« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2024, 21:35:55 »
เคยใช้ ACV50 ในระหว่างปี 2012-2016 รวม 4 ปี วิ่งไป 220,000 กม. เครื่องยนต์ไม่มีอะไรเสียเลย, แอร์โอเค, เบาะและคอนโซลแน่นหนาดีไม่มีเสียงก๊อกแก๊ก มีเปลี่ยนโช๊คไป 1 ชุด
ต่อมาใช้ ACV51 2.0G ในช่วงเวลา 2016-2022 วิ่งไป 265,000 กม. เครื่องยนต์ยังโอเค, เบาะและคอนโซลยังแน่นหนาดี, เปลี่ยนโช๊คไป 1 ชุด, เปลี่ยนคอยล์เย็นที่ระยะ 180,000 กม., ต่อมาที่ระยะ 250,000 กม.แอร์ฝั่งคนนั่งไม่เย็น ไปเติมน้ำยาแอร์แล้วใช้งานต่อได้ดีจนขายรถไป, ช่วงล่างเริ่มหลวมคลอนดังเมื่อถนนบรุขระแต่รถยังไม่เป๋, แกนพวงมาลัยเริ่มมีเสียงบ้าง
ทั้ง 2 คันที่เป็น 2.0G นั้น อัตราเร่งดีใช้งานปกติวิสัยได้สบายเลย ความมั่นใจไปได้ถึงระดับ 160 กม/ชม. เกินจากนั้นเริ่มหวิวละ การเก็บเสียงพอใจ ระบบเครื่องเสียงเพราะใช้ได้เลย
มีความเห็นเพิ่ม รถปีลึกจะมีโน่นนี่เสียหรือเสื่อมสภาพตามมา ค่าซ่อมก็เคยดูอย่างเปลี่ยนช่วงล่างปีกนกลูกหมากและแกนพวงมาลัยครบเลยราวๆ 5-7 หมื่นบาท(ศูนย์โตโยต้า) เปลี่ยนคอยล์เย็นก็ประมาณ 8 พัน หรือถ้าคุมงบอาจไปดู Altis หรือ Civic ปีค่อนข้างใหม่ น่าจะใช้ห่างๆอู่ไปได้อีกหลายปีเลย
ปล.ไม่มีข้อมํล G9 ใดๆเลย จึงขอไม่กล่าวถึง แต่ก็เห็นคนใช้งานมากมายเช่นกัน