโช๊คไป 1 ชุด
ต่อมาใช้ ACV51 2.0G ในช่วงเวลา 2016-2022 วิ่งไป 265,000 กม. เครื่องยนต์ยังโอเค, เบาะและคอนโซลยังแน่นหนาดี, เปลี่ยนโช๊คไป 1 ชุด, เปลี่ยนคอยล์เย็นที่ระยะ 180,000 กม., ต่อมาที่ระยะ 250,000 กม.แอร์ฝั่งคนนั่งไม่เย็น ไปเติมน้ำยาแอร์แล้วใช้งานต่อได้ดีจนขายรถไป, ช่วงล่างเริ่มหลวมคลอนดังเมื่อถนนบรุขระแต่รถยังไม่เป๋, แกนพวงมาลัยเริ่มมีเสียงบ้าง
ทั้ง 2 คันที่เป็น 2.0G นั้น อัตราเร่งดีใช้งานปกติวิสัยได้สบายเลย ความมั่นใจไปได้ถึงระดับ 160 กม/ชม. เกินจากนั้นเริ่มหวิวละ การเก็บเสียงพอใจ ระบบเครื่องเสียงเพราะใช้ได้เลย
มีความเห็นเพิ่ม รถปีลึกจะมีโน่นนี่เสียหรือเสื่อมสภาพตามมา ค่าซ่อมก็เคยดูอย่างเปลี่ยนช่วงล่างปีกนกลูกหมากและแกนพวงมาลัยครบเลยราวๆ 5-7 หมื่นบาท(ศูนย์โตโยต้า) เปลี่ยนคอยล์เย็นก็ประมาณ 8 พัน หรือถ้าคุมงบอาจไปดู Altis หรือ Civic ปีค่อนข้างใหม่ น่าจะใช้ห่างๆอู่ไปได้อีกหลายปีเลย
ปล.ไม่มีข้อมํล G9 ใดๆเลย จึงขอไม่กล่าวถึง แต่ก็เห็นคนใช้งานมากมายเช่นกัน
-
มือสอง เน้นซ่อมน้อยและไม่แพง เล่นพี่โตครับ
แต่ถ้าเน้นสวยงามและแต่งซิ่ง เล่นพี่ฮอนครับ
ข้อควรระวังของ Accord G9 ก็ตามท่าน nuntapon.s เลยครับ
ผมใช้ Accord G9 ก่อน M/C ป้ายแดงอยู่ 5 ปีจนขายไปครับ ยังไม่มีอาการดังกล่าว แต่ก็แอบหวั่นอยู่ตลอด
อ้อ อีกอย่าง แบตเสื่อมไวครับ ของผมนี่เปลี่ยนทุก 1.5 ปี เข้าใจว่าเป็นที่ลักษณะรูปแบบการชาร์จไฟด้วยครับ ผมใช้ขนาดเดิม เปลี่ยนที่ศูนย์บริการ โดนไป 3 ครั้งจนขายรถไปครับ
-
ถ้าไม่ใด้ติดใจอะไรใน Accord เป็นพิเศษ ก็ไป Camry
ในเมืองเป็นหลักก็ 2.0 นอกเมืองเยอะก็ 2.4
ค่า Maint. ปกติรถ cc. สุงกว่าจะแพงกว่า แต่ไม่มาก
-
ใช้ ACCORD g9 อยู่ครับ ซื้อเป็นคันแรกของจังหวัดครับ ยังปกติดีครับ เครื่องทน เข้าศูนย์ทุก หก เดือน ก็ไม่แพงครับ ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ใช้มา 11 ปีแล้วครับ ปี 2013 ครับ เลือกรถบ้านครับ แนะนำ ไมล์ไม่มาก
-
ถ้าชอบนุ่มๆ เงียบๆ ตัด Honda ทิ้ง G9 นี่ยังเก็บเสียงห่วยอยู่จากที่เคยนั่ง
-
ถ้าไม่ใด้ติดใจอะไรใน Accord เป็นพิเศษ ก็ไป Camry
ในเมืองเป็นหลักก็ 2.0 นอกเมืองเยอะก็ 2.4
ค่า Maint. ปกติรถ cc. สุงกว่าจะแพงกว่า แต่ไม่มาก
ติดที่ Accord ตัวก่อนไมเนอร์ออปชั่นเยอะกว่า Camry นี่แหละครับเลยคิดนัก5555555555
-
ขอบคุณความเห็นของพี่ๆ ทุกท่านครับ :D
-
ผมชอบ camry มากกว่าครับ ช่วงล่างนุ่มกว่า เก็บเสียงยางบดถนนดีกว่ามาก ถ้าขับถนนคอนกรีตหยาบๆ accord เสียงเข้าดังมาก เบาะคู่หน้านั่งสบายกว่า (accord เบาะคนนั่งเตี้ยไปหน่อย) น้ำหนักพวงมาลัยดีกว่า (accord พวงมาลัยเบาและไวมาก) แต่camry 2.0 อืดนะครับ ถ้านั่งเต็มคัน ยิ่งอืดหนัก ต้อง2.5 ขับทางโล่งๆ กินน้ำมันไม่ต่างกันมาก ถ้าขับแต่ในเมือง 2.0 ก็ได้ครับ ต้องไปลองขับดูว่ารับได้มั้ย
อึด ทน ไม่จุกจิก ก็ต้องโตโยต้าอยู่แล้วครับ
-
ถ้าเบนซินล้วนแคมรี่เลยคับ ช่วงล่างดีนุ่มสบาย ทรงตัวดีกว่าที่ผมคาดไว้เยอะ ดีกว่า ACV40 เยอะแต่ตัวเบนซินเหมือนจะได้ยินว่าเบรคห่วย
G9 เบนซินเครื่องสั่นน่ารำคาญมาก เเละช่วงล่างตึงตังไม่เหมาะสมวรรณะรถเลย
เเต่ถ้าไฮบริดต้องดูเเล้ว ว่าขับในเมืองหรือนอกเมืองมากกว่ากัน ถ้าวิ่งในเมืองฮอนด้าชนะขาด ประหยัดโลกลืมเลยและแรงออกตัวเร็วขับแล้วเหมือนรถเบาขับง่าย เดินทางไกล ปลายเหี่ยว ไม่ประหยัด เเคมรี่ชนะขาด
ผมเคยใช้มาทั้งคู่ แต่ไฮบริดหมดทั้งคู่เช่นกัน เน้นสบาย เน้นผู้ใหญ่ขับ Camry เหมาะสมกว่า Accord G9 มันซีวิคร่างใหญ่แค่นั้นจริงๆ สวยนอกใน แต่คุณภาพตัวรถน่าผิดหวัง
-
ไฮบริดไว้ใจได้ทั้งคู่ ถ้างบถึงคันที่ยังมีประกันแบตเหลือ น่าเล่นไฮบริดนะคับ ขับต่างกับตัวธรรมดาชัดเจน สนุกกว่าเยอะเลยล่ะ
G9 สำหรับผมไฮบริดถึงจะน่าเล่น เครื่องไม่สั่น ไม่อืด ไม่หน่วง กดเป็นมา ขับสนุกมากๆ ตัว 2.4TECH ผมขับแล้วเฉยๆ เครื่องเกียร์มันเทคโนโลยี2ทศวรรษแล้ว แต่ต้องตัว MNC แล้วนะ ก่อนเชนจ์เหมือนจะโดนลอยแพเทคโนโลยีไฮบริด คันผมขับได้ 18-20โลลิตร
ข้อดี ประหยัดในเมือง ตีนต้นแรงสะใจ สวย
ข้อเสีย ช่วงล่างสะเทือน เก็บเสียงห่วย งานประกอบแย่ ถ้าคันที่ไม่เคยให้ศูนย์แก้เสียงกดังภายในมาบ้าง ผมบอกเลย ดังแทบทุกจุด ทำใจได้เลย
แคมรี่ไฮบริด ผมชอบตรงช่วงล่างดี ขับตจวดีกว่าแอคคอด ไหล แรง ขับสบาย ประหยัดน้อยกว่าg9 ผมขับ เฉลี่ย 14-15โลลิตร แต่ตีนปลายไหลมาก และแรงตามเท้าเลย
ข้อดี แรงไล่ bmw เครื่อง3000ไม่มีโบได้สบายๆ ช่วงล่างดี ผมขับ bmw มาตลอดผมชอบช่วงล่างรุ่นนี้มากๆ ตัวไมเนอรแล้วสวย ทันสมัยขึ้นเยอะ งบถึงแนะนำตัวนี้เลย จะเบนซินหรือไฮบริด แคมรี่หาตัวไมเนอร์ดีกว่า
ข้อเสีย ตัวก่อนเชนจโบรานมากทั้งภายนอก ภายใน ตัวเนวี่เครื่องเสียงJBLห่วยบรรลัย เชนจแล้วดีขึ้นเยอะ
-
ผมใช้ ACCORD G9 ตัว MC 2.0EL อยู่ สรุป ข้อดี/ข้อด้อย สำหรับตัวเอง (จขกท. อาจจะเอาไปตัดสินใจได้บางข้อนะครับ เพราะเกี่ยวกับจริตการใช้รถแต่ละคนด้วย)
ข้อดี
- ดีไซน์สวยทั้งภายนอก ภายใน
จนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกสวยกว่ารถหลายรุ่นที่ออกใหม่(โดยเฉพาะ G10,G11) ตอนนั้นไปดู Camry เหมือนกัน แต่รู้สึกไม่สวย โดยเฉพาะภายใน โบราณมากกกก (เรื่องนี้มีส่วนกับการตัดสินใจเลือก G9 พอสมควร) ไม่อยากรู้สึกขัดใจเวลาเห็นรถตัวเอง เพราะต้องอยู่กับมันเยอะ ทำใจไม่ได้ 555
- Option เยอะ และตรงกับที่ผมต้องการ อันนี้หมายถึงตัว MC นะครับ
- พวงมาลัยเข้ามือดี
ก่อนที่จะซื้อเคยมีความกังวลเรื่องพวงมาลัยที่จากรีวิวและหลายๆท่านบอกว่าเบาและไว แต่พอได้ใช้จริง กลับชอบและกลายเป็นข้อดี รถใหญ่แต่รู้สึกว่าคล่องตัวดีและไม่ได้ไวมากอย่างที่ตัวเองจินตนาการไว้ (อันนี้แล้วแต่ความรู้สึกแต่ละคนด้วย ต้องไปลองเอง) ที่บอกว่าชอบเพราะรู้สีกว่าเวลาหักพวงมาลัย มันเลี้ยวไปตามที่ Expect ไว้ กะไว้แค่ไหนมันไปแค่นั้น เลยรู้สึกเข้ามือ ผมกับแฟนยังคุยกันเลยว่าถ้าซื้อรถคันใหม่ อยากได้ความรู้สึกเดิมแบบนี้ (อาจจะเพราะชินแล้วด้วย)
- ถังน้ำมันใหญ่
ถ้าจำไม่ผิดจุ 65 ลิตร เวลาเติมครั้งนึงขับได้ไกลมาก ไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อยๆ ผมขับในเมืองสลับต่างจังหวัด ปกติ 1 ถัง ได้ถึง 800 กิโลเมตร (ส่วนตัวเป็นคนขับรถไม่เร็วด้วย)
- ไม่เจอปัญหาใหญ่อะไร
ผมใช้ตัว MC ยังไม่เจอปัญหาอะไรใหญ่ๆเลย (เรื่องปั๊ม ABS ไม่แน่ใจว่าตัว MC จะมีปัญหารึเปล่า)
ข้อเสีย
- เครื่องสั่น
ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ออกรถ แม้จะสั่นไม่มากแต่ก็รู้สึกว่าสั่นกว่ารถรุ่นอื่นๆ ตอนนี้ใช้มา 7 ปี สั่นมาก ต้องเปลี่ยนยางรอกแท่นเครื่อง ราคาประมาณ 12,000 - 15,000 บาท (แล้วแต่ศูนย์)
- การประกอบไม่ค่อยดี
ในห้องโดยสารมีเสียงก๊อกๆแก๊กๆโน่นนี่ดังอยู่เรื่อยๆ แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ทุกวันนี้ก็ยังมีเสียงเล็กๆน้อยๆดังอยู่ให้พอรำคาญ (ตอนนี้เริ่มชินแล้ว 555) ข้อนี้ไม่ได้ส่งผลกับการใช้งานแต่ทำให้รำคาญ
- ไฟ Daylight เสียง่าย (รุ่น MC) แต่ตอนนี้น่าจะแก้ไขแล้ว ผมเปลี่ยนครั้งหลังสุดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ใช้มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่เสียอีกเลย
- ที่วางแก้วน้ำอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานยาก
ถ้าเห็นตำแหน่งวางแก้ว เดาได้เลยว่าคนออกแบบไม่รู้จะเอามันไปไว้ตรงไหน พอวางที่ตำแหน่งปัจจุบันเลยต้องเว้าที่วางแขนฝั่งผู้โดยสาร ไม่งั้นหยิบแก้วไม่ได้ กระนั้นก็หยิบยากอยู่ดี โดยเฉพาะคนขับเวลาจะหยิบแก้วต้องเอี้ยวมือเอี้ยวแขนพอสมควร ทำให้เสียสมาธิ (จริงๆไปไว้ตรงด้านหน้าเกียร์จะดีกว่า)
อันนี้เป็นข้อมูลจากผู้ใช้เฉพาะ G9 MC นะครับ
ส่วนตัวตอนที่ตัดสินใจซื้อ ถ้าไม่นับเรื่องดีไซน์ ก็คิดว่าโอเคทั้งคู่ (ออกจะเอนไป Camry) แต่อย่างที่บอก ผมค่อนข้างให้น้ำหนักเรื่องดีไซน์ด้วย เลยตัดสินใจซื้อ G9 (Camryไม่ไหวจริงๆ) โดยรวมถ้านับถึงวันนี้ใช้มา 7 ปี ก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดครับ
ออ ถ้าตัดสินใจมาทาง G9 แนะนำว่าซื้อตัว MC ดีกว่า
-
Accord G9 มีปัญหาหลักๆที่ซ่อมจบได้ คือ ปั๊มabsพัง(อันนี้รถผม 11ปีวิ่งสองแสนกว่ายังไม่พังแต่คันอื่นพังกันเยอะ) แร็คพวงมาลัย น้ำยาแอร์ชอบซึมที่ข้อต่อคอล์ยเย็นทำให้เย็นข้างเดียว
ปัญหาที่ซ่อมไม่ได้คือ ช่วงล่างค่อนข้างกระด้าง พวงมาลัยเบาไม่มั่นคง อาการกินซ้ายที่ไม่มีใครแก้จบ เครื่อง2.0สั่นต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเรื่อยๆ ถ้าmcจะมีเรื่องDRLขาดเพิ่มอีกรายการ
ส่วนตัวใช้ 2.4 Tech ทุกอาการตรงหมด ยกเว้นอาการกินซ้าย ช่างยุทธ์คลอง 4 ขันแป๊ปเดียววิ่งตรงเป๊ะ เลยครับเขาบอกประมาณว่ายู่ที่การตั้งองศาพวงมาลัย ร้านพวก B-Quik ส่วนใหญ่ทำไม่ได้
-
Accord G9 มีปัญหาหลักๆที่ซ่อมจบได้ คือ ปั๊มabsพัง(อันนี้รถผม 11ปีวิ่งสองแสนกว่ายังไม่พังแต่คันอื่นพังกันเยอะ) แร็คพวงมาลัย น้ำยาแอร์ชอบซึมที่ข้อต่อคอล์ยเย็นทำให้เย็นข้างเดียว
ปัญหาที่ซ่อมไม่ได้คือ ช่วงล่างค่อนข้างกระด้าง พวงมาลัยเบาไม่มั่นคง อาการกินซ้ายที่ไม่มีใครแก้จบ เครื่อง2.0สั่นต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเรื่อยๆ ถ้าmcจะมีเรื่องDRLขาดเพิ่มอีกรายการ
ส่วนตัวใช้ 2.4 Tech ทุกอาการตรงหมด ยกเว้นอาการกินซ้าย ช่างยุทธ์คลอง 4 ขันแป๊ปเดียววิ่งตรงเป๊ะ เลยครับเขาบอกประมาณว่ายู่ที่การตั้งองศาพวงมาลัย ร้านพวก B-Quik ส่วนใหญ่ทำไม่ได้
ผมไปซ่อมปีกนกที่แก แล้วเด็กในร้านชวนซ่อมแร็ค 6,500 จากนั้นก็เริ่มมหากาพย์สำหรับแร็คพวงมาลัยของผมเลย ซ่อมเสร็จพอสะเทือนมีเสียงดังจากยอยหรือมอเตอร์พาลผมต้องหาร้านรื้อแร็คออกมาฮอล์ทั้งเส้นเลย ยกแร็คออกยางแท่นเครื่องขาดอีก สรุปเริ่มจาก6,500นั้นกว่าจะจบโดนไปอีก 25,000 อันนี้ไม่ได้โทษแกนะรถผมอาจจะมีปัญหาอยู่แล้วแต่ยังไม่แสดงอาการก็ได้ แค่จุดเริ่มมาจากตรงนั้นและก็ยังกินซ้ายเหมือนเดิม
-
ผมไปซ่อมปีกนกที่แก แล้วเด็กในร้านชวนซ่อมแร็ค 6,500 จากนั้นก็เริ่มมหากาพย์สำหรับแร็คพวงมาลัยของผมเลย ซ่อมเสร็จพอสะเทือนมีเสียงดังจากยอยหรือมอเตอร์พาลผมต้องหาร้านรื้อแร็คออกมาฮอล์ทั้งเส้นเลย ยกแร็คออกยางแท่นเครื่องขาดอีก สรุปเริ่มจาก6,500นั้นกว่าจะจบโดนไปอีก 25,000 อันนี้ไม่ได้โทษแกนะรถผมอาจจะมีปัญหาอยู่แล้วแต่ยังไม่แสดงอาการก็ได้ แค่จุดเริ่มมาจากตรงนั้นและก็ยังกินซ้ายเหมือนเดิม
เดิมๆ ขับดีๆ พอไปซ่อมมาแล้วกินซ้าย เป็นอะไรที่โคตรเซ็งเลยครับ แก้ไม่หาย ทำผมขายรถไปหลายคันละ
-
ACV50 Camry 2.4L เลยครับ คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน เครื่องใหญ่ๆ เหมาะกับวิ่งทางไกล